Galaxy Z Fold hay Z Flip: Đâu là mẫu điện thoại gập phù hợp với bạn?

MT Smart

Galaxy Z Fold hay Z Flip: Đâu là mẫu điện thoại gập phù hợp với bạn?

Thị trường smartphone màn hình gập hiện đang có 2 kiểu thiết kế chính, tạm gọi là Fold và Flip. Vậy ưu và nhược điểm của từng dòng là gì, nên chọn kiểu thiết kế nào?

Cả Galaxy Z Fold và Flip đều là dòng điện thoại có thể gập lại hàng đầu của Samsung, tái tạo lại điện thoại di động mang tính biểu tượng cho thế hệ tương lai. Những thiết bị sẵn sàng cho tương lai này kết hợp các tính năng cao cấp, phần mềm hiện đại và các thông số kỹ thuật đáng chú ý, vì vậy việc lựa chọn giữa chúng không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Bài hướng dẫn này sẽ giúp bạn hiểu các thông số kỹ thuật và tính năng của chúng khác nhau như thế nào để bạn có thể quyết định đâu là điện thoại có thể gập lại tốt nhất cho mình.

Sự khác biệt giữa Samsung Galaxy Z Fold và Z Flip là gì?

Được trang bị màn hình có thể uốn cong sáng tạo, máy ảnh tiên tiến và tối ưu hóa nâng cao năng suất, Galaxy Z Flip4Z Fold4 là những điện thoại gập mới nhất gia nhập dòng Samsung Galaxy Z. Sau đây, chúng ta hãy cùng khám phá những điểm khác biệt chính giữa dòng sản phẩm Galaxy Flip và Fold để giúp bạn quyết định điện thoại thông minh dòng Z nào phù hợp với mình.

1. Bản lề linh hoạt

Điện thoại Galaxy Flip và Fold thiết lập các tiêu chuẩn thiết kế mới với bản lề cải tiến và màn hình kính linh hoạt nhưng điểm khác biệt chính giữa Fold và Flip là cách chúng uốn cong.

Điện thoại Samsung Galaxy Flip uốn cong trên một bản lề ngang thông minh để tạo ra một thiết bị nhỏ gọn có kích thước khoảng 4 inch. Điều này làm cho chúng có kích thước hoàn hảo để nhét vào túi hoặc nhét vào ví khi đi chơi đêm. Mở nó ra và bạn sẽ có một chiếc điện thoại thông minh kích thước đầy đủ cho bạn nhiều không gian để làm việc và giải trí.

Galaxy Z Fold hay Z Flip: Đâu là mẫu điện thoại gập phù hợp với bạn?

Khi so sánh, dòng Galaxy Z Fold, chẳng hạn như Samsung Galaxy Fold4, có bản lề dọc sáng tạo có thể gập lại giống như một cuốn sách. Khi gập lại, bạn vẫn có một chiếc điện thoại thông minh kích thước đầy đủ 6,2 inch ở mặt trước, mở nó ra và bạn sẽ có một màn hình chính rộng 7,6 inch có cùng kích thước với một chiếc máy tính bảng nhỏ.

2. Thiết kế hiện đại và độ bền cao

Dòng Galaxy Z Flip được tạo ra đặc biệt dành cho những người chú trọng đến phong cách và thời trang. Có một sự lựa chọn đáng kinh ngạc về các màu sắc khác nhau cho phép bạn phản ánh chân thực cá tính của mình. Với việc bổ sung Galaxy Z Flip Bespoke Studio, bạn có thể cá nhân hóa điện thoại của mình để thể hiện bạn là ai theo cách thú vị và nổi bật nhất. 

Để so sánh, Galaxy Z Fold có ít lựa chọn màu sắc cổ điển hơn như Đen, Tím, Hồng và Xanh dương cho Galaxy Fold4. Cả hai dòng Flip và Fold đều có cùng mức độ bền vượt trội với chứng nhận chống nước IPX8, nghĩa là bạn có thể mở ra ngay cả khi bị dính mưa. Được chế tạo từ những vật liệu cứng cáp, bền bỉ, bạn có thể yên tâm rằng cả hai điện thoại thông minh đều siêu bền nhưng lại rất nhẹ.

Galaxy Z Fold hay Z Flip: Đâu là mẫu điện thoại gập phù hợp với bạn?

3. Màn hình gập nâng cao

Cả hai dòng Galaxy Z Flip và Z Fold đều sở hữu công nghệ màn hình Samsung Dynamic AMOLED 2X tối ưu và được hưởng lợi từ hai màn hình riêng biệt, màn hình chính và màn hình phụ. Tuy nhiên, kích thước của màn hình sẽ khác nhau giữa hai kiểu máy với dòng Galaxy Z Fold có màn hình lớn hơn về tổng thể.

