AI trên Samsung Galaxy S24 sẽ thay đổi cách chúng ta sử dụng điện thoại trong tương lai

MT Smart

AI trên Samsung Galaxy S24 sẽ thay đổi cách chúng ta sử dụng điện thoại trong tương lai

Thay vì tập trung vào phần cứng, Galaxy AI có vẻ sẽ là trọng tâm của những chiếc điện thoại hàng đầu Galaxy S24 Series năm nay.

Khi các mẫu điện thoại Galaxy S24 Series mới nhất ra mắt tại sự kiện Galaxy Unpacked sắp tới vào 1h sáng thứ 5 ngày 18/1 (theo giờ Việt Nam), có lẽ chúng ta sẽ không nói về những thay đổi phần cứng mà Samsung đã thực hiện đối với những chiếc điện thoại hàng đầu của mình. Thay vào đó, nếu tin đồn là chính xác thì phần mềm sẽ thu hút sự chú ý của mọi người, đặc biệt là các tính năng mới được hỗ trợ bởi nỗ lực phát triển trí tuệ nhân tạo của Samsung.

Việc Galaxy S24 đặt khả năng AI lên hàng đầu không phải là bí mật nữa ở thời điểm hiện tại. Samsung đã chỉ ra rằng AI sẽ là trọng tâm chính trong lần phát hành điện thoại lớn tiếp theo của họ, ngay cả khi hãng chưa xác nhận chi tiết về các tính năng cụ thể.

"Samsung đã khá cởi mở trong việc tiếp thị trước rằng AI ít nhất sẽ được sử dụng để cải thiện các tính năng của máy ảnh," Avi Greengart, nhà phân tích chính của Techsponcial cho biết. "Tôi cũng kỳ vọng rằng Samsung sẽ công bố các cách sử dụng AI để tạo nội dung, bởi vì đó là lĩnh vực mà AI tổng hợp cung cấp những khả năng độc đáo và mọi người mua điện thoại Samsung để tạo ảnh, video và làm việc hiệu quả hơn."

Hy vọng Samsung sẽ dành phần lớn thời gian cho sự kiện Galaxy Unpacked để giúp người xem tìm hiểu chi tiết về các tính năng AI của mình. Và như vậy, chúng ta sẽ hiểu rõ hơn về mức độ ảnh hưởng của AI đến cách chúng ta sử dụng điện thoại.

Samsung đã nói gì về AI

AI trên Samsung Galaxy S24 sẽ thay đổi cách chúng ta sử dụng điện thoại trong tương lai

Samsung chắc chắn đặt nhiều hy vọng vào những gì hãng dự định giới thiệu. "Galaxy AI là sản phẩm trí tuệ toàn diện nhất của chúng tôi cho đến nay và nó sẽ thay đổi cách chúng ta nghĩ về điện thoại của mình mãi mãi," Wonjoon Choi, phó chủ tịch điều hành kiêm trưởng bộ phận R&D của mảng Kinh doanh trải nghiệm di động của Samsung, cho biết khi Samsung công bố kế hoạch AI của mình vào tháng 11 năm ngoái.

Vào thời điểm đó, Samsung hứa hẹn các tính năng AI mới sẽ đến với điện thoại Galaxy vào đầu năm 2024, một dấu hiệu khá rõ ràng rằng những tính năng này sẽ ra mắt trên dòng Galaxy S24. Nói rộng ra, Samsung cho biết AI được tích hợp trong điện thoại sẽ cho phép giao tiếp mà không gặp rào cản, năng suất tốt hơn và "sự sáng tạo không giới hạn".

AI trên Samsung Galaxy S24 sẽ thay đổi cách chúng ta sử dụng điện thoại trong tương lai

Thông tin cụ thể rất ít, mặc dù Samsung đã đưa ra một ví dụ rõ ràng về những gì họ hy vọng sẽ làm được với AI. Công ty đã mô tả một tính năng mới có tên AI Live Translate Call, trong đó bạn sẽ có thể trò chuyện qua điện thoại với một người ở đầu dây bên kia nói ngôn ngữ khác với bạn. Cả bản dịch âm thanh và văn bản sẽ diễn ra trong thời gian thực, bản dịch sau sẽ xuất hiện trên màn hình thiết bị Galaxy của bạn, loại bỏ nhu cầu tham khảo ứng dụng dịch của bên thứ ba. Samsung cũng mô tả trải nghiệm này diễn ra hoàn toàn trên chính thiết bị, giữ cho cuộc trò chuyện của bạn ở chế độ riêng tư bất kể chúng diễn ra bằng ngôn ngữ nào.

Rõ ràng là tính năng AI Live Translate Call này sẽ có mặt trên Galaxy S24, và tất cả các phiên bản như Galaxy S24, Galaxy S24 Plus, không chỉ riêng mẫu cao cấp Galaxy S24 Ultra. Bên cạnh đó, một phiên bản bị rò rỉ của giao diện phần mềm One UI 6.1 dự kiến ​​sẽ chạy trên các mẫu S24 mới đã xác nhận rằng ứng dụng Điện thoại sẽ có khả năng dịch thuật một số loại ngôn ngữ trực tiếp. 

Tin đồn của Galaxy S24 nói gì về AI

Thông tin rò rỉ One UI 6.1 đó tiết lộ nhiều điều hơn là chỉ dịch trực tiếp trong các cuộc gọi điện thoại. Các tính năng khác có trong phần mềm đó bao gồm hình nền do AI tạo, khả năng sắp xếp các ghi chú thành dấu đầu dòng và một số tính năng sạc thông minh được thiết kế để kéo dài tuổi thọ của pin điện thoại.

