OPPO Find N2 Flip liệu có phải đối thủ đáng gờm có thể soán ngôi Galaxy Z Flip4?

MT Smart

OPPO Find N2 Flip liệu có phải đối thủ đáng gờm có thể soán ngôi Galaxy Z Flip4?

OPPO đã tung ra “chiến binh” mới đối đầu với Galaxy Z Flip4 vào tháng 12. Lần ra mắt đầu tiên bị hạn chế về phạm vi tiếp cận, nhưng OPPO Find N2 Flip hiện đã đến Châu AAu với mức giá cạnh tranh và những người hâm mộ điện thoại có thể gập lại có thể khó bỏ qua. 

Nó dường như là một đối thủ xứng tầm của Galaxy Z Flip4, nó sở hữu nhiều tính năng mà chúng ta chưa thấy trên điện thoại nắp gập của Samsung, chẳng hạn như màn hình lớn hơn, dễ sử dụng hơn và camera độ phân giải cao. Bạn nên mua OPPO Find N2 Flip hay chọn Galaxy Z Flip4? Bạn sẽ được gì và mất gì? Liệu OPPO có đánh bại Samsung ở thị trường smartphone màn hình gập này?

Thông số kỹ thuật tốt hơn so với chất lượng xây dựng vượt trội

OPPO Find N2 Flip không phải thiết bị hoàn toàn mới, chỉ là nó mới tiến vào thị trường Châu Âu. Sản phẩm này được phát hành vài tháng sau khi Galaxy Z Flip4 được tung ra thị trường vào tháng 8 năm 2022. Do đó, nó có lợi thế về phần cứng tốt hơn để đối đầu với Galaxy Z Flip4, thiết bị gập phổ biến nhất hiện nay và số lượng bán ra củathiết bị này đã đánh bại tất cả các OEM điện thoại thông minh có thể gập lại khác.

Cả Galaxy Z Flip4 và OPPO Find N2 Flip đều không có khe cắm thẻ nhớ microSD, nhưng thiết bị OPPO mặc định có nhiều dung lượng lưu trữ hơn và cung cấp nhiều tùy chọn RAM hơn, bao gồm 8GB, 12GB hoặc 16GB. Galaxy Z Flip4 chỉ đi kèm với 8GB RAM.

OPPO Find N2 Flip liệu có phải đối thủ đáng gờm có thể soán ngôi Galaxy Z Flip4?

Điện thoại gập của OPPO có chip MediaTek Dimensity 9000+, trên lý thuyết, mạnh hơn một chút so với Snapdragon 8+ Gen 1. Tuy nhiên, các nhà phát triển ứng dụng thường cung cấp khả năng tối ưu hóa tốt hơn cho chipset Qualcomm, vì vậy việc chọn đúng thương hiệu SoC chắc chắn là điều đáng giá xét trong thời đại ngày nay, cả ngắn hạn và dài hạn. Điều đó đặc biệt đúng với mối quan hệ đối tác Samsung - Qualcomm gần đây, vốn đã chứng tỏ giá trị của mình với việc phát hành dòng Galaxy S23 Series.

Và cuối cùng, OPPO Find có thông số kỹ thuật màn hình có thể gập lại tương tự như Z Flip4, với lợi thế là có màn hình ngoài 3,26 inch lớn hơn thay vì màn hình 1,9 inch. Trên lý thuyết, Oppo Find N2 Flip có thông số kỹ thuật tốt hơn so với Galaxy Z Flip4, mặc dù chúng ta có thể chọn chipset Snapdragon 8+ Gen 1 thay vì MediaTek Dimensity 9000+.

Bất chấp những thông số kỹ thuật trên giấy tờ hấp dẫn của OPPO, Galaxy Z Flip4 vẫn có chất lượng hoàn thiện vượt trội. Và điều này thực sự quan trọng đối với nhiều người sẵn sàng đầu tư khoảng 700 USD vào một chiếc điện thoại (giá sản phẩm đã giảm sâu vào thời điểm viết bài tháng 02/2023). 

OPPO Find N2 Flip liệu có phải đối thủ đáng gờm có thể soán ngôi Galaxy Z Flip4?

Find N2 Flip dường như có xếp hạng chống nước IPX4, điều mà OPPO thậm chí không buồn đề cập trên trang web chính thức của mình, có thể là do nó sẽ không gây chú ý. Về lý thuyết, xếp hạng IPX4 có nghĩa là điện thoại phải được bảo vệ khỏi nước bắn từ mọi hướng. Nhưng việc điện thoại được xếp hạng IPX4 có sống sót hay không nếu bạn làm đổ một cốc nước trên bàn và ngâm thiết bị thường là vấn đề may rủi. OPPO Find N2 Flip cũng được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 5 cho màn hình ngoài và chỉ có thế.

Một cách tương đối, Galaxy Z Flip4 là một chiếc điện thoại được chế tạo tốt hơn. Nó có xếp hạng IPX8, về mặt lý thuyết có nghĩa là nó có thể được ngâm trong nước dưới áp suất trong thời gian dài mà không bị hư hại. Nhưng nó chắc chắn có thể sống sót sau một vụ tràn nước vô tình mà không bị tổn hại. Hơn nữa, điện thoại gập của Samsung có lớp bảo vệ Gorilla Glass Victus+ tốt hơn xung quanh thiết bị. Và nó có khung Armor Aluminium, giúp nó có cơ hội sống sót cao hơn khi bị rơi và trầy xước.

