So sánh Samsung Galaxy Watch6 vs Galaxy Watch5: Có gì nâng cấp, có nên lên đời?

MT Smart

So sánh Samsung Galaxy Watch6 vs Galaxy Watch5: Có gì nâng cấp, có nên lên đời?

Samsung Galaxy Watch6 có gì mới so với mẫu Galaxy Watch5 tiền nhiệm, và liệu có đủ lý do để nâng cấp, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Samsung đã thực hiện một số cải tiến nhỏ trên Watch6. Những thay đổi đáng chú ý ở đây là bộ vi xử lý mới và kích thước pin lớn hơn, cũng như thân đồng hồ mỏng hơn một chút. Trước tiên, hãy điểm qua những khác biệt chính giữa Samsung Galaxy Watch6 so với Galaxy Watch5: 

  • Phong cách thiết kế tương tự
  • Kích thước 40mm và 44mm trên cả hai
  • Watch6 có viền bezel mỏng hơn, màn hình lớn hơn
  • Kính sapphire ở mặt trước và mặt sau trên cả hai
  • Chip nhanh hơn trên Watch6
  • Dây đeo dễ tháo rời trên Watch6
  • Watch6 có giá cao hơn một chút

Thiết kế và kích thước

Galaxy Watch6 trông cực kỳ giống với Galaxy Watch5 năm ngoái, nhưng không hoàn toàn 100%. Đồng hồ mới nhỏ gọn hơn một chút, nhưng mặc dù điều đó hầu như không quá nổi bật, nhưng bạn thực sự có thể nhận thấy rằng nó mỏng hơn.

So sánh Samsung Galaxy Watch6 vs Galaxy Watch5

Về kích thước, bạn có hai tùy chọn trên cả hai. Tùy chọn 40mm phù hợp với những người có cổ tay nhỏ hơn, trong khi mẫu 44mm sẽ phù hợp với cổ tay vừa và lớn hơn. Watch6 sử dụng các bezels mỏng hơn và vì vậy bạn sẽ có được màn hình lớn hơn trên phiên bản đồng hồ mới nhất của Samsung.

Galaxy Watch6 cũng đang giữ một trong những ưu điểm chính từ Watch5, đó là mặt kính sapphire ở cả mặt trước và mặt dưới. Sapphire bền hơn nhiều so với kính cường lực thông thường, với một số ước tính cho rằng nó chống trầy xước tốt hơn 60%.

Dây đeo

Cả Galaxy Watch6 và Watch5 đều sử dụng kích thước dây đeo 20 mm, nhưng trong khi Galaxy Watch5 sử dụng hệ thống hoán đổi dây đeo bằng thanh lò xo tiêu chuẩn đòi hỏi một chút nỗ lực và loay hoay, thì chúng ta có dây đeo bằng một cú nhấp chuột mới mà bạn có thể hoán đổi dễ dàng hơn trên Galaxy Watch6. Nó khá đơn giản: bạn có một nút ở phía dưới cùng của dây đeo mà bạn chỉ cần nhấn để tháo và gắn lại dây đeo.

Dòng Galaxy Watch 6 chính thức được ra mắt với màn hình lớn hơn và độ sáng lên đến 2.000 nits

Samsung cũng mang đến các dây đeo mới, vì vậy bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn để tùy chỉnh đồng hồ cho phù hợp với phong cách của mình.

Các tính năng của phần mềm

Samsung đang sử dụng nền tảng Wear OS của Google trên cả hai chiếc đồng hồ này, đây là một tin tốt vì nó sẽ giúp nhiều nhà phát triển cam kết với nền tảng hơn và khi các nhà phát triển tham gia, những điều tốt đẹp chắc chắn sẽ xảy ra với đồng hồ Android.

Cả Watch6 mới và Watch5 cũ hơn đều sử dụng cái gọi là tính năng bezel kỹ thuật số, nơi bạn lướt ngón tay trên cạnh của đồng hồ để cuộn xung quanh. Nó không hoàn toàn thú vị như khung bezel vật lý, nhưng ít nhất nó cũng là một thứ gì đó mô phỏng lại trải nghiệm này. Ngoài ra, bạn cũng sẽ có các chức năng cơ bản trên đồng hồ như:

  • Theo dõi nhịp tim
  • Theo dõi tập luyện
  • Theo dõi giấc ngủ
  • Đo oxy trong máu
  • Chức năng điện tâm đồ

