Tổng hợp 20 tựa game chiến thuật 2024 hay nhất dành cho điện thoại Android

MT Smart

Tổng hợp 20 tựa game chiến thuật 2024 hay nhất dành cho điện thoại Android

Game dành cho điện thoại Android rất đa dạng, phù hợp với mọi giao diện màn hình điện thoại hiện nay. Vậy hãy cùng MT Smart tổng hợp ngay 20 tựa game chiến thuật 2024 hay nhất dành cho điện thoại Android mà bạn có thể trải nghiệm nhé!

1. Trò chơi Sid Meier's Railroads

Sid Meier's Railroads là một trong những loại game chiến lược kinh doanh mô phỏng hay nhất hiện nay. Bạn sẽ kinh doanh cạnh tranh với công nghệ AI và đóng vai trò là một ông trùm đường sắt “khét tiếng” trong giới kinh doanh đường sắt cũng như ngành công nghiệp đường sắt diễn ra trong thế giới game. 

Trò chơi này được phát hành từ năm 2003 nên sẽ có một số yếu tố trông có vẻ lỗi thời. Tuy nhiên, game vẫn mang lại giá trị chiến lược kinh doanh sâu sắc dành cho người chơi.  

* Lưu ý: Trò chơi không có mua hàng trong ứng dụng.

>> Tải về Sid Meier's Railroads tại đây 

Trò chơi Sid Meier's Railroads

2. Trò chơi Defense Derby

Defense Derby là loại game chiến lược phòng thủ. Bạn sẽ phải tiến hành đấu thầu và chiến đấu với người chơi khác để trở thành người chiến thắng cuối cùng. Trước khi chơi, bạn cần hiểu rõ luật chơi và phải có chiến lược cụ thể để giảm thiểu rủi ro cao nhất.

*Lưu ý: Bạn có thể mua hàng trong ứng dụng với giá từ 0.99 – 99.99 USD

>> Tải về Defense Derby tại đây

Trò chơi Defense Derby

3. Trò chơi The Queen's Gambit Chess

The Queen's Gambit Chesstrò chơi cờ vua, phù hợp với mọi người chơi ở nhiều cấp độ khác nhau. Đối với người mới chơi, họ sẽ được giới thiệu và hướng dẫn sơ qua về bộ môn cờ vua. Còn đối với người chơi chuyên nghiệp thì có thể đấu cờ với người khác để xếp hạng cạnh tranh.

*Lưu ý: Trò chơi này không có mua hàng trong ứng dụng và đang được Netflix độc quyền.

>> Tải về The Queen's Gambit Chess tại đây 

Trò chơi The Queen's Gambit Chess

4. Trò chơi Worms W.M.D: Mobilize

Worms W.M.D: Mobilize được lấy cảm hứng từ game Worms Armageddon cổ điển (từ những năm 90) nhưng được thiết kế với nhiều tính năng mới hơn. Nhờ đó, game Worms W.M.D: Mobilize trở thành trò chơi chiến thuật hay nhất hiện nay. Người chơi có thể chiến đấu với người chơi khác mọi lúc mọi nơi.

*Lưu ý: Trò chơi này không có mua hàng trong ứng dụng.

>> Tải về Worms W.M.D: Mobilize tại đây

Trò chơi Worms W.M.D: Mobilize

5. Trò chơi Honkai: Star Rail

Honkai: Star Rail là dòng game gacha có chiến thuật đơn giản, phù hợp với nhiều đối tượng người chơi. Bạn cần phải chi tiêu và giao dịch qua lại để tiến hành mở các hộp quà, huy chương và nhiều nhiệm vụ khác xuất hiện trong game. Trò chơi có nhiều hình ảnh đẹp và các nhân vật thú vị. 

*Lưu ý: Trò chơi có mua hàng trong ứng dụng từ 0.99 – 99.99 USD cho mỗi mặt hàng.

>> Tải về Honkai: Star Rail tại đây 

Trò chơi Honkai: Star Rail

6. Trò chơi Civilization VI

Civilization VI là dòng game khá nổi tiếng và đã từng chiếm nhiều cảm tình của các đối tượng người chơi trong nhiều thập kỷ trên máy tính PC. Giờ đây, game này đã có phiên bản dành cho điện thoại Android. 

Civilization VI có thể đưa bạn đến thế giới văn minh mà bạn mong muốn tạo ra. Bạn sẽ đưa ra chiến lược để giúp toàn bộ người dân trong quốc gia mình phát triển, từ việc nghiên cứu công nghệ cho đến truyền bá tôn giáo.

