Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

MT Smart

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

Bài viết này được chia sẻ từ cảm nghĩ của một thành viên trang tin công nghệ Sam Mobile, MT Smart xin phép được giữ nguyên danh xưng "tôi" để đảm bảo tính chân thực và cảm xúc của bài viết.

Tôi đã sử dụng Galaxy S22+ được hai năm, nó không bao giờ làm tôi thất vọng về hiệu suất, thời lượng pin hay độ bền. Và tôi có thể thành thật nói rằng nó vẫn còn sử dụng khá tốt sau hai năm kể từ khi phát hành. Tuy nhiên, tôi đã quyết định nâng cấp lên Galaxy S24+ mới mà Samsung đã công bố vào ngày 17 tháng 1, và tôi đã nhận được chiếc điện thoại vào ngày hôm qua.

Đây là những ấn tượng đầu tiên của tôi về Galaxy S24+ với tư cách là một người dùng hiện đã từng sử dụng Galaxy S22+. Tôi chỉ mới được trải nghiệm điện thoại trong chưa đầy một ngày, và không cần phải nói, những suy nghĩ ban đầu của tôi về chiếc điện thoại hàng đầu mới đã bị ảnh hưởng bởi khoảng thời gian hai năm sử dụng Galaxy S22+.

Cảm nghĩ của tôi về chiếc hạm mới nhất của Samsung sẽ như thế nào? Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu, nhưng hãy nhớ rằng những quan điểm ban đầu của tôi có thể thay đổi khi tôi tiếp tục sử dụng Galaxy S24+ làm phương tiện di động hàng ngày của mình. Và nếu bạn đang muốn có một cái nhìn kỹ lưỡng hơn về thiết bị, bạn chắc chắn nên chờ đợi bài đánh giá đầy đủ sắp tới.

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

Galaxy S24+ màu vàng hổ phách lại không vàng lắm

Năm nay, tôi đã quyết định chuyển hướng và thử thách bản thân một chút bằng cách chuyển từ Galaxy S22+ màu xanh đậm sang Galaxy S24+ màu Vàng hổ phách.

Tôi chưa bao giờ có một chiếc điện thoại màu vàng, và tôi phải thừa nhận rằng tôi đã chuẩn bị tinh thần cho việc mở hộp. Nhưng thật ngạc nhiên, Galaxy S24+ màu vàng hổ phách trông lại không vàng lắm.

Màu sắc của điện thoại trông giống như một loại kem nhẹ, hoặc có thể nói là màu trắng pha với một chút caramel. Dù bạn gọi nó như thế nào đi chăng nữa, thì nó vẫn không phải là màu vàng hổ phách, mặc dù nó có tên như vậy. Nhưng tôi đoán đó là mục đích của việc kết xuất điện thoại chính thức.

Màu sắc của mặt sau và khung không khớp nhiều như hình ảnh chính thức của điện thoại đã gợi ý. Khung của thiết bị có màu tối hơn và gần giống với màu vàng hồng.

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

Màu sắc của điện thoại không mạnh mẽ như cái tên “Vàng hổ phách” gợi ý và quan trọng hơn, tôi nghĩ Samsung có thể đã làm tốt hơn trong việc thể hiện sự không khớp màu giữa khung và mặt sau thông qua kết xuất.

Galaxy S24+ mang lại cảm giác lớn hơn

Galaxy S22+ có kích thước 157,4 x 75,8 x 7,6mm và có màn hình 6,6 inch. Trong khi đó, Galaxy S24 + có màn hình 6,7 inch và có kích thước 158,5 x 75,9 x 7,7mm.

Mọi người sẽ nghĩ rằng việc tăng chiều cao 1,1mm và màn hình lớn hơn 0,1 inch sẽ không được chú ý. Tuy nhiên, khi tôi mở hộp Galaxy S24+, không hiểu sao nó trông lớn hơn đáng kể so với S22+ (nhiều hơn những con số gợi ý).

