So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

MT Smart

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

Bản nâng cấp hàng năm của Samsung dành cho dòng Galaxy S đã chính thức được ra mắt cách đây vài ngày. Gã khổng lồ công nghệ đã công bố dòng Galaxy S24 tại Unpacked ở San Jose, và với thông tin chính thức kèm theo, giờ đây chúng ta đã có thể so sánh chiếc hạm năm 2024 với dòng Galaxy S23 được phát hành một năm trước.

Như truyền thống cho đến nay, thì Galaxy S24S24+ giống như "hai hạt đậu trong một cái vỏ" (ngoại trừ một hạt lớn hơn), trong khi Galaxy S24 Ultra lại khác biệt nhiều hơn một chút và tiếp tục đại diện cho sự tiếp nối của dòng Galaxy Note hiện đã ngừng hoạt động.

Bây giờ, chúng ta sẽ tạm gác Galaxy S24 Ultra sang một bên và kiểm tra xem S24 cơ bản và S24+ khi so sánh với S23S23+ thì sẽ như thế nào. Hãy cùng bắt đầu nhé.

Một thiết kế tinh tế với các đặc điểm tương tự

Không có gì bí mật khi Samsung không còn cố gắng xác định lại công thức thiết kế điện thoại thông minh nữa. Công ty đã sử dụng kiểu thiết kế “One-mass” được sắp xếp hợp lý trong vài năm nay, và Galaxy S24 và S24+ cũng trông rất giống với Galaxy S23 và S23+, ngoại trừ các mẫu của năm 2024 có khung phẳng.

Điều đó không có nghĩa là Galaxy S24 và S24+ trông tệ hơn hoặc lẽ ra phải áp dụng một cách tiếp cận khác. Thiết kế đã được cải tiến qua nhiều thế hệ, và những chiếc điện thoại mới trông rất đẹp.

Ngoài ra, với kinh nghiệm trong nhiều năm, một cái tên quen thuộc như Samsung được kỳ vọng sẽ khám phá những cách tốt hơn để tăng thêm giá trị cho điện thoại mới ngoài việc áp dụng thiết kế cụm camera mới ở mặt sau thiết bị của mình mỗi năm.

Galaxy S24 đặt cược lớn vào màn hình cải tiến

Nói về những cách có ý nghĩa để tăng thêm giá trị, thì Galaxy S24 và S24+ tự hào có những cải tiến đáng kinh ngạc về màn hình so với các điện thoại thế hệ trước.

Dòng sản phẩm mới cung cấp màn hình Dynamic AMOLED 2X sáng hơn nhiều (lên tới 2.600 nit thay vì 1.750 nit), phản hồi cảm ứng nhanh hơn, công nghệ Vision Booster cải tiến và tính năng mới có tên Adaptive Color Tone (Tông màu thích ứng - sử dụng camera để điều chỉnh mức độ màu và trắng để phù hợp hơn với môi trường.

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

Hơn nữa, trong khi màn hình S23 và S23+ chỉ có thể ở mức 48Hz, thì tấm nền của Galaxy S24 và S24+ cải tiến có tốc độ làm mới thích ứng từ 1-120Hz. Và về mặt lý thuyết, điều này sẽ góp phần tăng tuổi thọ pin.

Những tấm nền mới này cũng cho phép Samsung tích hợp hình nền của màn hình khóa với tính năng Màn hình luôn bật, và đó là một hình nền rất đáng chú ý.

Điều cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là Galaxy S24+ còn được nâng cấp kích thước nhẹ từ 6,6 lên 6,7 inch, và quan trọng hơn là tăng độ phân giải từ FHD+ lên QHD. Bạn không nghe lầm đâu, Galaxy S24+ hiện giờ đang cung cấp độ phân giải màn hình ngang bằng với các mẫu Ultra.

