Đọ camera Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max vs Pixel 7 Pro: Ai mới là ông hoàng nhiếp ảnh?

MT Smart

Đọ camera Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max vs Pixel 7 Pro: Ai mới là ông hoàng nhiếp ảnh?

Hãy cùng trải nghiệm thực tế và so sánh chất lượng chụp ảnh giữa Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max vs Pixel 7 Pro để tìm ra mẫu điện thoại có camera tốt nhất hiện nay nhé.

Sự xuất hiện của Samsung Galaxy S23 Ultra đặt ra cho những người đam mê nhiếp ảnh trên thiết bị di động một tình thế tiến thoái lưỡng nan khi phải chọn ra chiếc điện thoại thông minh có camera tốt nhất. Ngoài bảng thông số kỹ thuật vốn đã ấn tượng, chúng ta còn thấy một số cải tiến nhỏ với 200MP mới và những thay đổi về cách điện thoại xử lý quá trình thu phóng so với thế hệ tiền nhiệm của nó, nhưng điều đó có đủ để vượt qua đối thủ không?

Để giúp quyết định, hãy cùng đặt lên cùng bàn cân Galaxy S23 Ultra với Apple iPhone 14 Pro Max và Google Pixel 7 Pro mạnh mẽ, hai lựa chọn hàng đầu từ cuối năm 2022 để so sánh với sản phẩm tốt nhất của Samsung. 

Đọ camera Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max vs Pixel 7 Pro

Thông số camera Samsung Galaxy S23 Ultra so với đối thủ

Trước khi đi sâu vào các bức ảnh, chúng ta hãy tóm tắt lại những gì mà S23 Ultra đang sở hữu ở mảng phần cứng máy ảnh. Samsung cung cấp mảng phần cứng đa dạng nhất, khả năng thu phóng quang học chính, siêu rộng, 3x và 10x. Apple và Google gắn bó với cách sắp xếp ba camera cổ điển hơn, ít nhất là trên lý thuyết, có vẻ kém linh hoạt hơn một chút.

Tuy nhiên, vẫn có một số điểm tương đồng giữa ba “cường quốc nhiếp ảnh” này. Apple, Google và Samsung đều đã sử dụng các cảm biến ghép pixel lớn, độ phân giải cao cho camera chính của họ. Tuy nhiên, Samsung đã tận dụng tối đa điều này với cảm biến 200MP 16:1. Tương tự như vậy, bạn sẽ tìm thấy các camera chụp ảnh selfie và ultrawide có độ phân giải thấp hơn. Bảng dưới đây cung cấp một cái nhìn sâu hơn về các chi tiết cụ thể.

Đọ camera Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max vs Pixel 7 Pro

Tuy nhiên, phần cứng chỉ là một phần của bức tranh, cả ba thiết bị đều có khả năng thuật toán và phần mềm để nâng cấp khả năng chụp ảnh. Google tiếp tục giới thiệu công nghệ NightSight, Astrophotography và Super Res Zoom ấn tượng của mình. Samsung đang cải thiện tính năng Nightography của riêng mình, trong khi Apple đã tăng gấp đôi khả năng Deep Fusion của mình.

Màu sắc và HDR

Xử lý màu sắc được cho là điểm khác biệt đáng chú ý nhất giữa máy ảnh của điện thoại thông minh và thứ có thể ngay lập tức thu hút thậm chí là thuyết phục họ lựa chọn thiết lập máy ảnh của một thương hiệu. Đây cũng là yếu tố chủ quan nhất của nhiếp ảnh, vì vậy hãy cùng xem xét một cách thận trọng.

Ngay lập tức, chúng ta có thể nhận thấy màu sắc nổi bật đáng kể với mẫu flagship hàng đầu của Samsung, trong khi iPhone và Pixel trông “dè dặt” và tự nhiên hơn. Trái cây trên ảnh của Galaxy S23 Ultra như đang nhảy ra khỏi khung cảnh bên dưới, màu sắc rất sinh động. Nếu bạn muốn chia sẻ nhanh trên mạng xã hội, điều này có thể phù hợp với bạn hơn, nhưng iPhone và Pixel trông thực tế hơn trong các bức ảnh bên dưới.

