Tổng hợp về Samsung Galaxy Watch6: Thiết kế, tính năng, giá bán và ngày ra mắt

MT Smart

Tổng hợp về Samsung Galaxy Watch6: Thiết kế, tính năng, giá bán và ngày ra mắt

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu mọi thông tin mà chúng ta đã biết về chiếc smartwatch tiếp theo của Samsung, Galaxy Watch6, cộng với những cải tiến mà nhiều người dùng đang mong đợi ở mẫu smartwatch này,

Mặc dù dòng Samsung Galaxy Watch5 vẫn còn khá mới, nhưng có khả năng chúng ta đã đi được nửa chặng đường trên đường tới phiên bản tiếp theo. Những tin đồn về Samsung Galaxy Watch 6 cho đến nay vẫn còn thưa thớt. Tuy nhiên, có thể chắc chắn rằng hệ điều hành Wear OS hiện tại sẽ tiếp tục phát triển. Dưới đây là những thông tin về thế hệ Galaxy Watch kế tiếp dựa trên những thông tin rò rỉ cho đến hiện tại.

Sẽ có dòng Galaxy Watch 6?

Nói thẳng ra, gần như không có chuyện chúng ta sẽ không thấy một chiếc đồng hồ thông minh mới của Samsung vào năm 2023. Samsung đã phát động một làn sóng đổi mới lớn về đồng hồ thông minh khi dòng Galaxy Watch4 giới thiệu Wear OS 3. Dòng Galaxy Watch5 hiện vẫn đang phát triển mạnh mẽ. Trong khi nhiều thiết bị đeo dựa trên Wear OS khác đang đạt được những bước tiến, chắc chắn Samsung sẽ tung ra một thế hệ mới vào mùa hè này để theo kịp đà phát triển của chính mình. Công ty sẽ khó từ bỏ cuộc đua, đặc biệt là với các thiết bị như Pixel Watch đang nhắm đến cơ sở người dùng mới.

May mắn thay, Samsung gần như đã xác nhận rằng Watch6 Series sắp lên kệ trong một thông báo gần đây dựa trên các tính năng mới của One UI 5 Watch. Trong thông cáo báo chí này, Samsung cho biết bản cập nhật sẽ có trên “dòng Galaxy Watch sắp ra mắt vào cuối năm nay”. Dù không sử dụng tên chính thức, nhưng có thể nói rằng một chiếc Galaxy Watch mới sẽ sớm ra mắt.

Tổng hợp về Samsung Galaxy Watch6: Thiết kế, tính năng, giá bán và ngày ra mắt

Ngoài ra, trong một hồ sơ rò rỉ gần đây, những chiếc đồng hồ mang số kiểu trông rất giống Galaxy Watch6 đã được chứng nhận bởi FCC. Điều này thường có nghĩa là chúng sắp ra mắt.

Sẽ có một mẫu Galaxy Watch 6 Pro?

Câu hỏi này phức tạp hơn một chút. Vẫn chưa có nhiều tin đồn về những gì chúng ta có thể mong đợi từ dòng Samsung Galaxy Watch6. Rất có khả năng Samsung sẽ gắn bó với cách tiếp cận hai hướng của mình và mang đến cho người mua hàng sự đa dạng. Tuy nhiên, công ty sẽ quay trở lại mô hình Classic hay tung ra phiên bản thứ hai cho dòng Pro vẫn còn là một câu hỏi còn bỏ ngỏ.

Tổng hợp về Samsung Galaxy Watch6: Thiết kế, tính năng, giá bán và ngày ra mắt

Ngày phát hành Galaxy Watch 6

  • Galaxy Watch : Tháng 8 năm 2018
  • Galaxy Watch Active: Tháng 3 năm 2019
  • Galaxy Watch Active 2: Tháng 9 năm 2019
  • Dòng Galaxy Watch 3:  Tháng 8 năm 2020
  • Dòng Galaxy Watch 4: Tháng 8 năm 2021
  • Dòng Galaxy Watch 5: Tháng 8 năm 2022

Samsung có khung thời gian phát hành sản phẩm khá dễ đoán. Một ngoại lệ ở trên là Galaxy Watch Active, được công bố vào tháng 2 năm 2019 và cập bến vào tháng 3 cùng năm. Mọi chiếc Galaxy Watch khác đã được công bố vào tháng 8 và chính thức lên kệ sau đó vài tuần. Watch Active 2 đã hạ cánh vào tháng 9 nhưng đã được công bố vào tháng trước giống như các phiên bản còn lại của dòng sản phẩm.

