Mẹo phát hiện ngay ai đã kết nối với Điểm phát sóng trên điện thoại Android của bạn

MT Smart

Mẹo phát hiện ngay ai đã kết nối với Điểm phát sóng trên điện thoại Android của bạn

Bạn có thể truy tìm nhanh chóng người nào đang sử dụng hết dữ liệu di động trên điện thoại của bạn bằng mẹo mà MT Smart bật mí ngay sau đây!

Hầu hết các dòng điện thoại thông minh hiện nay (điện thoại Samsung, iPhone, Xiaomi,…) đều cho phép người dùng kiểm soát được những thiết bị nào đang kết nối với Điểm phát sóng trên điện thoại của mình. Dưới đây là mẹo giúp bạn có thể làm được điều này.

1. Cách kiểm tra ai đang sử dụng Điểm phát sóng điện thoại của bạn

Bạn có thể thực hiện các bước sau để nhanh chóng biết được những thiết bị nào đang truy cập vào Điểm phát sóng của bạn: 

Bước 1: Di chuyển vào mục Settings (Cài đặt) > chọn Connections (Kết nối) > chọn Mobile Hotspot and Tethering (Điểm truy cập di động và chia sẻ kết nối). 

Bước 2: Nếu Điểm truy cập di động đã được bật, bạn hãy nhấn (hoặc nhấn lâu) vào nó để mở menu cài đặt của Điểm phát sóng.

Nếu bạn không biết cách truy cập vào cài đặt Điểm phát sóng trên điện thoại của mình, bạn hãy nhấn vào tùy chọn Mobile Hotspot (Điểm truy cập di động) nằm trong bảng Cài đặt nhanh, rồi giữ trong vài giây thì nó sẽ dẫn bạn đến chuyên mục đó.

Nhấp vào tùy chọn Mobile Hotspot

Bước 3: Trong phần Connected devices (Thiết bị được kết nối), bạn sẽ tìm thấy danh sách các thiết bị được kết nối với Điểm phát sóng trên thiết bị của mình.

Bước 4: Một số dòng điện thoại Android không có khả năng hiển thị Tên của thiết bị được kết nối với Điểm phát sóng trên điện thoại của bạn. Do đó, bạn cần tạm thời dừng kết nối Internet được chia sẻ với tất cả các thiết bị, trước khi lọc những thiết bị được sử dụng dữ liệu di động của bạn.

Với trường hợp, bạn thấy thiết bị lạ đang kết nối với Điểm phát sóng của mình, bạn hãy thay đổi mật khẩu của Điểm phát sóng. Lúc này, thiết bị đó sẽ tự động ngắt kết nối.

Tiến hành kiểm tra ai đang sử dụng Điểm phát sóng điện thoại của bạn
Tiến hành kiểm tra ai đang sử dụng Điểm phát sóng điện thoại của bạn

2. Những lưu ý khi sử dụng Điểm phát sóng điện thoại

Điểm phát sóng trên điện thoại giúp bạn chia sẻ mạng dễ dàng với người khác, thuận tiện sử dụng ở những khu vực công cộng hoặc không có Internet để sử dụng. Khi sử dụng tính năng này, bạn cần lưu ý một số điểm như sau:

- Bạn nên tạo mật khẩu cho Điểm phát sóng để ngăn chặn các thiết bị lạ có thể truy cập vào dữ liệu di động của bạn. Điều này vừa ảnh hưởng đến quyền riêng tư của bạn, vừa khiến bạn tốn chi phí gói dung lượng dữ liệu di động mà bạn đang sử dụng.

- Giới hạn dung lượng chia sẻ mà thiết bị khác sử dụng khi kết nối với Điểm phát sóng trên điện thoại của bạn (Galaxy S23 Series, Galaxy Z4 Series,,…), giúp bạn kiểm soát dung lượng của gói dữ liệu di động của mình tốt hơn. 

- Thường xuyên kiểm tra các thiết bị đang sử dụng và kết nối với Điểm phát sóng điện thoại của bạn ở những nơi công cộng.

Những lưu ý khi sử dụng Điểm phát sóng điện thoại

Tóm lại, các thiết bị không xác định được kết nối với Điểm phát sóng là nguyên nhân làm tiêu hao dữ liệu di động của bạn, đồng thời làm chậm tốc độ Internet khi bạn sử dụng điện thoại cũng như các thiết bị được kết nối với Điểm phát sóng cùng thời điểm ấy. Với mẹo trên, hy vọng bạn đã biết cách kiểm tra những thiết bị nào đang sử dụng Điểm phát sóng trên điện thoại của bạn rồi nhé!

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY ĐỒNG HỒ SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: How to Check Who’s Connected to Your Android Hotspot

Tags: kiểm tra thiết bị kết nối điểm phát sóng điện thoại điểm phát sóng điện thoại mẹo dùng điện thoại tính năng điện thoại android điện thoại

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...