*Lưu ý: Trò chơi có mua hàng trong ứng dụng từ 1.99 - 39.99 USD cho mỗi mặt hàng.

>> Tải về Civilization VI tại đây

Trò chơi Civilization VI

7. Trò chơi Into the Breach

Into the Breach là dòng game chiến lược theo phong cách roguelike, nghĩa là đưa bạn vào vai chỉ huy của 3 cỗ máy để cứu nhân loại. Lúc này, bạn sẽ phải chiến đấu với Vek - là những con quái vật ngoài hành tinh khổng lồ đang tấn công bạn và hủy diệt các thành phố của con người mà bạn đang bảo vệ. 

Mỗi trận chiến bao gồm 5 lượt và bạn sẽ phải chơi lại nếu như thất bại. Đây là mẫu game hay nhất dành cho điện thoại thông minh (Samsung, Sony, Xiaomi,…) và bạn cần phải đăng ký chơi vì game được độc quyền bởi Netflix. 

*Lưu ý: Trò chơi không có mua hàng trong ứng dụng và được Netflix độc quyền.

>> Tải về Into the Breach tại đây

Trò chơi Into the Breach

8. Trò chơi Bad North

Bad North là dòng game roguelike theo chủ đề Viking. Bạn sẽ phải đưa người của bạn chống lại làn sóng của bọn cướp hung bạo. Bạn sẽ đưa ra chiến lược và chiến thuật phù hợp, để chỉ huy binh lính của mình trước khi bắt đầu trận đấu. 

Ngoài ra, bạn cần tìm vách đá và hoa trang trí cho mỗi hòn đảo, cũng là một nhiệm vụ xuất hiện trong trò chơi. 

*Lưu ý: Trò chơi không có mua hàng trong ứng dụng.

>> Tải về Bad North tại đây

Trò chơi Bad North

9.Trò chơi The Battle of Polytopia

The Battle of Polytopiatrò chơi chiến thuật 4X. Khi đã chọn được bộ tộc của mình, bạn sẽ tham gia vào cuộc chiến tranh, ngoại giao và các hoạt động gián điệp để có thể giành được chiến thắng.

Có 3 cách để bạn đạt được thành công và mỗi cách đòi hỏi một chiến thuật hoàn toàn khác nhau. Loại game này hơi phức tạp nhưng rất bổ ích mà các tín đồ mê dòng game chiến thuật không nên bỏ qua. 

*Lưu ý: Trò chơi có sẵn trên Play Pass và có mua hàng trong ứng dụng với giá từ 0.99 – 4.49 USD mỗi mặt hàng.

>> Tải về The Battle of Polytopia tại đây

Trò chơi The Battle of Polytopia

10. Trò chơi Bloons TD 6

Bloons từng là gã khổng lồ trong thế giới game flash trực tuyến nhưng nay đã chuyển sang các dòng game dành cho điện thoại (Galaxy S23 Series, Galaxy A34/54,…). Bloons TD 6 là một loại game phòng thủ khá đơn giản, gồm có nhiều chế độ chơi và bản đồ chinh phục sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Hiện tại, game này đang được độc quyền bởi Netflix, bạn có thể mua phiên bản độc lập với tính năng mua hàng trong ứng dụng với giá khoảng 6.99 USD nếu không muốn trả tiền cho Netflix. 

*Lưu ý: Trò chơi này không có mua hàng trong ứng dụng và đang được Netflix độc quyền.

>> Tải về Bloons TD 6 tại đây

Trò chơi Bloons TD 6

11. Trò chơi Total War: Medieval II

Total War: Medieval II là một trong những tựa game hay nhất dành cho thiết bị di động, thuộc dòng game Total War. Bạn cần phải mất chút thời gian để làm quen với việc điều khiển đội quân đông đảo bằng màn hình cảm ứng của điện thoại.

Tuy nhiên để nâng cao sự trải nghiệm mà trò chơi này mang lại, bạn nên chơi bằng máy tính bảng là thích hợp nhất!

*Lưu ý: Trò chơi có mua hàng trong ứng dụng với giá khoảng 6.99 USD cho mỗi mặt hàng.

