Nên chọn kích thước màn hình điện thoại như thế nào thì phù hợp?

MT Smart

Nên chọn kích thước màn hình điện thoại như thế nào thì phù hợp?

Điện thoại thông minh hiện nay đang dần có màn hình lớn hơn, tuy nhiên vẫn còn tồn tại một số mẫu điện thoại với kích thước bé. Vậy theo bạn, đâu mới là kích thước màn hình lý tưởng?

Khi nói đến việc chọn một chiếc điện thoại thông minh mới như của Samsung, một trong những điều bạn cần cân nhắc đầu tiên là quyết định kích thước màn hình. Với kích thước trải dài từ 6 inch đến 7.6 inch, các mẫu điện thoại Samsung hiện tại có đa dạng kích cỡ, khiến bạn cảm thấy phân vân khi chọn lựa. Hãy đọc kĩ bài viết này để biết đâu là kích thước màn hình điện thoại phù hợp với bạn nhé.

Kích thước màn hình điện thoại thông minh được đo như thế nào?

Trước tiên hãy tìm hiểu về cách tính kích thước màn hình điện thoại. Các phép đo kích thước màn hình cho điện thoại thông minh được tính bằng cách đo theo đường chéo từ góc trên bên trái của màn hình xuống góc dưới bên phải. Các phép đo này được thể hiện bằng inch. 

Điện thoại màn hình lớn hơn thường được cho là từ 6,5 inch trở lên, chẳng hạn như Galaxy Z Flip4 sáng tạo với màn hình chính 6,7 inch. Samsung Galaxy S23 Ultra tự hào có màn hình ấn tượng 6,8 inch hoặc thậm chí còn lớn hơn với màn hình Infinity Flex 7,6 inch của Galaxy Z Fold4 khi mở ra để phát trực tuyến và cung cấp trải nghiệm chơi game đắm chìm.

Các mẹo khi sử dụng bút S Pen của Samsung giúp bạn khai thác tối đa quyền năng

Các loại kích thước màn hình điện thoại

Kích thước màn hình điện thoại khác nhau giữa các kiểu máy khác nhau. Tùy thuộc vào độ dài của ngón tay cái và ngón trỏ của bạn, một số điện thoại sẽ giúp bạn cầm và sử dụng thoải mái hơn. Kích thước màn hình khác nhau cũng đi kèm với các chức năng khác nhau. Màn hình điện thoại nhỏ hơn có xu hướng nhỏ gọn và nhẹ hơn, trong khi kích thước điện thoại màn hình lớn hơn cho phép bạn có nhiều không gian hơn để làm việc trên nhiều ứng dụng cùng một lúc. 

Vì vậy, việc chọn điện thoại thông minh có kích thước tốt nhất phụ thuộc vào cách bạn định sử dụng điện thoại của mình. Dưới đây là tổng hợp một số mẹo nhanh bên dưới để giúp bạn chọn kích thước màn hình điện thoại tốt nhất cho mình.

Điện thoại màn hình nhỏ

Kích thước màn hình điện thoại nhỏ hơn 4,5 inch thường được coi là điện thoại di động nhỏ. Bạn nên chọn điện thoại kích thước nhỏ nếu muốn một chiếc smartphone nhỏ gọn cho các tác vụ hàng ngày như trả lời tin nhắn, đọc và duyệt web. Galaxy Z Flip4 là một chiếc điện thoại nhỏ nhưng mạnh mẽ khi gập lại, có kích thước dưới 4 inch, nó cũng có màn hình ngoài 1,9 inch hữu ích. Khi bạn cần hoàn thành công việc, hãy mở nó ra để lộ một chiếc điện thoại thông minh kích thước đầy đủ.

Galaxy Z Fold hay Z Flip: Đâu là mẫu điện thoại gập phù hợp với bạn?

