Với 5 cải tiến này, Samsung Galaxy Z Fold5 chắc chắn sẽ thành công 

MT Smart

Với 5 cải tiến này, Samsung Galaxy Z Fold5 chắc chắn sẽ thành công 

Mặc dù đã trải qua 4 thế hệ điện thoại màn hình gập nhưng dòng Galaxy Z Fold của Samsung vẫn còn nhiều hạn chế. Đây là 5 điều mà Samsung nên cải tiến ở thế hệ Z Fold5 tiếp theo.

Galaxy Z Fold4 đại diện cho một bước tiến đối với điện thoại có thể gập lại của Samsung, có camera tốt hơn ngang bằng với Galaxy S22, thiết kế cải tiến một chút và bộ xử lý mới. Nhưng có rất nhiều cách Samsung có thể cải thiện hơn nữa chiếc điện thoại có thể gập lại của mình. 

Thay đổi lớn nhất mà nhiều người hy vọng sẽ thấy ở người kế nhiệm của Galaxy Z Fold4 (có thể sẽ được gọi là Galaxy Z Fold5) là nhiều tính năng phần mềm hơn tận dụng hình dạng có thể gập lại của nó. Có một màn hình khổng lồ nằm gọn trong túi của bạn là điều tuyệt vời. Nhưng Samsung cần đưa ra một lập luận thuyết phục hơn nếu họ thực sự muốn những chiếc điện thoại có thể gập lại hấp dẫn hơn trong sử dụng thực tế hơn chỉ là hình thức.

Galaxy Z Fold đang ở thế hệ thứ tư, nhưng điện thoại có thể gập lại vẫn chưa có thời điểm đột phá mà Samsung đã chờ đợi. Mặc dù doanh số của điện thoại có thể gập lại đang tăng lên, nhưng chúng sẽ chỉ chiếm 1,1% tổng thị trường điện thoại thông minh vào năm 2022, theo dự báo từ International Data Corporation. Samsung thường phát hành điện thoại có thể gập lại mới vào tháng 8. Đây là tất cả những gì chúng ta có thể hy vọng sẽ thấy từ Galaxy Z Fold5 vào năm tới.

Nhiều tính năng phần mềm hơn

Thiết kế của Galaxy Z Fold là điều khiến nó trở nên đáng chú ý. Nhưng phần cứng ấn tượng không có nhiều ý nghĩa nếu không có phần mềm đi kèm. Samsung đã cải thiện rất nhiều cách các ứng dụng hoạt động trên màn hình bên trong 7,6 inch của Z Fold trong những năm cải thiện kể từ khi ra mắt. Ví dụ: Z Fold4 có một dock nằm ở cuối màn hình để truy cập nhanh các ứng dụng cũng như khả năng sử dụng nửa dưới của màn hình làm bàn di chuột khi ở Chế độ linh hoạt.

Với 5 cải tiến này, Samsung Galaxy Z Fold5 chắc chắn sẽ thành công 

Vấn đề là những tính năng này không làm tốt công việc thuyết phục người dùng tại sao họ nên muốn có một chiếc điện thoại có thể gập lại ngay từ đầu. Thay vào đó, chúng chỉ làm cho quá trình sử dụng các ứng dụng trên Z Fold trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn một chút.

Hiện tại không có công ty nào đã trả lời câu hỏi đó một cách thỏa đáng, nhưng chúng ta đã thấy một số nỗ lực đầy hứa hẹn. Ví dụ, Surface Duo 2 của Microsoft biến thành một cuốn sách kỹ thuật số khi bạn mở ứng dụng Kindle, hoàn chỉnh với hoạt ảnh lật trang. Tuy nhiên, điều đáng ghi nhớ là Surface Duo khác với Z Fold vì nó bao gồm hai màn hình riêng biệt được nối với nhau bằng một bản lề. Tuy nhiên, điều đó có thể thay đổi với Duo tiếp theo của Microsoft, theo một báo cáo từ Windows Central. 

Galaxy Z Fold4 nhìn chung cũng là một chiếc điện thoại tốt hơn nhiều nhờ camera vượt trội và những cải tiến phần mềm mượt mà hơn, cùng những lợi ích khác. Samsung là một trong những hãng đầu tiên phát hành điện thoại có thể gập lại, nghĩa là hãng có thời gian sản xuất lâu hơn so với hầu hết các đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực này. Đó là lý do tại sao chúng ta có quyền hy vọng sẽ thấy nhiều tính năng đầy tham vọng hơn từ Samsung trong các phiên bản tương lai của Galaxy Z Fold.

Bút S Pen tích hợp

S Pen có thể giúp Samsung giải quyết câu hỏi quan trọng đó là Galaxy Z Fold dành cho ai. Galaxy Z Fold3 và 4 đều hỗ trợ S Pen nhưng bạn phải mua riêng và không có cơ chế lưu trữ cho nó. Thay vào đó, Samsung nên tặng kèm bút S Pen với Galaxy Z Fold5 và thêm một cách để cất bút vào trong hoặc gắn vào thiết bị một cách thuận tiện.

