Những sản phẩm đáng mong đợi của Samsung sẽ ra mắt trong nửa cuối năm 2023

MT Smart

Những sản phẩm đáng mong đợi của Samsung sẽ ra mắt trong nửa cuối năm 2023

Hàng năm, theo truyền thống, Samsung sẽ có một sự kiện ra mắt sản phẩm lớn vào tháng 8 - 9. Liệu trong năm 2023 này, mọi thứ có diễn ra tương tự, sẽ có sản phẩm nào được ra mắt?

Samsung đã ra mắt một số điện thoại mới trong năm nay, bao gồm Galaxy S23 SeriesGalaxy A34 5G, A54 5G cùng một số mẫu điện thoại giá rẻ Galaxy A14, M14. Nhưng giả sử công ty vẫn giữ nguyên lịch trình ra mắt như những năm trước, thì sẽ còn nhiều điều nữa sẽ ra mắt vào năm 2023. Samsung thường giới thiệu các thiết bị có thể gập và thiết bị đeo mới vào tháng 8, đồng thời công ty cũng đã hé lộ các nguyên mẫu thiết kế mới cho điện thoại và máy tính bảng có thể uốn cong vào đầu năm nay.

Mặc dù Samsung thường xuyên phát hành các sản phẩm mới trên nhiều danh mục, bao gồm TV, thiết bị gia dụng và màn hình, nhưng điều được quan tâm nhất là các thiết bị di động của hãng sẽ trông thế nào. Samsung là một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới tính theo thị phần, nghĩa là hãng có nhiều ảnh hưởng hơn hầu hết các công ty công nghệ khác trên các thiết bị chúng ta mang theo trong túi mỗi ngày. 

Thiết bị đeo tay cũng đã trở thành một phần quan trọng trong cách Samsung dự định phân biệt điện thoại của mình với điện thoại của các nhà sản xuất thiết bị Android khác. Đó là một chiến lược để tạo ra một mạng lưới các sản phẩm thu hút mọi người, giống như loạt thiết bị của Apple. Dưới đây là những sản phẩm được đồn đại của Samsung mà người dùng mong chờ nhất trong năm nay, dựa trên những tin đồn, rò rỉ và lịch ra mắt sản phẩm thông thường của công ty.

Galaxy Z Fold5

Điện thoại lai máy tính bảng tiếp theo của Samsung có thể sẽ hỗ trợ bút S Pen giống như phiên bản hiện tại. Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu bút S Pen sẽ được tặng kèm theo máy hay Samsung sẽ tiếp tục bán rời. Một báo cáo từ The Elec cho thấy Galaxy Z Fold5 có thể là thiết bị đầu tiên có bút S Pen tích hợp. Điều đó không chỉ có nghĩa là bút stylus sẽ được cung cấp miễn phí mà điện thoại còn có một khe cắm để cất bút, giống như trên Galaxy S23 UltraS22 Ultra.

7 tính năng và cải tiến lớn nhất được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên Samsung Galaxy Z Fold5

Nếu muốn sử dụng bút S Pen với Galaxy Z Fold4, bạn phải mua riêng bút này và không có cơ chế nào để gắn hoặc cất bút vào điện thoại mà không cần mua hộp đựng. Đây là một bổ sung có vẻ nhỏ nhưng có thể giúp Galaxy Z Fold 5 trở nên hữu ích hơn nhiều với tư cách là một thiết bị phục vụ cho công việc. 

Nó cũng sẽ mang lại cho Galaxy Z Fold5 một mục đích rõ ràng hơn và có thể tăng sức hấp dẫn của nó đối với những người dùng đầu tiên, nghệ sĩ và những người hay dùng điện thoại để làm việc. Samsung có thể nhắm mục tiêu đến cùng một đối tượng người mua sắm thường quan tâm đến Galaxy Ultra hoặc các thiết bị Galaxy Note trước đây của hãng.

