So sánh Galaxy S24+ vs S24 Ultra: Khoảng cách giữa mẫu Plus và Ultra đã được thu hẹp

MT Smart

So sánh Galaxy S24+ vs S24 Ultra: Khoảng cách giữa mẫu Plus và Ultra đã được thu hẹp

Kể từ khi Samsung bắt đầu tung ra các dòng Galaxy S với ba kích cỡ khác nhau, công ty đã vạch ra ranh giới rõ ràng giữa ba mẫu của mỗi dòng sản phẩm mới, và điều tương tự cũng đã xảy ra với dòng Galaxy S24.

Galaxy S24 cơ bản nhắm đến những người muốn một chiếc điện thoại nhỏ, trong khi Galaxy S24 Ultra dành cho những người muốn những gì tốt nhất tuyệt đối, và Galaxy S24+ dành cho những ai muốn một chiếc smartphone màn hình lớn với giá hợp lý hơn mẫu Ultra, trong khi vẫn đáp ứng được sự kết hợp tuyệt vời giữa thông số kỹ thuật và tính năng.

Tuy nhiên với dòng Galaxy S24, Samsung đã giảm bớt sự khác biệt giữa model Plus và Ultra, và điều đáng chú ý nhất có lẽ là thông số màn hình.

Galaxy S24+ vs Galaxy S24 Ultra: Samsung đã thu hẹp khoảng cách giữa mẫu Plus và Ultra

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2020, Samsung trang bị cho model Plus màn hình độ phân giải Quad HD. Cả S24+ và S24 Ultra đều có độ phân giải màn hình 3140×1440 pixel, và điều này đã giúp màn hình của S24+ sắc nét hơn vì dù lớn hơn S23+ 0,1 inch, nhưng nó cũng nhỏ hơn 0,1 inch so với Galaxy S24 Ultra.

Galaxy S24+ cũng có tốc độ làm mới biến đổi từ 1-120Hz tương tự như S24 Ultra, và hai điện thoại cũng có cùng độ sáng tối đa 2.600 nits. Tuy nhiên, S24 Ultra đã vượt trội hơn về lớp bảo vệ màn hình, khi nó là điện thoại đầu tiên trên thế giới có lớp bảo vệ Gorilla Glass Armor.

Gorilla Glass Armor sẽ cung cấp khả năng chống trầy xước gấp bốn lần so với các loại kính bảo vệ khác, nhưng ưu điểm tốt nhất của nó là ở dạng độ phản chiếu thấp hơn đáng kể, điều này gần như khiến màn hình AMOLED trên các điện thoại thông minh khác trông giống như màn hình LCD khi đặt cạnh nó. S24 Ultra cũng có khả năng chống trầy xước trên khung tốt hơn, vì khung của nó có lớp titan ở bên ngoài thay vì khung nhôm 100% của S23+.

Tiếp theo, chúng ta sẽ nói về khả năng xử lý của Galaxy S24+ và S24 Ultra. Galaxy S24 Ultra được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 3 ở mọi nơi trên thế giới, trong khi S24+ (và S24) đi kèm với Exynos 2400 ở hầu hết các thị trường và chỉ được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 3 ở Mỹ, Trung Quốc và Canada.

Nhưng liệu điều này có phải là một điều xấu? Dựa trên thử nghiệm ban đầu, thì biến thể Exynos 2400 của Galaxy S24+ đã cố gắng khẳng định vị trí của mình trong các khía cạnh như hiệu suất chơi game và hiệu quả sử dụng năng lượng. Nó thậm chí còn có thể hoạt động lâu hơn mà không cần điều chỉnh nhiệt so với Snapdragon 8 Gen 3, mặc dù thực tế là Snapdragon 8 Gen 3 đã được thử nghiệm trên Galaxy S24 Ultra - thiết bị có buồng làm mát hơi lớn nhất trong cả ba mẫu.

