Tổng hợp các sự cố thường gặp của Samsung Galaxy Watch 5 và cách khắc phục

MT Smart

Tổng hợp các sự cố thường gặp của Samsung Galaxy Watch 5 và cách khắc phục

Chiếc đồng hồ Samsung Watch 5 của bạn thường xuyên hoạt động không tốt và bạn không biết cách để khắc phục. Hãy đọc thêm bài viết này để tìm cách nhé.

Đồng hồ thông minh Samsung, bao gồm cả Galaxy Watch 5 và Galaxy Watch 5 Pro mới nhất, là những sản phẩm công nghệ đáng tin cậy. Tuy nhiên, cũng không thể tránh khỏi một số vấn đề và sự cố. Nếu bạn đang gặp vấn đề với đồng hồ thông minh mới của mình và có vẻ như bạn không thể tự sửa chữa, đừng lo lắng, bạn đã đến đúng nơi. Dưới đây là một số vấn đề phổ biến với Galaxy Watch 5 và một danh sách các giải pháp tiềm năng để giúp bạn khắc phục chúng.

Cách khắc phục nhanh sự cố Samsung Galaxy Watch 5

Thường thì việc khởi động lại đơn giản có thể khắc phục hầu hết các vấn đề với Samsung Galaxy Watch 5. Tương tự như máy tính và điện thoại di động, ngay cả những chiếc đồng hồ thông minh hàng đầu cũng có thể được khắc phục bằng cách này. Dưới đây là một số điều bạn nên xem xét trước khi khắc phục sự cố. Trước tiên, hãy thử khởi động lại đồng hồ của bạn. Để làm điều này trên Samsung Galaxy Watch 5, hãy nhấn và giữ phím Home và Back ở phía bên phải của đồng hồ cho đến khi logo Samsung xuất hiện.

Khởi động lại thiết bị trước khi khắc phục sự cố có thể giải quyết vấn đề của bạn hoặc cung cấp một khung sạch để chẩn đoán sự cố. Ngoài ra, hãy đảm bảo pin của thiết bị đã được sạc đầy nếu có thể. Điều này đặc biệt quan trọng để giải quyết các vấn đề liên quan đến hao pin và cập nhật. Cuối cùng, nếu vẫn còn một vấn đề mà bạn không thể khắc phục ngay cả sau khi tham khảo các hướng dẫn dưới đây, có thể bạn cần đặt lại đồng hồ về trạng thái ban đầu. Để làm điều này, mở ứng dụng Galaxy Wearable, chọn cài đặt Watch, sau đó đi vào General và chọn Reset, cuối cùng là Reset.

Nếu bạn muốn sao lưu dữ liệu trước khi đặt lại, hãy truy cập Tài khoản và sao lưu trong ứng dụng Galaxy Wearable, sau đó chọn Sao lưu và khôi phục dữ liệu sao lưu. Bạn có thể chọn cài đặt và ứng dụng mà bạn muốn sao lưu, sau đó nhấn vào Sao lưu. Đợi cho đến khi quá trình hoàn tất, sau đó chạm vào Xong. Nếu vấn đề vẫn tiếp tục tồn tại, hãy tham khảo danh sách các giải pháp cụ thể của chúng tôi dưới đây.

tong-hop-cac-su-co-thuong-gap-cua-samsung-galaxy-watch-5-va-cach-khac-phuc

Sự cố ghép nối và đồng bộ hóa

Galaxy Watch 5 tiếp tục sử dụng hệ điều hành Wear OS của phiên bản trước đó, giúp bạn có trải nghiệm ghép nối tương tự như trước đây. Việc này không có gì phức tạp hơn hoặc nhanh chóng hơn nếu bạn sở hữu một điện thoại Samsung. Tuy nhiên, nếu bạn có một điện thoại Android khác, quá trình ghép nối có thể tốn một vài bước thêm. Trước khi bạn kết nối đồng hồ với điện thoại, hãy đảm bảo bạn đã cài đặt ứng dụng Galaxy Wearable và tiện ích phụ trợ Galaxy Watch 5. Đáng lưu ý, không phải tất cả các điện thoại đều tương thích với Galaxy Watch 5.