Cũng có một báo cáo gần đây hơn từ ET News cho biết Galaxy Z Fold5 sẽ không bao gồm khe cắm lưu trữ cho S Pen. Tuy nhiên, trong số những thay đổi lớn nhất, dự kiến ​​sẽ là một bản lề mới có thể dẫn đến một thiết kế mỏng hơn. Các hãng tin Hàn Quốc The Elec và ET News, cũng như chuyên gia rò rỉ Ice Universe, đã báo cáo rằng Samsung sẽ triển khai một bản lề hình giọt nước mới cho Galaxy Z Fold5.

7 tính năng và cải tiến lớn nhất được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên Samsung Galaxy Z Fold5

Samsung thường phát hành điện thoại có thể gập lại mới vào tháng 8, vì vậy hy vọng chúng ta sẽ nhận được nhiều thông tin hơn vào khoảng thời gian đó. Ngoài những tin đồn xung quanh bút S Pen đi kèm, Z Fold5 có thể sẽ có những nâng cấp định kỳ cho bộ xử lý và máy ảnh. Tuy nhiên, điều thực sự đáng hy vọng là phần mềm mới giúp sử dụng tốt hơn màn hình khổng lồ của điện thoại, cùng với màn hình có thể gập lại với nếp nhăn ít đáng chú ý hơn. Điều đó đặc biệt cần thiết khi mà Google đã công bố Pixel Fold, một số đối thủ cạnh tranh mới của Samsung.

Galaxy Z Flip5

Mẫu điện thoại có thể gập lại giá rẻ hơn của Samsung cũng có thể sẽ được nâng cấp vào khoảng tháng 8, giống như Z Fold5 được mong đợi. Galaxy Z Flip4 đã có rất cải tiến và đây là một trong những điện thoại gập thiết thực và giá cả phải chăng nhất hiện có. Tuy nhiên, có rất nhiều cách Samsung có thể và nên cải thiện Z Flip. Chẳng hạn, điện thoại gập của Samsung có thể được hưởng lợi từ màn hình lớn hơn, thời lượng pin dài hơn và camera được nâng cấp để gần giống với những gì được tìm thấy trên dòng Galaxy S.

Nhưng lý do lớn nhất khiến người hâm mộ muốn xem những gì Z Flip thế hệ tiếp theo là vì giá của nó. Điện thoại có giá khởi điểm 1.000 đô la và thường được chiết khấu, khuyến mãi khá nhiều, tương đương với giá của một chiếc điện thoại cao cấp tiêu chuẩn, không thể gập lại. Samsung cũng giữ Galaxy Z Flip3 trong dòng sản phẩm của mình và giảm giá 100 USD sau khi ra mắt Z Flip 4. Điều đó càng cho thấy Z Flip đang được định hình là tùy chọn điện thoại có thể gập lại giá cả phải chăng hơn của Samsung.

Một chiếc Galaxy Z Flip5 với bộ xử lý mới hơn, camera tốt hơn và màn hình lớn hơn với cùng mức giá như Z Flip4 (hoặc có lẽ rẻ hơn một chút) có thể là một trong những thiết bị có thể gập lại hấp dẫn nhất.

Galaxy Z Flip6

Galaxy Buds 3

Nếu lịch sử của Samsung lặp lại lần nữa, Galaxy Buds 3 có thể ra mắt vào tháng 8 này. Samsung đã phát hành Galaxy Buds 2 Pro vào tháng 8 năm 2022 trong khi Galaxy Buds 2 tiêu chuẩn ra mắt vào tháng 8 năm 2021. Dòng thời gian đó cho thấy tai nghe nhét tai thông thường, không phải Pro của Samsung có thể sắp được nâng cấp.