Điện thoại cỡ vừa

Điện thoại kích thước trung bình là điện thoại có kích thước từ 4,5 đến 6,5 inch. Hoàn hảo cho những ai muốn có sự cân bằng tốt giữa tính di động, thông số kỹ thuật chất lượng và một số tính năng sáng tạo. Màn hình Dynamic AMOLED 2X 6,1 inch của Galaxy S23 là một chiếc điện thoại di động kích thước trung bình tuyệt vời, cung cấp hình ảnh sáng và rõ ràng cả vào ban ngày và ban đêm.

Đánh giá Galaxy S23: Mẫu điện cao cấp với mức giá tầm trung đáng sở hữu nhất

Điện thoại màn hình lớn

Smartphone có kích thước màn hình lớn hơn 6,5 inch được coi là điện thoại màn hình lớn. Đây là tùy chọn màn hình điện thoại tốt nhất của bạn nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại thông minh để chạy đa nhiệm, phát trực tuyến hoặc chơi các trò chơi chuyên sâu về đồ họa. 

Nếu bạn đang tìm kiếm điện thoại Samsung Galaxy lớn nhất, đó sẽ là Galaxy Z Fold4 không chỉ có một mà là hai màn hình đáng kinh ngạc. Bạn có một màn hình phụ 6,2 inch ở mặt trước cho tất cả các tác vụ hàng ngày của mình và khi cần đến những thứ quan trọng, bạn chỉ cần mở ra để lộ ra một màn hình 7,6 inch tuyệt đẹp có cùng kích thước với một chiếc máy tính bảng nhỏ. Nó được tối ưu hóa để hoàn thành mọi thứ, tất cả trên một màn hình cùng một lúc.

Trải nghiệm Galaxy Z Fold 4 sau 7 tháng: Những điểm tốt và chưa tốt trên điện thoại gập của Samsung

Làm thế nào để quyết định kích thước màn hình điện thoại lý tưởng?

Điện thoại thông minh đã trở thành một phần thực sự quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Chúng ta sử dụng điện thoại để nghe nhạc, chụp ảnh, học tập, làm việc hoặc thậm chí là thanh toán và mua sắm. Cho dù chúng ta đang đứng, đi bộ, trên đường đi làm hay làm bất cứ điều gì, hầu hết chúng ta đều cầm điện thoại trên tay. Xem xét cách bạn cầm và sử dụng điện thoại để tìm ra kích thước màn hình tốt nhất cho bạn.

Những gì ngón tay cái của bạn thực sự có thể đạt được?

Khi dùng thử một chiếc điện thoại mới, một mẹo hay là vuốt ngón tay cái của bạn trên màn hình điện thoại từ trái sang phải theo hình vòm cong. Bằng cách này, bạn có thể tìm ra kích thước màn hình điện thoại phù hợp với mình. Để có cảm giác vừa vặn thoải mái, bạn có thể với tới khoảng giữa màn hình trở lên.

7 tính năng và cải tiến lớn nhất được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên Samsung Galaxy Z Fold5

Bạn có sử dụng điện thoại bằng hai tay không?

Hãy suy nghĩ về cách bạn gõ trên điện thoại của mình: bạn dùng một tay hay hai tay? Màn hình điện thoại lớn có thể sẽ cảm thấy thoải mái hơn nếu bạn sử dụng bằng hai tay, trong khi điện thoại thông minh có màn hình điện thoại nhỏ sẽ ít gây khó khăn hơn cho những người đánh máy bằng một tay. Nếu không thể quyết định, hãy tận dụng tối đa cả hai thế giới với màn hình kép trên Galaxy Z Fold4.

Bạn có sử dụng điện thoại để phát video và giải trí không?

Bạn muốn xem loạt phim Netflix mới nhất hoặc chơi trò chơi yêu thích trên điện thoại thông minh của mình? Nếu bạn định sử dụng điện thoại thông minh Samsung của mình để phát trực tuyến các chương trình truyền hình và phim hoặc chơi trò chơi, hãy chọn điện thoại có màn hình lớn (6,5 inch trở lên). Điều này sẽ mang lại trải nghiệm đắm chìm trọn vẹn từ lòng bàn tay của bạn vì màn hình lớn hơn đồng nghĩa với việc bạn ít phải nheo mắt hơn và ít bị che khuất khỏi ngón tay cái hơn.

