Gợi ý 12 ứng dụng ghi chú tốt nhất dành cho điện thoại, máy tính bảng

MT Smart

Gợi ý 12 ứng dụng ghi chú tốt nhất dành cho điện thoại, máy tính bảng

Ứng dụng ghi chú giúp bạn ghi nhớ và sắp xếp các sự kiện, công việc được dễ dàng hơn ngay trên các thiết bị di động. Hãy để MT Smart gợi ý ngay cho bạn 12 ứng dụng ghi chú tốt nhất dành cho điện thoạimáy tính bảng nhé!

1. Lợi ích việc dùng ứng dụng ghi chú

Nếu đang sở hữu các thiết bị di động như máy tính bảng, điện thoại hay laptop thì việc cài đặt ứng dụng ghi chú vô cùng đơn giản. Nó mang lại cho bạn các lợi ích như:

  • Hỗ trợ bạn lưu trữ và sắp xếp các tệp văn bản, từ đó thuận tiện quản lý công việc hoặc học tập hiệu quả.
  • Giúp bạn nhanh chóng ghi nhớ các ý tưởng hoặc nội dung việc làm cần thiết cho thời gian sắp tới.
  • Giảm thiểu tình trạng bị mất so với việc ghi chú bằng giấy theo cách thủ công.
  • Có thể lưu trữ trên tiện ích đám mây, giúp bạn truy cập vào ghi chú trên nhiều thiết bị khác nhau. 

Lợi ích việc dùng ứng dụng ghi chú

2. Tổng hợp 12 ứng dụng ghi chú tốt nhất hiện nay

2.1 Ứng dụng Microsoft OneNote

Microsoft OneNote là ứng dụng ghi chú đa nền tảng mạnh mẽ của Microsoft. Vì thế, ứng dụng này được tích hợp nhiều sản phẩm của Microsoft như Word, Excel và Sticky Notes ngoài hỗ trợ bạn ghi chú.

Bạn có thể thêm văn bản, đính kèm phương tiện, ghi âm và sử dụng trình soạn thảo văn bản đa dạng thức để hoàn tất công việc định dạng của bảng ghi chú. Ngoài ra, OneNote dành cho điện thoại Android (Samsung, Xiaomi,…) còn cung cấp tùy chọn kích hoạt huy hiệu, giúp hiển thị lối tắt ứng dụng trên màn hình thiết bị của bạn. Bạn chỉ cần nhấn vào huy hiệu OneNote rồi tiến hành ghi chú mà không cần phải mở ứng dụng.

Thời gian gần đây, Microsoft đã thiết kế lại phiên bản OneNote dành cho điện thoại Android với giao diện trang chủ thân thiện hơn. Bạn có thể cài đặt mật khẩu cho bảng ghi chú, mời người khác để xem hoặc chỉnh sửa bảng ghi chú, xuất bảng ghi chú dưới dạng PDF để chia sẻ với người khác. Bên cạnh đó, OneNote còn sử dụng bộ lưu trữ đám mây Microsoft OneDrive để lưu và đồng bộ hóa dữ liệu của bạn.

*Lưu ý: Microsoft OneNote tương thích với thiết bị Android, iOS, iPadOS, MacOS, Windows và web. Ứng dụng hoàn toàn Miễn phí.

Ứng dụng Microsoft OneNote

2.2 Ứng dụng Bundled Notes

Bundled Notes là ứng dụng ghi chú khá sắc nét, nó được thiết kế theo chủ đề Material You và việc ghi chú trên ứng dụng rất đơn giản. Ứng dụng này còn cung cấp trình chỉnh sửa đánh dấu với định dạng phong phú và bảng kiểu Kanban để hỗ trợ bạn quản lý các dự án nhỏ cá nhân của bạn. 

Bundled Notes dựa vào thẻ để sắp xếp các ghi chú, nhiệm vụ và dự án. Nó có nhiều tùy chọn để bạn tùy chỉnh ứng dụng nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn, từ tệp và tệp tin đính kèm ảnh cho đến đồng bộ hóa dữ liệu giữa các thiết bị.