Dựa trên ngày phát hành trước đây của công ty, hy vọng thế hệ mới sẽ ra mắt tại sự kiện Samsung Unpacked vào mùa hè này. Nhiều khả năng, sự kiện sẽ diễn ra vào cuối tháng 7, thiết bị lên kệ vào đầu tháng 8. Samsung cũng đã xác nhận sự kiện này sẽ diễn ra vào cuối tháng 7 tại Seoul.

Tổng hợp về Samsung Galaxy Watch6: Thiết kế, tính năng, giá bán và ngày ra mắt

Những tính năng đáng mong đợi của Galaxy Watch 6?

Thiết kế

Thế hệ Galaxy Watch mới nhất không mang lại thay đổi thiết kế đáng chú ý nào cho dòng Galaxy Watch. Tuy nhiên, đó không phải là vấn đề quá lớn vì những chiếc đồng hồ này có chung tính thẩm mỹ trang nhã, màn hình AMOLED bắt mắt và thông số kỹ thuật ấn tượng. Với một thiết kế chiến thắng trong tay, có khả năng chúng ta có thể mong đợi Samsung sẽ cung cấp nhiều thứ tương tự vào thời gian tới.

Tuy nhiên, có vẻ như Samsung sẽ thay đổi mọi thứ một chút bằng cách cung cấp một mẫu “Classic” trong năm 2023. Một số kết xuất bị rò rỉ do Steve “OnLeaks” Hemmerstoffer cung cấp đã tiết lộ về mẫu Galaxy Watch 6 Classic. Nếu đây là giao diện của Classic, thì có vẻ như đồng hồ sẽ giống với mẫu Classic gần đây nhất - Galaxy Watch 4 Classic. Từ những gì chúng ta có thể biết được từ các hình ảnh render bên dưới, nó có thể có một khung bezel xoay, các nút home và back và một dây đeo từ tính.

Tổng hợp về Galaxy Watch 6

Như đã đề cập, không rõ dòng sản phẩm Samsung Galaxy Watch 6 sẽ bao gồm Pro hay Classic, nhưng chúng ta có thể mong đợi hai mẫu với nhiều kích cỡ. Rất khó có khả năng Samsung sẽ đi chệch khỏi vỏ tròn cổ điển hoặc các dây đeo tháo nhanh có thể hoán đổi cho nhau. Watch5 Series đã nâng cao khả năng về một số thông số kỹ thuật về độ bền có khả năng sẽ chuyển sang dòng sản phẩm tiếp theo và hy vọng rằng chúng ta cũng sẽ thấy móc khóa D quay trở lại.

Về mặt thông số kỹ thuật, dòng Galaxy Watch6 sẽ có bộ xử lý tốt hơn, nhưng chỉ một chút. Theo rò rỉ mới nhất, Galaxy Watch6 sẽ đi kèm với chip Exynos W930 SoC, một bản nâng cấp so với W920 được thấy trong các mẫu Galaxy Watch5 và Galaxy Watch4. Tuy nhiên, chipset mới hơn dựa trên cùng số kiểu máy với chipset cũ hơn (S5E5515). Điều đó có nghĩa là chipset về mặt vật lý giống nhau nhưng được thay đổi một chút để đảm bảo một tên mới. Nói cách khác, hãy mong đợi một phiên bản được ép xung của chipset năm ngoái chứ không phải một thiết bị hoàn toàn mới.

Tổng hợp về Samsung Galaxy Watch6: Thiết kế, tính năng, giá bán và ngày ra mắt

Cũng có một số tin đồn rằng Samsung có thể mang màn hình microLED vào dòng sản phẩm này, lặp lại những tin đồn tương tự về  mẫu Ultra tiếp theo của Apple. Tuy nhiên, theo SamMobile, công nghệ này sẽ chưa sẵn sàng để ra mắt vào tháng 8, vì vậy có khả năng nâng cấp này sẽ không ra mắt cho đến Galaxy Watch7. Màn hình MicroLED mang lại trải nghiệm xem sáng hơn với khả năng hiển thị và tái tạo màu sắc tốt hơn. Nó cũng có thể giúp tiết kiệm pin cho thiết bị.

Nói về thời lượng pin, theo GalaxyClub, pin trên dòng Galaxy Watch6 có thể được tăng cường trong năm nay. Thông tin này được đưa ra nhờ các chứng nhận mà đồng hồ thông minh đạt được tại quê nhà của Samsung là Hàn Quốc. Mẫu Galaxy Watch6 cơ bản có thể có các biến thể 40mm và 44mm. Bản 40mm có thể có pin 300mAh, so với pin 284mAh của Galaxy Watch5 40mm. Trong khi đó, Galaxy Watch6 44m có thể có pin 425mAh, tăng nhẹ so với pin 410mAh của Galaxy Watch5 44mm.

