Tổng hợp về Samsung Galaxy Z Flip5: Ngày ra mắt, cấu hình, thiết kế và giá bán

MT Smart

Tổng hợp về Samsung Galaxy Z Flip5: Ngày ra mắt, cấu hình, thiết kế và giá bán

Galaxy Z Flip5 là mẫu điện thoại gập tiếp theo sẽ được Samsung trình làng nửa cuối năm nay, hứa hẹn mang đến nhiều cải tiến. Cùng tổng hợp các thông tin xung quanh thiết bị này nhé.

Samsung hiện đang dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực điện thoại có thể gập lại. Có rất nhiều người quan tâm đến loạt thiết bị có thể gập lại tiếp theo mà công ty sẽ ra mắt và đó là lý do Samsung Galaxy Z Flip5 xuất hiện. Thiết bị có hình vỏ sò này đã có những cải tiến thường xuyên trong những năm qua. 

Galaxy Z Flip4 mang đến hiệu năng ổn định, camera tuyệt vời, cam kết cập nhật hàng đầu trong ngành của Samsung và thời lượng pin được cải thiện. Năm nay cũng vậy, Samsung dự kiến ​​sẽ thực hiện một số thay đổi đáng hoan nghênh đối với chiếc điện thoại nắp gập rất được yêu thích của mình. Đây là những gì chúng ta biết cho đến nay.

Sẽ có Samsung Galaxy Z Flip 5?

Samsung đã liên tục tung ra những chiếc điện thoại nắp gập mới trong những năm gần đây. Vì vậy, không có lý do gì để tin rằng Samsung sẽ không ra mắt Galaxy Z Flip5 vào năm tới. Người đứng đầu mảng di động của Samsung gần đây cho biết các sản phẩm có thể gập lại của công ty có thể vượt qua các flagship dòng S về số lượng xuất xưởng vào năm 2025. Công ty cũng đang đặt cược lớn vào dòng sản phẩm linh hoạt của mình và muốn nó trở thành “tiêu chuẩn mới” cho điện thoại thông minh.

Galaxy Z Flip5: Sau 4 lần thất bại, cuối cùng Samsung cũng tạo ra điện thoại gập

Tin đồn về Galaxy Z Flip5 đã bắt đầu lan truyền. Tuy nhiên, Samsung vẫn chưa chính thức xác nhận các chi tiết ra mắt. Hy vọng công ty sẽ bắt đầu giới thiệu điện thoại gần hơn với sự kiện Unpacked thứ hai trong năm.

Galaxy Z Flip5 khi nào ra mắt?

  • Samsung Galaxy Z Flip - ngày 14 tháng 2 năm 2020
  • Samsung Galaxy Z Flip 5G - ngày 7 tháng 8 năm 2020
  • Samsung Galaxy Z Flip3 - ngày 24 tháng 8 năm 2021
  • Samsung Galaxy Z Flip4 - ngày 10 tháng 8 năm 2022

Samsung đã ra mắt điện thoại có thể gập lại mới vào tháng 8 trong ba năm qua. Vì vậy, rất có khả năng Galaxy Z Flip5 cũng sẽ ra mắt cùng với Galaxy Z Fold5 vào tháng 8 năm 2023. Việc lên kệ và mở bán điện thoại sẽ bắt đầu một hoặc hai tuần sau khi có thông báo chính thức.

Hiện tại không có gì cho thấy Samsung đang chậm tiến độ ra mắt Galaxy Z Flip5. Nếu tất cả diễn ra theo kế hoạch, Samsung Galaxy Z Flip5 đang được phát triển đúng tiến độ. Một báo cáo gần đây của ấn phẩm Hàn Quốc The Elec tuyên bố rằng Samsung có kế hoạch xuất xưởng nhiều đơn vị Galaxy Z Flip5 hơn Galaxy Z Fold5. Công ty đã đặt mục tiêu tổng thể là 10 triệu đơn vị cho cả hai điện thoại, trong đó 8 triệu là được cho là chiếc Z Flip5.

Galaxy Z Flip5

Samsung Galaxy Z Flip5 sẽ có những tính năng và thông số kỹ thuật nào?

Không có nhiều thông tin về Samsung Galaxy Z Flip5. Tuy nhiên, chúng ta có một số thông tin cho thấy có thiết bị sẽ có nhiều bản nâng cấp.

Thiết kế

Samsung Galaxy Z Flip5 có thể nhận được một số cải tiến thiết kế đáng hoan nghênh trong năm nay. Thứ nhất, Samsung dự kiến ​​sẽ trang bị cho nó một cơ chế bản lề mới để giảm nếp nhăn màn hình hơn nữa.