Với 5 cải tiến này, Samsung Galaxy Z Fold5 chắc chắn sẽ thành công 

Làm như vậy có thể giúp Galaxy Z Fold5 trở nên hữu ích hơn nữa để ghi chú, phác thảo và chỉnh sửa tài liệu. Điều đó có thể không quan trọng đối với tất cả mọi người, nhưng nó có thể khiến Z Fold hấp dẫn hơn đối với đám đông hướng đến năng suất mà Samsung dường như đang nhắm đến. Nó cũng sẽ làm cho mức giá cao của Z Fold trở nên dễ nuốt hơn một chút vì bạn sẽ nhận được nhiều tiền hơn so với số tiền bỏ ra.

Samsung đã không thảo luận về kế hoạch của mình cho dòng Galaxy Z Fold. Nhưng một báo cáo từ The Elec cho biết Samsung đã coi việc bổ sung khe cắm S Pen là một thách thức chính cần phải vượt qua để làm cho các thiết bị có thể gập lại trở nên phổ biến hơn. Điều đó có nghĩa là ít nhất Samsung có thể đang nghĩ đến việc tặng kèm S Pen với các sản phẩm có thể gập lại trong tương lai.

Nếp gấp mượt mà hơn

Samsung đã dần hoàn thiện thiết kế của Z Fold trong những năm qua, nhưng nếp gấp vẫn chưa biến mất. Mặc dù không phải lúc nào nó cũng có thể nhìn thấy nhưng bạn có thể cảm nhận được nếp gấp khi lướt ngón tay trên màn hình. Việc giảm nếp gấp có thể khiến Galaxy Z Fold có cảm giác giống một chiếc máy tính bảng thông thường hơn khi mở ra.

Với 5 cải tiến này, Samsung Galaxy Z Fold5 chắc chắn sẽ thành công 

Samsung có thể là người dẫn đầu khi nói đến điện thoại có thể gập lại, nhưng các công ty khác đang đạt được tiến bộ nhanh chóng khi thu nhỏ nếp gấp. Ví dụ như Huawei và OPPO, màn hình trên Mate XS 2 của Huawei bao quanh mặt trước của thiết bị để nó có thể hoạt động như một chiếc điện thoại thông thường khi gập lại và một chiếc máy tính bảng khi mở ra – một thiết kế hầu như không tồn tại nếp gấp. 

Chiếc smartphone màn hình gập mới của OPPO, Find N2, hầu như không bao giờ nhìn thấy hoặc cảm thấy nếp gấp. Những tiến bộ này khiến nhiều người ước gì mình đã thấy nhiều tiến bộ hơn từ Samsung về mặt này. Có khả năng Samsung đang xem xét cách giải quyết vấn đề này, vì báo cáo của The Elec cũng cho thấy Samsung quan tâm đến việc giảm nếp gấp của Z Fold.

Thiết kế mỏng hơn

Galaxy Z Fold4 của Samsung có kết cấu chắc chắn và màn hình bao phủ rộng. Nhưng nó vẫn gây cảm giác cồng kềnh khi sử dụng như một chiếc điện thoại thông thường khi đóng lại. Galaxy Z Fold4 có độ dày từ 0,5 đến 0,6 inch khi gập lại, trong khi iPhone 14 và Galaxy S22 đều dày khoảng 0,3 inch. Độ dày lớn hơn đó có thể không làm phiền những người chủ yếu sử dụng Galaxy Z Fold của họ ở chế độ máy tính bảng. Nhưng đó là một rào cản khác đối với việc áp dụng đối với những người chưa bị thuyết phục về lời hứa của điện thoại có thể gập lại.

Với 5 cải tiến này, Samsung Galaxy Z Fold5 chắc chắn sẽ thành công 

Giá thấp hơn

Với mức giá thông thường là 1.800 USD, gọi Galaxy Z Fold4 đắt hơn đáng kể với mức ngân sách trung bình mà một người dành ra để mua điện thoại. Nhưng chúng ta đang so sánh với các smartphone thông thường, không có màn hình gập, vì vậy việc của Samsung là làm thế nào để thuyết phục người dùng chuyển sang dùng dòng điện thoại này.

Samsung ít nhất nhận thức được câu hỏi hóc búa này. TM Roh, chủ tịch kiêm người đứng đầu bộ phận kinh doanh trải nghiệm di động của Samsung, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNET vào đầu năm nay về giá của Z Fold: “Đó chắc chắn là một thách thức mà chúng tôi đang giải quyết và chúng tôi sẽ cần phải giải quyết”.

Với 5 cải tiến này, Samsung Galaxy Z Fold5 chắc chắn sẽ thành công 

Tạm kết

Điện thoại có thể gập lại vẫn là một phần non trẻ của thị trường điện thoại thông minh rộng lớn hơn, nhưng những thay đổi như thế này có thể đẩy chúng đến gần hơn để trở thành lựa chọn thay thế khả thi cho các thiết bị hàng ngày của chúng ta. Samsung đã giúp phổ biến điện thoại màn hình lớn mà chúng ta sử dụng ngày nay với chiếc điện thoại Galaxy Note đầu tiên vào năm 2011. Hãng đang cố gắng làm điều tương tự với điện thoại có thể gập lại, nhưng rõ ràng vẫn còn nhiều thách thức phải vượt qua.

Tags: Galaxy Z Fold4 Galaxy Z Fold5 Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...