Là một người dùng iPhone, đã đến lúc bạn nên cân nhắc chuyển sang Galaxy S24

MT Smart

Là một người dùng iPhone, đã đến lúc bạn nên cân nhắc chuyển sang Galaxy S24

Thay đổi từ nền tảng di động này sang nền tảng di động khác có thể là một quyết định lớn, tuy nhiên Galaxy S24 hoàn toàn có thể làm chúng bị dao động và nghĩ đến việc này.

Nhiều người dùng iPhone từ rất lâu và họ cảm thấy thực sự yêu thích chiếc điện thoại của mình, có lẽ họ cũng sẽ chẳng bao giờ nghĩ đến việc đổi sang một hãng điện thoại khác. Tuy nhiên, với việc sắp phát hành Galaxy S24 Series của Samsung tại sự kiện Galaxy Unpacked vào ngày 17/1, nhiều người có thể đang bắt đầu tự hỏi liệu đã đến lúc phải thay đổi thương hiệu điện thoại hay chưa.

Việc thay đổi điện thoại trước đây chỉ đơn giản như lắp thẻ SIM vào một điện thoại khác. Ngày nay, mọi chuyện trở nên phức tạp hơn nhiều do tất cả các cách mà iPhone  gắn liền với các dịch vụ bạn sử dụng và thậm chí cả phần cứng khác mà bạn sở hữu, chẳng hạn như iPad, MacBook hay AirPods. Vậy động lực nào có thể thuyết phục người dùng iPhone chuyển sang dùng Galaxy S24.

Thiết kế của Galaxy S24 có đủ thu hút không?

Điều đầu tiên mà chúng ta thường chú ý về một chiếc điện thoại là thiết kế chung, xét cho cùng thì đó là khía cạnh rõ ràng nhất. Phần lớn các kết xuất mà chúng ta đã thấy về Galaxy S24 đánh dấu đây là một chiếc điện thoại đẹp, ngay cả khi chúng ta không phải là một fan cuồng nhiệt của hầu hết các tùy chọn màu sắc được đồn đại. Tuy nhiên, hình ảnh của màn hình có camera đục lỗ rất hấp dẫn và viền màn hình cực nhỏ giúp màn hình trông lớn hơn nhiều. Nhiều người cũng sẽ thích các nút của Samsung vì chúng có xu hướng cho cảm giác dễ chịu hơn khi bạn nhấn.

Là một người dùng iPhone, đã đến lúc bạn nên cân nhắc chuyển sang Galaxy S24

Dự kiến ​​Galaxy S24 sẽ có màn hình 6,2 inch, lớn hơn một chút so với màn hình 6,1 inch mà Galaxy S23 giới thiệu. Galaxy S24 ít nhiều có cùng kích thước với thiết bị tiền nhiệm của nó nhưng với viền mỏng hơn và đây rõ ràng là một chiến thắng vì Galaxy S23 đã được chứng minh là một chiếc điện thoại nhỏ gọn, dễ dàng lắp vào túi. Galaxy S24 Plus được cho là có kích thước khoảng 6,7 inch, lại lớn hơn một chút so với thiết bị tiền nhiệm.

Các cạnh góc của Galaxy S24 Ultra có thể không hấp dẫn một số người có vì họ cho rằng lựa chọn thiết kế đó kém thoải mái hơn khi cầm. Tuy nhiên, phải đánh giá cao chiến lược thay thế màn hình cong nhường chỗ cho màn hình phẳng hơn. Galaxy S24 Ultra cũng có thể được làm bằng titan, điều này sẽ giúp chiếc điện thoại đó dễ mang theo hơn so với các mẫu Ultra trước đây. 

Màn hình Galaxy S24 – nơi mọi điều kỳ diệu xảy ra

Phần lớn, chúng ta quan tâm đến màn hình khi xem video từ YouTube hoặc các trang mạng xã hội khác. Mặc dù việc có màn hình độ phân giải cao chắc chắn rất ấn tượng nhưng không biết nó sẽ ảnh hưởng đến việc xem hàng ngày của chúng ta đến mức nào.Thực tế, điều quan trọng hơn là màn hình phải sáng và bạn sẽ không hao pin nếu màn hình được đặt ở tốc độ làm mới thích ứng.

Việc sử dụng màn hình LTPO được đồn đại trên dòng Galaxy S24 có thể giải quyết được yêu cầu thứ hai đó. Màn hình LTPO cho phép thay đổi tốc độ hiển thị một cách linh hoạt, cho phép màn hình giảm tốc độ làm mới khi thích hợp để tiết kiệm pin. Galaxy S23 có thể giảm xuống 48Hz khi màn hình tĩnh, nhưng Galaxy S24 được cho là sẽ có thể giảm thấp hơn nữa. Thêm vào đó là tin đồn rằng tất cả các mẫu S24 sẽ có màn hình với độ sáng tối đa 2.600 nits và đây có vẻ là màn hình lý tưởng của hầu hết mọi người.