Theo dõi sức khỏe và tập thể dục

Vào đầu tháng 5, Samsung đã công bố một số tính năng chính sẽ ra mắt trên Galaxy Watch6. Những tính năng này sẽ đi kèm với One UI 5 Watch, một phiên bản mới của giao diện Wear OS.

Một trong những điểm nổi bật nhất của bản cập nhật là theo dõi giấc ngủ giống như Fitbit. Nền tảng theo dõi giấc ngủ mới cung cấp cái nhìn cá nhân hóa về lịch sử giấc ngủ của bạn và thậm chí còn cung cấp các đề xuất để cải thiện thói quen ngủ của bạn. Tuy nhiên, không giống như Fitbit, tính năng này sẽ không tốn phí.

Tổng hợp về Galaxy Watch6

Chưa có nhiều thông tin chi tiết về những tính năng theo dõi nào có thể cải thiện trong thế hệ tiếp theo. Về cảm biến, có thể Samsung sẽ tiếp tục trang bị một gia tốc kế, phong vũ biểu, con quay hồi chuyển, cảm biến địa từ và cảm biến BioActive của Samsung (nhịp tim quang học (PPG), điện tâm đồ (ECG) và gói cảm biến phân tích trở kháng điện sinh học (BIA)). Dòng sản phẩm này rất có thể sẽ có cùng cảm biến nhiệt độ và hy vọng sẽ thấy nó được sử dụng tốt hơn.

Có thể nhận thấy rằng tính năng theo dõi thể dục và GPS tích hợp  trên dòng sản phẩm hiện tại khá đáng tin cậy. Ngoài ra, One UI 5 Watch mới còn có các vùng nhịp tim tập luyện để có phản hồi tập luyện theo thời gian thực nâng cao hơn nữa. Các khu vực này sẽ được phân biệt là “khởi động”, “đốt cháy mỡ”, “tim mạch”,... Ngoài ra, Samsung cũng mang đến một bản cập nhật để phát hiện ngã để tập luyện và đi chơi an toàn hơn. Khi tính năng này được kích hoạt, người dùng sẽ có thể liên lạc trực tiếp với các dịch vụ khẩn cấp.

Một tính năng khác sắp ra mắt là một cách mới tiện lợi để chuyển đồng hồ của bạn từ điện thoại này sang điện thoại khác. Trước đây, điều này sẽ yêu cầu thiết lập lại toàn bộ đồng hồ, nhưng One UI 5 Watch sẽ không cần thực hiện bước khó chịu này. Điều này có nghĩa là nếu bạn mua Galaxy Watch6 và sau đó nâng cấp lên Galaxy S24 vào năm sau, bạn sẽ không cần phải đặt lại đồng hồ của mình trong quá trình chuyển liên kết thiết bị.

Mẫu Pro đã tích hợp các tính năng điều hướng mới cho những người đam mê hoạt động ngoài trời, ví thiết bị này giống như trải nghiệm mà bạn có thể tìm thấy ở dòng smartwatch Garmin. Có khả năng là những tính năng đó sẽ tiếp tục xuất hiện trên thế hệ Watch 6 Pro kế tiếp, nhưng không rõ là mẫu cơ bản của dòng Series 6 có hay không.

Tổng hợp về Samsung Galaxy Watch6: Thiết kế, tính năng, giá bán và ngày ra mắt

Galaxy Watch 6 có giá bao nhiêu?

Giá cả là một chủ đề khó để suy đoán trong môi trường hiện tại. Năm ngoái, dòng Galaxy Watch 5 đã ra mắt với giá 279 USD cho mẫu cơ bản và 449 USD cho mẫu Pro, chỉ có một kích thước duy nhất. Mỗi tùy chọn cũng đi kèm với một khoản phụ phí cho các phiên bản LTE tương ứng của chúng. Giá ra mắt của 5 Series này cao hơn khoảng 30 đô la so với thế hệ trước.

Một mặt, thật khó để tưởng tượng Samsung lại tăng giá trong năm nay. Mặt khác, giá hiện tại của Samsung vẫn cạnh tranh so với đối thủ Apple. Yêu cầu người mua sắm chi nhiều hơn cho một thiết bị đeo chất lượng không phải là điều khó hiểu. Nếu Samsung giới thiệu những cải tiến đủ quan trọng, dòng sản phẩm mới có thể đảm bảo một hóa đơn đắt tiền hơn.

Những tính năng được kỳ vọng trên Galaxy Watch 6

Tăng thêm thời lượng pin

Tuổi thọ pin là mấu chốt của nhiều thiết bị đeo và dòng Galaxy Watch cũng không ngoại lệ. Chắc chắn, chúng ta đã thấy các bản nâng cấp gia tăng ở các thệ Galaxy Watch trước đó, nhưng không công ty nào nên nhắm đến giải thưởng “cải tiến nhất” để khắc phục sự cố Galaxy Watch cũ này. Ngoài ra, trên Galaxy Watch5, Samsung đã mang đến thông số kỹ thuật tốt hơn cho các mẫu lớn hơn nhưng lại thiếu kích thước case nhỏ.

