Galaxy S24 là cơ hội để Samsung vực dậy một tính năng bị đánh giá thấp của mình

MT Smart

Galaxy S24 là cơ hội để Samsung vực dậy một tính năng bị đánh giá thấp của mình

Samsung DeX đã không có một bản nâng cấp lớn nào trong nhiều năm, điều đó khiến nó trở lên lu mờ và ít được quan tâm. Galaxy S24 sẽ có thể thay đổi cục diện này?

Samsung sẵn sàng đưa ra một tuyên bố lớn tại sự kiện Galaxy Unpacked sắp tới của công ty vào 1h sáng ngày 18 tháng 1 (theo giờ Việt Nam), nơi có lẽ chúng ta sẽ có sự kiện chính thức đầu tiên trong năm nay với dòng Galaxy S24 Series. Mọi tin đồn đều xoay quanh việc Galaxy AI sẽ cung cấp năng lượng cho thế hệ điện thoại hàng đầu tiếp theo của Samsung như thế nào, tuy nhiên có một điều cũng đáng được quan tâm, tính năng bị đánh giá thấp nhất của dòng này đang rất cần được đại tu, đó là DeX.

Có lẽ chúng ta vẫn chưa quên lần đầu tiên nhìn thấy Samsung DeX hoạt động, nó đã cho chúng ta cái nhìn thoáng qua về các khả năng của điện toán di động. Ngay cả ở thời điểm hiện tại, đó vẫn là một tính năng tuyệt vời của điện thoại vì người dùng có thể biến Galaxy S23 Ultra của mình thành một chiếc PC di động để bàn một cách hiệu quả mà họ có thể mang theo ở mọi nơi bằng cách kết nối nó với màn hình tiêu chuẩn hoặc màn hình di động.

Tuy nhiên, nó đã bị bỏ quên vì không nhận được nâng cấp đáng kể trong vài năm qua. Khi sự kiện ra mắt Galaxy S24 diễn ra, đây là thời điểm hoàn hảo để Samsung dành cho DeX sự yêu mến mà nó xứng đáng có được bởi vì thành thật mà nói, nó giúp bạn có sức mạnh của một chiếc PC trong túi của mình. Đây là cách Samsung có thể nâng cấp trải nghiệm DeX của mình.

Camera liên tục nâng cao

Galaxy S24 là cơ hội để Samsung vực dậy một tính năng bị đánh giá thấp

Nhiều người cho biết họ đã sử dụng Samsung DeX và mang lại hiệu quả tuyệt vời cho thói quen hàng ngày của mình. Từ việc ghi lại các câu trả lời email cho đến viết câu chuyện, cái hay của DeX là bạn sẽ có cảm giác như đang sử dụng PC khi kết nối màn hình, chuột và bàn phím với Galaxy S23 Ultra. Nhưng khi nói đến việc hội họp hoặc video call, Samsung có thể học theo Apple và tận dụng điện thoại của họ để hoạt động như một webcam linh hoạt hơn tương tự như cách bạn có thể sử dụng iPhone làm webcam với tính năng Camera liên tục.

Điều này sẽ yêu cầu một phụ kiện hoặc thứ gì đó có thể gắn chặt dòng Galaxy S24 vào màn hình để bổ sung nhiều tính năng mới dành riêng cho trò chuyện video và hội nghị. Bằng cách tận dụng camera của Galaxy S24, nó có thể thực hiện tất cả những điều tương tự như tính năng Camera liên tục của iPhone và hơn thế nữa.

Vì dòng Galaxy S24 dự kiến ​​​​sẽ tận dụng ba camera (4 camera cho S24 Ultra), chúng có thể giữ chủ thể ở khung hình trung tâm, làm mờ hậu cảnh và thậm chí áp dụng các hiệu ứng video khác. Với các camera siêu rộng tương ứng của chúng, nó có thể mở khóa nhiều loại chế độ xem trên bàn, giống như những gì Continuity Camera đã làm với iPhone, cho phép các chế độ xem từ trên xuống hữu ích mà khi bắt đầu cuộc gọi video.

Tuy nhiên Samsung DeX này có thể được cải tiến để làm được nhiều hơn thế, chẳng hạn như khả năng tự động theo dõi một đối tượng nếu họ đang di chuyển, giống như cách Webcam Insta360 Link cung cấp khả năng theo dõi và ổn định nhờ gimbal tích hợp. Thay vì dùng gimbal làm việc này, Galaxy S24 có thể làm tất cả việc này thông qua phần mềm. Vì điều này yêu cầu Galaxy S24 phải được gắn bằng cách nào đó vào một màn hình để các camera hướng về phía bạn, nên nó cũng mang lại khả năng điều hướng tốt hơn.