Điện thoại Samsung lớn nhất là gì?

Từ sự kiện Samsung Unpacked vào tháng 8 năm 2022, màn hình 7,6 inch có thể mở rộng của Galaxy Z Fold4 đã biến nó trở thành màn hình lớn nhất mà chúng ta từng thấy trên điện thoại thông minh. Nếu một chiếc điện thoại thông minh có thể gập lại không phải là thứ bạn đang tìm kiếm, màn hình 6,8 inch của Galaxy S23 Ultra là lựa chọn tốt nhất tiếp theo của bạn.

Điện thoại Samsung nhỏ nhất là gì?

Bên cạnh chiếc điện thoại lớn nhất, Samsung cũng đã ra mắt Galaxy Z Flip4 vào tháng 8 năm 2022, chiếc điện thoại nhỏ nhất của Samsung có kích thước chỉ 3,3 inch x 2,8 inch khi gập lại. Samsung Galaxy S23 có màn hình 6.1 Dynamic AMOLED 2X cũng là một lựa chọn tốt cho những ai đang tìm kiếm một chiếc điện thoại màn hình nhỏ hơn.

Kích thước điện thoại nào là tốt nhất cho bạn?

Tất cả chúng ta đều muốn có một màn hình điện thoại không quá nhỏ, nhưng đủ lớn, kích thước vừa phải cho nhu cầu của chúng ta. Dưới đây là tổng hợp một số gợi ý để giúp bạn chọn kích thước điện thoại thông minh tốt nhất cho mình.

Chọn màn hình điện thoại lớn hơn nếu:
• Bạn sử dụng điện thoại để phát trực tuyến, chơi trò chơi và đọc sách
• Bạn làm việc trên điện thoại
• Trước đây bạn đã sử dụng điện thoại màn hình lớn
• Bạn cảm thấy thoải mái khi gõ điện thoại bằng hai tay

Nếu bạn thích xem nhiều video, chơi game hay muốn tận dụng màn hình đầy đủ và rõ nét, hãy tìm smartphone có kích thước màn hình từ 6,5 inch trở lên.

Từ Galaxy Fold đầu tiên đến Galaxy S23 Ultra: 5 lý do Samsung đáng được yêu mến

Chọn màn hình điện thoại nhỏ hơn nếu:
• Bạn không sử dụng điện thoại cho mục đích chơi game hoặc làm việc
• Bạn chỉ muốn gõ và duyệt bằng một tay
• Bạn muốn có một chiếc điện thoại vừa vặn thoải mái trong túi

Nếu bạn thường sử dụng điện thoại bằng một tay, hãy mua một chiếc điện thoại thông minh có một màn hình từ 4,5 đến 6,5 inch như Galaxy S23 6,1 inch hoặc Galaxy S21 FE 5G và Galaxy A34 5G 6,4 inch.

Trải nghiệm và đánh giá chi tiết Galaxy A34 5G

Hoặc tậm chí bạn có thể chọn loạt điện thoại màn hình gập Galaxy Z để có trải nghiệm điện thoại màn hình lớn mà vẫn nhỏ gọn. Galaxy Z Flip4 đi kèm với Màn hình FHD+ Infinity-O 6,7 inch có thể gập làm đôi để vừa với túi của bạn. Trong khi Galaxy Z Fold4 5G có thể sử dụng cả khi gập lại hoặc mở rộng. Màn hình phủ 6.2 inch hoạt động với đầy đủ chức năng cho phép bạn có một chiếc điện thoại nhỏ gọn nằm gọn trong lòng bàn tay.

Tags: Samsung Galaxy S23 Ultra Galaxy S23 Galaxy Z Fold4 Galaxy Z Flip4

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...