Là một người dùng iPhone, đã đến lúc bạn nên cân nhắc chuyển sang Galaxy S24

Có một điểm cuối cùng liên quan đến màn hình và đó là màn hình nói chung không có sự lộn xộn. Nếu bạn tình cờ sở hữu một chiếc iPhone thì bạn sẽ biết về phần notch đặc trưng trên đỉnh của những chiếc điện thoại cũ. Đây chủ yếu là một sự lựa chọn về mặt phong cách và có vẻ như Apple đang muốn loại bỏ, mặc dù có lẽ sớm nhất là phải đến năm 2025. Samsung chắc chắn đang đi trước Apple về mặt này, khi camera đục lỗ trên điện thoại của hãng chiếm rất ít không gian hiển thị. Đó không phải là một mối quan tâm lớn nhưng chắc chắn nó sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của một số người. 

Camera của Galaxy S24 và AI – một sự kết hợp tuyệt vời

Trọng tâm lớn của dòng Galaxy S24 là AI, trong đó Samsung giới thiệu một AI có tính sáng tạo có tên là Samsung Gauss. Rò rỉ về One UI 6.1 cũng gợi ý về khả năng AI được cải thiện. Chúng ta đặc biệt bị hấp dẫn bởi những gì AI có thể làm cho khả năng tiếp cận và điều đó chắc chắn đủ để thúc đẩy hành vi mua điện thoại. Tuy nhiên, có một phần khác của bức tranh AI và nó liên quan đến thiết lập máy ảnh của S24.

Là một người dùng iPhone, đã đến lúc bạn nên cân nhắc chuyển sang Galaxy S24

Dựa trên tin đồn, Galaxy S24 dường như không nhận được nâng cấp lớn về camera. Dù sao đi nữa, những tin đồn xung quanh Galaxy S24 Ultra cho thấy rằng nó đang mất đi một trong những tính năng phổ biến hơn bằng cách đổi ống kính zoom 10x lấy một 5x one (mặc dù ống kính mới được cho là sử dụng cảm biến 50MP thay vì 10MP). Đó là lúc AI có thể phát huy tác dụng.

AI có thể giúp chỉnh sửa ảnh và video đồng thời cải thiện chất lượng hình ảnh. Nếu bạn là người chụp rất nhiều ảnh thì có thể bạn đang gặp khó khăn trong việc làm cho mọi bức ảnh đều bắt mắt. AI có thể trợ giúp về vấn đề này, giúp bạn làm cho các bức ảnh trông đẹp như chúng ta kỳ vọng. Và nó cũng có thể tăng cường các khả năng thu phóng đó để việc chuyển đổi từ 10x sang 5x trên một ống kính tele không phải là một điểm trừ.

Galaxy S24 – Hiệu suất và thời lượng pin

Bên ngoài AI, các thông số kỹ thuật thực tế dành cho các điện thoại sắp ra mắt của Samsung cũng được quan tâm nhiều. Snapdragon 8 Gen 2 có trong dòng Galaxy S23 năm ngoái  đã được chứng minh là có hiệu năng rất ấn tượng, silicon đó đã cung cấp năng lượng cho một số điện thoại nhanh nhất năm 2023, nhưng nó vẫn không thể vượt qua A17 Pro cung cấp năng lượng cho iPhone 15 Pro. Tuy nhiên những gì chúng ta đã nghe về Snapdragon 8 Gen 3 nghe có vẻ đầy hứa hẹn, đặc biệt là việc hỗ trợ các tính năng AI.

Là một người dùng iPhone, đã đến lúc bạn nên cân nhắc chuyển sang Galaxy S24

Liệu Snapdragon 8 Gen 3 (hoặc Exynos 2400 có khả năng được trang bị trên Galaxy S24 và S24 Plus tại thị Việt Nam) xử lý việc quản lý năng lượng như thế nào? Nhìn chung, Snapdragon 8 Gen 2 đã có màn thể hiện rất tốt ở khía cạnh ngày, vì thế chúng ta có quyền hy vọng thế hệ tiếp theo sẽ tạo nên bước đột phá mới ấn tượng hơn.

Tạm kết

Như đã nói lúc đầu, việc thay đổi điện thoại thông minh phức tạp hơn nhiều so với trước đây. Chúng ta cần có điện thoại thông minh trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống nên không thể xem nhẹ bất kỳ sự gián đoạn nào do chuyển đổi giữa các nền tảng di động gây ra. Điều đó nói lên rằng, những gì chúng ta đã nghe về Galaxy S24 vào thời điểm này nghe có vẻ khá hứa hẹn, mặc dù vẫn có thể phát hiện ra một số nhược điểm tiềm ẩn.

Sẽ cần xem loại tính năng AI nào có trên Galaxy S24 và cách chúng hỗ trợ hiệu suất máy ảnh, ngoài ra tuổi thọ pin cũng sẽ rất quan trọng. Sau khi Samsung tổ chức sự kiện Galaxy Unpacked vào ngày 17 tháng 1 và chúng ta có cơ hội dùng thử điện thoại mới, chúng ta sẽ có câu trả lời về việc liệu đã đến lúc chuyển đổi từ iPhone sang Samsung hay chưa.

Tags: Samsung Galaxy S24 Samsung Galaxy S24 Series Samsung Galaxy S24 Ultra Samsung Galaxy S24 Plus

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...