Đọ camera Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max vs Pixel 7 Pro

Màu sắc của bầu trời trên ảnh của Galaxy S23 Ultra không bị mất cân đối và độ bão hòa không được điều chỉnh trong mọi bức ảnh. iPhone và Pixel có vấn đề riêng trong ảnh thứ hai ở trên, lần này là với cân bằng trắng. Ảnh của iPhone mát hơn nhưng hơi ám vàng, trong khi Pixel quá ấm. Cả hai đều là những chủ đề phổ biến mà bạn sẽ nhận thấy trong suốt các bức ảnh chụp nhanh trong loạt ảnh chụp bằng máy ảnh Galaxy S23 này.

Chuyển sang một số ảnh chụp nhanh HDR phức tạp hơn, Samsung và Pixel có HDR mạnh hơn, với S23 Ultra vượt lên dẫn trước trong những môi trường phức tạp nhất. iPhone 14 Pro Max mang đến cho chúng ta một số đối tượng thiếu sáng mà không ai nên hài lòng. Đây là một vấn đề thường xuyên xảy ra với các mẫu iPhone trước đây, rất tiếc là vấn đề này đã không được giải quyết bằng việc áp dụng phần cứng tạo pixel.

Đọ camera Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max vs Pixel 7 Pro

Có sự khác biệt đáng kể giữa Pixel 7 Pro và Galaxy S23 Ultra. Thuật toán HDR của Google tích cực hơn một chút và tập trung vào cảnh, gần như đẩy độ phơi sáng của bóng tối lên ngay giữa các tông màu. Samsung thực hiện tốt hơn việc ưu tiên độ phơi sáng của đối tượng, đặc biệt là trong ảnh thứ hai, ngay cả khi nó liên quan đến một số điểm nổi bật. Máy ảnh 200MP tạo ra một chút khác biệt.

Ngay cả khi chỉ với một số ít ảnh chụp nhanh, chúng ta có thể thấy một số ưu và nhược điểm đối với mỗi điện thoại. Pixel có màu sắc đẹp nhất nhưng cân bằng trắng hơi ấm, trong khi ảnh của Apple có độ HDR thấp nhất. Samsung đôi khi quá mạnh mẽ nhưng cũng xử lý phơi sáng tốt nhất.

Độ chi tiết

Mặc dù có độ phân giải từ 48MP đến 200MP, ba điện thoại này đều xuất ra ảnh chụp 12MP theo mặc định. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn chế độ chụp mặc định này để xem liệu những cảm biến độc đáo này có tạo ra sự khác biệt nào đối với việc chụp ảnh chi tiết hay không. Ảnh chụp bên dưới đều là crop 100%.

Thật không may cho Galaxy S23 Ultra, có một mức độ sắc nét quá cao được áp dụng trong một số ảnh chụp nhanh. Mặc dù điều này làm cho hình ảnh nổi bật hơn, nhưng khi kiểm tra kỹ sẽ thấy các đường quá cứng và các cạnh xuất hiện răng cưa, không phải những gì bạn mong đợi từ một hình ảnh Hi-Res rõ ràng.

Đọ camera Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max vs Pixel 7 Pro

iPhone 14 Pro cũng gặp vấn đề tương tự, với các quầng sáng khó coi được tìm thấy xung quanh các cạnh của vật thể nhằm bù đắp cho các chi tiết nhỏ bị nhòe hơn một chút so với các đối thủ của nó. Điều tốt nhất của Apple không hoàn toàn chi tiết như các đối thủ. Pixel 7 Pro của Google tốt hơn về mọi mặt. Mặc dù cũng có một quá trình làm sắc nét, nhưng nó tránh được những điểm tạo tác tồi tệ nhất trong khi cung cấp mức độ chi tiết tương thích, nếu không muốn nói là tốt hơn, trong điều kiện ánh sáng chói.

