Liệu AI có đủ sức “cứu rỗi” sự tẻ nhạt của phiên bản Samsung Galaxy S24 cơ bản

MT Smart

Liệu AI có đủ sức “cứu rỗi” sự tẻ nhạt của phiên bản Samsung Galaxy S24 cơ bản

Samsung dường như đang tập trung toàn lực vào AI nhưng lại phải trả giá bằng phần cứng, điều này có vẻ sẽ xảy ra với phiên bản Galaxy S24.

Chúng ta biết rằng Samsung Galaxy S24 Series sẽ ra mắt vào ngày 17 tháng 1 và tất cả các đoạn giới thiệu chính thức đều hướng đến một điều - Samsung sẽ đẩy mạnh khía cạnh AI trong năm nay.  Chúng ta đã biết 2024 sẽ là một năm quan trọng đối với AI trên điện thoại, và Samsung có vẻ sẽ dẫn đầu về lĩnh vực đó.

Thật không may, những tin đồn không vẽ nên một bức tranh đặc biệt tích cực về những gì Samsung đang chuẩn bị cho chúng ta. Trên thực tế, dòng Galaxy S24 nghe có vẻ khá nhàm chán, chắc chắn là về mặt phần cứng mới khi so sánh với dòng Galaxy S23 từ năm ngoái. Nếu có thì có vẻ như Samsung sẽ sử dụng AI làm “tính năng sát thủ” để thúc đẩy mọi người nâng cấp điện thoại của họ. Tuy nhiên có cảm giác khá rõ ràng rằng điều này sẽ không diễn ra như Samsung mong đợi.

Dòng Galaxy S24 nghe có vẻ khá nhạt nhẽo

Ngày nay, có vẻ như điện thoại thông minh không thay đổi nhiều theo từng năm, đặc biệt là về phần cứng, những thay đổi đó thường rất ít khi nhìn thấy được trong 2 năm trở lại đây. iPhone 14 là một ví dụ điển hình và dựa trên các thông số kỹ thuật được đồn đại mà chúng ta đã nghe được cho đến nay, đây cũng có thể là trường hợp của dòng Galaxy S24.

Liệu AI có đủ sức “cứu rỗi” sự tẻ nhạt của Samsung Galaxy S24 cơ bản

Trên mẫu Galaxy S24 cơ bản, có tin đồn cho thấy thực tế không có thay đổi đáng kể nào về phần cứng. Có tin đồn rằng chúng ta sẽ có màn hình lớn hơn một chút (6,2 inch so với 6,1 inch) và một chipset hoàn toàn mới, Exynos 2400 hoặc Snapdragon 8 thế hệ 3. Máy ảnh, pin và các thông số kỹ thuật chính khác không khác gì những gì S23 cung cấp, giả sử những tin đồn đó là chính xác. Điều đó không làm xấu đi những thay đổi về thiết kế hoặc những thay đổi bên trong, nhưng nó không mang lại sự ấn tượng cho Galaxy 24.

S24 Ultra dự kiến ​​sẽ có thêm một số nâng cấp, bao gồm thêm RAM, khung titan mới và ống kính tele 50MP, mặc dù ống kính có độ phân giải cao hơn có thể phải đánh đổi bằng khả năng thu phóng quang học kém hơn, khả năng zoom quang 10x được cho là sẽ giảm đi một nửa chỉ còn 5x. Không cần phải nói, ngay cả mẫu S24 Ultra siêu cao cấp cũng không đặc biệt thú vị xét từ quan điểm phần cứng.

Một lần nữa, đây không phải là điều ngạc nhiên lớn. Việc nâng cấp điện thoại liên tục không có gì mới và chúng ta không thường xuyên nhận được bất kỳ thay đổi lớn nào về phần cứng từ thế hệ này sang thế hệ tiếp theo. Các nhà phân tích thậm chí còn dự đoán rằng iPhone 16 có thể không thú vị lắm, vì đã có rất nhiều nâng cấp đáng kể trong vài thế hệ qua. Vì vậy, từ góc nhìn trước khi ra mắt, có vẻ như AI có thể là thứ mà Samsung sử dụng để cố gắng khắc phục tình trạng thiếu các nâng cấp bổ sung.

Rõ ràng sẽ có sự tập trung lớn vào AI - và Samsung không đơn độc

AI trong điện thoại không có gì mới, kể cả từ Samsung. Ngành công nghiệp điện thoại thông minh đã tiến hành cải tiến AI trong vài năm nay. Google có lẽ là một trong những người tiên phong nhờ các cải tiến AI được cung cấp bởi chip Tensor do Google thiết kế. Những sản phẩm như Galaxy S23 cũng sử dụng AI ở nhiều khía cạnh khác nhau - đến mức bị cáo buộc sử dụng AI để làm giả ảnh mặt trăng vào năm ngoái.