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị được tối ưu hóa để hoàn thành công việc, dù là làm việc hay giải trí, thì dòng Samsung Z Fold là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Có hai màn hình tiên tiến mang lại tính linh hoạt và khả năng điều chỉnh đặc biệt. Màn hình phía trước có kích thước 6,2 inch và có tất cả các chức năng ngoại trừ điện thoại thông minh. 

Mở Fold và bạn sẽ có được một màn hình 7,6 inch hoành tráng mang các tính năng nâng cao năng suất trong lòng bàn tay của bạn. Với tính năng đa tác vụ 2 ứng dụng, bạn có thể làm việc trên nhiều tài liệu, duy trì kết nối trong khi phát trực tiếp và thậm chí viết ghi chú trong khi thực hiện cuộc gọi điện video. Nó giống như có một chiếc PC mạnh mẽ trong túi của bạn.

Samsung Galaxy Z Fold5 sẽ có thiết kế bản lề hình giọt nước, nhưng có một tin xấu

Để so sánh, dòng Galaxy Z Flip có nắp và màn hình chính nhỏ hơn. Màn hình ngoài hữu ích có kích thước 2,1 inch trên Galaxy Flip4 mới nhất và được thiết kế để tương tác với một số tiện ích, bao gồm thời tiết, thông báo và phát lại nhạc. Khi mở ra, nó cho thấy một chiếc điện thoại thông minh kích thước đầy đủ, có kích thước 6,7 inch.

Galaxy Z Fold hay Z Flip: Đâu là mẫu điện thoại gập phù hợp với bạn?

Cả hai màn hình này đều được làm bằng kính cường lực Corning Gorilla Glass kỹ thuật cao có thể bẻ cong và uốn cong hàng nghìn lần, cho phép gọi video rảnh tay dễ dàng, chụp ảnh nhiều góc độ và thực hiện đa nhiệm dễ dàng. 

4. Máy ảnh đặc biệt

Điện thoại Samsung Galaxy tự hào về một số công nghệ máy ảnh tốt nhất mà ngành cung cấp và điều đó chắc chắn đúng với dòng Galaxy Z cao cấp. Cả điện thoại Flip và Fold đều có công nghệ quay video và chụp ảnh vượt trội nhưng đây là điểm khác biệt của chúng.

Dòng Samsung Fold có số lượng camera cao cấp lớn hơn so với dòng Galaxy Z Flip. Ví dụ, Galaxy Z Fold4 có thiết lập camera 3 ống kính giật gân phía sau bao gồm camera chính 50 MP, ống kính góc siêu rộng 12 MP và ống kính tele 10 MP. Ngoài ra còn có một camera 10 MP trên màn hình để chụp những bức ảnh selfie tuyệt đẹp và một ống kính 4 MP dưới màn hình sáng tạo.

7 tính năng và cải tiến lớn nhất được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên Samsung Galaxy Z Fold5

Bạn sẽ tìm thấy ba camera chất lượng hàng đầu trên Galaxy Z Flip4 mới nhất. Có một camera góc siêu rộng 12 MP và góc rộng 12 MP ở phía sau và camera trước 10 MP. Điều làm cho dòng Flip trở nên linh hoạt là khả năng chụp ảnh rảnh tay đáng kinh ngạc với Chế độ linh hoạt. Bạn có thể chỉ cần điều chỉnh máy ảnh đến vị trí mong muốn và nó sẽ giữ cố định ở mọi góc độ. Cho dù bạn đang muốn chụp ảnh Mặt trước từ trên xuống hay Chụp nhanh mà không cần mở điện thoại, dòng Galaxy Flip thực sự mở ra một thế giới biểu đạt độc đáo trong ảnh và video.

Galaxy Z Flip5: Sau 4 lần thất bại, cuối cùng Samsung cũng tạo ra điện thoại gập

Tất cả điện thoại trong dòng Galaxy Z đều có nhiều lựa chọn tuyệt vời về tính năng camera thông minh. Cho dù bạn đang muốn chụp những bức ảnh chân dung tuyệt đẹp hay những bức ảnh phong cảnh quyến rũ hoặc những bức ảnh tự sướng đáng giá trên insta, dòng Galaxy Z sẽ đưa hình ảnh của bạn lên một tầm cao mới. 

5. Các tính năng tăng năng suất

Nếu bạn là người yêu thích đa nhiệm và làm việc khi đang di chuyển, thì dòng Galaxy Z Fold là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Với khả năng vận hành và tương tác với nhiều ứng dụng trên màn hình cùng lúc, sản phẩm mới nhất trong dòng Samsung Z Fold là một chiếc điện thoại thông minh mạnh mẽ.

Galaxy Z Fold4 đã được tối ưu hóa cho các ứng dụng năng suất như Microsoft Office và Samsung Notes. Bạn thậm chí có thể kéo và thả giữa các tài liệu trong khi làm việc trên các ứng dụng. Không giống như dòng Samsung Z Flip, các mẫu Galaxy Fold mới nhất cũng có bút S Pen được kích hoạt, với đầu bút mỏng 1,5 mm và 4.096 mức lực nhấn, bạn có thể viết và vẽ chính xác như đặt bút lên giấy. 