Theo nhà phân tích màn hình Ross Young, Samsung đã làm lại bản lề để ít nhìn thấy nếp nhăn hơn. Có thông tin cho rằng công ty đã phát triển một bản lề kiểu giọt nước tương tự như của OPPO Find N2 Flip và Motorola Razr 2022. Điều này có thể đảm bảo vết hằn tối thiểu. Hai bên của màn hình có thể gập lại cũng có thể đóng phẳng chồng lên nhau mà không có khoảng trống ở giữa.

Galaxy Z Flip5

Bên cạnh bản lề mới, Galaxy Z Flip5 cũng được cho là sẽ có màn hình lớn hơn, có thể là để bổ sung các tính năng và điều khiển. Galaxy Z Flip4 có màn hình ngoài 1,9 inch và hoạt động tốt như một màn hình thứ hai. Dựa trên thông tin của Young, Samsung có thể tăng kích thước màn hình lên 3 inch trên Flip5. Trong khi đó, nguồn tin rò rỉ IceUniverse báo cáo rằng màn hình ngoài của Galaxy Z Flip5 thậm chí có thể vượt qua màn hình thứ hai 3,26 inch của OPPO Find N2 Flip, làm cho nó khá đồ sộ.

Thông tin về màn hình ngoài có kích thước lớn hơn nhiều của Z Flip5 cũng đã được chứng thực bởi SamMobile vào ngày 3 tháng 4, khi công ty đăng một bản mô phỏng màn hình ngoài của Galaxy Z Flip5 dựa trên thông tin của chính họ. 

Tổng hợp về Samsung Galaxy Z Flip5: Ngày ra mắt, cấu hình, thiết kế và giá bán

Bên cạnh hơn đó, rò rỉ từ OnLeaks và MediaPeanut đã cung cấp hình ảnh kết xuất chất lượng cao đầu tiên của Samsung Galaxy Z Flip5. Trong hình ảnh kết xuất, chúng ta có thể thấy màn hình lớn hơn, có hình dạng độc đáo.

Tổng hợp về Samsung Galaxy Z Flip5: Ngày ra mắt, cấu hình, thiết kế và giá bán

Tổng hợp về Samsung Galaxy Z Flip5: Ngày ra mắt, cấu hình, thiết kế và giá bán

Tổng hợp về Samsung Galaxy Z Flip5: Ngày ra mắt, cấu hình, thiết kế và giá bán

Tổng hợp về Samsung Galaxy Z Flip5: Ngày ra mắt, cấu hình, thiết kế và giá bán

Ross Young cũng đã tung ra các phối màu của Galaxy Z Flip5 trên Twitter vào ngày 5 tháng 4. Ông khẳng định rằng thiết bị có thể gập lại mới sẽ có các màu Be, Xám, Xanh nhạt và Hồng nhạt. Samsung có thể sẽ đặt tên riêng cho những màu này, chẳng hạn như Kem, Than chì, Xanh lục và Hoa oải hương.

Thông số kỹ thuật và tính năng

Leaker đáng tin cậy Yogesh Brar đã tuyên bố rằng Z Flip5 sẽ cung cấp chipset Snapdragon cho Galaxy, có lẽ là Snapdragon 8 Gen 2. Tuy nhiên, Qualcomm thường phát hành chipset Plus vào giữa mỗi năm, vì vậy có khả năng Flip5 sẽ sẽ sử dụng con chip này.

Samsung Galaxy Z Flip4 được trang bị chip Snapdragon 8 Plus Gen 1 SoC. Chúng ta hiện không có biến thể Plus của Snapdragon 8 Gen 2, nhưng Qualcomm có thể công bố nó vào khoảng tháng 5 năm nay và Z Flip5 có thể nhận được SoC mới hơn. Nếu vậy, bạn có thể mong đợi những cải tiến về tốc độ xung nhịp, như trường hợp của mọi thế hệ chip hàng đầu mới của Qualcomm.

Theo SamMobile, điện thoại sẽ có các tùy chọn lưu trữ 128GB, 256GB và 512GB. Giống như model 128GB của Galaxy S23, biến thể lưu trữ 128GB của Z Flip5 có thể sẽ sử dụng chip UFS 3.1. Các biến thể khác có thể nhận thông số kỹ thuật UFS 4.0 mới với tốc độ đọc/ghi nhanh hơn.