Pixel 7 Pro không chỉ có mức nhiễu thấp nhất mà bạn còn có thể chọn các màu hơi khác nhau. Đó là một chi tiết rất nhỏ nhưng phản ánh khả năng HDR mạnh mẽ hơn của điện thoại. Tuy nhiên, ở chế độ toàn khung hình, hình ảnh có thể trông hơi phẳng.

Đọ camera Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max vs Pixel 7 Pro

Galaxy S23 Ultra nhiễu, sần sùi và quá sắc nét, nhưng nó thu được nhiều chi tiết kết cấu nhất trên tòa nhà ngoài cùng bên trái. Ở khung hình đầy đủ, độ phơi sáng bổ sung và cân bằng trắng chắc chắn có thể trông đẹp nhất về tổng thể, nhưng nó không tuyệt vời về mặt chi tiết. iPhone của Apple bị thiếu sáng so với hai chiếc còn lại và vẫn có hiện tượng làm sắc nét, nhưng bạn có thể thấy một số chi tiết kết cấu ẩn trong các vùng tối.

Tất nhiên, chuyển sang chế độ 200MP của Galaxy S23 Ultra sẽ tạo ra nhiều chi tiết hơn so với các đối thủ của nó trong môi trường ánh sáng mạnh. Nhưng bạn hy sinh khả năng HDR và ​​​​độ nhiễu thấp và cảm biến dường như không tạo ra đủ sự khác biệt tích cực ở 12MP.

Góc siêu rộng

Có một số điều cần lưu ý khi đánh giá chất lượng của một chiếc máy ảnh góc siêu rộng tuyệt vời. Đối với người mới bắt đầu, máy ảnh siêu rộng được cho là tốt bắt buộc phải có trường nhìn rộng với độ méo tối thiểu, ngoài ra cần có dải động và màu sắc tương đương khi so sánh với máy ảnh chính.

Bắt đầu với Galaxy S23 Ultra, ống kính ultrawide cung cấp một bước lùi đáng kể so với cảm biến chính vốn đã rất rộng. Bạn thực sự cần hai góc nhìn rộng như thế này, nhưng đó là sở thích của mỗi người. Có lẽ điểm tích cực đáng chú ý nhất ở đây là hai ống kính có màu sắc khớp gần như hoàn hảo, ngay cả khi nó khá đục trên cả hai.

Đọ camera Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max vs Pixel 7 Pro

Ống kính góc siêu rộng của Samsung tự hào có dải động vững chắc, ghi lại mức độ chi tiết vùng tối và vùng sáng tương tự như ống kính chính. Khi kiểm tra kỹ hơn, có thể thấy một số vấn đề về nhiễu và nhòe trong bóng tối, độ sắc nét quá mức và một lượng nhỏ quang sai màu ở các cây ngoài cùng bên phải. Vì vậy, nó không hoàn hảo, nhưng mang lại hiệu suất tốt và ấn tượng.

Chuyển sang iPhone 14 Pro, có trường nhìn tương đương, nhưng ống kính ultrawide dường như lùi một bước xa hơn do trường nhìn hơi hẹp của ống kính chính. Đó là một hình ảnh tối và ảm đạm tương tự trên cả hai ống kính, do màu sắc của điện thoại bị tắt hơn và dải động yếu hơn. iPhone không nhấn mạnh các tông màu xanh lam mát mẻ hơi quá nhiều giữa các ống kính.

Đọ camera Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max vs Pixel 7 Pro

Tuy nhiên, có rất ít dấu hiệu quang sai màu và mức độ chi tiết hợp lý, ngay cả trong bóng tối. Ngoài ra, một lần nữa, có rất nhiều hình ảnh được “dọn dẹp” và làm sắc nét ở đây khi nhìn kỹ. Nhìn chung, iPhone đã có màn thể hiện tương đối ổn định.

Pixel 7 Pro của Google có sự khác biệt sự không nhất quán trong phân loại màu. Cân bằng trắng mát hơn của ảnh 1x nhường chỗ cho màu sắc ấm hơn, trung tính hơn trên góc siêu rộng. Ví dụ, tòa nhà ở xa có một sắc thái hoàn toàn khác khi chuyển đổi ống kính. Tuy nhiên, có lẽ cảm biến chính đã cân bằng trắng sai ở đây.