Chúng ta chưa thấy nhiều rò rỉ về Galaxy Buds sắp ra mắt. Tuy nhiên, do Galaxy Buds thông thường được coi là một giải pháp thay thế hợp lý hơn cho mẫu Pro, chúng ta có thể mong đợi chúng có giá thấp hơn đáng kể so với Galaxy Buds 2 Pro. Những chiếc tai nghe nhét tai đó thường có giá 229 đô la so với 150 đô la của Galaxy Buds 2. Mặc dù vẫn chưa chắc chắn về điều gì sẽ xảy ra, nhưng Buds 3 có thể được hưởng lợi từ khả năng chống nước và khử tiếng ồn tốt hơn.

Những sản phẩm đáng mong đợi của Samsung sẽ ra mắt trong nửa cuối năm 2023

Tai nghe Galaxy VR

2023 đã được định hình là một năm quan trọng đối với tai nghe thực tế ảo và tăng cường. Apple dự kiến ​​​​sẽ giới thiệu tai nghe VR và PlayStation VR 2 vừa mới ra mắt vào tháng 2. Samsung đã vắng mặt một cách đáng ngạc nhiên trong không gian VR trong những năm gần đây, nhưng điều đó có thể sớm thay đổi.

Samsung đã công bố vào tháng 2 rằng họ đang hợp tác với Qualcomm và Google trên một nền tảng thực tế hỗn hợp mới. Công ty không đề cập liệu có bất kỳ sản phẩm cụ thể nào đang được phát triển hay không, cũng như không đưa ra mốc thời gian cho phần cứng hoặc dịch vụ thực tế hỗn hợp trong tương lai.

TM Roh, chủ tịch bộ phận di động của Samsung, cho biết thông qua một phiên dịch viên trong một cuộc phỏng vấn với CNET trước thông báo: “Đó giống như một thông báo mang tính tuyên bố về cách chúng tôi sẽ làm đúng khi cố gắng xây dựng hệ sinh thái XR”. Tiết lộ này được đưa ra sau khi một báo cáo từ ETNews cho thấy Samsung sẽ phát hành một chiếc tai nghe thực tế mở rộng cho các nhà phát triển vào năm 2023.

Những sản phẩm đáng mong đợi của Samsung sẽ ra mắt trong nửa cuối năm 2023

Vì không có nhiều thông tin chi tiết nên rất khó để biết điều gì sẽ xảy ra. Nhưng Sameer Samat, phó chủ tịch quản lý sản phẩm Android của Google, cho biết trong Google I/O 2023 rằng công ty sẽ chia sẻ nhiều hơn về quan hệ đối tác "XR nhập vai" vào cuối năm nay.

Một điện thoại Galaxy có thể gập lại mới

Samsung đã không đề cập đến kế hoạch cho các thiết bị có thể gập lại trong tương lai ngoài dòng Galaxy Z Fold và Galaxy Z Flip, nhưng chắc chắn hãng có rất nhiều ý tưởng để lựa chọn. Tại CES 2023, Samsung đã giới thiệu dòng khái niệm màn hình "Flex" của mình, bao gồm cả Flex Hybrid có tên thích hợp. Thiết bị đó có màn hình kích thước máy tính bảng có thể gập lại, mở rộng bằng cách trượt ra khi mở để cung cấp nhiều không gian màn hình hơn.

Tuy nhiên, Flex Hybrid đã thu hút sự chú ý của giới công nghệ vì bạn có thể hiểu được tiềm năng đằng sau những chiếc máy tính bảng có thể gập lại. Máy tính bảng vốn đã lớn hơn điện thoại, vì vậy khả năng làm cho chúng trở nên di động hơn bằng cách gập làm đôi dường như cần thiết hơn. Máy tính bảng cũng thường được sử dụng làm thiết bị phụ cho các tác vụ như xem phim, đọc sách hoặc hoàn thành công việc. Có một màn hình có thể biến đổi để phù hợp với các trường hợp khác nhau có vẻ thú vị.

