So sánh iPhone 14 Pro vs Samsung Galaxy Z Flip4: Chọn sự ổn định hay cải tiến đột phá?

MT Smart

So sánh iPhone 14 Pro vs Samsung Galaxy Z Flip4: Chọn sự ổn định hay cải tiến đột phá?

iPhone 14 Pro và Galaxy Z Flip4 là hai trong số những điện thoại hot nhất trên thị trường, nhưng liệu đã đến thời điểm thích hợp để chọn một chiếc điện thoại có thể gập lại chưa?

Mặc dù điện thoại có thể gập lại chưa phải là xu hướng phổ biến, nhưng dường như nhiều người mua sẵn sàng dùng thử chúng. Và nếu bạn là một trong số họ, Samsung Galaxy Z Flip4 có lẽ nằm đang trong tầm ngắm của bạn. Tuy nhiên, trước khi mua Galaxy Z Flip4, bạn nên so sánh nó với iPhone 14 Pro để xem liệu một chiếc điện thoại có thể gập lại có xứng đáng với giá thay thế truyền thống hay không. Hãy xem thiết bị nào mang lại nhiều giá trị hơn.

Kích thước và chất lượng xây dựng

  • iPhone 14 Pro: 147,5 x 71,5 x 7,9 mm; 206 gam; Chống bụi và nước IP68
  • Samsung Galaxy Z Flip 4: Khi mở: 165,2 x 71,9 x 6,9 mm; Khi gập lại: 84,9 x 71,9 x 15,9-17,1 mm; 187 gam; Chống nước IPX8

Galaxy Z Flip4 cao hơn, rộng hơn, mỏng hơn và nhẹ hơn so với iPhone 14 Pro và vì khi gập lại, nó sẽ chiếm ít chỗ hơn trong túi của bạn. Nó cũng có thể tự đứng vững mà không cần phải có giá đỡ, thuận tiện khi bạn muốn chụp ảnh tự sướng.

So sánh iPhone 14 Pro vs Samsung Galaxy Z Flip4: Chọn sự ổn định hay cải tiến đột phá?

iPhone 14 Pro có khung thép không gỉ với lớp bảo vệ Ceramic Shield ở mặt kính trước. Trong khi đó, Galaxy Z Flip4 có khung nhôm và sử dụng kính gập siêu mỏng với lớp nhựa bảo vệ ở mặt trên và kính cường lực Gorilla Glass Victus+ ở mặt sau. Do có lớp nhựa bảo vệ bên trên nên lớp kính siêu mỏng bên dưới ít bị vỡ sau khi vô tình làm rơi. Nhưng đồng thời, màn hình mỏng manh đến mức bạn có thể dễ dàng dùng móng tay làm móp hoặc xước màn hình.

iPhone 14 Pro có khả năng chống bụi và nước IP68, nhưng Flip4 lại bỏ qua khả năng chống bụi do thiết kế bản lề của nó. 

Màn hình

  • iPhone 14 Pro: Màn hình OLED Super Retina XDR 6,1 inch, tần số quét 120Hz, độ phân giải 1179 x 2556, 460 PPI, độ sáng cực đại 2.000 nits, tích hợp Màn hình luôn bật
  • Samsung Galaxy Z Flip4: Màn hình chính: Màn hình Dynamic AMOLED 2X có thể gập lại 6,7 inch, tốc độ làm mới 120Hz, độ phân giải 1080 x 2640; 426 PPI, độ sáng cực đại 1.200 nits, Màn hình ngoài: Màn hình Super AMOLED 1,9 inch, độ phân giải 260 x 512

Galaxy Z Flip4 có hai màn hình: màn hình chính AMOLED 6,7 inch FHD+ 120Hz và màn hình phụ Super AMOLED 1,9 inch. iPhone 14 Pro có màn hình OLED 6,1 inch 120Hz FHD+. Cả hai thiết bị đều có công nghệ LTPO 2.0, có nghĩa là chúng có thể giảm tốc độ làm mới xuống 1Hz để tiết kiệm pin. iPhone có độ sáng tối đa cao hơn là 2.000 nits, trong khi Flip4 bị giới hạn ở 1.200 nits.

So sánh iPhone 14 Pro vs Samsung Galaxy Z Flip4: Chọn sự ổn định hay cải tiến đột phá?

Sau nhiều năm sử dụng tai thỏ, iPhone 14 Pro cuối cùng đã giới thiệu một phần cắt hình viên thuốc mới có tên là Dynamic Island, có thể biến thành các hình dạng khác nhau một cách trực quan để hiển thị cho bạn thông tin có thể xem nhanh và các hoạt động nền đang diễn ra, đóng vai trò như một công cụ đa nhiệm thông minh.

Màn hình bìa trên Flip4 hiển thị cho bạn các thông tin như ngày giờ, thời tiết, nhạc đang phát, thông báo, phần trăm pin và cho phép bạn thay đổi cài đặt nhanh, có thể làm tất cả mà không cần mở thiết bị của bạn. Do đó, bạn có thể giảm thời gian sử dụng thiết bị bằng cách giảm nhu cầu kiểm tra điện thoại của bạn.

