Đánh giá MacBook Pro M1 2020: Kỷ nguyên mới của dòng Mac

MT Smart

Đánh giá MacBook Pro M1 2020: Kỷ nguyên mới của dòng Mac

MacBook Pro M1 2020 là một trong bộ ba MacBook cùng năm đánh dấu kỷ nguyên hoàn toàn mới của Apple. Là dòng MacBook đầu tiên sử dụng chip “nhà làm” do chính Apple sản xuất, thoát ly khỏi bộ vi xử lý Intel, MacBook Pro M1 2020 đã chứng minh rằng hàng chuẩn Apple luôn đủ sức đánh bật đối thủ cạnh tranh. Sau đây hãy cùng MT Smart tìm hiểu những nét độc đáo của chiếc MacBook này nhé!

Thiết kế chuẩn phong cách Apple

MacBook Pro M1 2020 sở hữu màn hình 13inch, gần như kế thừa thiết kế từ các dòng sản phẩm trước. Với vỏ máy làm từ nhôm cao cấp nguyên khối, mặt lưng trơn nhẵn và logo “táo khuyết” quen thuộc được đặt ở giữa, MacBook Pro M1 2020 được đánh giá là có thiết kế sang trọng, chắc chắn và gọn nhẹ. Sự gọn nhẹ của Apple không chỉ đến từ chất liệu nhôm cao cấp mà còn từ khối lượng 1,4kg và độ dày 15,6mm - rất mỏng.

MacBook Pro M1 2020

Chiếc MacBook này sở hữu độ bền đạt chuẩn quân đội MIL-STD-810. Đây là tiêu chuẩn độ bền quân đội Mỹ (Military Standard), nói dễ hiểu là thiết bị sẽ trải qua kiểm định độ bền gắt gao để đạt được chứng nhận này. 

Bàn phím Magic Keyboard của MacBook Pro M1 cũng được tinh chỉnh lại, tương đối lớn và được chế tác tinh tế, cho cảm giác gõ phím đầm tay và dễ chịu. Ngoài ra, MacBook Pro M1 2020 còn được tích hợp đèn nền dưới bàn phím, giúp bạn thao tác dễ dàng ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

Màn hình sắc nét trên từng mi-li-mét

Apple trang bị cho MacBook Pro M1 2022 màn hình Retina 13.3 inch cực chất, kết hợp với độ phân giải 2560 x 1600 pixel, độ sáng 500 nits. Không chỉ thế, Macbook M1 Pro còn được tích hợp thêm tấm nền IPS và công nghệ LED Backlit cho màn hình mỏng hơn.

Nhờ những cải tiến đáng kể từ Apple, MacBook Pro M1 đảm bảo mang đến cho bạn hình ảnh cực kỳ chân thực, sắc nét với độ sáng vừa phải giúp bảo vệ mắt.

MacBook Pro M1 2020

Webcam HD gắn trên màn hình có khả năng bắt sáng tốt, hình ảnh rõ nét, chân thật hơn. Chiếc webcam HD mới này chắc chắn là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong những buổi họp việc, học online, hoặc lưu giữ video, ảnh chụp khi bạn ngồi trước laptop.

Hiệu năng mạnh mẽ bởi chip Apple M1 độc quyền

MacBook Pro M1 2020 sở hữu con chip Apple M1 đầu tiên được thiết kế đặc biệt cho dòng máy Mac. Quả thật, Apple M1 tích hợp tất cả từ CPU, GPU, Neural Engine, I/O, bộ xử lý hình ảnh,... mang đến hiệu suất đáng kinh ngạc.

Cụ thể, CPU 8 lõi của Apple M1 cho tốc độ xử lý nhanh gấp 2.8 lần so với thế hệ trước và kéo dài thời lượng pin lên đến 10 tiếng. Tích hợp trong chip là card đồ họa 8 nhân GPU giúp tăng tốc độ thao tác thiết kế đồ họa gấp 5 lần các MacBook "đàn anh". Bạn thoải mái làm việc, giải trí liền mạch với cấu hình cao cũng không thành vấn đề. Đặc biệt, card đồ họa được tích hợp trong bộ vi xử lý nhỏ bé sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc chỉnh sửa hình ảnh, video trên Illustrator, Photoshop, Premiere,...