Ứng dụng có phiên bản miễn phí bị giới hạn ở 6 gói và có dung lượng lưu trữ 150MB. Với phiên bản Pro, bạn có thể mở rộng thêm dung lượng lưu trữ đến 15GB, giới hạn tải lên tệp 400MB và truy cập ứng dụng web.

*Lưu ý: Bundled Notes tương thích với thiết bị Android và web (với phiên bản Pro). Bản beta iOS hiện cũng đang được phát triển. Ứng dụng có gói Miễn phí và gói Pro (khoảng 1.89 USD mỗi tháng hoặc 18 USD mỗi năm).

Ứng dụng Bundled Notes

2.3 Ứng dụng Evernote

Evernote là ứng dụng ghi chú được ra mắt từ rất lâu và ngày càng được cải tiến qua các phiên bản cập nhật. Ứng dụng cho phép bạn tùy chỉnh (với gói Personal - Cá nhân) để cập nhật các ghi chú, clip web, hình ảnh, tài liệu và sổ ghi chép thường xuyên sử dụng gần đây của bạn. 

Evernote cũng được trang bị bảng ghi chú để bạn có thể ghi chú nhanh, sắp xếp ghi chú, tìm kiếm để tìm văn bản trong tệp PDF và tiện ích mở rộng trình duyệt để hỗ trợ bạn lưu đoạn trích hoặc trang web, đồng thời cho phép bạn trình soạn thảo văn bản đa dạng thức.

Với phiên bản miễn phí, dung lượng của ứng dụng ở mức 60 MB và kích thước ghi chú là 25 MB. Gói Personal - Cá nhân có dung lượng đến 10 GB mỗi tháng và kích thước ghi chú lên 200 MB. Ngoài ra, ứng dụng Evernote  cũng cho phép tùy chỉnh màn hình chính, quản lý tác vụ và tích hợp với một tài khoản Lịch Google. Với gói Professional - Chuyên nghiệp có dung lượng tăng gấp đôi đến 20 GB mỗi tháng và cung cấp cho bạn quyền truy cập vào nhiều tài khoản Lịch.

*Lưu ý: Evernote tương thích với thiết bị Android, iOS, iPadOS, MacOS, Windows và web. Ứng dụng có gói Miễn phí, Cá nhân (15 USD mỗi tháng hoặc 130 USD mỗi năm), Chuyên nghiệp (18 USD mỗi tháng hoặc 170 USD mỗi năm).

Ứng dụng Evernote

2.4 Ứng dụng Google Keep

Ứng dụng ghi chú Google Keep có thể đáp ứng tốt cho bạn các công việc ghi chú cơ bản. Bạn có thể tạo bảng ghi chú mới với các tùy chọn chủ đề khác nhau, đặt nền và thêm tác vụ, phương tiện, bản vẽ và bản ghi âm giọng nói

Giống như ứng dụng Gmail, Google Keep còn sử dụng nhãn để giúp bạn sắp xếp các ghi chú trong thư mục. Không những vậy, bạn có thể ghim ghi chú và đặt lời nhắc nhưng sẽ không thể đặt mật khẩu cho bảng ghi chú. Bạn cũng có thể mời người khác tham gia vào bảng ghi chú để xem hoặc chỉnh sửa nếu cần thiết.

*Lưu ý: Google Keep tương thích với thiết bị Android, iOS, iPadOS và web. Ứng dụng hoàn toàn Miễn phí.

Ứng dụng Google Keep

2.5 Ứng dụng Standard Notes

Standard Notes ứng dụng ghi chú nguồn mở và cho phép bạn bảo mật ghi chú bằng mã hóa hàng đầu trong ngành bảo mật. Ứng dụng cung cấp khả năng bảo mật cao như mã hóa đầu cuối, bảo vệ bằng mật khẩu cho từng ghi chú và xác thực hai yếu tố. 

