9 tính năng đáng chú ý trên Galaxy S24 Series bạn cần nắm trước thềm ra mắt

MT Smart

9 tính năng đáng chú ý trên Galaxy S24 Series bạn cần nắm trước thềm ra mắt

Vào 1h sáng ngày mai (18/1) theo giờ Việt Nam, Samsung sẽ chính thức giới thiệu dòng Galaxy S24 Series mới. Đây là những thông tin bạn cần biết trước thềm ra mắt.

Samsung sắp giới thiệu dòng điện thoại hàng đầu của năm nay, các mẫu Galaxy S24 có thể sẽ là ngôi sao của sự kiện Galaxy Unpacked vào ngày mai 18 tháng 1. Sau sự kiện này, chúng ta cũng sẽ biết liệu những chiếc điện thoại mới này có phải là những thiết bị thú vị hay không hoặc chỉ đơn thuần là các phiên bản làm mới của Galaxy S23 đã được bán ra cách đây một năm được đổi tên.

Những tin đồn xung quanh Galaxy S24 dường như cho thấy những chiếc điện thoại này rất giống với thế hệ tiền nhiệm của chúng. Nếu chỉ so sánh Galaxy S24 với Galaxy S23 qua thông số kỹ thuật được đồn đại, chắc hẳn bạn sẽ khó mà tìm ra sự khác biệt nào đáng kể giữa hai phiên bản này.

Tin đồn về camera của Galaxy S24Galaxy S24 Plus cho thấy đây sẽ là thiết lập tương tự như phiên bản tiền nhiệm của hai thiết bị. Những tin đồn ban đầu về khả năng tăng tốc độ sạc đã bị “dập tắt”, ngoài ra cũng có có tin đồn rằng Galaxy S24 Ultra có thể có tốc độ làm mới 144Hz. Ngay cả những hình ảnh được cho là thiết kế của những chiếc điện thoại mới cũng cho thấy rằng không có nhiều thay đổi so với các mẫu năm ngoái.

Ở một khía cạnh nào đó, đó không hẳn là một điều xấu vì điện thoại Galaxy S23 ra mắt năm ngoái không chỉ là những mẫu điện thoại Samsung tốt nhất mà còn là những chiếc điện thoại Android tốt nhất hiện nay. Với hiệu suất vượt trội, thời lượng pin tuyệt vời và chất lượng ảnh ấn tượng do bộ ba mẫu Galaxy S23 tạo ra, Samsung thực sự không cần phải thay đổi quá nhiều với dòng Galaxy S24. Đặc biệt là khi Galaxy S23 Ultra là điện thoại tốt nhất nhưng là ứng cử viên cho danh hiệu ông vua trong làng smartphone hiện nay.

Tuy nhiên, thật đáng mong đợi khi thấy một số thay đổi trên thiết bị qua từng năm. Bạn có thể thấy một số điểm tương đồng với điện thoại năm ngoái, nhưng một số tin đồn về Galaxy S24 cũng gợi ý nhiều yếu tố bất ngờ, hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời. Dưới đây là danh sách những tính năng và thay đổi tiềm năng lớn nhất mà Samsung có thể công bố tại Galaxy Unpacked trên những chiếc điện thoại hàng đầu mới nhất của công ty.

Galaxy AI

9 tính năng đáng chú ý trên Galaxy S24 Series bạn cần nắm trước thềm ra mắt

Chúng ta đã quen với việc sắp xếp các thay đổi liên quan đến phần cứng trên điện thoại. Mọi thứ sẽ thay đổi ở thế hệ Galaxy S mới, những cải tiến lớn nhất mà dòng Galaxy S24 sẽ mang lại liên quan đến phần mềm trên điện thoại, trong đó trí tuệ nhân tạo đóng vai trò trung tâm.

Samsung đã không giấu diếm về kế hoạch biến các tính năng dựa trên AI trở thành trung tâm của điện thoại mới của mình, họ đã công bố kế hoạch thực hiện điều này vào cuối năm ngoái (mặc dù hãng chưa bao giờ đề cập đích danh đến dòng Galaxy S). 

Các rò rỉ và tin đồn đã cung cấp nhiều thông tin chi tiết về AI: Chúng ta hy vọng Galaxy S24 sẽ cung cấp các tính năng như dịch thời gian thực trên các cuộc gọi điện thoại và tóm tắt tự động hóa các cuộc gọi điện thoại. ghi chú chia nhỏ mọi thứ thành các dấu đầu dòng. Và tất nhiên, AI sẽ hỗ trợ các tính năng chỉnh sửa ảnh của Galaxy S24, cho phép bạn thay đổi kích thước và di chuyển xung quanh hình ảnh, ít nhất đó là điều mà Samsung dường như đang ám chỉ với Tính năng thu phóng AI.