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

Tôi không thể nói rằng tôi thích cảm giác của Galaxy S24+ hơn S22+. Tôi chưa bao giờ gặp vấn đề với khung phẳng “ăn sâu vào lòng bàn tay”, và tôi thường thích thiết kế dạng tấm hơn. Nhưng đã có điều gì đó về cảm giác sử dụng Galaxy S22+ khiến tôi thấy phù hợp.

Có thể Galaxy S22+ có kích thước vừa vặn và tạo sự thoải mái đối với tay của tôi hơn, nhưng một lần nữa, đây có thể đó là vấn đề để làm quen với cảm giác mới. Tôi sẽ bàn luận về vấn đề này trên S24+ khi tôi dành nhiều thời gian hơn cho nó.

Smart Switch mang lại trải nghiệm tốt hơn

Lần cuối cùng tôi thử sử dụng Smart Switch là khi tôi chuyển từ Galaxy Note 10 sang Galaxy S22+. Và nói một cách thẳng thắn, trải nghiệm này không mấy hoàn hảo đối với tôi. Các vấn đề về độ ổn định đã ngăn cản tôi hoàn tất quá trình thiết lập và cuối cùng, tôi đã bỏ cuộc.

Hai năm sau (cụ thể là ngày hôm qua), tôi đã quyết định dùng thử Smart Switch lần nữa. Và bằng cách nào đó, nó đã trở nên tốt hơn rất nhiều. Mặc dù tốc độ vẫn cực kỳ chậm nếu bạn có hàng chục GB dữ liệu cần truyền, nhưng mọi thứ về Smart Switch đều trực quan và thân thiện với người dùng hơn.

Quan trọng hơn, tôi đã không gặp phải hiện tượng khóa hoặc treo máy trong suốt quá trình Smart Switch, và mọi thứ được chuyển từ Galaxy S22+ sang S24+ mà không gặp phải vấn đề gì.

Tôi thích AOD toàn màn hình vì tính thẩm mỹ của nó

Một thay đổi có thể thực hiện được nhờ tấm nền LTPO nâng cấp mà Samsung sử dụng cho dòng Galaxy S24 là chế độ Always On Display toàn màn hình kết hợp trực quan hơn với màn hình khóa.

Tôi không có nhiều điều để nói về vấn này, nhưng có lẽ đó là do tôi ít sử dụng màn hình khóa. Tôi thường mở khóa điện thoại của mình thông qua máy quét dấu vân tay trực tiếp trên Màn hình luôn bật, hoàn toàn bỏ qua màn hình khóa. Tôi không sử dụng các widget màn hình khóa hoặc bất cứ thứ gì tương tự.

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

Nhưng xét về giá trị của nó, AOD toàn màn hình là một sự thay đổi tốt về mặt thẩm mỹ. Nó không phải là một yếu tố thay đổi cuộc chơi, nhưng tôi khá thích nó. Là một người hầu như không sử dụng màn hình khóa, AOD được nâng cấp là một điều thú vị, mặc dù đây chỉ là nâng cấp nhỏ mang tính thẩm mỹ. Nó đã cho tôi cái nhìn thoáng qua về bất kỳ hình nền AOD nào tôi sử dụng, ngay cả khi không chạm vào điện thoại. Và vì tôi luôn tắt AOD khi ngủ qua các Chế độ và Quy trình, cho nên tôi sẽ tiếp tục sử dụng AOD toàn màn hình suốt cả ngày.

Vòng tròn để tìm kiếm hoạt động cực kỳ hiệu quả, và tôi đoán mình có thể chấp nhận được với Gợi ý cử chỉ

Một trong những tính năng AI đi đầu trong trải nghiệm Galaxy S24 là Circle to Search. Để dễ dàng truy cập Circle to Search, Samsung đã mặc định giao diện người dùng điều hướng dựa trên cử chỉ và buộc phải bật Gợi ý cử chỉ.

Người dùng Galaxy S24 có thể chuyển về nút điều hướng truyền thống, nhưng cử chỉ điều hướng của Samsung đã không còn là tùy chọn trong One UI 6.1. Có thể hiểu được rằng một số người dùng sẽ không thích điều này, nhưng cá nhân tôi đã dựa vào cử chỉ điều hướng của Google (chứ không phải của Samsung) trong vài năm nay. Vì vậy may mắn thay, đây không phải là vấn đề đối với tôi.