Đọ camera Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max vs Pixel 7 Pro

Tồi tệ hơn, rõ ràng là thiếu chi tiết khi cắt xén. Bóng tối rất nhiễu, dẫn đến kết cấu mờ và nhìn chung thiếu độ sắc nét. Đối với hình ảnh của Pixel, không có dấu hiệu quang sai màu trên cây ngoài cùng bên phải.

Tiếp tục so sánh ống kính siêu rộng trong tình huống tiếp theo. Bạn sẽ nhận được hình ảnh không mấy ấn tượng từ iPhone 14 Pro Max. Góc siêu rộng của nó rõ ràng nhất về mặt chi tiết, nhưng khả năng làm sắc nét quá mức khiến nó khó có thể hoàn hảo, ngay cả dưới ánh sáng ban ngày.

Đọ camera Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max vs Pixel 7 Pro

Ảnh chụp góc siêu rộng của Galaxy S23 Ultra và Pixel 7 Pro tương đối lộn xộn, đặc biệt là ở các cạnh khung hình cũng như ở trung tâm ảnh. Cho đến nay, Samsung cung cấp nhiều màu sắc nổi bật nhất (ở đây nó quá mức cần thiết), Pixel thì nằm giữa Galaxy và iPhone.

Khả năng phóng to

Với ba thiết lập ống kính khác nhau được cung cấp, chúng ta hãy cùng kiểm tra hình ảnh ở các mức thu phóng 3x, 5x và 10x.

Super Res Zoom hợp nhất ống kính của Google tiếp tục tạo ra kết quả thú vị ở mức 3x. Chi tiết ở trung tâm khung hình cực kỳ sắc nét và tốt đến từng chi tiết mà bạn sẽ tìm thấy từ hệ thống quang học 3x chuyên dụng trên iPhone và Galaxy. Điều đó nói rằng, có một sự suy giảm đáng kể về chất lượng hình ảnh ở một phần ba bên ngoài của khung hình, vì điện thoại đang dựa vào dữ liệu để hoạt động. Cân bằng màu sắc cũng bị tắt một chút, có thể là do dữ liệu cân bằng trắng được truyền giữa nhiều ống kính. Kết quả là tốt nhưng không sắc nét nhất quán như các ống kính chuyên dụng trên hai điện thoại còn lại.

Đọ camera Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max vs Pixel 7 Pro

Kết quả 3x của Samsung hơi noise hơn chúng ta mong đợi từ ảnh chụp ban ngày và làm giảm mức độ chi tiết được cung cấp. Nhưng nói chung, cân bằng trắng, tái tạo màu sắc, độ phơi sáng và dải động ở đây rất mạnh mẽ. Điều tương tự cũng không xảy ra với iPhone, thiết bị đã làm mất đi cảnh sáng rực rỡ, có lẽ do ánh sáng mặt trời gần như trực tiếp. 

Thật không may cho iPhone, tình hình không được cải thiện ở mức 5x, ít nhất là về độ tương phản và cân bằng trắng. Tuy nhiên, các chi tiết giữ tốt một cách đáng ngạc nhiên, do nó dựa vào phần cứng quang học 3x. Việc triển khai thu phóng phần mềm của Apple ngày càng trở nên thành thạo. 

Trong khi đó, hình lại trên Galaxy S23 Ultra lại ngược lại. Các chi tiết trở nên mờ ở mức 5x, vì nó bị kẹt giữa phần cứng thu phóng 3x và 10x, đồng thời có sự phụ thuộc quá mức vào việc làm sắc nét để thêm điểm nhấn cho hình ảnh. Tuy nhiên, điện thoại tiếp tục mang lại kết quả tốt khi nhìn vào màu sắc, độ phơi sáng và cân bằng trắng.

