Đây là cách Galaxy S24 sử dụng AI để giúp chúng ta có một cuộc sống khỏe mạnh hơn

MT Smart

Đây là cách Galaxy S24 sử dụng AI để giúp chúng ta có một cuộc sống khỏe mạnh hơn

Bên cạnh các tính năng sáng tạo, AI trên dòng Galaxy S24 Series mới có thể giúp người dùng có một cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Có một câu chuyện và vấn đề mà chắc hẳn nhiều người trong chúng ta thường xuyên gặp phải. Chúng ta đã kiểm tra thể chất hàng năm vào tuần trước và mặc dù chúng ta nghĩ rằng gần đây sức khỏe và thể lực của mình đã khá hơn, nhưng kết quả xét nghiệm máu lại cho ra một câu chuyện khác, chẳng hạn như bạn bị cao huyết áp. Và đó chính là lúc Galaxy S24 sắp ra mắt sẽ phát huy tác dụng.

Vì trí tuệ nhân tạo đã sẵn sàng trở thành tính năng xác định cho cả ba mẫu Galaxy S24 nên mọi người đều mong đợi nó sẽ cung cấp AI, các tính năng được hỗ trợ tương tự như các tính năng có trong Pixel 8 và có lẽ còn nhiều hơn thế nữa. Nhưng thay vì chỉ giới thiệu một số loại tính năng AI tổng hợp để chỉnh sửa ảnh và video, nhiều người dùng kỳ vọng rằng Samsung sẽ tập trung nỗ lực Galaxy AI vào vấn đề sức khỏe và thể chất.

Thành thật mà nói, đây là một lĩnh vực chưa được quan tâm đúng mức và dòng Galaxy S24 thực sự có thể giúp những người như chúng ta có lối sống lành mạnh hơn. Với Samsung Galaxy Unpacked tiếp theo sắp ra mắt, sẽ không còn lâu nữa trước khi mọi tính năng do AI hỗ trợ sẽ được trình bày chi tiết. Đây là cách Galaxy S24 có thể giúp chúng ta khỏe mạnh hơn nhờ AI.

Phân tích dinh dưỡng thực phẩm

Cách Galaxy S24 sử dụng AI giúp tạo ra một cuộc sống khỏe mạnh hơn

Nếu bạn đã quen với các dịch vụ tìm kiếm hình ảnh như Google Lens thì bạn sẽ hiểu cách Galaxy S24 có thể dựa vào trí tuệ nhân tạo để nhận dạng những gì trong hình ảnh được chụp bởi máy ảnh của nó. Sẽ thật tuyệt nếu chúng ta có thể chụp ảnh bữa ăn của mình và tất cả các loại thực phẩm chúng ta ăn, sau đó điện thoại có thể phân tích và cung cấp thông tin dinh dưỡng. Bằng cách đó, bạn có thể biết liệu thực phẩm bạn đang ăn có hại cho bệnh cao huyết áp của mình hay không.

Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, Samsung có thể tạo ra một tính năng như vậy nhưng thông minh hơn về cách nó xác định những gì người dùng đang ăn, đặc biệt là khi những cơn thèm ăn đó ập đến và họ đang lục lọi đồ ăn nhanh. Chúng ta không chỉ muốn một công cụ được hỗ trợ bởi AI để phân tích những gì sắp xử lý, mà sức mạnh thực sự của trí tuệ nhân tạo cần được khai thác bằng cách biết liệu người dùng có đang ăn bánh mì gà nướng mà nó sẽ thu thập dựa trên tọa độ GPS của điện thoại. Lẽ ra chúng ta không cần phải tự mình xem xét những chi tiết đó; AI phải đủ thông minh để làm điều đó cho chúng ta.

Mặc dù điều này sẽ hữu ích nhưng điều thú vị là quá trình chụp ảnh các bữa ăn và đồ ăn này không hề mới chút nào.

Một số ứng dụng thể dục làm được điều đó nhưng còn hạn chế

Cách Galaxy S24 sử dụng AI giúp tạo ra một cuộc sống khỏe mạnh hơn

Trên thực tế, có một số ứng dụng tập thể dục và đếm lượng calo đã cho phép bạn chụp ảnh nhanh món ăn của mình để theo dõi tất cả thông tin dinh dưỡng mà bạn đang tìm kiếm. Ví dụ: Ứng dụng MyFitnessPal thực hiện chính xác điều này, nhưng có một cảnh báo.

Tính năng cao cấp này bị giới hạn ở phiên bản trả phí có giá 19,99 USD mỗi tháng hoặc 79,99 USD mỗi năm. Có bản dùng thử miễn phí 1 tháng nếu bạn muốn, nhưng để sử dụng dài hơn bạn cần trả tiền cho một gói đăng ký khác. Với Galaxy S24, các tin đồn gợi ý về khả năng một số tính năng AI nhất định có thể yêu cầu đăng ký trả phí. Hy vọng điều đó không xảy ra, vì nó sẽ tạo tiền lệ cho các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác làm điều tương tự với các kế hoạch AI tương ứng của họ.

Vấn đề duy nhất với tính năng quét bữa ăn của MyFitnessPal là mặc dù nó có thể xác định thực phẩm nhưng bạn vẫn cần cho nó biết khẩu phần ăn. Một lần nữa, AI có thể thông minh hơn trong cách thực hiện điều này.

S Pen có thể được sử dụng làm tham chiếu kích thước

Bạn có ghét việc quảng cáo có thể làm cho một số loại thực phẩm to hơn nhiều so với những gì bạn nhận được trong đời thực không? Lấy bất kỳ loại trái cây nào, có thể có đủ hình dạng và kích cỡ. Chụp ảnh là chưa đủ để AI xác định phần hoặc kích thước chính xác và bạn sẽ không muốn mang theo cân trọng lượng kỹ thuật số bên mình để cân thực phẩm của tôi mọi lúc, điều đó đơn giản là không thực tế.

Có thể có một số cách giúp AI xác định kích thước khẩu phần, nhưng rất có thể cách này sẽ được liên kết với S Pen của Galaxy S24 Ultra. Nếu bút cảm ứng được đặt trong ảnh cùng với những món ăn bạn đã chụp, Galaxy AI khi đó có thể xác định không chỉ những gì bạn đang ăn và tất cả thông tin dinh dưỡng đi kèm mà còn có thể cả kích thước khẩu phần ăn. Kích thước rất quan trọng, do đó, việc đưa S Pen vào ảnh chụp nhanh làm điểm tham chiếu có thể mang lại kết quả tốt hơn về những gì bạn đang ăn, về số lượng và khối lượng.

Nếu bạn đang ở độ tuổi cần chú ý hơn đến những thứ mình ăn, bạn không còn phải bận tâm đến việc phải suy đoán lần thứ hai xem liệu thực phẩm này hay thực phẩm kia có vượt quá mức khuyến nghị về lượng natri của mình hay không. Nếu Samsung thực sự nghiêm túc về AI thì tốt nhất họ nên giúp tất cả chúng ta có cuộc sống khỏe mạnh hơn bằng cách làm cho việc biết chúng ta đang ăn gì trở nên cực kỳ đơn giản và trực quan.

Tags: Samsung Galaxy S24 Samsung Galaxy S24 Series Samsung Galaxy S24 Ultra Samsung Galaxy S24 Plus

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...