Việc tập trung vào AI trên Samsung Galaxy S24 có thể sẽ gây trở ngại lớn cho Apple

MT Smart

Việc tập trung vào AI trên Samsung Galaxy S24 có thể sẽ gây trở ngại lớn cho Apple

Tin đồn về tính năng AI trên Galaxy S24 Series của Samsung có thể khiến Apple gặp bất lợi. Dưới đây là lí do tại sao.

Apple nổi tiếng trong việc tỏ vẻ “làm ngơ” trước những gì các nhà sản xuất điện thoại khác đang làm, vì vậy đừng mong đợi bất kỳ bình luận nào từ công ty vào tuần tới khi Samsung giới thiệu Galaxy mới S24 trong sự kiện Galaxy Unpacked ngày 17 tháng 1. Nhưng rõ ràng là Apple sẽ làm tốt hơn nếu chú ý đến một số tính năng mà Samsung được cho là đang lên kế hoạch cho điện thoại mới của mình.

Đó là bởi vì AI được cho là trọng tâm của buổi ra mắt Galaxy S24, với việc Samsung biến các tính năng được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo trở thành trọng tâm trong những gì điện thoại mới của họ có thể làm. Và điều đó đặt Apple vào một tình thế khá khó xử.

Không có gì bí mật khi những nỗ lực về AI của Apple đang đi sau những gì chúng ta đã thấy từ những hãng công nghệ hàng đầu khác như Microsoft, Google và những hãng khác. Với việc Samsung tham gia vào cuộc cạnh tranh với các điện thoại tập trung vào AI, điều đó khiến Apple rơi vào tình thế xa lạ là đi sau phần còn lại của thị trường và không có khả năng làm được gì nhiều cho đến cuối năm nay.

Samsung đang lên kế hoạch gì với Galaxy S24

Để hiểu rõ hơn về tình trạng khó khăn mà Apple và iPhone phải đối mặt, hãy xem lại các kế hoạch Galaxy S24 của Samsung, hoặc ít nhất là những tin đồn cho thấy những kế hoạch đó sẽ diễn ra như thế nào. Không có gì chính thức cho đến khi Samsung công bố điện thoại mới của mình vào 1h sáng ngày ngày 18 tháng 1 theo giờ Việt Nam, nhưng công ty đã nói khá rõ ràng rằng trí tuệ nhân tạo sẽ là trọng tâm lớn của bản cập nhật hàng đầu năm nay.

Việc tập trung vào AI trên Samsung Galaxy S24 có thể sẽ gây trở ngại lớn cho Apple

Để hiểu nó lớn đến mức nào, chúng ta phải dựa vào những tin đồn và rò rỉ. Ví dụ: phiên bản bị rò rỉ của One UI 6.1, giao diện Android dự kiến ​​ra mắt cùng với bản phát hành Galaxy S24 tiết lộ một số các tính năng AI tiềm năng. Cụ thể, phần mềm được cho là sẽ có thể cung cấp các hình nền do AI tạo ra để mang lại cho thiết bị Galaxy S24 của bạn một diện mạo độc đáo. Ứng dụng Ghi chú có thể tự động sắp xếp các ghi chú của bạn thành các dấu đầu dòng trong khi ứng dụng điện thoại sẽ hỗ trợ dịch trong cuộc gọi, cho phép bạn trò chuyện với những người nói ngôn ngữ khác trong thời gian thực.

One UI 6.1

Các báo cáo khác cho rằng Galaxy S24 sẽ xuất xưởng với một công cụ AI tổng hợp có tên là Samsung Gauss. Điều đó sẽ hỗ trợ các khả năng như soạn email, tóm tắt tài liệu và khả năng tạo hình ảnh bằng lời nhắc bằng văn bản, tất cả đều thuận tiện trên điện thoại của bạn.

Cũng có tin đồn về việc AI sẽ tăng cường khả năng chỉnh sửa ảnh của Galaxy S24. Một tính năng được đồn đại là Galaxy S24 có thể mở rộng đường viền của ảnh, sử dụng AI để tạo thêm nền. Nhiều người cũng tin rằng họ sẽ có thể thay đổi kích thước và di chuyển xung quanh chủ thể của ảnh, giống như bạn có thể làm với Magic Editor của Google Pixel 8 có sẵn trên điện thoại.