Dòng Galaxy Watch 6 chính thức được ra mắt với màn hình lớn hơn và độ sáng lên đến 2.000 nits

Một vấn đề mà chúng ta đã ghi nhận trên Galaxy Watch5 là dữ liệu oxy trong máu rất đáng ngờ và hãy trải nghiệm để xem liệu Watch6 có cải thiện trong lĩnh vực đó hay không. Samsung cũng giới thiệu một loạt các tính năng phần mềm mới: cải thiện theo dõi giấc ngủ, phát hiện ngã, phát hiện nhịp tim không đều,.... và cả hai tính năng này dự kiến ​​sẽ có trên cả hai đồng hồ.

Pin và sạc

Samsung trang bị pin lớn hơn một chút bên trong Galaxy Watch6, nhưng con số này không đáng kể. Phiên bản nhỏ hơn, 40mm của đồng hồ đang có pin lớn hơn gần 6%, trong khi mẫu 44mm có mức cải thiện khiêm tốn hơn, 3,6% so với thế hệ tiền nhiệm. Dưới đây là số kích thước pin chính xác:

  • Dung lượng pin của Galaxy Watch6 40mm: 300 mAh (+5,6%)
  • Dung lượng pin của Galaxy Watch5 40mm: 284 mAh
  • Dung lượng pin của Galaxy Watch6 44mm: 425 mAh (+3,6%)
  • Dung lượng pin của Galaxy Watch5 44mm: 410 mAh

So sánh Samsung Galaxy Watch6 vs Galaxy Watch5

Điều này có ý nghĩa gì trong sử dụng thực tế? Galaxy Watch5 có thời lượng pin kéo dài một ngày và Watch6 có thể lâu hơn thế một chút, nhưng hầu hết người dùng vẫn sẽ phải sạc qua đêm nếu chức năng màn hình luôn bật được bật.

Cả Galaxy Watch6 và Watch5 đều sạc bằng bộ sạc kiểu puck từ tính không dây của Samsung và tốc độ sạc vẫn giữ nguyên. Việc nạp đầy đủ năng lượng mất gần hai giờ cho cả hai, nhưng bạn cũng có thể hưởng lợi từ việc nạp nhanh trong nửa giờ để nhận lại gần 40% năng lượng.

Mẫu mã và giá cả

Samsung sẽ không thay đổi chiến lược của mình khi nói đến các kiểu máy, nhưng giá có tăng rất nhẹ ở thế hệ Watch6.

Bạn có thể lựa chọn kiểu máy chỉ Wi-Fi hoặc Wi-Fi + Di động (LTE) mà bạn sẽ có thể sử dụng với thẻ eSIM độc lập với điện thoại của mình. Giá cơ sở của Wi-Fi Watch5 40mm là 280 đô la vào năm ngoái và năm nay nó tăng vọt lên 300 đô la, giá cũng tăng lên 20 đô la cho mẫu 44mm.

Cuộc gọi thoại và Haptics

Cả hai đồng hồ đều hỗ trợ cuộc gọi thoại, nhưng chúng ta vẫn chưa có cơ hội kiểm tra xem chất lượng thực tế trên Galaxy Watch6 có được cải thiện rõ rệt hay không, vì vậy hãy tiếp tục theo dõi các bài viết tiếp theo của MTSmart nhé. Tương tự như vậy, MTSmart sẽ sớm cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về chất lượng của haptics và động cơ rung trên hai chiếc đồng hồ.

So sánh Samsung Galaxy Watch6 vs Galaxy Watch5

Tạm kết: Galaxy Watch6 là một bản cập nhật nhỏ những đáng để sở hữu

Bạn có thể bị đánh lừa bởi vẻ ngoài rất giống nhau giữa Watch5 và Watch6, nhưng màn hình lớn hơn và chip nhanh hơn thực sự tạo ra sự khác biệt cho Watch6, đặc biệt là dây đeo hoán đổi nhanh bằng một cú nhấp chuột mới rất thú vị.

Samsung đang cải tiến đồng hồ thông minh của mình một cách chậm rãi nhưng chắc chắn và mặc dù chúng ta không thấy lý do lớn để nâng cấp nếu bạn đã sở hữu Watch5, nhưng người dùng có đồng hồ cũ hơn sẽ đánh giá cao những cải tiến trong thế hệ mới nhất này.


 

Tags: Galaxy Watch6 Galaxy Watch5

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...