Samsung nên học hỏi ChatGPT để các tính năng AI trên Galaxy S24 không phải mánh lới quảng cáo

MT Smart

Samsung nên học hỏi ChatGPT để các tính năng AI trên Galaxy S24 không phải mánh lới quảng cáo

AI có vẻ là cái gì đó còn xa lạ với người dùng hiện tại, vì vậy Samsung cần có những động thái thiết thực hơn để mang Galaxy S24 đến gần hơn với người dùng.

Nếu bạn theo dõi tin tức về điện thoại thông minh trong vài tháng qua thì bạn sẽ biết một trong những vấn đề lớn nhất về công nghệ hiện nay là sự trỗi dậy của AI trong điện thoại. Điều này đặc biệt đáng chú ý khi nói đến Samsung. Gã khổng lồ Hàn Quốc đang nỗ lực tăng cường các tính năng AI trong dòng Samsung Galaxy S24 Series sắp tới. Tuy nhiên, có một mối lo ngại cho Samsung và điều này xuất phát từ những trải nghiệm trên ChatGPT.

Chúng ta đã nghe rất nhiều về ChatGPT, từ sự xuất hiện của nó trên các chương trình nổi tiếng như South Park cho đến các cuộc trò chuyện với bạn bè và gia đình. Chắc các bạn đã ít nhất một lần sử dụng công cụ thần thánh này. Vấn đề là, sau một thời điểm nhất định, bạn sẽ không thể thấy được ý nghĩa của nó nữa, nó giống như một mánh lới quảng cáo. 

Thật vậy, đó là một mánh lới quảng cáo ấn tượng với rất nhiều tiềm năng, nhưng dù sao cũng chỉ là một mánh lới quảng cáo. Đây là một ứng dụng tốt, xét cho cùng thì tất cả các ứng dụng đều chỉ tạo được sức hút trong thời gian ngắn, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu nó được quảng cáo là một phần trung tâm của những gì điện thoại cung cấp?

Vấn đề chúng ta gặp phải với các ứng dụng như ChatGPT là những gì họ cung cấp quá đa dạng tùy theo từng người. Ví dụ: đặt một câu hỏi và thấy nó đưa ra câu trả lời trong thời gian thực là điều tuyệt vời, nhưng nó thực sự không làm được điều gì mà chúng ta không thể đạt được bằng một hoặc hai tìm kiếm trên Google. Nó trở thành thứ để khoe với bạn bè của bạn để họ thấy nó tuyệt vời như thế nào và sau đó có thể chúng ta sẽ không bao giờ sử dụng nó nữa. 

Trong khi đó, nếu bạn biết mình đang làm gì thì ứng dụng có thể làm được rất nhiều việc. Tuy nhiên, nó rất cụ thể và mang lại rất ít lợi ích cho người bình thường, những người sẽ không bao giờ sử dụng một nửa các tính năng. Ví dụ: bạn có thể yêu cầu ứng dụng viết mã thứ gì đó nếu muốn, nhưng bạn có thường xuyên sử dụng tính năng như vậy không? 

Đáng lo sợ là các tính năng mới của Samsung sẽ cần cung cấp nhiều thứ hơn là những tính năng khoa trương hoặc cung cấp nội dung rất chuyên biệt không ảnh hưởng đến người dùng bình thường. Đây sẽ là một vấn đề lớn đối với Samsung vì có vẻ như họ không có nhiều bản cập nhật phần cứng trên dòng Galaxy S24 và việc tích hợp và phát triển AI là động lực duy nhất có thể mang lại doanh số bán hàng. 

Có vẻ như Samsung đã nhận thức được điều này và nhiều tính năng AI trên Galaxy S24 được đồn đại là rất ấn tượng và dường như tập trung vào việc trợ giúp trong cuộc sống hàng ngày. Khả năng dịch cuộc gọi khi đang gọi điện chắc chắn là khả năng có thể giúp mở ra thế giới du lịch cho nhiều người. Tuy nhiên, đây mới chỉ là khởi đầu trong hành trình AI của Samsung và còn rất nhiều cạm bẫy mà họ cần đề phòng.

Hiện tại, người ta tập trung rất nhiều vào khả năng triển khai AI vào máy ảnh. Điều này thật tuyệt vời vì việc chỉnh sửa ảnh và video trên điện thoại có thể là một cơn ác mộng và không phải ai cũng có thể truy cập vào các chương trình chỉnh sửa chuyên nghiệp trên PC. Tuy nhiên, mặc dù việc nâng cấp và chỉnh sửa cơ bản đều hoạt động tốt, nhưng các tính năng khác của máy ảnh có thể không bao giờ được sử dụng và chỉ còn là một phần giới thiệu trong một chiến dịch quảng cáo.

Điều này đặc biệt quan trọng nếu đúng là Samsung sẽ ẩn nhiều tính năng AI thông qua các phiên bản trả phí. Động thái này không phải mới lạ, các ứng dụng như Microsoft Copilot cũng khóa quá trình xử lý hình ảnh của chúng thông qua bản trả phí. Vấn đề là Copilot là một ứng dụng, nó không phải là lý do chính khiến mọi người mua điện thoại. Nếu bạn che giấu một số cải tiến cơ bản hơn mà ứng dụng cung cấp sau bức tường phí thì mọi người sẽ bắt đầu tránh xa điện thoại. 

Sức mạnh của AI trong điện thoại không nên liên quan gì đến mánh lới quảng cáo, mà là giúp cuộc sống của người dùng dễ dàng hơn. Các ứng dụng như ChatGPT đừng nên làm vậy, họ thực sự không cần phải làm vậy để tiếp cận người dùng. ChatGPT hữu ích nếu bạn sẵn sàng và có khả năng thực hiện nó và nó có thể phát triển mạnh nhờ điều đó. Tuy nhiên, Samsung cần đảm bảo rằng AI của họ đang hỗ trợ mọi người về mặt công nghệ cũng như cung cấp các hoạt động hào nhoáng. 

Điều thú vị là có vẻ như ChatGPT muốn mở rộng sức hấp dẫn của mình vào lúc này và tiếp cận nhiều người hơn nữa. Một khám phá gần đây về mã cập nhật Android gợi ý rằng bạn có thể sớm thay đổi trợ lý AI trong điện thoại Android của mình. Điều đó có nghĩa là bạn có thể đổi Trợ lý Google lấy Trợ lý Google sử dụng ChatGPT. Điều nguy hiểm ở đây là các trợ lý AI cuối cùng sẽ cố gắng vượt trội hơn nhau về những gì họ cung cấp trong khi phớt lờ mục đích của họ.

Samsung Gauss

Hy vọng Samsung có thể giữ cho các tính năng AI trên điện thoại của mình luôn thú vị và hữu ích. Họ cần đảm bảo giữ cho các tính năng của mình phù hợp chứ không chỉ sự phô trương và hào nhoáng. Có vẻ như Samsung đang đi theo con đường đó, nhưng họ cần đảm bảo rằng Samsung Gauss và AI khác đủ thú vị để thu hút người dùng quay trở lại và đó là lúc công việc khó khăn bắt đầu.

Tags: Samsung Galaxy S24 Samsung Galaxy S24 Series Samsung Galaxy S24 Ultra Samsung Galaxy S24 Plus

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...