So sánh Samsung Galaxy S24 Plus vs Galaxy S23 Plus: Có những nâng cấp nào?

MT Smart

So sánh Samsung Galaxy S24 Plus vs Galaxy S23 Plus: Có những nâng cấp nào?

Galaxy S24 Plus dự kiến sẽ làm điểm sáng trong dòng S24 Series năm nay khi các tính năng về cơ bản là giống với S24 Ultra nhưng có giá rẻ hơn. Vậy so với S23 Plus thì có khác biệt gì?

Dòng Galaxy S Plus của Samsung thường quá mờ nhạt và bị lãng quên so với những người anh em của mình trong vài năm qua. Đắt hơn mẫu cơ bản và không có đầy đủ tính năng như Ultra, điện thoại Plus hiếm khi nổi bật trong dòng Galaxy S của Samsung. Tuy nhiên, đối với những người muốn có màn hình lớn với giá dưới 1.000 USD, Galaxy S Plus đáp ứng được nhu cầu đó, đó là lý do tại sao việc so sánh giữa Samsung Galaxy S24 Plus và Galaxy S23 Plus lại quan trọng đến vậy. Nó có thể cho chúng ta biết mô hình cụ thể này thay đổi như thế nào qua từng năm.

Galaxy S23 Plus của năm ngoái chắc chắn đã khẳng định mình là một lựa chọn màn hình lớn phù hợp cho những ai không muốn bỏ quá nhiều tiền để sở hữu Galaxy S23 Ultra. Giống như các thiết bị khác trong dòng sản phẩm hiện tại của Samsung, S23 Plus tận dụng một chipset tuyệt vời để mang lại hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin dài. Nó cũng tạo ra những bức ảnh xuất sắc khi sử dụng thiết lập máy ảnh giống như Galaxy S23.

Dựa trên những tin đồn về điện thoại sắp ra mắt của Samsung, có vẻ như Galaxy S24 Plus sẽ lấy hầu hết các đặc điểm và thông số từ tiêu chuẩn Galaxy S24. Điều đó có nghĩa là mẫu Plus cũng có thể có một số tính năng chung với Galaxy S24 Ultra. Và giống như những người anh em khác của mình, việc Samsung tập trung vào các tính năng AI sẽ giúp S24 Plus trở nên nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh.

So sánh Galaxy S24 Plus vs S23 Plus

Dựa trên những gì chúng ta đã nghe về việc phát hành dòng điện thoại sắp ra mắt của Samsung, đây là những gì chúng ta biết cho đến nay về trận đấu giữa Samsung Galaxy S24 Plus và Galaxy S23 Plus, liệu thế hệ Galaxy S Plus mới sẽ có những nâng cấp nào so với thế hệ tiền nhiệm, hãy cùng tim hiểu nhé.

Giá bán và tính sẵn có

Giống như phần còn lại của dòng Galaxy S24 Series, chúng ta co thể mong đợi được thấy Galaxy S24 Plus được trình làng tại Sự kiện Galaxy Unpacked mà Samsung đã lên lịch vào ngày 17 tháng 1 tới. Giả sử Samsung vẫn giữ đúng lịch trình ra mắt thông thường, điều đó có nghĩa là điện thoại Galaxy mới sẽ lên kệ bán lẻ trước cuối tháng, dự kiến là ngày 27/01.

Samsung thỉnh thoảng giữ lại các mẫu cũ hơn sau khi giới thiệu điện thoại mới, nhưng thông thường, mẫu cơ bản sẽ được giữ lại. (Ví dụ: Galaxy S22 vẫn được bán  với mức giá giảm sau khi Galaxy S23 ra mắt) Chúng ta có thể dự đoán rằng khi Galaxy S24 Plus xuất hiện, Galaxy S23 Plus đó sẽ bị khai tử và không còn được Samsung sản xuất thêm nữa.

So sánh Galaxy S24 Plus vs S23 Plus

Về giá cả, những dấu hiệu ban đầu cho thấy Galaxy S24 Plus có thể có giá thấp hơn so với thiết bị tiền nhiệm, ít nhất là ở một số quốc gia. Rò rỉ giá Galaxy S24 tiềm năng ở Pháp cho thấy S24 Plus có giá khởi điểm là €1.169, giảm € 50 so với giá khởi điểm của S23 Plus. Điều đó cũng phù hợp với giá bị rò rỉ từ Hà Lan.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng các nhà sản xuất điện thoại thường điều chỉnh giá cho các khu vực cụ thể. Vì vậy, không rõ liệu có bất kỳ thay đổi nào so với mức giá khởi điểm tại thị trường Việt Nam của Galaxy S23 Plus khi mà S24 Plus xuất hiện hay không.

