Galaxy Ring và Apple Ring sẽ làm rung chuyển thị trường thiết bị đeo

MT Smart

Galaxy Ring và Apple Ring sẽ làm rung chuyển thị trường thiết bị đeo

Samsung và Apple có thể sẽ sớm làm rung chuyển thị trường thiết bị đeo thông minh một cách mạnh mẽ. Hai công ty được cho là đang chuẩn bị tham gia vào một phân khúc thiết bị đeo mới thông qua Galaxy Ring và Apple Ring, và không khó để tưởng tượng những sản phẩm này có thể tác động như thế nào đến thị trường thiết bị đeo nói chung.

Nhiều công ty công nghệ đã thử nghiệm các danh mục sản phẩm mới, tuy nhiên hầu hết các thử nghiệm này đều không hiệu quả hoặc sản phẩm của họ vẫn còn hạn chế. Nhẫn thông minh cũng đã tồn tại, nhưng chúng vẫn chưa phổ biến.

Samsung và Apple là hai gã khổng lồ di động với sức mạnh thương hiệu có thể tạo ra những thay đổi trong toàn ngành và tạo ra các nguồn doanh thu mới đặc biệt là Apple. Và nếu cả hai gã khổng lồ công nghệ cạnh tranh trên phân khúc thị trường nhẫn thông minh, thì gần như chắc chắn rằng Galaxy Ring và Apple Ring sẽ thay đổi cách chúng ta nhìn nhận về các thiết bị đeo. Dưới đây là một vài lý do chính tại sao điều đó có thể xảy ra.

Theo dõi sức khỏe và thể chất cho những người không thích đồng hồ thông minh

Galaxy Ring và Apple Ring sẽ làm rung chuyển thị trường thiết bị đeo

Có lẽ một trong những điều tốt nhất về Galaxy Ring và Apple Ring là chúng sẽ làm hài lòng lượng khách hàng không muốn sử dụng đồng hồ thông minh thay cho đồng hồ truyền thống. Đó là những người dùng muốn hưởng lợi từ việc theo dõi thể dục và sức khỏe, nhưng lại không muốn từ bỏ đồng hồ truyền thống của họ vì họ nghĩ rằng đồng hồ thông minh hơi giống đồ chơi.

Và nhẫn thông minh sẽ làm được điều này. Galaxy Ring và Apple Ring sẽ cho phép những khách hàng tiềm năng này tận dụng được tất cả lợi ích của các nền tảng như Samsung Health và Apple Health mà không cần đến đồng hồ thông minh hoặc dây đeo cổ tay. Bạn có thể tiếp tục đeo đồng hồ Rolex hoặc G-Shock của mình mà vẫn có thể ghi lại dữ liệu về sức khỏe và thể lực. Nó sẽ không làm thay đổi phong cách thời trang của bạn, nhẫn thông minh sẽ làm được điều này.

Đây còn là một vấn đề lớn đối với các nền tảng Y tế, và nhẫn thông minh chưa chắc sẽ làm ảnh hưởng đến doanh số bán đồng hồ thông minh. Những người thích đồng hồ thông minh sẽ tiếp tục sử dụng Galaxy Watch và Apple Watch. Và những người không muốn sử dụng đồng hồ thông minh cuối cùng cũng sẽ có cách tận dụng các nền tảng Sức khỏe phổ biến mà không buộc mình phải sử dụng Galaxy Watch hoặc Apple Watch.

Ngoài ra, một số người dùng đồng hồ thông minh cũng có thể chuyển đổi sang nhẫn thông minh. Nhưng nhìn chung, điều tốt nhất về Galaxy Ring và Apple Ring là chúng có thể sẽ tăng lượng người dùng nền tảng Sức khoẻ tương ứng của mình bất kể điều gì.

Thanh toán NFC và mở khóa ô tô thậm chí còn nhanh hơn

Galaxy Ring và Apple Ring sẽ làm rung chuyển thị trường thiết bị đeo

Galaxy Ring và Apple Ring ngoài việc cung cấp một cách mới và kín đáo để ghi lại dữ liệu sức khỏe và thể chất, những thiết bị đeo thông minh này còn có thể thu hút được sự chú ý nhờ thanh toán di động nhanh hơn.

Giả sử rằng các thiết bị này sẽ hỗ trợ kết nối NFC và giao dịch tiền tệ, thì chúng có thể trở thành cách tốt nhất tiếp theo để người dùng thanh toán hàng hóa khi họ thanh toán tại các cửa hàng thực tế. Ít nhất thì việc thanh toán bằng nhẫn có thể trở thành một điều mới lạ mà nhiều người dùng sẽ muốn thử hoặc thể hiện.

Và nếu Galaxy Ring và Apple Ring có khả năng khóa kỹ thuật số, chúng sẽ cho phép người dùng mở khóa ô tô một cách liền mạch ngay cả khi họ không đeo đồng hồ thông minh hoặc mang theo điện thoại thông minh. Có lẽ chúng ta đang nghĩ quá xa về tương lai, vì Samsung chưa hỗ trợ chìa khóa ô tô kỹ thuật số trên Galaxy Watch (trong khi đó Apple đã hỗ trợ trên dòng Watch của mình), nhưng dù sao, đây cũng là điều đáng mong đợi.

Nói chung, điều đáng chú ý là Galaxy Ring và Apple Ring có thể lấp đầy khoảng trống thị trường mà đồng hồ thông minh không thể thay thế các thiết bị đeo tay. Chúng có thể trở thành thiết bị đeo thông minh phù hợp cho vô số người muốn tiếp tục sử dụng và sưu tập đồng hồ truyền thống hoặc có phong cách thời trang khác nhưng vẫn muốn bổ sung tính năng theo dõi thể chất và sức khỏe vào thói quen hàng ngày của họ. Nhẫn thông minh có thể không làm giảm doanh số bán đồng hồ thông minh, nhưng chúng có thể làm thay đổi mọi thứ đối với phân khúc thiết bị đeo và tỏa sáng trên các nền tảng và dịch vụ của Apple và Samsung Health.

Bạn có muốn sở hữu cho mình một chiếc nhẫn thông minh không? Hãy để lại ý kiến ở phần nhận xét bên dưới.

 

Tags: Samsung Galaxy Ring Apple Ring

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...