Galaxy Z Flip5: Sau 4 lần thất bại, cuối cùng Samsung cũng tạo ra điện thoại gập "hoàn hảo"?

MT Smart

Galaxy Z Flip5: Sau 4 lần thất bại, cuối cùng Samsung cũng tạo ra điện thoại gập

Mặc dù đã trải qua 4 thế hệ nhưng điện thoại gập của Samsung vẫn còn một số khuyết điểm. Tin vui là Galaxy Z Flip5 sẽ giúp Samsung phục thù, đây là mẫu điện thoại gập hoàn hảo nhất từ trước đến nay.

Chúng ta đã có khái niệm về một chiếc điện thoại có thể gập lại bằng vỏ sò với mặt sau toàn màn hình trong đầu từ lâu. Có vẻ như đây là động thái cuối cùng liên quan đến màn hình bên ngoài trên điện thoại gập vỏ sò… Hiện tại, điện thoại gập thế hệ tiếp theo của cả Samsung và Motorola dường như đã bị rò rỉ. Phiên bản kế nhiệm của các mẫu smartphone màn hình gập hiện tại sẽ mang lại điều gì đặc biệt?

“Toàn bộ phần trên ở mặt sau (của Galaxy Z Flip 5 và Motorola Razr 2023) đều là màn hình, chỉ có phần khoét cho camera”

Mặc dù, về mặt kỹ thuật, Razr 2023 của Motorola là điện thoại đầu tiên có phần trên toàn màn hình ở mặt sau bị rò rỉ, câu chuyện này tập trung vào Galaxy Z Flip5 sắp ra mắt, được định hình là sản phẩm được mong đợi hơn, nhờ nhận diện thương hiệu của Samsung. Đối với các thông tin, theo một rò rỉ gần đây, Motorola Razr 2023 dự kiến ​​sẽ ra mắt vào ngày 1 tháng 6, tức là sớm hơn khoảng hai tháng so với Galaxy Z Flip5.

Nhưng đây là lý do tại sao Galaxy Z Flip5 có thể sớm trở thành một giải pháp thay thế thực sự cho một chiếc điện thoại lớn “bình thường” như Galaxy S23 Ultra, nó liên quan nhiều đến màn hình bên ngoài.

Galaxy Z Flip5 sắp khắc phục được hầu hết mọi thứ không ổn với Z Flip4 

Galaxy Z Flip ban đầu là một thiết bị đột phá khi nó ra mắt lần đầu tiên vào đầu năm 2022. Samsung đã biến điều được coi là “giấc mơ” thành hiện thực - một chiếc điện thoại thông thường có thể gập làm đôi, hay nói cách khác là một chiếc điện thoại nắp gập hiện đại.

Galaxy Z Flip5: Sau 4 lần thất bại, cuối cùng Samsung cũng tạo ra điện thoại gập

Sẽ không quá khi nói rằng Galaxy Z Flip ban đầu là thiết bị thế hệ đầu tiên mà Samsung đã vội vã công bố khi đây chỉ là một thiết bị nửa vời, trải nghiệm và cả mức giá đều không tốt, khó mà thuyết phục người dùng để chọn mua. Hài hước thay, vào thời điểm đó, Motorola cũng đã đánh bại Samsung bằng cú đấm khi phát hành Razr có thể gập lại đầu tiên vào năm 2019.

  • Với mức giá 1.400 USD, Galaxy Z Flip thế hệ đầu tiên quá đắt
  • Thời lượng pin mờ nhạt do chip 2020 của Qualcomm hoạt động kém hiệu quả
  • Nó không mang theo một hệ thống camera cấp cao nhất
  • Nó có một màn hình chính quá dễ trầy xước/hư hỏng

Nhưng một điều nổi bật khác về Galaxy Z Flip đầu tiên của Samsung là màn hình nhỏ ở mặt sau của thiết bị. Nhỏ hơn màn hình theo dõi thể dục, màn hình phía sau của Flip hầu như không đủ hữu ích để biện minh cho sự tồn tại của nó - nó cho phép bạn xem nhanh thời gian, ngày tháng và điều khiển nhạc của mình.

Cho đến ngày nay, Galaxy Z Flip4 mới nhất mang đến màn hình bên ngoài lớn hơn rất nhiều. Tốt. Tuy nhiên, bất chấp việc nâng cấp lớn (theo đúng nghĩa đen) so với bản gốc, bạn vẫn có thể lập luận rằng màn hình bên ngoài của Flip4 quá nhỏ.

Galaxy Z Flip5: Sau 4 lần thất bại, cuối cùng Samsung cũng tạo ra điện thoại gập

Đối với người mới bắt đầu, hình dạng của màn hình bên ngoài của Fold4 có vẻ không phù hợp, được định vị theo chiều ngang (nếu bạn đang cầm điện thoại thẳng), Galaxy Z Fold4 không thực sự cho phép bạn tạo khung cho ảnh selfie/TikToks của mình khi sử dụng camera sau

Tất nhiên, dù lớn hơn nhưng màn hình ngoài của Flip4 vẫn bé, vấn đề kích thước đang được nói đến ở đây

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, phần cứng không nói lên toàn cảnh, cách sử dụng màn hình bên ngoài của điện thoại có thể gập lại sẽ phụ thuộc vào phần mềm - nói cách khác, nhà sản xuất điện thoại cho phép bạn làm gì và không làm gì với màn hình đó.