Galaxy Z Flip5

Yogesh Brar cũng đã đưa ra các thông số kỹ thuật liên quan đến camera,ông tuyên bố rằng Galaxy Z Flip5 sẽ được trang bị hệ thống camera kép phía sau. Cụ thể hơn, ông cho biết điện thoại sẽ được trang bị camera chính 12MP và ống kính góc siêu rộng 12MP. Đó là một sự thất vọng nếu bạn đang hy vọng vào những cải tiến lớn về camera trên Flip5, nhưng Brar cũng tuyên bố rằng Flip5 có thể sẽ có những cảm biến hình ảnh mới. Vì vậy, hy vọng rằng chúng ta sẽ thấy những cải tiến lớn về chất lượng hình ảnh.

Ngoài những gì chúng ta đã nói, hoàn toàn không có rò rỉ hay tin đồn nào khác về thông số kỹ thuật của Galaxy Z Flip5. Mặc dù vậy, có thể suy đoán rằng điện thoại có thể nâng cấp ở một số bộ phận. Thứ nhất, hệ thống camera có thể có các cảm biến mới hơn, vì Galaxy Z Fold5 cũng được cho là sẽ có các camera độ phân giải cao hơn trong năm nay. Pin và tốc độ sạc trên điện thoại cũng có thể được tăng cường nếu Samsung tuân theo công thức của Galaxy S23 .

Giá Samsung Galaxy Z Flip 5 sẽ là bao nhiêu?

Chúng ta đã thấy các thương hiệu điện thoại thông minh liên tục tăng giá, nhưng may mắn thay, Samsung đã giữ nguyên vị trí đó trong vài năm qua. Khi ra mắt, Galaxy Z Flip4 có giá khởi điểm 999 USD cho phiên bản 128 GB, giống như Galaxy Z Flip3. Mức giá này khiến cho điện thoại màn hình gập khó bị đánh bại trong phân khúc điện thoại vỏ sò. 

Mặc dù chưa có tin đồn nào về giá của Galaxy Z Flip5, nhưng không nghĩ rằng Samsung sẽ gây rối với công thức chiến thắng của mình. Chúng ta vẫn mong đợi Galaxy Z Flip5 có giá khởi điểm 999 USD cho biến thể cơ bản.

Nhìn lại Samsung Galaxy Z Flip4 sau 6 tháng

Những tính năng đáng mong đợi trên Samsung Galaxy Z Flip5

Nâng cấp máy ảnh

Thiết lập máy ảnh trên dòng Galaxy Z Flip đã không thay đổi nhiều trong một thời gian và đã đến lúc Samsung mang đến những cảm biến mới. Galaxy Z Flip4 có thiết lập camera kép với cùng cảm biến góc siêu rộng và cảm biến selfie như Galaxy Z Flip3.

Ngay cả camera chính cũng là cảm biến 12MP, giống như Flip3, mặc dù kích thước pixel tăng từ 1,4μm lên 1,8μm. Chúng ta không nên mong đợi Samsung sẽ khuấy động con thuyền với camera chính 200 MP, nhưng camera chính 50 MP từ Galaxy S23 có thể rất phù hợp với Z Flip5.

Nhìn lại Samsung Galaxy Z Flip4 sau 6 tháng

Một máy chụp ảnh xa cũng sẽ là một bổ sung đáng hoan nghênh cho dòng Flip, giúp nó trở nên linh hoạt hơn khi chụp ảnh. Hầu hết các điện thoại thông minh cao cấp đều có cảm biến tele, nhưng Samsung đã nhiều lần bỏ qua việc bổ sung cảm biến này vào điện thoại vỏ sò của mình. Công ty có thể dễ dàng mượn máy ảnh chụp xa 10MP tiện dụng từ Galaxy S23 và S23 Plus để đưa Galaxy Z Flip5 vào danh sách một số điện thoại có camera tốt nhất hiện có.

Tuổi thọ pin dài hơn

Một nhược điểm mà chúng ta gặp phải với Galaxy Z Flip4 là nó được trang bị viên pin 3.700mAh tương đối nhỏ. Mặc dù việc nâng cấp bộ xử lý có thể giúp cải thiện tuổi thọ pin trên Galaxy Z Flip5, nhưng nó cần một viên pin có thể sử dụng tốt trong hơn một ngày, điều này không xảy ra với Galaxy Z Flip4. Điện thoại có thời lượng sử dụng trung bình từ 4 đến 5 giờ. Điều đó không ngang bằng với các flagship truyền thống và chắc chắn chúng ta có thể thấy một bản nâng cấp.

Tags: Galaxy Z Flip5 Galaxy Z Flip4

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...