Tuy nhiên, bạn bị giới hạn ở các ghi chú văn bản cơ bản nhưng bạn có quyền truy cập vào thẻ và đồng bộ hóa chúng đa nền tảng mà không bị giới hạn. Gói Productivity – Năng xuất có nhiều tính năng được cung cấp như định dạng văn bản đa dạng, đánh dấu ghi chú, danh sách kiểm tra, việc cần làm, sắp xếp thư mục và lịch sử sửa đổi. 

Thậm chí, bạn có thể sử dụng Standard Notes làm trình xác thực 2FA cho các dịch vụ khác. Với gói Professional - Chuyên nghiệp, dung lượng lưu trữ sẽ lên 100 GB, bạn có thể đăng ký dùng chung với 5 tài khoản và không có giới hạn về kích thước tệp.

*Lưu ý: Standard Notes tương thích với thiết bị Android, iOS, iPadOS, Linux, MacOS, Windows và web. Ứng dụng có gói Miễn phí, Productivity - Năng suất (90 USD mỗi năm) và Professional - Chuyên nghiệp (120 USD mỗi năm).

Ứng dụng Standard Notes

2.6 Ứng dụng Simplenote

Simplenote là ứng dụng ghi chú đơn giản, bạn có thể tùy chỉnh ánh sáng để trông ứng dụng dễ chịu hơn. Ứng dụng cung cấp cho bạn khả năng định dạng văn bản ở dạng văn bản cơ bản hoặc đánh dấu, và bạn có thể thêm danh sách việc cần làm. 

Bạn có thể sử dụng thẻ tùy chỉnh để sắp xếp bảng ghi chú. Tuy nhiên, Simplenote còn thiết kế nhiều tính năng như tệp tin đực đính kèm và ghi chú thoại, nhưng nó bù lại cho bạn với gói miễn phí và có sẵn trên mọi nền tảng với tính năng đồng bộ hóa tự động.

*Lưu ý: Simplenote tương thích với thiết bị Android, iOS, iPadOS, Linux, MacOS, Windows và web. Ứng dụng hoàn toàn Miễn phí.

Ứng dụng Simplenote

2.7 Ứng dụng FuseBase

*Lưu ý: Ứng dụng Nimbus Notes đã được đổi tên thành FuseBase vào cuối năm 2023. 

Ứng dụng FuseBase cung cấp cho bạn trình soạn thảo văn bản phong phú, hỗ trợ đánh dấu, đính kèm tệp tin (ảnh, video và PDF), trình cắt web và máy quét tích hợp để số hóa tài liệu vật lý. 

Hơn nữa, ứng dụng còn mang lại cho bạn nhiều không gian ghi chú. Ví dụ: Bạn có thể lưu thông tin cá nhân của mình trong một không gian làm việc và chia sẻ không gian làm việc văn phòng với đồng nghiệp của mình. Ứng dụng cũng trang bị cho bạn tính năng tìm kiếm mạnh mẽ để tìm kiếm các tệp PDF, hình ảnh, tài liệu và trang web.

Với gói Miễn phí, FuseBase gồm có các tính năng chỉnh sửa và quyền truy cập vào máy quét tài liệu. Với gói Pro, bạn có thể ghi chú và ghi âm không giới hạn, nhận dạng hình ảnh, tính năng tìm kiếm nâng cao, bảo vệ bằng mật khẩu và 2FA. 

*Lưu ý: FuseBase tương thích với thiết bị Android, iOS, iPadOS, MacOS, Windows và web. Ứng dụng có gói Miễn phí, Tiêu chuẩn (15 USD mỗi tháng hoặc 108 USD mỗi năm), Plus (20 USD mỗi tháng hoặc 144 USD mỗi năm), Premium (40 USD mỗi tháng hoặc 360 USD mỗi năm), thậm chí phiên bản trọn đời.