Nếu thiết bị của bạn không có Dịch vụ Di động Google, có ít nhất 1,5GB RAM và chạy Android 8.0 trở lên, bạn sẽ không thể ghép nối đồng hồ với điện thoại. Tuy nhiên, thậm chí khi điện thoại của bạn đáp ứng các yêu cầu này, quá trình ghép nối cũng có thể gặp một số khó khăn. Trong trường hợp này, có một giải pháp cho bạn, hãy làm theo các bước chi tiết dưới đây:

  • Bước 1: Tải xuống ứng dụng Samsung Health và đăng nhập bằng tài khoản Samsung của bạn.
  • Bước 2: Trong ứng dụng, chạm vào menu ba dấu ngang, sau đó chọn Cài đặt > Phụ kiện.
  • Bước 3: Tìm kiếm dòng Galaxy Watch 5 của bạn, sau đó chạm vào Đăng ký trên trang tiếp theo.
  • Bước 4: Làm theo hướng dẫn và bạn sẽ có thể kết nối đồng hồ với điện thoại của mình.

tong-hop-cac-su-co-thuong-gap-cua-samsung-galaxy-watch-5-va-cach-khac-phuc

Vấn đề sạc của đồng hồ không nhận điện

Để đảm bảo rằng Galaxy Watch 5 của bạn luôn được sạc và sẵn sàng cho mọi tình huống, có một số giải pháp để khắc phục các vấn đề liên quan đến sạc. Dưới đây là các cách bạn có thể thực hiện:

  • Cách 1: Bạn có thể tháo đầu dây khỏi móc cài để đồng hồ nằm phẳng trên bề mặt. Tuy nhiên, đây không phải là một giải pháp lâu dài, vì bạn sẽ cần làm điều này mỗi khi sạc đồng hồ.
  • Cách 2: Một cách khác là đặt đồng hồ nghiêng và để lực từ tính của đế sạc giữ cho nó ở vị trí hoạt động tốt.
  • Cách 3: Một số người dùng đã treo đế sạc hoặc giá đỡ ở cuối bàn hoặc kệ, cho phép dây đeo đồng hồ tự do treo lủng lẳng.
  • Cách 4: Nếu dây đeo khóa D không thoải mái, bạn có thể xem xét sử dụng một dây đeo có thể uốn cong hơn, giúp đồng hồ nằm ngang trên bộ sạc một cách thoải mái hơn.

Với những giải pháp trên, bạn có thể giải quyết vấn đề sạc của Galaxy Watch 5 một cách dễ dàng và tiện lợi.

tong-hop-cac-su-co-thuong-gap-cua-samsung-galaxy-watch-5-va-cach-khac-phuc

Cập nhật và sự cố phần mềm

Việc cài đặt bản cập nhật là rất quan trọng cho bất kỳ chủ sở hữu thiết bị thông minh nào. Samsung đang cung cấp sự hỗ trợ lâu dài cho đồng hồ thông minh của họ và thường xuyên phát hành các bản cập nhật để vá lỗi, sửa các vấn đề và giới thiệu các tính năng mới. Điều này đặc biệt quan trọng vì chúng ta cần hiểu và khắc phục mọi sự cố liên quan đến việc cập nhật không thành công.

Trước khi bạn khắc phục sự cố, hãy kiểm tra xem đồng hồ thông minh của bạn có đang chạy phiên bản phần mềm mới nhất không. Để làm điều này, hãy mở menu Cài đặt, sau đó chọn Giới thiệu về phần mềm để xem số phiên bản và so sánh nó với phiên bản mới nhất được liệt kê trong trung tâm cập nhật Galaxy Watch 5 của Samsung.

Nếu số phiên bản khác nhau, điều đó có nghĩa là có một bản cập nhật đang chờ xử lý. Tuy nhiên, nếu số phiên bản không khác, có thể đồng hồ của bạn đã cập nhật đến phiên bản mới nhất hoặc bản cập nhật đó chưa có sẵn trong khu vực của bạn. Cần lưu ý rằng không phải tất cả các khu vực đều nhận được bản cập nhật cùng lúc. Nếu khu vực của bạn chưa nhận được phiên bản cập nhật mới nhất, hãy để Samsung mất một hoặc hai tuần để phân phối nó. Dù sao, chúng ta nên kiểm tra lại các bản cập nhật một lần nữa bằng cách đi đến Cài đặt và chọn Cập nhật phần mềm.