Đọ camera Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max vs Pixel 7 Pro

Pixel 7 Pro của Google là người chiến thắng ở mức 5x khi nói đến chi tiết nhờ máy ảnh 5x chuyên dụng của nó. Tuy nhiên, iPhone không thua xa; Thuật toán Deep Fusion của Apple tiếp tục cải thiện với tốc độ chóng mặt. Hình ảnh tổng thể hơi nặng về độ tương phản, khiến nó trông hơi thiếu sáng so với đối thủ của nó. Tuy nhiên, đây vẫn là một hình ảnh đẹp, ngay cả khi ví dụ cụ thể này không nắm bắt được độ sáng của cảnh một cách chính xác.

Pixel 7 Pro trông gần như đẹp ở mức 10x vì nó cắt dữ liệu trực tiếp từ cảm biến 48MP để thu phóng 10 lần “không mất dữ liệu”. Tuy nhiên, các pixel nhỏ hơn dẫn đến nhiều nhiễu hơn và mất chi tiết, do đó, nó không hoàn toàn tương đương với khả năng thu phóng 10x. Lần này, điện thoại đã thực hiện công việc bắt màu và phơi sáng tốt hơn, tạo ra một hình ảnh tổng thể rất dễ chịu. iPhone tiếp tục vật lộn với ánh nắng chói chang trong trường hợp này, điều này một lần nữa gây thất vọng vì mức độ chi tiết lại có vẻ khá một cách đáng ngạc nhiên. Nhưng nó chắc chắn không hoàn toàn đạt đến trình độ của các đối thủ.

Đọ camera Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max vs Pixel 7 Pro

Phần cứng 10x của Samsung vượt trội so với các đối thủ, mang đến mức độ chi tiết vượt trội cùng với màu sắc và độ phơi sáng mạnh mẽ. Tuy nhiên, nó chỉ sắc nét hơn một chút so với đối thủ, cho thấy các kỹ thuật thu phóng dựa trên phần mềm mới nhất đang thu hẹp khoảng cách về phần cứng quang học.

Trước khi đưa ra bất kỳ kết luận nào, hãy kiểm tra lại với nhiều ảnh chụp nhanh hơn.

Đọ camera Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max vs Pixel 7 Pro

Một lần nữa, iPhone dường như gặp khó khăn nhất trong việc đạt được độ phơi sáng chính xác, làm sáng quá mức ảnh 3x và phơi sáng dưới đối tượng trong so sánh 10x. Kết quả là độ bão hòa màu và độ chính xác bị ảnh hưởng, điều này thật đáng thất vọng vì ngay cả ảnh chụp 10x cũng chỉ ở mức khá, mặc dù chỉ có camera tele 3x. 

Kết quả 3x của Google tiếp tục bị trộn lẫn, một lần nữa cho thấy độ phơi sáng bị yếu, cân bằng màu không ổn định và độ sắc nét khác nhau trên hình ảnh. Kết quả 10x của nó ấn tượng hơn, với độ phơi sáng và màu sắc tuyệt vời, và chỉ kém chi tiết hơn một chút so với máy ảnh 10x chuyên dụng của S23 Ultra. 

Ảnh chụp 10x của Samsung là lựa chọn tốt nhất, nhưng nó không hoàn hảo với độ sắc nét vừa phải và không bị phơi sáng nặng. Trong khi đó, khả năng thu phóng 3x của Samsung là hình ảnh sống động nhất nhưng thiếu chi tiết, iPhone và Google làm tốt hơn ở khía cạnh này.

Chế độ ban đêm

Điều có thể dễ nhận thấy từ các ảnh chụp nhanh bên dưới là Galaxy S23 Ultra hoạt động hiệu quả hơn trong điều kiện ánh sáng yếu mà không cần sự hỗ trợ của chế độ ban đêm. Cảm biến hình ảnh lớn, hiện đại mang lại hiệu quả rõ ràng khi đèn tắt. Độ phơi sáng, màu sắc và dải động đều ở mức khá, trong khi chế độ ban đêm chủ yếu cải thiện độ nhiễu và độ chi tiết. 