Ứng dụng FuseBase

2.8 Ứng dụng Obsidian

Ứng dụng ghi chú Obsidian được thiết kế dưới dạng plugin. Trong đó, tính năng độc đáo không thể bỏ qua khi sử dụng Obsidian, đó là chế độ xem biểu đồ và hiển thị trực quan mối liên kết giữa các bảng ghi chú của bạn

Ngoài ra, nó có tất cả các tính năng mà bạn mong đợi từ một ứng dụng ghi chú, như nhập văn bản dựa trên đánh dấu, tùy chỉnh thanh công cụ và chủ đề. Với gói Miễn phí, ứng dụng cung cấp cho bạn các tính năng cơ bản, gồm quyền truy cập vào các plugin và API. Với gói khác, ứng dụng có thêm nhiều tính năng như đồng bộ hóa trên nhiều thiết bị và lưu trữ web, có thể được mua riêng.

*Lưu ý: Obsidian tương thích với thiết bị Android, iOS, iPadOS. Ứng dụng có gói Miễn phí, Sync add-on - Tiện ích đồng bộ hóa (10 USD mỗi tháng hoặc 96 USD mỗi năm), Publish add-on - Tiện ích xuất bản (10 USD mỗi tháng hoặc 96 USD mỗi năm).

Ứng dụng ghi chú Obsidian

2.9 Ứng dụng Notion

Ứng dụng ghi chú Notion giúp bạn hoàn thành công việc được hiệu quả, rất được ưa chuộng bởi các doanh nghiệp lớn. Ngoài tính năng ghi chú cơ bản, Notion còn cho phép bạn lưu danh sách nhiệm vụ, đính kèm tệp tin, chia sẻ và đồng bộ hóa dữ liệu trên các thiết bị.

Ứng dụng có thể hoạt động hiệu quả với bên dịch vụ thứ 3 như OneDrive, Slack, GitHub, Asana và Figma. Notion còn cung cấp các mẫu thư viện phong phú, bạn có thể tùy chọn theo sở thích. Không những vậy, bạn còn có thể tạo nhiều không gian làm việc và chia sẻ chúng với các thành viên khác trong nhóm và công sự khác để quản lý ghi chú, theo dõi dự án và lên kế hoạch của bạn.

Với phiên bản miễn phí, ứng dụng cho phép bạn kết nối tối đa 10 thành viên, hỗ trợ phân tích cơ bản và tích hợp với bên ứng dụng thứ 3. Trong khi gói Plus, số lượng thành viên kết nối lên đến 100 người, còn gói Business cung cấp không gian nhóm riêng tư, xuất tệp PDF với số lượng lớn, hỗ trợ phân tích nâng cao và kết nối đến 250 thành viên.

*Lưu ý: Notion tương thích với thiết bị Android, iOS, iPadOS MacOS, Windows và web. Ứng dụng có gói Miễn phí, Plus (10 USD mỗi tháng hoặc 96 USD mỗi năm), Business - Kinh doanh (18 USD mỗi tháng hoặc 180 USD mỗi năm).

Ứng dụng ghi chú Notion

2.10 Ứng dụng Squid

Ứng dụng ghi chú Squid tập trung hơn về cách viết ghi chú bằng tay. Theo lý thuyết, ứng dụng này trông giống với ứng dụng vẽ hoặc bảng vẽ kỹ thuật số. Tuy nhiên, nó cho phép bạn có thể viết ghi chú, đính kèm tệp PDF và hình ảnh. 

Ứng dụng Squid có thể tương thích với nhiều loại bút cảm ứng, từ bút cảm ứng điện dung cơ bản cho đến bút cảm ứng hoạt động nhạy với áp lực mới nhất. Bạn có thể kiểm soát việc phóng to, thay đổi màu sắc hoặc kích thước của các nét bút trước khi viết ghi chú.