AI trên Samsung Galaxy S24 sẽ thay đổi cách chúng ta sử dụng điện thoại trong tương lai

Các tính năng chỉnh sửa ảnh dường như cũng là một phần trong kế hoạch AI của Samsung dành cho dòng S24. Rò rỉ về One UI 6.1 gợi ý về tính năng chỉnh sửa ảnh có thể mở rộng đường viền của ảnh bằng cách điền vào nền. Một tính năng khác sẽ cho phép bạn thao tác với chủ đề của bức ảnh, cho phép bạn di chuyển chúng đến một nơi khác trong ảnh. Tính năng này nghe có vẻ rất giống khả năng tương tự trong tính năng Magic Editor trên Google Pixel 8 điện thoại.

Quên Pixel 8 Pro đi - Đây là cách Galaxy S24 Ultra có thể đánh bại Google về AI

Các rò rỉ bổ sung giới thiệu các tính năng AI khác được cho là sẽ có trên điện thoại Galaxy S24. Các khả năng được đồn đại bao gồm khả năng tự động tạo trả lời e-mail, nâng cấp video với hiệu suất ánh sáng yếu tốt hơn và tính năng phiên âm giọng nói nhận dạng những người nói khác nhau, cùng những cải tiến khác.

"Tôi không nghĩ sẽ không có khả năng mong đợi các khả năng AI bổ sung giống như những gì chúng ta đã thấy từ các sự kiện Unpacked trước đó cũng như các buổi ra mắt điện thoại thông minh của đối thủ cạnh tranh," Tường Nguyễn, giám đốc phân tích của Gartner cho biết. Nguyên hy vọng sẽ thấy các tính năng AI nhằm cải thiện chất lượng ảnh, cung cấp bản dịch và theo dõi các hành vi như sức khỏe thể chất và tinh thần hoặc dữ liệu bảo mật.

Mặc dù đây đều là những tính năng mà chúng ta đã thấy trước đây trên điện thoại Samsung, điện thoại thông minh khác cũng như các thiết bị điện tử tiêu dùng khác, nhưng tôi nghĩ sự đổi mới sẽ đến ở khía cạnh áp dụng tính năng này, những cải tiến mà chúng mang lại so với các phiên bản trước," anh ấy nói thêm.

 

Triển vọng về AI trên điện thoại Samsung

Thông tin chi tiết về những tính năng hỗ trợ AI đó trong Galaxy S24 sẽ giúp ích rất nhiều trong việc xác định mức độ thực sự của những cải tiến này. Thậm chí, vẫn chưa rõ liệu AI có phải là động lực thuyết phục chủ sở hữu điện thoại thông minh nâng cấp lên Galaxy S24 hay không.

Liệu AI có đủ sức “cứu rỗi” sự tẻ nhạt của Samsung Galaxy S24 cơ bản

"Tôi nghi ngờ rằng bản thân khả năng AI sẽ thôi thúc mọi người nâng cấp điện thoại hiện tại của họ vì hầu hết điện thoại trong vài năm qua đều có một số loại chức năng AI. Điều quan trọng hơn là những khả năng đó sẽ cho phép những gì khiến chúng khác biệt về cơ bản hoặc hữu ích hơn những gì người tiêu dùng hiện có sẽ khiến họ muốn nâng cấp."

Greengart đồng ý rằng bất kỳ cuộc thảo luận nào về bộ xử lý thần kinh (NPU) trong bất kỳ loại silicon nào mà Samsung sử dụng - rất có thể là Snapdragon 8 Gen 3 cho các mẫu S24 được phát hành ở Mỹ và Exynos 2400 cho các mẫu S24 và S24 Plus được phát hành ở phần còn lại của thế giới sẽ không khiến mọi người phải tìm đến cửa hàng ảo của Samsung. "Người tiêu dùng không biết NPU là gì" anh ấy nói. "Tuy nhiên, nếu bạn có thể kể cho họ một câu chuyện hấp dẫn về cách chiếc điện thoại này có thể giúp họ làm việc hiệu quả hơn hoặc sáng tạo hơn và bạn có thể mang lại những trải nghiệm đó, thì điều đó có thể đẩy nhanh chu kỳ nâng cấp."

Cuối cùng, những động thái về AI của Samsung có ý nghĩa như thế nào phụ thuộc phần lớn vào Samsung, và không chỉ cách các tính năng được triển khai ban đầu trên Galaxy S24 mà còn cả cách chúng phát triển theo thời gian.

"Nó giống như bất kỳ công nghệ mới nào: chúng tôi có một số ý tưởng về những gì nó có thể làm nhưng không biết cách sử dụng tốt nhất những khả năng đó theo cách mà người tiêu dùng hoặc doanh nghiệp đánh giá cao" Greengart nói. "Luôn có một số thử nghiệm và sai sót liên quan đến các nền tảng mới, nhưng Samsung nổi tiếng là nhà đổi mới: họ sớm đưa những ý tưởng và khả năng mới ra thị trường, sau đó tích cực đầu tư vào những gì hoạt động tốt nhất và phát triển dựa trên đó."

Tags: Samsung Galaxy S24 Samsung Galaxy S24 Series Samsung Galaxy S24 Ultra Samsung Galaxy S24 Plus

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...