Thiết kế và màn hình

Dựa trên hình ảnh bị rò rỉ của Galaxy S24 Plus, đừng mong đợi sự khác biệt quá lớn về diện mạo so với Galaxy S23 Plus. Giống như điện thoại hiện tại, model mới dường như có màn hình phẳng ở mặt trước và một hàng ống kính camera dọc giảm dần ở mặt sau.

So sánh Galaxy S24 Plus vs S23 Plus

Galaxy S23 Plus có các màu đen, trắng, oải hương và xanh lá cây. Các màu của Galaxy S24 Plus được đồn đại là đen, xám, tím và vàng, có khả năng Samsung sẽ cung cấp các màu độc quyền khi bạn đặt mua S24 Plus trực tiếp từ nhà sản xuất điện thoại.

Những thay đổi về thiết kế được đồn đoán là Samsung sẽ thực hiện cho những chiếc điện thoại năm nay, tập trung chủ yếu vào màn hình. Samsung được cho là đang sử dụng viền nhỏ hơn trên điện thoại của mình để giải phóng thêm không gian màn hình mà không làm tăng kích thước tổng thể của thiết bị. Đối với Galaxy S24 Plus, máy dự kiến sẽ được trang bị màn hình 6,7 inch thay vì màn hình 6,6 inch mà S23 Plus đặc trưng.

Màn hình Galaxy S23 Plus có tốc độ làm mới 120Hz, chúng ta có thể mong đợi Galaxy S24 Plus sẽ có sự nâng cấp. Tuy nhiên, một leaker cho biết Samsung sẽ cải thiện mọi thứ trên S24 Plus bằng cách cho phép thiết bị thu nhỏ hơn nữa khi hành động trên màn hình tĩnh hơn. S23 Plus có thể giảm xuống 48Hz trong những tình huống như vậy, trong khi S24 Plus được cho là sẽ đạt tới phạm vi của S23 Ultra với tốc độ làm mới tối thiểu 1Hz.

Galaxy S23 Plus cung cấp độ sáng tối đa 1.750 nits, giống như các sản phẩm còn lại của dòng S23. Samsung được cho là cải thiện độ sáng màn hình hơn nữa với các mẫu S24, vì cả ba mẫu này đều có màn hình có thể sáng tới 2.600 nits.

Camera

Samsung đã không thực hiện nhiều thay đổi đối với thiết lập camera của Galaxy S23 Plus vào năm ngoái và nếu theo tin đồn mới nhất thì xu hướng đó sẽ tiếp tục. Một mặt, với rất nhiều mẫu Galaxy S23 Series được xếp hạng trong số điện thoại có camera tốt nhất, bạn có thể lập luận rằng Samsung đang thực hiện một chiến lược "nếu nó không bị hỏng, tại sao phải sửa nó" tiếp cận. Đồng thời, các nhà sản xuất điện thoại khác đang tìm cách cải thiện thiết lập máy ảnh của họ, vì vậy tự hỏi liệu Samsung có nguy cơ bị bỏ lại phía sau hay không.

So sánh Galaxy S24 Plus vs S23 Plus

Tuy nhiên, có tin đồn cho rằng Galaxy S24 Plus có camera chính 50MP, giống như S23 Plus. Ống kính siêu rộng và ống kính tele được cho là không thay đổi, với cảm biến lần lượt là 12MP và 10MP; ống kính tele một lần nữa sẽ cung cấp khả năng zoom quang 3x.

Nhìn bề ngoài, có vẻ như Samsung đang dựa vào việc đẩy mạnh AI để cung cấp hầu hết các cải tiến về camera. Mặc dù chưa biết liệu AI sẽ mang đến những điều thần thánh nào, nhưng về cơ bản, Samsung có vẻ như đang hy vọng rằng các tính năng xử lý ảnh và công cụ chỉnh sửa mới sẽ bù đắp cho phần cứng máy ảnh không thay đổi.

Hiệu năng

Đối với dòng Galaxy S23, Samsung đã sử dụng cùng một hệ thống trên chip bất kể điện thoại được phát hành ở đâu. Đó hóa ra là một bước đi khôn ngoan, vì Snapdragon 8 Gen 2 của Qualcomm đã chứng tỏ là có hiệu năng đáng gờm, thậm chí còn đứng đầu một số thử nghiệm đồ họa so với iPhone. Các tính năng quản lý năng lượng của Snapdragon 8 Gen 2 cũng giúp mỗi mẫu Galaxy S23 có thời lượng sử dụng lâu hơn so với các mẫu S22 tương đương.

So sánh Galaxy S24 Plus vs S23 Plus

Tuy nhiên, có tin đồn cho thấy Samsung đang quay lại cách làm cũ đối với Galaxy S24, chia nhỏ silicon mà hãng sử dụng trong các mẫu tiêu chuẩn và mẫu Plus tùy theo khu vực. (Ngoại lệ là Galaxy S24 Ultra, được cho là sẽ có cùng một chipset Snapdragon bất kể thị trường nào). Theo tin đồn, người mua hàng ở Hoa Kỳ được cho là sẽ mua các mẫu Galaxy S24 Plus chạy trên chipset Snapdragon 8 thế hệ thứ 3, bên ngoài Bắc Mỹ, Samsung dự kiến ​​sẽ chuyển sang sử dụng silicon Exynos 2400 cho Galaxy S24 Plus.