tong-hop-cac-su-co-thuong-gap-cua-samsung-galaxy-watch-5-va-cach-khac-phuc

Nếu đồng hồ của bạn hiển thị thông báo lỗi, có thể sự cố nằm ở kết nối internet hoặc đồng hồ gặp vấn đề khi kết nối với mạng Wi-Fi trong khu vực của bạn. Để đảm bảo đó không phải là sự cố, hãy mở Cài đặt trên đồng hồ của bạn, sau đó chọn Kết nối và Wi-Fi. Xóa chi tiết mạng Wi-Fi của bạn trên đồng hồ bằng cách nhấn Quên và sau đó nhập lại thông tin mạng Wi-Fi. Nếu kết nối internet của bạn không gặp vấn đề và bạn có thể kết nối với các dịch vụ khác, hãy thử đẩy bản cập nhật cho đồng hồ thông minh của bạn thông qua ứng dụng Galaxy Wearable trên điện thoại. Để làm điều này, hãy mở ứng dụng Galaxy Wearable và đi đến Cài đặt đồng hồ, sau đó chọn Xem cập nhật phần mềm.

Trong quá trình cập nhật cho Galaxy Watch, bạn có thể gặp lỗi "máy chủ đã đạt đến giới hạn tải xuống hàng ngày". Mặc dù vấn đề này thường xảy ra trên Galaxy Watch 4, nhưng có thể bạn cũng gặp phải trên Galaxy Watch 5. Hiện chưa có giải pháp nào được biết đến cho vấn đề này, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên thử cập nhật thiết bị vào thời điểm khác. Nếu bạn nhận thấy rằng bản cập nhật gần đây gây ra các sự cố mới, có thể pin của bạn giảm nhanh hơn hoặc một số ứng dụng và tính năng không hoạt động chính xác. Trong trường hợp này, bạn có thể xem xét khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị của mình. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng sau khi cập nhật, thời lượng pin có thể giảm một chút. Chúng tôi chỉ đề xuất lựa chọn này khi đồng hồ của bạn trở nên không sử dụng được.

Sự cố kết nối Esim trên Samsung Watch

tong-hop-cac-su-co-thuong-gap-cua-samsung-galaxy-watch-5-va-cach-khac-phuc

Cả hai đồng hồ thông minh mới của Samsung đều có tính năng hỗ trợ LTE, cho phép người dùng thực hiện và nhận cuộc gọi mà không cần sử dụng điện thoại. Tuy nhiên, bạn có thể gặp một số vấn đề khi thiết lập hoặc sử dụng tính năng này. Một số người dùng đã báo cáo rằng mặc dù họ có thể nhận cuộc gọi, nhưng lại không thể thực hiện cuộc gọi khi không có điện thoại trong phạm vi. Trong trường hợp này, nếu bạn gặp vấn đề tương tự, nên liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ của bạn để được hỗ trợ. Có thể đồng hồ của bạn không được phép thực hiện cuộc gọi trên mạng của nhà cung cấp dịch vụ.

Vấn đề hao pin trên Samsung Watch

Mặc dù các thiết bị Wear OS có nhiều ưu điểm, nhưng vấn đề về tuổi thọ pin vẫn là một điểm yếu của chúng. Tuy nhiên, Galaxy Watch 5 Pro với pin lớn hơn đã giải quyết phần lớn vấn đề này, nhưng có thể vẫn có một số trường hợp tiêu hao pin không mong muốn. Dưới đây là cách khắc phục những vấn đề đó. Hãy kiểm tra xem bạn đã cài đặt bản cập nhật mới nhất chưa. Samsung thường phát hành các bản cập nhật để giải quyết các vấn đề liên quan đến tiêu hao pin. Đồng thời, bản cập nhật cũng có thể gây ra vấn đề liên quan đến pin. Đảm bảo bạn tham khảo các diễn đàn Samsung, Twitter và Reddit để xem xem người dùng khác có gặp vấn đề tương tự với bản cập nhật mới hay không.

Nếu một bản cập nhật gây ra vấn đề tiêu hao pin sau vài ngày, nhiều người đã thấy việc thiết lập lại toàn bộ thiết bị là cách tiếp cận tốt nhất. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng mức tiêu hao pin thường tăng tạm thời sau một bản cập nhật lớn. Điều này là bình thường, vì vậy hãy kiên nhẫn và không hành động quá vội vì vấn đề này có thể tự giải quyết. Trong một số trường hợp, đã được phát hiện rằng việc kích hoạt tính năng Trợ lý Google bằng giọng nói có thể gây tiêu hao pin trên Galaxy Watch 4. Tắt tính năng này có thể cải thiện tuổi thọ pin của bạn trên Galaxy Watch 5. Để làm điều này, hãy mở phần Cài đặt trên đồng hồ của bạn, chọn Trợ lý Google và tắt "Hey Google" để ngừng kích hoạt từ nóng.