Chắc chắn chúng ta sẽ được nghe nhiều hơn về Galaxy AI tại sự kiện Unpacked. Chúng ta chính xác những tính năng nào được hưởng lợi từ AI, liệu chúng có thực sự thiết thực và thay đổi cuộc chơi như thế nào trên thị trường di động vốn đang cực kỳ khốc liệt này.

Chipset mới - Nhưng quay lại với chiến lược cũ

9 tính năng đáng chú ý trên Galaxy S24 Series bạn cần nắm trước thềm ra mắt

Không có gì đáng ngạc nhiên khi một chiếc điện thoại mới có hệ thống trên chip được nâng cấp chịu trách nhiệm cung cấp năng lượng cho thiết bị. Nhưng tùy thuộc vào nơi bạn sống trên thế giới và phiên bản bạn chọn, điện thoại Samsung Galaxy S24 Series của bạn sẽ sử dụng hệ thống trên chip khác nhau.

Nếu bạn chọn Galaxy S24 Ultra, điện thoại cao cấp của Samsung được cho là sẽ trang bị Snapdragon 8 Gen 3 bất kể nó được bán ở đâu trên thế giới. Đây là điều thực sự tuyệt vời, vì silicon mới của Qualcomm không chỉ cung cấp những cải tiến thông thường về hiệu suất và quản lý năng lượng mà còn có bộ xử lý thần kinh được nâng cấp, tất cả đều tốt hơn để hỗ trợ những AI đó tính năng mà chúng ta vừa nói đến.

Tin đồn cho thấy Snapdragon 8 Gen 3 cũng sẽ xuất hiện trên Galaxy S24 tiêu chuẩn và Galaxy S24 Plus nếu bạn mua điện thoại ở Bắc Mỹ. Ở những nơi khác trên thế giới, đặc biệt là tại thị trường Việt Nam, hai điện thoại này dự kiến ​​sẽ có hệ thống trên chip Exynos 2400. Chúng ta sẽ cùng chờ xem liệu Exynos có thể mang lại hiệu suất tương đương với Snapdragon hay không, đặc biệt là khi nói đến các tính năng AI đó.

Zoom độ phân giải cao hơn từ Galaxy S24 Ultra

9 tính năng đáng chú ý trên Galaxy S24 Series bạn cần nắm trước thềm ra mắt

Galaxy S23 Ultra có hai ống kính tele 10MP, một ống kính có thể hỗ trợ zoom quang 3x và ống kính còn lại có khả năng zoom 10x. Các báo cáo cho thấy Samsung đang nâng cấp độ phân giải trên một trong những máy ảnh đó, mặc dù điều này có thể phải trả giá bằng việc bạn có thể phóng to đối tượng ở khoảng cách gần như thế nào.

Cụ thể, có tin đồn cho rằng ống kính 10MP có khả năng thu phóng 10 lần sẽ nhường chỗ cho cảm biến 50MP có khả năng thu phóng 5x. Rõ ràng, hình ảnh sẽ sắc nét hơn với cảm biến có độ phân giải cao hơn, mặc dù bạn có thể không đến gần đối tượng như trước.

Các tài liệu quảng cáo bị rò rỉ tiếp tục quảng cáo khả năng zoom 10x cho Galaxy S24 Ultra. Có thể cho rằng Samsung đang tận dụng độ phân giải 50MP đó để cắt ảnh khi bạn phóng to lên 10 lần. Apple sử dụng phương pháp tương tự để hỗ trợ zoom 2x trên iPhone 15 bằng cảm biến chính 48MP của điện thoại đó.

Khung viền titan của Galaxy S24 Ultra

Thêm một báo cáo xác nhận Galaxy S24 Ultra sẽ có khung titan

Samsung cũng đã thực hiện một chiến lược quan trọng trên Galaxy S24 Ultra để bắt kịp sự dẫn đầu của iPhone 15 Pro. Tháng 9 vừa qua, Apple đã thay thế vật liệu thép không gỉ mà họ sử dụng cho khung mẫu Pro bằng titan, một loại kim loại nhẹ hơn, bền hơn và cho cảm giác cao cấp hơn so với khung nhôm hoặc thép không gỉ.

Có tin đồn rằng Samsung sắp làm điều tương tự với Galaxy S24 Ultra, mặc dù với việc Samsung chuyển từ nhôm, sự thay đổi về trọng lượng có thể không quá nặng như các mẫu iPhone của Apple. Trong một thời gian ngắn trước đây, một số chuyên gia đã gợi ý rằng S24 và S24 Plus tiêu chuẩn cũng có thể chuyển sang titan, nhưng những tin đồn gần đây hơn đã khiến khả năng đó bị dập tắt.

Viền màn hình mỏng hơn

9 tính năng đáng chú ý trên Galaxy S24 Series bạn cần nắm trước thềm ra mắt

Quay lại tin đồn ảnh hưởng đến hầu hết các mẫu Galaxy S24, Samsung được cho là đã sử dụng viền mỏng hơn trên điện thoại mới của mình. Kết quả sẽ là màn hình lớn hơn một chút so với những gì chúng ta thấy với Galaxy S23. Động thái này dường như không ảnh hưởng đến Galaxy S24 Ultra. 

