Dù đã khai tử 3 năm, cái bóng của dòng Galaxy Note vẫn quá lớn để có thể bị xóa nhòa 

MT Smart

Dù đã khai tử 3 năm, cái bóng của dòng Galaxy Note vẫn quá lớn để có thể bị xóa nhòa 

Gần ba năm đã trôi qua kể từ khi sự kiện Unpacked cuối cùng tổ chức dòng Galaxy Note diễn ra, tuy nhiên sức hút và hiệu ứng truyền thông của dòng sản phẩm này vẫn còn dai dẳng.

Cho đến nay, có vẻ như điện thoại có thể gập lại của Samsung dù đã trải qua 4 thế hệ nhưng vẫn không sánh được với thương hiệu Galaxy Note về sức mạnh truyền thông. Nếu tin đồn là đúng, thì chỉ còn hai tháng nữa là đến sự kiện ra mắt lớn tiếp theo của Samsung, nhưng hiện tại, có vẻ như không có quá nhiều sự hào hứng về dòng Galaxy Z Fold5 và Z Flip5 sắp tới.

Về lý thuyết, điện thoại có thể gập lại của Samsung vượt trội và thú vị hơn nhiều về công nghệ so với dòng Galaxy Note. Bất kể số lượng lô hàng là bao nhiêu, màn hình có thể gập lại, với tư cách là một công nghệ, đã được phát triển trong một thập kỷ trước khi nó được bán trên thị trường. Và không cần phải nói, màn hình có thể gập lại là một câu đố phức tạp hơn nhiều so với S Pen.

Mọi người đều muốn khái niệm màn hình có thể gập lại này trở thành hiện thực, nhưng bất chấp sự chờ đợi, sự cường điệu xung quanh các thiết bị có thể gập lại vẫn chưa thể vượt qua mức Galaxy Note. Và hàng năm khi mà sự kiện Unpacked mới đến gần chúng ta có lẽ nhận thức rõ hơn về sự khác biệt này hơn bất kỳ ai khác, có lẽ ngoại trừ chính Samsung.

Dù đã khai tử 3 năm, cái bóng của dòng Galaxy Note vẫn quá lớn để có thể bị xóa nhòa 

Trước đây, mức độ cường điệu trên các phương tiện truyền thông đã tăng cao hàng tháng trước khi một thiết bị Galaxy Note mới được ra mắt. Ngày nay, chúng ta đã không cảm thấy như vậy. Và mặc dù sự kiện Unpacked đầu tiên trong năm vẫn là một sự kiện thú vị, nhưng nhìn chung, giới truyền thông dường như không hào hứng lắm với những chiếc điện thoại có thể gập lại của Samsung trong các sự kiện H2 Unpacked từ khi dòng Galaxy Note đã ngừng sản xuất. Không có nhiều điều để báo cáo và thảo luận, và Samsung dường như không chi nhiều tiền tiếp thị cho việc quảng bá điện thoại gập cao cấp được thai nghén của mình.

Vẫn còn thời gian để Samsung khuấy động một số sự cường điệu, nhưng liệu hãng có làm được không?

Tin đồn cho biết Samsung có thể tiết lộ loạt điện thoại có thể gập tiếp theo vào ngày 26 tháng 7 tại sự kiện Unpacked tại COEX ở Hàn Quốc. Hơn nữa, Samsung được cho là đang có kế hoạch ra mắt dòng Galaxy Watch mới và có thể là một chiếc tai nghe thực tế hỗn hợp mới cùng với Galaxy Z Flip5 và Z Fold5 thế hệ tiếp theo. Nhưng vì bất cứ lý do gì, mọi người và giới truyền thông dường như không còn hào hứng như trước đây khi một chiếc Galaxy Note mới sắp ra mắt.

Có lẽ Samsung hiện đang thành công hơn rất nhiều trong việc ngăn chặn một số tin tức trong sự kiện Unpacked của mình bị rò rỉ. Do đó, có thể có ít thông tin mà giới truyền thông có thể nói đến trước khi Unpacked, và do đó sẽ có ít thông tin tích cực hơn dẫn đến sự kiện này. Tuy nhiên, động thái ngăn chặn những thông tin rò rỉ này có thể có tác động tiêu cực nếu sản phẩm của hãng nếu người hâm mộ đang không quá kì vọng.

Hoặc có lẽ Samsung đã thất bại trong việc tạo ra những chiếc điện thoại có thể gập lại thú vị như dòng Galaxy Note trước đây, điều mà không ai có thể đoán trước được nửa thập kỷ trước khi hầu hết mọi người tin rằng điện thoại có thể gập lại sẽ trở thành bước nhảy vọt tiếp theo trong quá trình phát triển của điện thoại thông minh. Ai có thể nghĩ rằng S Pen có thể đánh bại công nghệ màn hình có thể gập lại, máy ảnh dưới bảng điều khiển và bản lề được chế tạo tỉ mỉ. Nhưng cho đến nay, những chiếc điện thoại có thể gập lại dường như không thể giữ được mức cường điệu mà Galaxy Notes từng đạt được trước Unpacked.

Nhưng vẫn còn hy vọng. Về lý thuyết, vẫn còn thời gian để Samsung bắt đầu thổi phồng những chiếc điện thoại có thể gập lại sắp ra mắt của mình bằng quảng cáo trêu ghẹo và tiếp thị thông minh. Theo những rò rỉ ban đầu, Galaxy Z Fold5 có thể không thú vị lắm, nhưng Galaxy Z Flip5 đang được định hình là sản phẩm kế nhiệm xứng đáng. Liệu những sản phẩm này có thành công hay không, hãy cùng chờ xem nhé.

Tags: Galaxy Z Fold5 Galaxy Z Flip5 Galaxy Note

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...