tong-hop-cac-su-co-thuong-gap-cua-samsung-galaxy-watch-5-va-cach-khac-phuc

Sự cố màn hình không hiện trên Samsung Watch

Dòng Galaxy Watch được biết đến với màn hình chất lượng hàng đầu trong ngành, nhưng cũng có thể gặp phải một số vấn đề. Nếu bạn đã cài đặt một mặt đồng hồ từ bên thứ ba và màn hình không nhận dạng được lần chạm, hãy thử khởi động lại đồng hồ. Sau khi khởi động lại, bạn có thể thay đổi mặt đồng hồ thành một mặt đồng hồ Samsung thông qua ứng dụng Galaxy Wearable. Bạn chỉ cần mở ứng dụng, chọn mục "Mặt đồng hồ" và chọn một mặt đồng hồ mới.

Nếu màn hình không phản hồi khi chạm, ngay cả khi bạn sử dụng mặt đồng hồ Samsung mặc định, hãy thử khởi động lại đồng hồ một lần nữa. Nếu vấn đề vẫn tiếp tục, liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Samsung. Có thể vấn đề liên quan đến phần cứng bị lỗi. Nếu đồng hồ phản hồi khi chạm mà không có lực chạm từ bạn, cũng có thể có vấn đề về phần cứng. Nếu thiết bị của bạn vẫn còn trong thời gian bảo hành, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Samsung. Nếu vấn đề liên quan đến chức năng nâng để đánh thức trên Galaxy Watch 5 Pro, phiên bản phần mềm AWB1 được phát hành vào tháng 2023 sẽ cung cấp bản vá lỗi. Hãy đảm bảo rằng bạn đã cập nhật thiết bị lên phiên bản này.

Nếu màn hình đồng hồ hiển thị các đường ngang hoặc dọc, đây thường là dấu hiệu của một lỗi phần cứng sắp xảy ra. Nếu thiết bị của bạn vẫn trong thời gian bảo hành, hãy liên hệ với Samsung. Đôi khi bạn có thể gặp sự cố "sự cố khi kết nối với mạng" khi cố gắng tải xuống mặt đồng hồ thông qua ứng dụng Galaxy Wearable. Hiện tại, không có sửa lỗi cụ thể nào cho vấn đề này được biết đến. Bạn có thể thử kết nối với một mạng Wi-Fi khác hoặc sử dụng kết nối dữ liệu di động trên điện thoại. Nếu bạn gặp vấn đề không liên quan trực tiếp đến đồng hồ Galaxy Watch 5, bạn có thể thử đặt lại nó. Trước khi thực hiện việc này, hãy gỡ cài đặt và xóa bất kỳ dữ liệu nào được liên kết với ứng dụng Galaxy Wearable trên điện thoại của bạn.

tong-hop-cac-su-co-thuong-gap-cua-samsung-galaxy-watch-5-va-cach-khac-phuc

Sự cố ứng dụng không phản hồi trên Samsung Watch

Đôi khi, vấn đề bạn gặp phải trên Galaxy Watch 5 có thể không liên quan đến đồng hồ. Bạn có thể gặp sự cố với ứng dụng bạn đã cài đặt. Dưới đây là một số sự cố thường gặp và các bản sửa lỗi đã biết. Trợ lý Google chưa sẵn sàng hoạt động khi bạn khởi động Galaxy Watch 5. Bạn phải cập nhật nó và kích hoạt nó. Đảm bảo bạn đã cài đặt Trợ lý trên điện thoại. Sau đó, mở Cửa hàng Google Play trên đồng hồ của bạn, nhấn vào Ứng dụng của tôi > chọn Trợ lý > Cập nhật. Tiếp theo, làm theo lời nhắc để kích hoạt nó.