Máy ảnh

  • iPhone 14 Pro: Camera chính 48MP f/1.8, OIS dịch chuyển cảm biến, PDAF pixel kép, video 4K ở 60FPS; 12MP f/2.2 siêu rộng (120 độ foV), lấy nét tự động theo pha theo điểm ảnh kép, chụp ảnh macro; ống kính tele 12MP f/2.8, OIS, zoom quang 3x; Mặt trước: 12MP f/1.9, PDAF, quay phim 4K 60fps
  • Samsung Galaxy Z Flip4: Chính 12MP f/1.8, OIS, PDAF pixel kép, video 4K ở 60FPS; 12MP f/2.2 siêu rộng (123 độ foV); Mặt trước: 10MP f/2.4, quay phim 4K 30fps

iPhone 14 Pro có tổng cộng 4 camera: cảm biến chính 48 MP được nâng cấp, cảm biến siêu rộng 12 MP với trường nhìn 120 độ, cảm biến tele 12 MP với zoom quang 3x và camera trước 12 MP. Nó có thể quay video 4K ở 60FPS ở mặt sau và mặt trước. Trong khi đó, Galaxy Z Flip4 có tổng cộng 3 camera: cảm biến chính 12MP, cảm biến siêu rộng 12MP với trường nhìn 123 độ và camera trước 10MP. Nó có thể quay video 4K ở 60FPS ở mặt sau và 30FPS ở mặt trước.

So sánh iPhone 14 Pro vs Samsung Galaxy Z Flip4: Chọn sự ổn định hay cải tiến đột phá?

Nhìn chung, iPhone nhất quán hơn, quay video tốt hơn và nghiêng về màu sắc ấm hơn và chân thực hơn. Điện thoại Samsung linh hoạt hơn, có khả năng phát hiện cạnh tuyệt vời và thiên về màu sắc mát mẻ và dễ chịu hơn, khiến chúng phù hợp hơn để chia sẻ trên mạng xã hội.

Trên Galaxy Flip4, bạn có thể gập máy lại và sử dụng camera chính để chụp ảnh selfie, quay phim đồng thời tận dụng màn hình che để tạo dáng đẹp hơn. Tất cả điều này có thể giúp cải thiện đáng kể chất lượng ảnh chụp của bạn so với camera trước 10MP trên màn hình chính.

Trên iPhone 14 Pro, cảm biến chính 48MP mới hứa hẹn cho những bức ảnh sắc nét và chi tiết hơn với khả năng chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn nhiều. Do độ phân giải cao, bạn có thể phóng to và cắt ảnh mà không làm mất nhiều chi tiết.

Bộ vi xử lý

  • iPhone 14 Pro: A16 Bionic, quy trình 4nm, GPU 5 nhân
  • Samsung Galaxy Z Flip4: Snapdragon 8+ Gen 1, quy trình 4nm, GPU Adreno 730

Mặc dù Snapdragon 8+ Gen 1 là một con chip tuyệt vời, nhưng nó không thể so được với Apple A16 Bionic, đây vẫn là con chip điện thoại thông minh mạnh mẽ và hiệu quả nhất từ ​​​​trước đến nay. Trên giấy tờ, iPhone 14 Pro rõ ràng là người chiến thắng. Tuy nhiên, người dùng bình thường không nên quá quan tâm đến điểm chuẩn. Khi sử dụng hàng ngày, bạn có thể sẽ không tìm thấy bất kỳ sự khác biệt đáng kể nào giữa hai thiết bị về tốc độ hay độ mượt mà.

So sánh iPhone 14 Pro vs Samsung Galaxy Z Flip4: Chọn sự ổn định hay cải tiến đột phá?

RAM và dung lượng

  • iPhone 14 Pro: RAM 6GB, bộ nhớ 128GB/256GB/512GB/1TB
  • Samsung Galaxy Z Flip4: RAM 8GB, dung lượng lưu trữ 128GB/256GB/512GB

Vì iPhone quản lý RAM tốt hơn nên RAM 6GB trên iPhone 14 Pro cho cảm giác tương tự như RAM 8GB trên Galaxy Z Flip4. Cả hai thiết bị đều có bộ nhớ trong 128GB nhưng chỉ iPhone cung cấp tùy chọn bộ nhớ 1TB.

Pin

  • iPhone 14 Pro: Pin 3200mAh, sạc có dây 20W, hỗ trợ sạc không dây MagSafe 15W, 7.5W với sạc không dây Qi
  • Samsung Galaxy Z Flip4: Pin 3700mAh, Sạc có dây 25W, sạc không dây 15W, sạc ngược không dây 4,5W

So sánh iPhone 14 Pro vs Samsung Galaxy Z Flip4: Chọn sự ổn định hay cải tiến đột phá?

Cũng giống như quản lý RAM, iPhone cũng tiêu thụ pin tốt hơn. Đây là lý do tại sao ngay cả với pin 3200mAh vật lý nhỏ hơn, iPhone 14 Pro có thể mang lại thời lượng pin dài hơn so với pin 3700mAh lớn hơn trên Galaxy Z Flip4. Cả hai thiết bị đều có tốc độ sạc tương tự nhau, vì vậy không có lý do gì để chọn thiết bị này hơn thiết bị kia. Đáng buồn thay, iPhone 14 Pro vẫn đi kèm với cổng Lightning lỗi thời thay vì cổng USB-C vượt trội hơn hẳn.

Tạm kết

Thật tuyệt vời khi có một chiếc điện thoại có thể gập lại, chúng tôi nghĩ rằng iPhone 14 Pro vẫn là sự lựa chọn an toàn và đáng tin cậy hơn cho hầu hết mọi người và mang lại nhiều giá trị hơn so với Galaxy Z Flip4.

iPhone có thời lượng pin tốt hơn, camera chụp ảnh xa, bộ xử lý mạnh hơn, tính năng Dynamic Island cutout, thế kế mạnh mẽ hơn, tính năng phát hiện sự cố và SOS khẩn cấp qua vệ tinh. Trong khi đó, Galaxy Z Flip4 là một chiếc điện thoại tốt và và thu hút sự chú ý, phù hợp với những ai thích thời trang và yêu thích sự mới lạ, nhưng rõ ràng là thiết kế gập đi kèm với sự thỏa hiệp.

Tags: iPhone 14 Pro Galaxy Z Flip4

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...