Trước đây, chipset Exynos đã bị tụt hậu so với hiệu năng của Snapdragon. Và năm nay, Snapdragon 8 Gen 3 tự hào có một số cải tiến tập trung vào AI, vì vậy chúng ta sẽ quan tâm xem điện thoại Samsung chạy Exynos sẽ theo kịp như thế nào, nếu Samsung thực sự sử dụng phương pháp chia silicon cho điện thoại mới của mình.

Galaxy S23 Plus có 256GB dung lượng lưu trữ ở model cơ bản, dung lượng lớn nhất so với bất kỳ điện thoại Plus nào cho đến thời điểm đó. Nhiều người dự đoán rằng Galaxy S24 Plus sẽ có kế hoạch tương tự.

Thời lượng pin và sạc

Giả sử Galaxy S24 Plus có màn hình với tốc độ làm mới được cải thiện đồng thời được hưởng lợi từ các tính năng quản lý năng lượng tốt hơn của Snapdragon 8 Gen 3, điều đó có thể giúp điện thoại mới tồn tại lâu hơn Galaxy S23 Plus. Một lựa chọn khác có thể là pin lớn hơn, rò rỉ bảng thông số kỹ thuật cho thấy Galaxy S24 Plus có bộ nguồn 4.900 mAh so với 4.700 mAh của Galaxy S23 Plus.

So sánh Galaxy S24 Plus vs S23 Plus

Galaxy S23 Plus tồn tại được khoảng 11,5 giờ trong bài kiểm tra pin đòi hỏi khắt khe của Tom’s Guide, đây là một khoảng thời gian rất ấn tượng. Vì vậy, nếu Galaxy S24 Plus có thể cải thiện kết quả đó thì nó sẽ nằm trong danh sách thời lượng pin điện thoại tốt nhất hiện nay.

Đừng mong đợi bất kỳ thay đổi nào đối với tốc độ sạc có dây 45W mà Galaxy S23 Plus cung cấp. Hồ sơ quản lý ở Trung Quốc cũng cho thấy Galaxy S24 Plus sẽ hỗ trợ mức sạc 45W tương tự.

Phần mềm

Phần mềm được coi là điểm khác biệt lớn nhất của Samsung Galaxy S24 Plus so với Galaxy S23 Plus, với việc Samsung đã nói rõ rằng AI sẽ là một phần quan trọng trong năm nay trong việc cập nhật và nâng cấp dòng Galaxy S.

Cụ thể, nhà sản xuất điện thoại có thể bổ sung AI tổng hợp có tên là Samsung Gauss. AI này sẽ có khả năng tóm tắt tài liệu, dịch nội dung trong ứng dụng của bên thứ ba và giúp bạn soạn e-mail. AI sáng tạo cũng có thể tăng cường khả năng chỉnh sửa ảnh của Samsung, tương tự như Magic Editor đã ra mắt trên điện thoại Google Pixel 8 vào mùa thu năm ngoái.

So sánh Galaxy S24 Plus vs S23 Plus

Galaxy S24 Plus được cho là sẽ có giao diện One UI 6.1 của Samsung được xây dựng dựa trên Android 14 và phiên bản bị rò rỉ của bản phát hành đó bao gồm các tính năng như hình nền do AI tạo, tự động sắp xếp trong ghi chú của Samsung và dịch AI trực tiếp trong khi gọi. Đó là những khả năng vượt xa những gì Galaxy S23 Plus có thể làm được.

Tạm kết

Sự khác biệt về mặt vật lý giữa Galaxy S24 Plus và Galaxy S23 Plus có vẻ như sẽ rất ít. Mặc dù có vẻ như màn hình đang có những thay đổi đáng kể nhưng nhìn tổng thể của điện thoại và phần cứng máy ảnh vẫn giống nhau qua các năm. Hiệu suất và thời lượng pin có thể khác nhau tùy thuộc vào loại chipset nào cung cấp năng lượng cho Galaxy S24 Plus.

Thay vào đó, các tính năng AI sẽ là điểm khác biệt giữa Galaxy S24 Plus và Galaxy S23 Plus, điện thoại mới hơn của Samsung có thể sẽ có một số tính năng mới đáng kể. Mức độ quan trọng của những tính năng AI này như thế nào đối với bạn sẽ quyết định hai chiếc điện thoại này thực sự khác nhau như thế nào, và liệu nó có đáng để nâng cấp từ một thiết bị Samsung trước đó hay không.

{{GALAXY S23 PLUS}}

Tags: Samsung Galaxy S24 Plus Samsung Galaxy S23 Plus

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...