Điều hướng dựa trên cử chỉ tay

Galaxy S24 là cơ hội để Samsung vực dậy một tính năng bị đánh giá thấp

Cho đến nay, việc điều hướng bằng Samsung DeX được thực hiện bằng cách sử dụng giống như máy tính để bàn bằng cách kết nối chuột hoặc bàn phím với nó, cùng với chuột ảo trên điện thoại Samsung bật lên khi DeX hoạt động. Nếu có một cách mà trí tuệ nhân tạo có thể giúp ích cho DeX, thì đó sẽ là theo dõi cử chỉ tay một cách thông minh để điều hướng.

Trước đây chúng ta đã nói về cách S Pen có thể mang lại cử chỉ hữu ích cho DeX, nhưng điều đó có nghĩa là nó có thể truy cập được chỉ có Galaxy S24 Ultra. Nhưng hãy nghĩ xem: chẳng phải sẽ rất thú vị nếu bạn sử dụng tay để thực hiện các chức năng như cuộn trang web, chụm ngón tay để phóng to ảnh trong thư viện hoặc sử dụng ngón tay của bạn giống như chuột để trỏ vào nội dung phải không?

AI có thể mở khóa tất cả những thứ này kết hợp với camera của Galaxy S24, nhằm mang đến cho người dùng một cách điều hướng mới, trực quan hơn mà không cần chuột hoặc màn hình cảm ứng.

Biến Galaxy S24 thành trung tâm nhà thông minh tối ưu

Galaxy S24 là cơ hội để Samsung vực dậy một tính năng bị đánh giá thấp

Nhiều người dùng sử dụng Samsung DeX độc quyền với màn hình máy tính của mình khi ở văn phòng và màn hình cảm ứng di động ở nhà. Bạn có biết rằng DeX hỗ trợ màn hình cảm ứng? Bạn có thể đã không nhận ra điều đó cho đến khi vô tình kết nối Galaxy S23 Ultra qua USB-C với màn hình di động có hỗ trợ màn hình cảm ứng. Thật ngạc nhiên khi tất cả các chức năng cảm ứng đều hoạt động với DeX.

Sau khi khám phá ra tính năng ẩn này, bạn sẽ nhận ra rằng Samsung DeX có thể trở thành trung tâm nhà thông minh tối ưu. Hãy lấy một trong những phụ kiện nhà thông minh yêu thích của bạn, Trạm SmartThings của Samsung cho phép tạo ra các hoạt động tự động hóa với tất cả các thiết bị nhà thông minh của mình. Ví dụ: tự động bật đèn thông minh trong văn phòng của mình khi đặt Galaxy S23 Ultra lên trên Trạm SmartThings để sạc.

DeX có thể cung cấp một giao diện mới giúp nó thích ứng tốt hơn với các loại trung tâm nhà thông minh, nơi bạn có thể tạo các quy trình và cho phép kiểm soát tất cả thiết bị nhà thông minh hoặc các camera an ninh của mình ở nhà. Ví dụ: bạn có thể muốn thấy một cổng thông tin nơi bạn có thể xem trước các màn hình nhỏ của tất cả, một bản đồ ảo về nhà tôi có đầy đủ quyền kiểm soát mọi thứ.

Galaxy S24 là cơ hội để Samsung vực dậy một tính năng bị đánh giá thấp

Đây không phải là một ý tưởng xa vời vì Samsung đã giới thiệu chính xác tính năng này tại CES 2024. Tính năng Chế độ xem bản đồ SmartThings mới của Samsung cho phép bạn tạo bản đồ tương tác về ngôi nhà của mình, hoàn chỉnh với sơ đồ tầng của mỗi phòng và tất cả các tiện ích tương ứng trong chúng. Điều này sẽ biến Galaxy S24 trở thành trung tâm nhà thông minh tối ưu.

Bất kể điều gì xảy ra tại sự kiện Galaxy Unpacked của Samsung, chúng ta có quyền hy vọng rằng Samsung DeX nhận được bản nâng cấp xứng đáng. Thành thật mà nói, đây là một trong những tính năng bị đánh giá thấp nhất trên bất kỳ điện thoại thông minh hiện đại nào hiện nay, và cũng là một trong những yếu tố thu hút khiến Galaxy S23 Ultra trở thành một trong điện thoại tốt nhất.

Tags: Samsung Galaxy S24 Samsung Galaxy S24 Series Samsung Galaxy S24 Ultra Samsung Galaxy S24 Plus Samsung DeX

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...