Trải nghiệm và đánh giá Samsung Galaxy Z Fold4 sau 6 tháng: Ưu điểm và nhược điểm bạn cần nắm

Được thiết kế để vừa vặn một cách tự nhiên trong tay bạn trong thời gian dài, các tính năng thông minh như Tin nhắn trực tiếp, Chọn thông minh và Viết màn hình khiến cho việc di chuyển trở nên thú vị hơn là một công việc vặt. 

6. Thời lượng pin lâu dài

Với việc điện thoại của chúng ta cần phải làm được nhiều việc hơn bao giờ hết, bạn cần đảm bảo rằng chúng sẽ đáp ứng nhu cầu hàng ngày. Cho dù bạn đang làm việc tại nhà, quay vlog hay trò chuyện với bạn bè, dòng Samsung Z đều đi kèm với pin được thiết kế để hoạt động lâu dài. Nếu bạn đang tìm kiếm điện thoại dòng Z có pin lớn nhất, thì không đâu khác ngoài Galaxy Z Fold4 với dung lượng khủng 4.400mAh. 

Tuy nhiên, cả Samsung Z Fold và Z Flip sẽ vẫn được cung cấp năng lượng suốt cả ngày và với màn hình nhỏ hơn, viên pin 3.700mAh thông minh có trong Galaxy Z Flip4 sẽ điều chỉnh năng lượng tùy thuộc vào thói quen sử dụng của bạn để bạn có thể chắc chắn rằng mình sẽ có sức mạnh cho khi bạn cần nó.

Galaxy Z Fold4 và Flip4

7. Chơi game chuyên sâu về đồ họa

Nếu bạn đang tìm kiếm điện thoại dòng Samsung Z tốt nhất để chơi game thì không đâu khác ngoài dòng Galaxy Fold. Galaxy Z Fold4 mới nhất tự hào được thiết kế để giúp trải nghiệm chơi game trên thiết bị di động của bạn trở nên đắm chìm nhất. Với màn hình Dynamic AMOLED 2x bên trong có kích thước khổng lồ 7,6 inch, có rất nhiều không gian màn hình để xem mọi hành động. Ấn tượng hơn nữa, Galaxy Z Fold4 có thể tạo ra tốc độ làm mới 120Hz mà không cần phải thay đổi độ phân giải màn hình. Việc chơi trò chơi của bạn được tối ưu hóa trên màn hình lớn hơn, nghĩa là bạn có thể đánh giá đầy đủ mọi chuyển động.

Hơn nữa, bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1 được nâng cấp trong Fold4 hoàn toàn không gặp khó khăn gì khi bắt kịp các game di động đòi hỏi khắt khe. Điện thoại này có khả năng chơi trò chơi đồng thời cho phép bạn duyệt internet và xem video YouTube, làm cho nó trở thành một lựa chọn cực kỳ linh hoạt nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game tuyệt vời cũng như đa nhiệm tuyệt vời.

Galaxy Z Fold4 vs Flip4

8. Hệ sinh thái Samsung

Cả hai dòng Samsung Z Flip và Fold đều kết nối liền mạch với các thiết bị khác trong Hệ sinh thái Samsung Galaxy. Hệ sinh thái Samsung được thiết kế để các thiết bị Galaxy của bạn hợp tác với nhau nhờ tính liên tục của ứng dụng. Cho dù đó là sử dụng Samsung Tab làm màn hình thứ hai hay kết nối Galaxy Watch5 Pro với Samsung Z Flip4 để tập luyện có hướng dẫn, hệ sinh thái Galaxy được thiết kế để giúp cuộc sống của bạn trở nên thông minh hơn chứ không phải khó khăn hơn.

Trải nghiệm và đánh giá Samsung Galaxy Z Fold4 sau 6 tháng: Ưu điểm và nhược điểm bạn cần nắm

Tạm kết

Khi phải quyết định giữa điện thoại thông minh Galaxy Flip hoặc Fold, không có lựa chọn đúng hay sai. Nó thực sự chỉ phụ thuộc vào những gì bạn đang muốn sử dụng điện thoại thông minh của mình. Nếu bạn cần một thiết bị mạnh mẽ có thể đáp ứng đa nhiệm cả ngày và chơi game chuyên sâu về đồ họa, hãy chọn dòng Samsung Galaxy Z Fold. Nếu bạn muốn một chiếc điện thoại được tối ưu hóa để chụp ảnh, làm vlog và mạng xã hội, bạn không thể bỏ qua dòng Galaxy Z Flip.


 

Tags: Galaxy Z Galaxy Z Fold4 Galaxy Z Flip4

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...