MacBook Pro M1 2020

MacBook Pro M1 2020 có tùy chọn RAM 8GB và 16GB, cùng với bộ nhớ trong 256GB và 512GB. Bạn thoải mái lựa chọn MacBook Pro M1 2020 phù hợp với nhu cầu và kinh tế của mình. Nhìn chung, dù là một chiếc MacBook Pro M1 2020 sở hữu RAM 8GB cùng ROM 256GB “khiêm tốn” nhất series, laptop vẫn đủ sức đáp ứng mọi tác vụ hằng ngày của bạn mà không bị giật, lag.

Bên cạnh đó, MacBook Pro M1 2020 chạy trên hệ điều hành macOS Big Sur được nâng cấp mới nhất, mang đến giao diện bắt mắt và nhiều ứng dụng hơn. Đây cũng là nền tảng cho MacBook Pro M1 2020 phát huy tối đa khả năng của mình. 

Pin khỏe, tản nhiệt yên tĩnh

Theo đánh giá, MacBook Pro M1 2020 có thể xem video liên tục trong 20 tiếng hoặc lướt web vi vu tận 17 tiếng đồng hồ. Bấy nhiêu cũng đủ thấy MacBook Pro M1 2020 cho thời lượng pin vô cùng tuyệt vời, dư sức hoạt động, làm việc hoặc giải trí suốt ngày dài mà không lo bị cạn năng lượng.

MacBook Pro M1 2020

Một điểm thú vị của MacBook Pro M1 2020, cũng là điều được người dùng khen ngợi nhất chính là quạt tản nhiệt tiên tiến. Sự thật rằng chiếc Mac này luôn mát mẻ, không dễ bị nóng. Nhờ quạt tản nhiệt lưu thông luồng khí cực kỳ thuận lợi để giữ cho laptop có được hiệu năng ổn định lâu dài. Hệ thống tản nhiệt của Mac Pro M1 năng suất là thế, lại gần như không phát ra tiếng động! “Yên tĩnh” là cụm từ người dùng nói nhiều nhất về hệ thống làm mát tuyệt vời này.

Và hơn thế nữa…

Chiếc Macbook mỏng nhẹ này được Apple ưu ái cho công nghệ âm thanh Dolby Atmos, mang lại một âm thanh vô cùng chất lượng. Kết hợp cùng hệ thống loa kép bên hông máy, MacBook Pro M1 2020 sẽ dẫn bạn hòa nhịp vào không gian âm nhạc tuyệt vời, cùng dàn âm thanh vòm 3D sống động.

MacBook Pro M1 2020 tích hợp có khả năng kết nối nhanh nhanh chóng, với cả kết nối không dây hay có dây. Cổng kết nối Thunderbolt 4 vừa cho tốc độ cao vừa đa năng, tiện dụng. Cổng có thể được dùng để sạc pin, truyền dữ liệu siêu tốc 40Gb/s và kết nối với nhiều thiết bị ngoại vi khác.

Ngoài ra, MacBook Pro M1 2020 được đánh giá là “gần như không có khái niệm tắt”. Tựa như iPhone, iPad, bạn vừa mở máy là màn hình sáng lên nhanh chóng!

MacBook Pro M1 2020

Tạm kết

Cho đến thời điểm hiện tại, chiếc Mac này vẫn nhận được sự ưa chuộng của đông đảo người dùng, bởi cấu hình siêu mạnh và nhiều tính năng vô cùng hấp dẫn. Quả thật, kể từ khi ra mắt, MacBook Pro M1 2020 luôn là một trong những laptop đáng mua nhất của Apple.

Tags: MacBook Apple Laptop

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

 Tin công nghệ

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

Mặc dù sự kiện Galaxy Unpacked 2024 được tổ chức vào ngày 17 tháng 1 đã kéo dài hơn một giờ, nhưng Samsung lại không thể nêu chi tiết mọi...

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

 Tin công nghệ

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

Công cụ Generative Edit (Chỉnh sửa sáng tạo) được hỗ trợ bởi AI của Samsung là một trong những bổ sung mới nhất cho ứng dụng Thư viện chỉ...

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

 Tin công nghệ

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

Tôi đã sử dụng Galaxy S22+ được hai năm, nó không bao giờ làm tôi thất vọng về hiệu suất, thời lượng pin hay độ bền. Và tôi có thể...

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

 Tin công nghệ

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

Bản nâng cấp hàng năm của Samsung dành cho dòng Galaxy S đã chính thức được ra mắt cách đây vài ngày. Gã khổng lồ công nghệ đã công bố...