Một bảng thông số kỹ thuật bị rò rỉ cho thấy S24 Ultra có cùng một màn hình 6,8 inch được tìm thấy trên phiên bản tiền nhiệm, trong khi đó cả S24 và S24 Plus đều có nhiều không gian màn hình hơn trước. Galaxy S24 hiện được niêm yết ở mức 6,2 inch trong khi S24 Plus được cho là sẽ có màn hình 6,7 inch, lớn hơn 1/10 inch so với các phiên bản trước đó. Điều đáng chú ý là vì không gian màn hình được cho là có viền nhỏ hơn nên Samsung sẽ không phải tăng kích thước của điện thoại nào để phù hợp với màn hình lớn hơn.  

Màn hình có độ sáng cao hơn

Cả ba mẫu Galaxy S23 đều cung cấp độ sáng tối đa là 1.750 nit, có vẻ như đủ sáng đối với hầu hết mọi người. Tuy nhiên các đối thủ đang dần vượt lên, Apple chạm ngưỡng 2.000 nits cho iPhone 15 Series, Pixel 8 Pro xuất hiện với độ sáng tối đa 2.400 nit. Vì vậy, Samsung cần phải có bước tiến trong lĩnh vực này nếu không muốn bị bỏ lại phía sau.

Có tin đồn cho thấy nhà sản xuất điện thoại số 1 thế giới này sẽ thực hiện chính xác điều đó bằng nâng cấp độ sáng màn hình lên 2.600 nit. Đây sẽ là một động thái tác động đến tất cả các mẫu Galaxy S24 Series chứ không chỉ riêng Ultra cao cấp.

Màn hình trên Galaxy S24 Ultra sẽ phẳng hơn

9 tính năng đáng chú ý trên Galaxy S24 Series bạn cần nắm trước thềm ra mắt

Galaxy S24 Ultra rõ ràng sẽ thực hiện một thay đổi độc quyền về màn hình, mặc dù nó sẽ không ảnh hưởng đến độ sáng hoặc kích thước của màn hình. Thay vào đó, nó liên quan đến hình dạng của màn hình như kết xuất của S24 Ultra mà chúng ta đã thấy mô tả một màn hình có đường cong ít đáng chú ý hơn.

Màn hình cong trên Galaxy S23 Ultra chắc chắn tạo nên sự khác biệt cho chiếc điện thoại này, nhưng nó cũng vấp phải những lời chỉ trích. Có thể khó tương tác với các phần tử trên màn hình gần đường cong đó. Có lẽ, S24 Ultra sẽ loại bỏ vấn đề đó đồng thời giúp bạn dễ dàng cầm điện thoại hơn.

Màu sắc mới của Galaxy S24

9 tính năng đáng chú ý trên Galaxy S24 Series bạn cần nắm trước thềm ra mắt

Giống như bạn luôn có thể tin tưởng vào việc nâng cấp chipset trong loạt điện thoại mới, luôn có sự thay đổi về màu sắc theo từng năm. Theo tin đồn về màu sắc của Galaxy S24, các mẫu S24 Plus tiêu chuẩn sẽ có màu đen, xám, vàng và tím. Galaxy S24 Ultra được cho là sẽ chọn các màu tương tự, mặc dù phiên bản màu vàng của nó sẽ có vẻ ngoài giống vàng hơn.

Chúng ta cũng đã nghe nhiều tin đồn về các màu độc quyền mà Samsung sẽ cung cấp cho những người mua hàng mua S24 trực tiếp từ Samsung online. Tin đồn cho thấy những màu đó bao gồm xanh lam, cam và xanh lục.

Có thể thay đổi giá

Đây là một sự thay đổi không ai muốn thấy, đặc biệt là trong bối cảnh giá cả các mẫu Pixel 8 cũng như iPhone 15 Pro Max đều tăng cao. Nhưng tin đồn về giá Galaxy S24 cho thấy bạn có thể phải trả nhiều tiền hơn cho ít nhất một mẫu hàng đầu mới của Samsung.

Cụ thể, nhiều rò rỉ cho thấy Giá Galaxy S24 Ultra tại Châu  u tăng €50 so với giá của Galaxy S23 Ultra. Tuy nhiên, việc tăng giá ở một khu vực không nhất thiết sẽ đúng ở các khu vực khác trên thế giới, các nhà sản xuất điện thoại điều chỉnh giá cho các quốc gia cụ thể. Cùng chờ xem mức giá chính thức của dòng S24 Series sau sự kiện vào rạng sáng ngày mai nhé.

Tags: Samsung Galaxy S24 Samsung Galaxy S24 Series Samsung Galaxy S24 Ultra Samsung Galaxy S24 Plus

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...