Nếu bạn gặp sự cố trong quá trình này hoặc không thể khiến Trợ lý kích hoạt, hãy cân nhắc gỡ cài đặt ứng dụng khỏi đồng hồ và điện thoại. Sau đó, cài đặt lại ứng dụng trên cả hai và đăng nhập vào cả hai bằng tài khoản Google mà bạn định sử dụng. Điều này sẽ khắc phục sự cố. Một số người dùng đã nêu bật các vấn đề với Spotify trên đồng hồ của họ. Nếu bạn không thể tải xuống hoặc phát nhạc từ đồng hồ của mình, hãy kiểm tra xem bạn đã đạt đến giới hạn tải xuống thiết bị của Spotify chưa. Hãy thử xóa các bài hát đã tải xuống khỏi một trong các thiết bị của bạn, sau đó thử tải xuống các bản nhạc trên đồng hồ của bạn một lần nữa.

tong-hop-cac-su-co-thuong-gap-cua-samsung-galaxy-watch-5-va-cach-khac-phuc

Vấn đề theo dõi các chỉ số cơ thể

Nếu bạn gặp vấn đề với việc theo dõi bước chân không chính xác hoặc không ghi nhận hoạt động chạy của bạn một cách chính xác trên Galaxy Watch 5, có một số giải pháp mà bạn có thể thử để khắc phục tình trạng này một cách nhanh chóng. Đầu tiên, hãy kiểm tra xem đèn xanh ở mặt sau đồng hồ có nhấp nháy ngay cả khi nó không được đặt trên cánh tay của bạn hay không. Đặt đồng hồ úp xuống để đảm bảo rằng nó không phản ứng với bất kỳ phản xạ nào trên bề mặt. Điều này sẽ tắt cảm biến và giúp khắc phục vấn đề. Bạn cũng có thể tắt chế độ theo dõi nhịp tim liên tục.

Để làm điều này, mở Cài đặt trên đồng hồ của bạn, chọn "Sức khỏe Samsung", sau đó chọn "Nhịp tim" và đặt chế độ "Cứ sau 10 phút khi đứng yên". Đối với một số người dùng, GPS trên Galaxy Watch 5 có thể không hoạt động tốt. Mặc dù không có vấn đề cụ thể nào, bạn có thể cải thiện độ chính xác bằng cách thực hiện các bước sau. Trong Cài đặt trên đồng hồ, chọn "Vị trí" và bật "Cải thiện độ chính xác". Điều này cho phép đồng hồ sử dụng mạng di động (nếu bạn có phiên bản LTE) và mạng Wi-Fi để cải thiện độ chính xác khi theo dõi vị trí. Nếu các biện pháp trên không cải thiện tình trạng, có thể bạn sẽ cần chờ đợi bản cập nhật từ Samsung. Một bản vá gần đây đã giải quyết vấn đề hiệu suất GPS, cho thấy Samsung đã nhận thức vấn đề này và đang làm việc để khắc phục.

tong-hop-cac-su-co-thuong-gap-cua-samsung-galaxy-watch-5-va-cach-khac-phuc

Vấn đề dịch vụ thanh toán trên Samsung Watch

Việc quên ví tiền ở nhà không còn là vấn đề khi bạn có Galaxy Watch 5 với khả năng thanh toán trực tiếp qua Samsung Pay hoặc Google Wallet. Tuy nhiên, bạn có thể gặp một số vấn đề liên quan đến các ứng dụng này. Dưới đây là một số giải pháp nhanh chóng cho những vấn đề chung bạn có thể gặp phải. Đầu tiên, để hoàn tất thanh toán, hãy kích hoạt chức năng NFC trên đồng hồ của bạn. Bạn có thể vuốt xuống từ đầu màn hình chính để mở bảng điều khiển Nhanh, sau đó bật chế độ NFC. Bên cạnh đó, hãy mở Cài đặt, chọn "Kết nối", sau đó chọn "NFC" và bật chế độ NFC.

Kiểm tra xem thẻ thanh toán trên đồng hồ của bạn còn hoạt động hay không. Nếu thẻ đã hết hạn, bạn sẽ cần đăng ký thẻ mới tại ngân hàng của mình. Để chọn ứng dụng thanh toán mặc định, hãy mở Cài đặt, chọn "Kết nối", sau đó chọn "NFC", tiếp theo chọn "Thanh toán" và chọn ứng dụng thanh toán mà bạn ưa thích. Với những giải pháp này, bạn có thể tiếp tục thực hiện thanh toán trực tiếp từ Galaxy Watch 5 của mình mà không cần mang theo ví tiền.

Trên đây là bài viết về các sự cố thường gặp trên đồng hồ Samsung mà bạn có thể thường xuyên gặp, và chúng mình có liệt kê những giải pháp hữu ích mong bạn có thể tham khảo thêm. Và đừng quên theo dõi trang để nhận thêm nhiều thông tin thú vị hơn nữa nhé.

Tags: Samsung Galaxy Watch

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...