Điều đáng lưu ý là tất cả các khả năng này dự kiến ​​sẽ có sẵn trên tất cả các điện thoại mới mà Samsung đang sản xuất và không giới hạn ở các mẫu điện thoại cao cấp hơn Galaxy S24 Ultra, tức là bao gồm cả Galaxy S24S24 Plus. Điều này hoàn toàn trái ngược với Apple, hãng đã nỗ lực đáng kể để làm cho các mẫu Pro của mình nổi bật hơn so với iPhone tiêu chuẩn.

Apple có thể đáp trả như thế nào với iOS 18 và iPhone 16

Các tính năng chụp ảnh được đồn đại sẽ có trên Galaxy S24 đặt ra một thách thức đặc biệt đối với Apple, hãng thường coi iPhone của họ được xếp hạng trong số điện thoại có camera tốt nhất có sẵn. Với việc Samsung hợp tác với Google trong việc quảng bá các công cụ chỉnh sửa được nâng cao bằng AI, Apple có nguy cơ tụt hậu so với đối thủ cạnh tranh trong việc tạo ra hình ảnh chất lượng.

Việc tập trung vào AI trên Samsung Galaxy S24 có thể sẽ gây trở ngại lớn cho Apple

Rủi ro đó càng tăng thêm bởi thực tế là phải mất một thời gian nữa Apple mới có thể thể hiện những nỗ lực AI của riêng mình. Chúng ta sẽ không có iPhone mới của Apple trước tháng 8, vì vậy sớm nhất chúng ta sẽ biết về những gì Apple đã lên kế hoạch rất có thể sẽ là Đại hội các nhà phát triển toàn cầu WWDC vào tháng 6. Những tin đồn ban đầu cho rằng Apple sẽ coi AI là trọng tâm của bản cập nhật iOS 18 năm nay.

Thông tin chi tiết còn thưa thớt vào thời điểm này, nhưng báo cáo ban đầu trong thông tin gợi ý rằng trợ lý Siri sẽ trải qua một bản cập nhật cho phép trợ lý này xử lý các tác vụ phức tạp hơn bằng các lệnh thoại đơn giản. Cũng có gợi ý về việc Apple sẽ bổ sung AI của riêng mình vào iPhone vào cuối năm nay.

Mark Gurman của Bloomberg đưa ra báo cáo chi tiết nhất từ ​​trước đến nay, lưu ý rằng Apple có thể tự động tóm tắt và tự động hoàn thành nhiều tính năng hơn cho các ứng dụng cốt lõi được tích hợp trong iOS 18. Apple Music có thể cũng được hưởng lợi từ việc tăng cường AI với việc tạo danh sách phát được cải thiện, theo Gurman. Tất cả những điều này đều dựa trên một mô hình ngôn ngữ lớn có tên Ajax mà Apple đã thử nghiệm từ đầu năm 2023.

Việc tập trung vào AI trên Samsung Galaxy S24 có thể sẽ gây trở ngại lớn cho Apple

Hơn nữa, iPhone 16 ra mắt vào mùa thu sẽ có silicon A18 mới, không chỉ có trên các mẫu iPhone 16 Pro mà là trên mọi điện thoại được phát hành trong dòng iPhone 16 Series. Điều đó có nghĩa là các thiết bị cầm tay mới sẽ có đủ sức mạnh xử lý để xử lý hoàn toàn các tính năng AI trên thiết bị mà không cần phải chuyển sang đám mây để được trợ giúp.

Triển vọng của AI

Nếu đó là điều an ủi đối với Apple thì những thành công lớn nhất của công ty hiếm khi đến khi lần đầu tiên ra mắt. Có những máy tính gia đình khác trước Mac cũng như có những điện thoại thông minh khác trước iPhone. Apple thành công không phải bằng cách tạo ra thứ gì đó mới mà bằng cách cải tiến thứ gì đó đã có sẵn để có thể tìm được lượng người dùng rộng hơn và tính ứng dụng cao hơn.

Liệu lịch sử có lặp lại với các thiết bị di động lấy AI làm trung tâm, hãy cùng chờ xem nhé.

Tags: Samsung Galaxy S24 Samsung Galaxy S24 Series Samsung Galaxy S24 Ultra Samsung Galaxy S24 Plus

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...