Đọ camera Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max vs Pixel 7 Pro

Đọ camera Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max vs Pixel 7 Pro

Đọ camera Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max vs Pixel 7 Pro

Pixel 7 Pro và đặc biệt là iPhone 14 Pro Max gặp khó khăn hơn về độ phơi sáng và cân bằng màu sắc khi chụp ở chế độ mặc định. Chế độ ban đêm của Google tạo ra kết quả tương đương với Samsung, mặc dù có sự khác biệt nhỏ về độ sắc nét và chi tiết. Apple vẫn chậm một bước so với đối thủ. Mặc dù ảnh chụp ban đêm của nó là một cải tiến rõ ràng, nhưng nó thiếu khả năng bắt màu và chi tiết tốt như các đối thủ.

Nhưng còn khả năng chụp ảnh siêu rộng và chụp ảnh xa trong điều kiện ánh sáng yếu thì sao? Một dãy máy ảnh chắc chắn sẽ hoạt động tốt như nhau trên tất cả các ống kính về khả năng chụp màu, dải động và độ phơi sáng. Tất cả ảnh bên dưới được chụp mà không cần hỗ trợ của chế độ ban đêm.

Đọ camera Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max vs Pixel 7 Pro

Nightography của Samsung mở rộng khả năng mạnh mẽ của nó trên các ống kính. Có một số noise trong cả ba lần chụp, đặc biệt là góc siêu rộng, nhưng đó là mức chấp nhận được ở đây. S23 Ultra cung cấp màu sắc, độ phơi sáng và dải động khá nhất quán trên cả ba ống kính, mặc dù ánh sáng có vẻ hơi khác trên ống kính ultrawide.

Đọ camera Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max vs Pixel 7 Pro

iPhone 14 Pro Max cũng ổn định không kém, nếu không muốn nói là hơn. Màu sắc phù hợp, cho dù bạn chọn ống kính nào. Có ít noise hơn một chút so với S23 Ultra, ngoại trừ ống kính siêu rộng. Tuy nhiên, tất cả các ống kính sẽ chụp được ảnh tốt hơn trong điều kiện ánh sáng mờ hơn là trong điều kiện rất tối.

Đọ camera Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max vs Pixel 7 Pro

Cuối cùng, Pixel 7 Pro kém ổn định hơn so với hai chiếc còn lại. Nếu không có sự hỗ trợ của chế độ ban đêm, hình ảnh của nó bị mờ hơn một chút và chúng ta cũng có thể nhận ra rằng khối Tetris màu xanh lá cây cũng không hoàn toàn chính xác. Nó trông xanh hơn trên camera chính so với ống kính ultrawide. Một lần nữa, máy ảnh góc siêu rộng của Google noise hơn so với các đối thủ cạnh tranh và trông không đẹp khi kiểm tra kỹ. Thật ấn tượng, Super Res Zoom ở mức 3x giữ được tốt, với độ nhiễu tối thiểu và mức độ chi tiết khá. Nó chỉ là một chút thiếu sáng.

Cả ba đều là những camera chụp ảnh thiếu sáng tốt, nhưng có những ưu và nhược điểm quen thuộc. IPhone gặp khó khăn nhất trong điều kiện rất tối với khả năng chế độ ban đêm hạn chế hơn, nhưng xử lý ánh sáng mờ tốt trên cả ba ống kính. Máy ảnh chính và các chế độ ban đêm của Pixel 7 Pro rất ổn định, nhưng độ chính xác của màu sắc và góc siêu rộng là những liên kết yếu của nó. Galaxy S23 Ultra ổn định nhất trong các điều kiện và ống kính nhưng có thể bị noise.

Chân dung và ảnh tự chụp

Hãy chuyển sang một số ảnh chân dung và ảnh tự chụp để hoàn thiện loạt ảnh chụp bằng camera Galaxy S23 Ultra. Như trước đây, Galaxy S23 Ultra mang lại hình ảnh sắc nét hơn nhiều, nhưng hình ảnh có độ tương phản cao này không phải là điều dễ chịu nhất đối với các đặc điểm trên khuôn mặt, trong khi độ bão hòa màu đẩy tông màu da đến mức hơi phi thực tế. 

iPhone nghiêng về phía khác, với tổng màu mát hơn và độ tương phản thấp hơn, trông mềm mại hơn nhưng cũng không hoàn toàn chính xác. Pixel đạt được sự cân bằng tốt nhất về tông màu nhưng có kết cấu da trông thô ráp nhất và các cạnh bị mờ do hiệu ứng bokeh mờ.