Liệu AI có đủ sức “cứu rỗi” sự tẻ nhạt của Samsung Galaxy S24 cơ bản

Samsung không giữ bí mật rằng Galaxy S24 Series sẽ phát triển mạnh về AI. Một số biến thể của điện thoại dự kiến ​​​​sẽ đi kèm chipset Snapdragon 8 Gen 3, được tích hợp một loạt tính năng mới hỗ trợ AI. Không lạ gì với Qualcomm về việc hỗ trợ AI trên chipset hàng đầu của mình, nhưng Snapdragon 8 Gen 3 đã tiến một bước xa hơn, bao gồm cả việc hỗ trợ AI đa mô hình.

Samsung cũng không tránh khỏi việc cường điệu hóa AI. Trong khi có rất nhiều tin đồn về khả năng AI trên dòng Galaxy S24, bản thân Samsung đã hé lộ về triển vọng này từ tháng 10. Công nghệ Zoom Anyplace kết hợp AI và cảm biến camera 200MP và mặc dù nó chưa được xác nhận cụ thể là tính năng của Galaxy S24 Ultra, nhưng những hạn chế về phần cứng có nghĩa là AI sẽ cứu cánh để đạt được tính năng này.

Thông báo về Galaxy Unpacked vào ngày 17 tháng 1 cũng xác nhận rằng “Galaxy AI” sẽ xuất hiện và dường như là một trong những tiêu điểm của sự kiện. Chưa kể rằng các trang đăng ký trước Galaxy S24 đang truyền thông tagline “Thu phóng bằng Galaxy AI”, dường như chất lượng hình ảnh sẽ được cải thiện ở mức thu phóng cao.

AI nên bổ sung cho phần cứng chứ không phải bù đắp cho sự thiếu hụt của nó

Chúng ta không biết tất cả những gì Samsung sẽ đưa vào Galaxy S24 năm nay và bao nhiêu trong số đó sẽ dành riêng cho các mẫu S24 Ultra hoặc S24 Plus. Vấn đề là dựa trên những tin đồn về phần cứng, bản thân Galaxy S24 sẽ không thú vị đến thế. Vì vậy, sự nhấn mạnh vào AI cho đến nay có vẻ như Samsung đang sử dụng công nghệ mới như một cách để bù đắp cho điều đó. Và đó không phải là một chiến lược đủ tốt.

Liệu AI có đủ sức “cứu rỗi” sự tẻ nhạt của Samsung Galaxy S24 cơ bản

Sự cường điệu về AI là một vấn đề lớn trong giới công nghệ, nhưng những người yêu công nghệ không phải là đối tượng mà Samsung đang tìm kiếm. Chắc chắn, phần mềm là thứ mà các nhà sản xuất điện thoại có thể làm để giúp thiết bị của họ có thể đứng vững. Nhưng câu hỏi lớn ở đây là liệu các tính năng AI có đủ sức thuyết phục người dân bình thường từ bỏ chiếc điện thoại hiện tại của họ và chọn một loại Galaxy S24 nào đó hay không.

Dù sao đi nữa, chúng ta có xu hướng tin tưởng vào một chiếc điện thoại có thể “tự đứng vững bằng hai chân” của mình thông qua phần cứng, thay vì dựa vào các tính năng phần mềm mới sáng bóng. Và thành thật mà nói, cho đến nay tính năng AI trên điện thoại vẫn chưa mấy thú vị. Đôi khi có thể hữu ích, chẳng hạn như bộ chỉnh sửa ảnh AI của Google hoặc phiên âm AI, nhưng hầu như nó không khiến bạn hào hứng với một chiếc điện thoại mới.

Phần mềm của bạn phải bổ sung cho phần cứng hiện tại của bạn và nếu phần cứng hầu như không thay đổi thì câu hỏi được đặt ra là liệu có bất kỳ nội dung mới nào trong số này có thể được thực hiện trên mẫu máy năm ngoái hay không.

Tạm kết

Có thể Samsung sẽ làm tất cả chúng ta ngạc nhiên với dòng sản phẩm Galaxy S24 đáng kinh ngạc, đây là một cải tiến vượt bậc so với Galaxy S23. Có thể những tin đồn nhạt nhẽo chỉ là bằng chứng cho thấy bạn không thể tin mọi thứ bạn đọc trên mạng, và đây không phải là lần đầu tiên những kẻ tung tin đồn sai sự thật.

Liệu AI có đủ sức “cứu rỗi” sự tẻ nhạt của Samsung Galaxy S24 cơ bản

Những điều đó không thực sự quan trọng cho đến khi Samsung thực sự công bố dòng Galaxy S24 tại Unpacked vào vài ngày tới. Cho đến lúc đó, những tin đồn và teaser là những thứ duy nhất chúng ta có thể tin tưởng. Và thành thật mà nói, nó có vẻ không phải là một sự nâng cấp đặc biệt ấn tượng trong năm nay. Nếu tôi muốn chiếc điện thoại có khả năng của Galaxy S23, có lẽ bạn nên mua Galaxy S23 và tiết kiệm cho mình một số tiền. Bất kỳ sự cường điệu nào về AI sẽ khó mà che lấp được thiếu sót về nâng cấp phần cứng.

Tags: Samsung Galaxy S24 Samsung Galaxy S24 Series Samsung Galaxy S24 Ultra Samsung Galaxy S24 Plus

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...