Tổng hợp về Samsung Galaxy Watch6: Thiết kế, tính năng, giá bán và ngày ra mắt

Đồng hồ thông minh của Fitbit có thời lượng pin kéo dài gần một tuần, ngang bằng với Venu 2 Plus của Garmin. Hơn nữa, Apple Watch hiện cung cấp chế độ năng lượng thấp, thu hẹp khoảng cách và vị trí dẫn đầu nhỏ của Samsung so với lựa chọn hàng đầu của chúng ta dành cho người dùng iOS. Nếu các công ty khác bổ sung nhiều tiện ích hơn cho thiết bị của họ bằng cách giảm thiểu sự cố khi sạc, thì Samsung phải theo kịp. 

Sự trở lại của vòng bezel cổ điển

Khi Samsung bỏ mẫu Classic của Watch4 Series để chuyển sang mẫu Pro cao cấp hơn, nhiều người đã rất vui mừng. Từ phiên bản cao cấp đến các công cụ điều hướng bổ sung, Galaxy Watch5 Pro đã mang đến một điều gì đó mới mẻ. Có vẻ như công ty có thể đang chuyển hướng sang một thiết bị đeo tập trung vào thể dục hơn cho những chuyến phiêu lưu ngoài trời.

Nhưng mô hình Pro cũng phải đánh đổi. Nói lời tạm biệt với Classic cũng có nghĩa là lời chia tay đáng tiếc với tính năng thiết kế yêu thích của nhiều người dùng: khung bezel xoay. Hy vọng Samsung mang đến những thay đổi thiết kế thú vị hơn cho dòng sản phẩm tiếp theo, kết hợp nó với nhiều màu sắc hơn và quan trọng nhất là cung cấp một mẫu có thể đeo lại vòng bezel yêu thích trên cổ tay của chúng ta.

Tổng hợp về Samsung Galaxy Watch6: Thiết kế, tính năng, giá bán và ngày ra mắt

Ít hạn chế hơn

Đối với bất kỳ ai quan tâm đến Galaxy Watch, hai năm qua là khoảng thời gian tuyệt vời để trở thành người dùng điện thoại Samsung. Dòng Galaxy Watch 5 đã ra mắt với các giới hạn theo dõi sức khỏe tương tự như Watch4 về khả năng tương thích. Chỉ những người dùng được chọn mới có thể truy cập điện tâm đồ (ECG) và theo dõi huyết áp. Cả hai công cụ này đều yêu cầu ứng dụng Theo dõi sức khỏe chỉ dành cho Samsung Galaxy. Nói cách khác, chúng chỉ có thể sử dụng được khi được ghép nối với điện thoại Samsung.

Chúng ta đều rất muốn thấy thế hệ tiếp theo phá vỡ rào cản và cho phép nhiều người dùng hơn truy cập vào bộ tính năng đầy đủ. Việc giới hạn các công cụ chính để chọn người dùng khiến bộ truyện trở nên khó bán cho bất kỳ ai ở bên ngoài. Điều này đặc biệt đúng khi sự cạnh tranh trên thị trường thiết bị đeo tiếp tục nóng lên.

Tổng hợp về Samsung Galaxy Watch6: Thiết kế, tính năng, giá bán và ngày ra mắt

Cảm biến nhiệt độ tích hợp

Cuối cùng, người dùng muốn thấy Samsung tận dụng cảm biến nhiệt độ của mình cho nhiều mục đích hơn là chỉ theo dõi giấc ngủ. Cụ thể hơn, chúng ta đã thấy các công ty khác sử dụng một cảm biến tương tự để theo dõi sức khỏe của phụ nữ và hy vọng rằng Galaxy Watch6 sẽ có tính năng tương tự. Theo dõi chu kỳ là một tính năng khá phức tạp và, thật không may, kém phát triển trên nhiều thiết bị đeo. Nếu Samsung mang đến nhiều thông tin chi tiết và công cụ hơn cho ứng dụng Samsung Health, thì ứng dụng này có thể làm cho dòng sản phẩm này trở nên hữu ích hơn rất nhiều đối với những người đang có kinh nguyệt.

Đó là tất cả những gì chúng ta muốn thấy từ Samsung Galaxy Watch 6. Bạn hy vọng tính năng nào nhất? Hãy cho chúng tôi biết bằng cách bình luận bên dưới bài viết nhé.

Tags: Galaxy Watch6 Galaxy Watch6 Pro Galaxy Watch

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...