Đọ camera Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max vs Pixel 7 Pro

Đọ camera Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max vs Pixel 7 Pro

Sử dụng chế độ chân dung để chụp các đối tượng tạo ra nhiều kết quả khác nhau. S23 Ultra cung cấp khả năng phát hiện cạnh và hiệu ứng bokeh đáng tin cậy nhưng đối tượng bị thiếu sáng hoàn toàn, không giống như iPhone, đây là sản phẩm tốt nhất trong bộ ba. Pixel gặp khó khăn với việc phát hiện nền ở đây, làm mờ một số cây hơn những cây khác. Hình ảnh khác thì ổn, nhưng hiệu ứng bokeh thì lộn xộn.

Đọ camera Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max vs Pixel 7 Pro

Đó là một vấn đề tương tự với ảnh tự chụp, cả trong nhà và ngoài trời. Giao diện có độ tương phản cao của Samsung thêm quá nhiều điểm nổi bật trong ảnh chụp ngoài trời sáng, nhưng kết cấu da và hiệu ứng bokeh đều tốt ở cả hai. Ảnh selfie của Apple nhìn chung cung cấp kết cấu da chân thực hơn và ở mức khá, nếu không muốn nói là hơi kém về độ phơi sáng và màu sắc. Nhưng có vấn đề với phát hiện cạnh và nhiễu trong điều kiện ánh sáng yếu.

Ảnh selfie từ Pixel 7 Pro trông đẹp nhất ở ngoài trời, ảnh chụp trong nhà có cân bằng trắng quá ấm. Bạn cũng có thể phát hiện ra nó trong ảnh chụp ngoài trời, nhưng nó rõ ràng hơn trong điều kiện ánh sáng hạn chế. Đặt vấn đề này sang một bên, tông màu da trông phù hợp và độ phơi sáng ngoài trời là tốt nhất trong ba, nhưng khả năng chụp ảnh tự sướng thiếu các chi tiết tốt hơn.

Và người chiến thắng là…

Pixel 7 Pro của Google đã tạo dựng được danh tiếng nhờ khả năng chụp ảnh nhất quán, nhưng loạt thử thách này đã cho thấy rằng Galaxy S23 Ultra của Samsung có lẽ sẽ giành được danh hiệu đó. Cho dù bạn đang chụp ở chế độ HDR, ánh sáng yếu, ở các mức thu phóng hay chụp ảnh selfie, Galaxy S23 Ultra đều chụp được những bức ảnh nhất quán nhất trong loạt ảnh này.

Đọ camera Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max vs Pixel 7 Pro

Vấn đề là S23 Ultra cũng gặp phải các vấn đề. Việc quay trở lại với những hình ảnh quá sắc nét, quá bão hòa sẽ làm mất đi những lợi thế để trở thành máy ảnh điện thoại thông minh tốt nhất hiện nay. Máy ảnh 3x và ảnh chụp nhanh 5x cũng bắt đầu cho thấy sự hạn chế so với các phương pháp thu phóng sáng tạo hơn của đối thủ.

Mặc dù vậy, Apple và Google đã ghi được một vài chiến thắng. iPhone 14 Pro Max làm tốt một cách đáng ngạc nhiên trong các bài kiểm tra zoom và selfie, nhưng điểm yếu lớn nhất của nó tiếp tục là ánh sáng HDR mạnh và chụp ảnh ban đêm. Pixel 7 Pro thì vượt trội hơn về những mặt đó và sánh ngang với dãy bốn camera của Samsung, nhờ phần mềm thu phóng và ban đêm ấn tượng thông minh. Thật không may, các vấn đề về cân bằng trắng trên các ống kính và các chi tiết chân dung thô khiến điện thoại thất vọng.

Tags: Galaxy S23 Ultra iPhone 14 Pro Max Google Pixel 7

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...