Điều kỳ lạ là Gợi ý cử chỉ không thể bị ẩn được nữa. Tôi luôn tắt thành phần giao diện người dùng này, nhưng Samsung hiện đang buộc bật nó để làm cho Circle to Search trực quan hơn.

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

Theo ấn tượng đầu tiên, thì tôi không thích khía cạnh Gợi ý cử chỉ, đặc biệt vì một số ứng dụng có thể hiện phía sau thành phần giao diện người dùng này, trong khi những ứng dụng khác lại hiện một thanh màu đen mỏng trên toàn bộ khu vực phía dưới của màn hình, điều này đã khiến điện thoại trông giống như có viền dày hơn.

Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu Circle to Search có đủ tốt để bù đắp cho những bất tiện này hay không. Tôi hầu như không có thời gian để thử tính năng AI này, nhưng khi tôi thử nó, thì nó đã hoạt động rất hoàn hảo.

Vòng tròn để tìm kiếm có vẻ không phải là thứ tôi sử dụng hàng ngày, nhưng nó cho thấy tiềm năng và khả năng dễ dàng tiếp cận.  Và tôi sẽ dành nhiều thời gian hơn cho các tính năng AI khác trong những ngày và tuần tới.

Exynos 2400 không phải là vấn đề

Tôi phải mở đầu những suy nghĩ của mình về hiệu suất bằng cách làm rõ rằng tôi đã không còn hứng thú với Exynos 2200 trong nhiều tháng sử dụng Galaxy S22+. Vài tháng sử dụng đầu tiên của tôi khá tệ.

Tuy nhiên, khi Samsung bắt đầu tối ưu hóa mọi thứ, thì chiếc Galaxy S22+ chạy Exynos của tôi đã trở nên nhanh và đáng tin cậy hơn. Ngoài ra, tôi chưa bao giờ coi trọng tốc độ khung hình cao nhất trong điểm chuẩn - không dành cho PC và không dành cho điện thoại.

Tính nhất quán của tốc độ khung hình quan trọng hơn nhiều so với số khung hình cao nhất, vì vậy nhìn chung, tôi không thể không quan tâm đến tranh cãi về GOS (Dịch vụ tối ưu hóa trò chơi). Tất cả thông tin sai lệch xung quanh nó và tất cả sự ghét bỏ Exynos 2200 đã kéo dài trong nhiều tháng và nhiều năm trên mạng xã hội sau khi Samsung khắc phục các vấn đề về hiệu suất ban đầu.

Như đã nói, thì Galaxy S24+ được trang bị chip Exynos 2400 mới không cho cảm giác mượt mà hơn nhiều so với Galaxy S22+ trong One UI. Đối với tôi, đó là minh chứng cho thấy Galaxy S22+ thực sự tốt như thế nào.

Đúng là tôi chưa dành nhiều thời gian chơi game trên Galaxy S24+ mới của mình, nhưng tôi đã chơi một trận Call of Duty, và điện thoại đã có sự cải thiện rõ rệt về cả độ trễ đầu vào tốc độ khung hình và cảm ứng. Tôi nghĩ rằng nhiều trò chơi di động có nhịp độ nhanh khác sẽ cho cảm giác tốt hơn rất nhiều trên S24+.

Nói chung, tôi chắc chắn rằng chip Exynos 2400 sẽ hoạt động tốt trong nhiều năm tới. Nếu Exynos 2200 tồn tại được hai năm mà không gặp trục trặc nào, thì tôi kỳ vọng rằng Exynos 2400 sẽ còn hoạt động tốt hơn nữa.

Ấn tượng đầu tiên của bạn về Galaxy S24+ như thế nào? Hãy để lại ý kiến ở phần nhận xét bên dưới.

Nguồn: Sam Mobile

Tags: Samsung Galaxy S24+

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...