OPPO Find N2 Flip liệu có phải đối thủ đáng gờm có thể soán ngôi Galaxy Z Flip4?

Nhiều megapixel hơn thực sự không phải lúc nào cũng tốt hơn

Một sự thật thú vị được OPPO Find N2 Flip nhấn mạnh là, một lần nữa, máy ảnh có độ phân giải cao hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn. Thật vậy, Samsung có thể cũng đã nhảy vào cuộc đua máy ảnh độ phân giải cao với việc phát hành Galaxy S23 Ultra có cảm biến 200MP. Nhưng trên thực tế, 200MP ISOCELL HP2 là một cảm biến đáng kinh ngạc ngay cả khi bạn bỏ qua số lượng điểm ảnh cao.

OPPO  Find N2 Flip có camera chính độ phân giải cao hơn so với Galaxy Z Flip4. Nhưng các bài đánh giá cho thấy hiệu suất tầm thường do camera thiếu các tính năng như OIS (Ổn định hình ảnh quang học). Có nghĩa là, dù có độ phân giải 50MP nhưng người dùng OPPO Find N2 Flip sẽ khó chụp được những bức ảnh rõ nét khi chuyển động và trong điều kiện thiếu sáng.

Và camera selfie của OPPO có độ phân giải 32MP chứ không phải 10MP. Nhưng nó không hỗ trợ quay video 4K@30fps (giới hạn ở 1080p) hoặc HDR, điều đó có nghĩa là ảnh selfie của Galaxy Z Flip4 có thể trông đẹp hơn bất chấp khoảng cách megapixel.

OPPO Find N2 Flip liệu có phải đối thủ đáng gờm có thể soán ngôi Galaxy Z Flip4?

Vấn đề hỗ trợ phần mềm trong dài hạn

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, OPPO tuyên bố họ sẽ cung cấp 4 bản nâng cấp hệ điều hành Android và 5 năm bản vá bảo mật cho OPPO Find N2 Flip, mặc dù bảng thông số kỹ thuật chính thức không thực sự phản ánh sự thay đổi gần đây này trong công ty chính sách.

Vì điện thoại chạy sẵn Android 13 chứ không phải Android 12 nên điều này giúp nó có một chút lợi thế so với Galaxy Z Flip4. Hãy nhớ rằng Samsung, công ty đi tiên phong trong việc hỗ trợ phần sụn hệ điều hành Android mở rộng, cũng cung cấp cho người dùng Z Flip4 4 bản nâng cấp hệ điều hành Android và năm bản nâng cấp hệ điều hành, 5 năm bản vá bảo mật.

Nhưng liệu trải nghiệm lâu dài có giống nhau trên hai thiết bị này không? Hiện tại, không ai có thể theo kịp các bản cập nhật chương trình cơ sở kịp thời của Samsung và bản phát hành One UI 5.1 gần đây là một bước đi đúng hướng khác về cả tính năng và tính khả dụng.

OPPO Find N2 Flip liệu có phải đối thủ đáng gờm có thể soán ngôi Galaxy Z Flip4?

Hiện tại, One UI là nền tảng giao diện mà nhiều người thích sử dụng nhất, đặc biệt là vì hệ sinh thái thiết bị của chúng ta thường không dừng lại ở một chiếc điện thoại duy nhất. Tuy nhiên, Color OS không nổi tiếng là trình khởi chạy Android độc quyền tốt hơn bên cạnh One UI.

Và về lâu dài, nhiều khả năng Samsung sẽ hỗ trợ phần mềm tốt hơn OPPO với các bản cập nhật nhanh hơn. Chưa kể rằng nếu khách hàng quan tâm đến tuổi thọ, Galaxy Z Flip4 có cơ hội tồn tại cao hơn từ 4 đến 5 năm kể từ bây giờ, xét về mặt cấu trúc, dựa trên vật liệu xây dựng cao cấp và xếp hạng IP.

OPPO liệu có đánh bại Samsung?

Các đối thủ của Samsung trong thế giới Android làm những gì họ cần và OPPO đang cố gắng chiếm thị phần bằng cách sử dụng các thông số kỹ thuật ấn tượng hơn. Và một lần nữa, như thường lệ, Samsung cung cấp một thiết bị toàn diện tốt hơn, từ chất lượng xây dựng đến thông số kỹ thuật, khả năng camera và trải nghiệm phần mềm vững chắc. Galaxy Z Flip4 có thể không vượt trội ở một số khía cạnh nhất định khi được xem riêng lẻ, nhưng trải nghiệm tổng thể có thể vượt trội hơn hẳn vì trọng tâm của Samsung rộng hơn.

OPPO Find N2 Flip liệu có phải đối thủ đáng gờm có thể soán ngôi Galaxy Z Flip4?

Nhưng cuối cùng, nếu Galaxy Z Flip4 không phù hợp với bạn và nếu bạn cảm thấy chưa đủ ấn tượng với màn hình tràn viền lớn hơn của OPPO Find N2 Flip hoặc có các khía cạnh khác mà bạn chưa hài lòng trên Samsung và One UI, vẫn còn các lựa chọn khác. Bạn có thể đợi khoảng sáu tháng để Samsung ra mắt Galaxy Z Flip5 , sản phẩm này có thể mang đến một vài điều bất ngờ dành cho những người hâm mộ màn hình gập, có thể là một chipset Qualcomm được tối ưu hóa cao được thiết kế “dành cho Galaxy”.   

          

Tags: Galaxy Z Flip4 OPPO Find N2 Flip

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...