Galaxy S24+ và S24 Ultra cũng tương đương nhau về dung lượng RAM. Cả hai đều có RAM 12GB trên tất cả các biến thể lưu trữ. Tuy nhiên S24+ lại không có biến thể lưu trữ 1TB, nhưng đó không phải là vấn đề đối với hầu hết khách hàng vì điện thoại thông minh có dung lượng lưu trữ 1TB thường nhắm đến một thị trường rất nhỏ.

Samsung cũng đã thu hẹp khoảng cách về dung lượng pin giữa các mẫu Plus và Ultra. S24+ sở hữu viên pin 4.900 mAh - cao hơn 200 mAh so với Galaxy S23+ và chỉ thấp hơn 100 mAh so với dung lượng pin của S24 Ultra. Bên cạnh đó, tốc độ sạc trên hai thiết bị cũng giống nhau khi tốc độ sạc có dây lên tới 45W, sạc không dây đạt mức 15W và sạc ngược không dây ở mức 4,5W.

Biến thể Plus lần đầu tiên có màu sắc giống như mẫu Ultra

Những điểm tương đồng khác giữa S24+ và S24 Ultra bao gồm thiết kế chống bụi và nước IP68, kính cường lực Gorilla Glass Victus 2 ở mặt sau, và tất nhiên là cả trải nghiệm phần mềm. Chúng thậm chí còn có bảy tùy chọn màu sắc giống nhau gồm đen, xám, tím, vàng, xanh lá cây, cam và xanh lam, mặc dù màu ở các cạnh của mẫu Ultra không khớp với màu ở mặt sau do khung titan của nó.

So sánh Galaxy S24+ vs S24 Ultra: Khoảng cách giữa mẫu Plus và Ultra đã được thu hẹp

Trải nghiệm camera là điểm mà các mẫu Plus và Ultra tiếp tục có sự khác biệt đáng kể. Galaxy S24+ có cùng camera chính 50MP, camera siêu rộng 12MP, tele 3x và camera trước 12MP như S23+. Trong khi đó, S24 Ultra sở hữu camera chính 200MP và một ống kính tele bổ sung với khả năng zoom quang 5x. S24 Ultra cũng là model duy nhất có khả năng chuyển đổi thời gian thực giữa tất cả các camera của nó trong khi quay video 4K 60 khung hình/giây.

S24 Ultra cũng được độc quyền sử dụng bút S Pen. Nó cũng hỗ trợ kết nối Wi-Fi 7 nhờ Snapdragon 8 Gen 3. Galaxy S24+ sử dụng Snapdragon 8 Gen 3 ở Mỹ, Canada và Trung Quốc có thể hỗ trợ Wi-Fi 7, nhưng Samsung đã quyết định loại bỏ khả năng kết nối Wi-Fi 7 khỏi S24 và S24+ ở mọi nơi vì Exynos 2400 chỉ bị giới hạn ở Wi-Fi 6E. Tuy nhiên, Wi-Fi 7 chỉ mới được phê duyệt để sử dụng rộng rãi, vì vậy chúng ta chưa thể chắc chắc việc nó không có sẵn có phải là nguyên nhân chính của điều này hay không.

Về giá cả, S24+ có giá khởi điểm là 999,99 USD, trong khi S24 Ultra có giá khởi điểm là 1.299,99 USD. Việc S24+ có phải là sự thay thế tốt cho Galaxy S24 Ultra hay không sẽ tùy thuộc vào yêu cầu của bạn, nhưng chắc chắn nó đã mang lại nhiều giá trị hơn S23+ hoặc S22+, và thậm chí nó có thể khiến những khách hàng khó tính nhất cũng phải hài lòng.

Bạn đánh giá như thế nào về mẫu Galaxy S24+ trong năm nay? Hãy để lại ý kiến ở phần nhận xét bên dưới.

Nguồn: Sam Mobile

Tags: Samsung Galaxy S24+ Samsung Galaxy S24 Ultra

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...