Mạnh hơn, làm mát tốt hơn và pin lớn hơn

Không có gì đáng ngạc nhiên khi Galaxy S24 và S24+ đã được trang bị những con chip mới. Nhưng không giống như năm ngoái, khi Galaxy S23 sử dụng chip Qualcomm trên toàn thế giới, thì Galaxy S24 và S24+ mới lại phân chia thị trường giữa chip Exynos và Qualcomm.

Tuy nhiên đây không phải là vấn đề đáng lo ngại, vì Exynos 2400 và Snapdragon 8 Gen 3 mới đều mạnh hơn các chip thế hệ trước và cung cấp khả năng dò tia và AI được cải tiến đáng kể.

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

Ngoài ra, những con chip mới này còn được hỗ trợ khả năng làm mát tốt hơn. SoC Galaxy S24 và S24+ được làm mát bằng buồng hơi lớn hơn lần lượt là 1,5 lần và 1,6 lần so với S23 và S23+.

Galaxy S24+ cũng được hưởng lợi từ nhiều RAM hơn theo tiêu chuẩn và có 12GB thay vì 8GB. Tuy nhiên bản nâng cấp này không có sẵn cho model cơ bản, ngay cả khi bạn sẵn sàng trả thêm tiền để có thêm RAM.

Và cuối cùng, Galaxy S24 và S24+ sở hữu viên pin lớn hơn một chút so với Galaxy S23 và S23+. Chúng có dung lượng pin lần lượt là 4.000mAh và 4.900mAh, tăng từ 3.900mAh và 4.700mAh.

One 6.1, tính năng AI và hỗ trợ phần mềm tốt hơn

Samsung đã dành rất nhiều nỗ lực để cải thiện trải nghiệm cho Galaxy S24 thông qua phần mềm, và điều đó đã được thể hiện theo nhiều cách, từ tất cả các tính năng mới được thêm vào bản cập nhật One UI 6.1 và tất cả các công cụ hỗ trợ AI cho đến hỗ trợ firmware lâu hơn.

Một số cải tiến và bổ sung tốt nhất cho One UI 6.1 và hỗ trợ AI bao gồm:

•Khoanh tròn để tìm kiếm.

•Dịch trực tiếp trong các cuộc gọi.

•Hỗ trợ trò chuyện.

•Thông dịch viên.

•Tự động tóm tắt.

•Tóm tắt, định dạng và sửa văn bản trong Samsung Notes.

•Phiên âm và tóm tắt âm thanh trong Máy ghi âm.

•Chỉnh sửa sáng tạo.

•Phát lại chuyển động chậm ngay lập tức.

•Cải tiến màn hình luôn bật.

•Hình nền sáng tạo.

•Chế độ ghi kép cho 2 camera sau.

•Chụp một lần cho tất cả các máy ảnh.

•Nhiều tính năng bảo vệ pin hơn.

Còn rất nhiều điều cần giải thích về One UI 6.1, và bạn có thể xem nhiều video demo của Sam Mobile để biết thêm chi tiết. Nhìn chung, thì Galaxy S24 và S24+ đã được đi kèm với nhiều tính năng và cải tiến về phần mềm cũng như AI, đồng thời một số công cụ AI mới này sẽ không có trên Galaxy S23.

Cuối cùng, Galaxy S24 và S24+ sẽ cung cấp hỗ trợ mở rộng cho bảy bản nâng cấp hệ điều hành và bảy năm bản vá bảo mật thay vì bốn bản nâng cấp hệ điều hành và năm bản vá lỗi. Mức hỗ trợ này sẽ không có trên Galaxy S23, S23+ và các dòng điện thoại cao cấp cũ hơn.

Bạn đánh giá như thế nào về những nâng cấp trên Galaxy S24 và S24+ trong năm nay? Hãy để lại ý kiến ở phần nhận xét bên dưới.

Nguồn: Sam Mobile

Tags: Samsung Galaxy S24 Samsung Galaxy S24+ Samsung Galaxy S23 Samsung Galaxy S23+

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...