Đánh giá iPad mini 5: Máy tính bảng nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ!

MT Smart

Đánh giá iPad mini 5: Máy tính bảng nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ!

iPad mini 5 ra đời năm 2019 với thiết kế nhỏ nhắn nhưng hiệu năng khá mạnh mẽ và được người dùng ưa chuộng trong suốt thời gian qua. Hãy cùng MT Smart nhìn lại xem chiếc iPad này có còn thu hút người dùng ở thời điểm hiện tại hay không nhé!

Thiết kế truyền thống với cảm biến vân tay ở nút Home

iPad mini 5 vẫn sở hữu kiểu dáng quen thuộc, được trang bị nút Home ở mặt trước kiêm cảm biến vân tay. Máy chỉ mỏng 6.3mm và khối lượng rơi vào khoảng 300g rất tiện lợi cho bạn cầm máy bằng một tay và mang đi khắp mọi nơi. 

đánh giá iPad mini 5

iPad mini 5 được hoàn thiện từ chất liệu nhôm nguyên khối với mặt kính cường lực ở phía trước, tạo nên sự bền bỉ cho máy dù đã được sử dụng một thời gian dài. Phần viền trên và viền dưới của máy vẫn còn rất dày, nhưng với kích thước này, thiết kế bezel dày sẽ phù hợp hơn vì nếu quá mỏng máy sẽ chẳng khác gì một chiếc smartphone ngoại cỡ. 

đánh giá iPad mini 5

Nhìn chung, đây là một chiếc máy tính bảng nhỏ gọn, cân đối, được hoàn thiện khá tốt. 

Chất lượng hiển thị ổn định

iPad mini 5 sở hữu màn hình 7.9 inch, tích hợp tấm nền IPS LCD, độ phân giải 1536 x 2048 Pixels và mật độ điểm ảnh 326 ppi, máy mang đến cho người dùng không gian trải nghiệm thoải mái và sắc nét. 

đánh giá iPad mini 5

Ngoài ra, iPad mini 5 hỗ trợ gam màu DCI-P3 rộng hơn và công nghệ True Tone cho nội dung hiển thị được rõ nét nhất tùy thuộc điều kiện ánh sáng khác nhau. Đặc biệt hơn, iPad mini 5 còn được hỗ trợ Apple Pencil và bàn phím thông minh. Nhìn chung, với hai phụ kiện này, iPad Mini 5 thật sự là công cụ đắc lực hỗ trợ công việc và phục vụ nhu cầu giải trí của người dùng.

đánh giá iPad mini 5

Hiệu năng đột phá trong thân hình nhỏ bé

iPad mini 5 sở hữu chip A12 Bionic, là một trong những bộ vi tốt nhất hiện nay. Máy sẵn sàng cùng bạn chiến tất cả các thể loại game nặng đồng thời xử lý các tác vụ khác một cách mượt mà. 

đánh giá iPad mini 5

  

Đồng thời, iPad mini 5 đã có dung lượng RAM được nâng cấp nhẹ so với thế hệ trước, tăng từ 2GB lên 3GB giúp bạn chạy đa nhiệm nhiều ứng dụng tốt hơn. Với nhu cầu làm việc, lướt web, xem video, chơi trò chơi và thậm chí chỉnh sửa video 4K trên thiết bị này đều được xử lý trơn tru và không bị trục trặc.

đánh giá iPad mini 5

iPad mini 5 có hai tùy chọn về bộ nhớ trong là 64GB và 256GB, giúp chúng ta thoải mái lưu trữ, tải game ứng dụng, cũng như sử dụng lâu dài hơn rất nhiều.

Đặc biệt, iPad mini 5 chạy hệ điều hành iOS 12, cho phép người dùng bật chế độ hiệu năng cao và tối ưu hệ thống rất tốt. Một số tính năng đặc trưng của Apple như Siri Shortcut, Split View, Slide Over và các ứng dụng gần đây đều có đầy đủ trên iPad mini 5. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì Apple khẳng định sẽ hỗ trợ cập nhật hệ điều hành mới nhất cho máy trong nhiều năm tới.

đánh giá iPad mini 5

Camera không phải là thế mạnh của máy tính bảng

Chụp ảnh không phải là yêu cầu được người dùng quan tâm hàng đầu khi chọn mua máy tính bảng, vì thế Apple không thay đổi quá nhiều về hệ thống camera trên iPad mini 5.

iPad mini 5 sở hữu camera 8MP ở mặt sau, cho ra đời những bức ảnh có chất lượng khá ổn với điều kiện ánh sáng tốt. Trong tình huống ánh sáng yếu, chất lượng hình ảnh giảm xuống đáng kể, hình ảnh bị noise và mờ, đồng thời tốc độ chụp cũng chậm hơn.

đánh giá ipad mini 5

Ngoài ra, iPad mini 5 còn có khả năng quay video 1080p khá mượt, các chuyển động không bị giật lag quá nhiều, đồng thời khả năng lấy nét cũng tương đối ổn. 

Đặc biệt, camera 7MP ở mặt trước của iPad mini 5 được nâng cấp đáng kể so với camera 1.2MP trên thế hệ trước, đáp ứng tốt nhu cầu selfie và FaceTime của bạn.

Thời lượng pin thoải mái

iPad mini 5 được trang bị con chip A12 Bionic tiết kiệm năng lượng nên có sự nhảy vọt về thời lượng pin so với thế hệ tiền nhiệm. Bạn có thể sử dụng iPad mini 5 liên tục 10 tiếng với các tác vụ như xem phim, chơi game. Còn đối với các tác vụ cơ bản như lướt web hay đọc báo, máy có thể trụ được tới 2 ngày.

Không dừng lại ở đó, với iPad mini 5 bạn có thể thỏa sức nghe nhạc nhờ hệ thống loa kép cho chất âm khá tốt, đặc biệt là âm trầm. Bên cạnh đó Apple vẫn giữ lại cho iPad mini 5 jack cắm tai nghe 3.5mm quen thuộc giúp bạn dễ dàng vừa có thể nghe nhạc và vừa có thể sạc pin.

đánh giá iPad mini 5

Tạm kết, trên đây là những đánh giá chi tiết về chiếc iPad mini 5. Nhỏ gọn, hiệu năng mạnh mẽ, màn hình tích hợp công nghệ cao cấp, hỗ trợ các phụ kiện Apple Pencil, Smart Keyboard và mức giá vô cùng hợp lý thì việc bỏ tiền ra để sở hữu iPad mini 5 là điều hoàn toàn xứng đáng!

Tags: Apple iPad iPad mini

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

 Tin công nghệ

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

Mặc dù sự kiện Galaxy Unpacked 2024 được tổ chức vào ngày 17 tháng 1 đã kéo dài hơn một giờ, nhưng Samsung lại không thể nêu chi tiết mọi...

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

 Tin công nghệ

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

Công cụ Generative Edit (Chỉnh sửa sáng tạo) được hỗ trợ bởi AI của Samsung là một trong những bổ sung mới nhất cho ứng dụng Thư viện chỉ...

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

 Tin công nghệ

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

Tôi đã sử dụng Galaxy S22+ được hai năm, nó không bao giờ làm tôi thất vọng về hiệu suất, thời lượng pin hay độ bền. Và tôi có thể...

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

 Tin công nghệ

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

Bản nâng cấp hàng năm của Samsung dành cho dòng Galaxy S đã chính thức được ra mắt cách đây vài ngày. Gã khổng lồ công nghệ đã công bố...