OPPO Find N2 Flip là thứ mà lẽ ra Galaxy Z Flip4 phải có

OPPO Find N2 Flip đặt Galaxy Z Flip4 vào thế khó để cạnh tranh với màn hình bên ngoài lớn hơn, không có nếp gấp và cơ chế cho phép nó đóng lại. Nhưng nó không hoàn hảo. Vì vậy, nói về màn hình bên ngoài và mức độ sử dụng của chúng, không có cách nào bỏ qua việc đưa ra tiêu chuẩn ngành hiện tại - OPPO Find N2 Flip và màn hình bên ngoài khổng lồ của nó, ngoài việc lớn hơn nhiều so với màn hình trong Flip của Samsung, cũng là định hướng đúng đắn.

Galaxy Z Flip5: Sau 4 lần thất bại, cuối cùng Samsung cũng tạo ra điện thoại gập

Màn hình bên ngoài của OPPO Find N2 Flip lớn gần bằng màn hình chính trên iPhone ban đầu từ năm 2007, vì vậy nó giống như có một chiếc iPhone mini nhỏ được gắn vào mặt sau của điện thoại.

Tuy nhiên, ngay cả màn hình lớn bên ngoài trên điện thoại nắp gập cũng chỉ quan trọng khi được sử dụng đúng cách. Có thể các bạn đã biết, tính đến thời điểm hiện tại, OPPO không cho phép người dùng sử dụng màn hình ngoài của OPPOFind N2 Flip đơn thuần như một phiên bản nhỏ hơn của màn hình chính, với đầy đủ chức năng.

Không cần phải là một thiên tài để thấy rằng đây là một cơ hội bị bỏ lỡ để cung cấp cho những người không muốn sử dụng màn hình lớn mọi lúc nhưng vẫn muốn có toàn quyền kiểm soát thiết bị của họ, thay vào đó là một loạt các tiện ích được chỉ định trước.

Màn hình ngoài khổng lồ của Galaxy Z Flip 5 có khả năng thay đổi cách bạn sử dụng điện thoại, nếp gấp ít đáng chú ý hơn

Và đó là nơi mà Galaxy Z Flip 5 (và Motorola Razr 2023) xuất hiện. Về cơ bản, Samsung đã đến muộn trong “cuộc chơi màn hình lớn bên ngoài” nhưng công ty vẫn có cơ hội để làm điều đó tốt hơn/đúng hơn, đó mới là điều thực sự quan trọng. Hãy tưởng tượng bạn có thể sử dụng màn hình lớn 6,8 inch ở nhà để thưởng thức nội dung, nhưng cũng có thể gập điện thoại làm đôi, bước ra khỏi cửa và có tùy chọn sử dụng điện thoại của bạn như một… phiên bản thu nhỏ của nó.

Galaxy Z Flip5: Sau 4 lần thất bại, cuối cùng Samsung cũng tạo ra điện thoại gập

Chúng ta đã nói về nó trước đây, nhưng sự tiện lợi tuyệt đối khi không phải cầm trên tay một chiếc điện thoại nặng nề, với màn hình lớn mà hầu như không thể thao tác bằng một tay, là lý do tại sao nhiều người vẫn chọn sử dụng iPhone 13 mini làm thiết bị chính của mình . Và như đã đề cập ở trên, Samsung (và Motorola) cuối cùng cũng có thể mang đến cho những người như thế những điều tốt nhất của cả hai thế giới.

Tất nhiên, đó là nếu Samsung không đi theo con đường của OPPO và hạn chế những gì bạn có thể làm với mặt sau toàn màn hình của Flip5, đó sẽ là một cơ hội bị bỏ lỡ. Một chiếc điện thoại có kích thước màn hình của Galaxy S23 Ultra và của một chiếc iPhone cực nhỏ? Đó có thể là một trong những nhân tố hình thức mơ ước của nhiều người, vì vậy Samsung cần phải nắm bắt.

Dù sao đi nữa, tất nhiên, Galaxy Z Flip 5 không chỉ đơn giản được cho là sẽ mang đến một màn hình bên ngoài được tân trang lại. Nhiều người hâm mộ cũng mong đợi:

  • Hiệu suất và hiệu quả cao hơn (tuổi thọ pin dài hơn)
  • Một hệ thống máy ảnh được cải tiến (có thể sử dụng tốt hơn màn hình bên ngoài làm kính ngắm sẽ khiến việc sử dụng máy ảnh phía sau của bạn trở nên thú vị)
  • Một nếp nhăn màn hình ít nhìn thấy hơn (nhờ bản lề hình giọt nước mới) và không có hoặc có rất ít khe hở khi đóng điện thoại lại (xin lưu ý rằng chúng ta đang dựa trên thông tin rò rỉ và tin đồn nên chưa có gì được xác nhận)
  • Cùng mức giá 999 đô la giống như phiên bản hiện tại

Tags: Galaxy Z Galaxy Z Flip5

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...