Với phiên bản miễn phí, bạn bị giới hạn trong việc ghi chú, một số loại nền và giấy (giấy khổ rộng, giấy theo trường đại học và giấy biểu đồ). Với phiên bản Premium, bạn có nhiều tính năng hơn nư nhập tài liệu, sử dụng nhiều loại giấy hơn (đo thước, cực, âm nhạc, thể thao và sổ kế hoạch) cùng với các loại bút và tem khác nhau để sử dụng trong ghi chú của bạn.

*Lưu ý: Squid tương thích với Android. Ứng dụng có gói Miễn phí, Nhập PDF (5 USD một lần), Premium (1 USD mỗi tháng hoặc 10 USD mỗi năm).

Ứng dụng ghi chú Squid

2.11 Ứng dụng UpNote

UpNote là ứng dụng ghi chú đơn giản chứa nhiều tính năng cơ bản cho đến nâng cao. Bạn có thể sắp xếp bảng ghi chú và phân loại chúng. Tính năng trình soạn thảo văn bản hoạt động mạnh mẽ với văn bảng phong phú, cho phép bạn đánh dấu, tô màu văn bản, trích dẫn, tạo bảng, lên danh sách việc cần làm, hình ảnh,...

Ngoài ra, UpNote có thề đồng bộ hóa dữ liệu trên tất cả các thiết bị của bạn (Samsung Galaxy S23 Series, Galaxy S22 Series,…) và cho phép bạn truy cập ngoại tuyến. Ứng dụng còn có tiện ích mở rộng trình duyệt cho Chrome, Firefox và Safari nếu bạn cài đặt ứng dụng khách trên máy tính để bàn. 

Chưa hết, ứng dụng UpNote còn hỗ trợ xuất sang định dạng PDF, HTML và văn bản cơ bản, đồng thời bảo vệ bằng mật khẩu và liên kết giữa các ghi chú. Phiên bản miễn phí, bạn có thể tạo tối đa 50 bảng ghi chú, còn phiên bản Premium cho phép bạn ghi chú không giới hạn và mở khóa các tệp đính kèm, bảng, tạo khối, bảo vệ bằng mật khẩu, chủ đề và xuất.

*Lưu ý: UpNote tương thích với thiết bị Android, iOS, iPadOS, Linux, MacOS và Windows. Ứng dụng có gói Miễn phí và gói Premium (1 USD mỗi tháng hoặc 30 USD mỗi năm).

​  ​  Ứng dụng UpNote

2.12 Ứng dụng ColorNote

ColorNote là ứng dụng ghi chú kỹ thuật số rất được ưa chuộng, nó nằm trong danh sách được đánh giá cao trong bảng xếp hạng. Ứng dụng này được nhà phát triển cập nhật liên tục.

Bạn có thể sắp xếp các ghi chú của mình theo màu sắc để theo dõi thuận tiện và đơn giản hóa các bảng ghi chú mà bạn có thể tìm kiếm mỗi khi cần. Hơn nữa, bạn cũng có thể ghi chú dễ dàng với giao diện tối giản và trải nghiệm tính năng lịch được tích hợp. 

Bạn có tùy chọn chia sẻ ghi chú của mình, đặt lời nhắc khi cần cho văn bản có giới hạn thời gian và cài đặt mật khẩu cho bảng ghi chú. Bạn cũng có thể đặt các tiện ích ghi chú dán trên màn hình chính thiết bị để nhắc nhở bạn nhanh chóng.

*Lưu ý: ColorNote tương thích với thiết bị Android. Ứng dụng có phiên bản Miễn phí. 

Ứng dụng ColorNote

Như vậy, MT Smart đã tổng hợp xong cho bạn 12 ứng dụng ghi chú tốt nhất dành cho điện thoại và máy tính bảng. Hy vọng bạn sẽ chọn được ứng dụng phù hợp để sử dụng nhé!

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY TAI NGHE CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: 12 best note-taking apps for your phone or tablet

Tags: ứng dụng ghi chú điện thoại ứng dụng ghi chú máy tính bảng mẹo dùng điện thoại ứng dụng ghi chú tốt nhất điện thoại

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...