Rollable Flex

Samsung cũng đã giới thiệu một số khái niệm trong Tuần lễ hiển thị SID vào tháng 5, bao gồm cả Rollable Flex, có thể mở rộng gấp năm lần chiều dài khi mở ra. Không rõ liệu bất kỳ sản phẩm nào trong số này sẽ tốt nghiệp thành sản phẩm thực. Galaxy Z Fold cũng bắt đầu như một ý tưởng và đến nay đã trải qua 4 thế hệ, vì vậy chúng ta hoàn toàn có quyền hy vọng về một thiết bị gập hoàn toàn mới.

Galaxy Watch6

Samsung đã không nói nhiều về các kế hoạch đồng hồ thông minh trong tương lai của mình, ngoài việc tiết lộ rằng phần mềm One UI 5 Watch mới của họ sẽ ra mắt trên đồng hồ mới vào cuối năm nay. Cũng chưa có nhiều rò rỉ hay tin đồn về Galaxy Watch6. Nhưng nếu công ty tuân theo lịch trình thông thường, chúng ta sẽ chứng kiến sự ra mắt của Galaxy Watch mới vào tháng 8.

Một trong số ít rò rỉ xuất hiện cho đến nay đến từ một leaker nổi tiếng có tên Twitter là Ice Universe. Theo người này, viền xoay được yêu thích sẽ quay trở lại với phiên bản cao cấp của Galaxy Watch 6. Một rò rỉ khác gần đây hơn, từ Steve Hemmerstoffer, được biết đến nhiều hơn với bí danh OnLeaks, cũng cho biết sẽ có viền xoay. Anh ấy đã chia sẻ các kết xuất với blog MySmartPrice nhằm mục đích cho thấy một trong những mẫu Galaxy Watch mới, được gọi là Galaxy Watch6 Classic, sẽ trông như thế nào.

Những chiếc đồng hồ sắp ra mắt của Samsung có thể sẽ có các cảm biến sức khỏe giống như trong Galaxy Watch5 và 5 Pro, bao gồm những cảm biến để đo thành phần cơ thể, lượng oxy trong máu và đo điện tâm đồ, cùng những cảm biến khác. Ngoài ra còn có một cảm biến nhiệt độ da vẫn chưa hoạt động trong Galaxy Watch 5 và Watch5 Pro.

Chip Exynos W920 của Samsung cung cấp năng lượng cho Galaxy Watch5, cho phép hiệu suất tốt hơn để khởi chạy ứng dụng nhanh hơn và cho đồ họa 3D như hình đại diện biểu tượng cảm xúc. Không rõ liệu Samsung có phát triển chip mới cho Galaxy Watch 6 hay không nhưng hy vọng là thời lượng pin dài hơn. Vì Apple và Qualcomm đều đã nỗ lực mở rộng chức năng của đồng hồ thông minh ở chế độ năng lượng thấp, nên sẽ không ngạc nhiên khi thấy Samsung cũng đi theo con đường này.

Samsung đã thử nghiệm các cơ hội khác nhau để thiết bị đeo tay và điện thoại của mình hoạt động cùng nhau theo những cách mới. Ví dụ: gần đây, hãng đã công bố bản cập nhật phần mềm cho Galaxy Buds 2 Pro, cho phép các chồi thu âm thanh 360 độ khi quay video bằng điện thoại Galaxy. Hãng cũng mở rộng ứng dụng Camera Controller cho Galaxy Watch4 và 5 để bao gồm hỗ trợ thu phóng. Hy vọng chúng ta sẽ thấy điều này nhiều hơn với Galaxy Watch6.

Thiết kế của Galaxy Watch 6 Classic bị rò rỉ, tiết lộ khung bezel xoay

Chúng ta sẽ biết thêm về kế hoạch tương lai của Samsung khi tháng 8 đến gần hơn. Nhưng nếu chu kỳ ra mắt năm 2023 của Samsung giống như năm ngoái, thì chúng ta có thể mong đợi thấy các thiết bị có thể gập lại mới và hơn thế nữa.


 

Tags: Galaxy Z Fold5 Galaxy Z Flip5 Galaxy Watch6

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...