>> Tải về Total War: Medieval II tại đây

Trò chơi Total War: Medieval II

12. Trò chơi Northgard

Northgard là trò chơi thuộc dòng game 4X nhưng được thiết kế theo kiểu game RTS với quy mô nhỏ hơn. Trong game, bạn cần phát triển quy mô kinh tế, nghiên cứu thêm các công nghệ và đánh bại các đối thủ. Nó khác với game Civilization VI. 

Có thể nói, game Northgard thích hợp cho những ai yêu thích dòng game chiến thuật phức tạp nhưng không có nhiều thời gian để chơi, nó chỉ cần 1 hoặc 2 tiếng để chơi. 

*Lưu ý: Trò chơi này có sẵn trên Play Pass và có mua hàng trong ứng dụng với giá từ 2.99 - 6.99 USD cho mỗi mặt hàng.

>> Tải về Northgard tại đây 

Trò chơi Northgard

13. Trò chơi Rusted Warfare

Rusted Warfare thuộc dòng game RTS (chiến thực thời gian), thích hợp chơi trên các thiết bị di động. Trò chơi được lấy cảm hứng từ các trò chơi RTS của những năm 90, Rusted Warfare cho phép bạn truy cập vào số lượng quân đội đáng kinh ngạc để điều khiển, từ xe tăng nhỏ cho đến tàu chiến khổng lồ. 

Tuy đồ họa trông hơi cũ kỹ nhưng thể hiện được nét cổ điển mà trò chơi mang lại như Total Annihilation. Bạn có thể điều khiển trên màn hình cảm ứng thiết bị để gửi nhanh chóng các nhóm đơn vị tham chiến và số lượng quân đội để xây dựng củng cố lực lượng của bạn.

*Lưu ý: Trò chơi này không mua hàng trong ứng dụng.

>> Tải về Rusted Warfare tại đây

Trò chơi Rusted Warfare

14. Trò chơi XCOM 2

XCOM 2 là phiên bản tốt nhất thuộc dòng game chiến thuật nổi tiếng hiện nay, nó được phát hành lần đầu trên PC vào năm 2016. Tuy nhiên, bạn có thể chơi game này trên điện thoại Android một cách hoàn hảo. Bạn có thể chọn nhiều gói để chơi game. 

Người chơi sẽ bị cuốn hút bởi các trận chiến đầy gây cấn, mọi bước đi sai lầm đều có thể dẫn đến việc phục kích của quân dịch và nhiều hơn nữa.

*Lưu ý: Trò chơi này không có mua hàng trong ứng dụng.

>> Tải về XCOM 2 tại đây

Trò chơi XCOM 2

15. Trò chơi Warhammer 40,000: Mechanicus

Warhammer 40,000: Mechanicus lối chơi giống với game XCOM nhưng mang đến cho người chơi cảm giác mới mẻ theo công thức riêng biệt. 

Không gian trong game lấy bối cảnh của vũ trụ khoa học viễn tưởng Warhammer 40.000, bạn sẽ phải điều khiển một nhóm người đến một hành tinh xa lạ để tìm hiểu. Tại nơi đó sẽ có đầy bẫy và nhiều phần thưởng khác mà bạn có thể khám phá.

*Lưu ý: Trò chơi này không có mua hàng trong ứng dụng.

>> Tải về Warhammer 40,000: Mechanicus tại đây

Trò chơi Warhammer 40,000: Mechanicus

16. Trò chơi Sigma Theory

Out There là thuộc dòng game sinh tồn hay nhất dành cho thiết bị Android và giờ đây các nhà phát triển của nó đã chuyển sang thể loại game chiến thuật. Sigma Theory là trò chơi gián điệp, trong đó bạn sẽ chỉ huy một nhóm đặc vụ để đi khám phá khoa học nhằm thay đổi thế giới. 

Nó mang lại cho bạn cảm giác giống như chơi XCOM nhưng với cảm giác khác biệt hơn vì không có trận chiến nào diễn ra ở đây. Thay vào đó, bạn sẽ đưa ra những quyết định quan trọng bằng các cuộc đối thoại hiển thị trong game. 

*Lưu ý: Trò chơi này có mua hàng trong ứng dụng với giá từ 0.99 - 4.49 USD cho mỗi mặt hàng.

>> Tải về Sigma Theory tại đây

Trò chơi Sigma Theory

17. Trò chơi Mini Metro

Mini Metro là loại game chiến thuật kiểu arcade, nó được thiết kế khá đơn giản. Nhiệm vụ của trò chơi là bạn cần thiết kế bản đồ tàu điện ngầm cho một thành phố đang phát triển. Bạn sẽ phải vẽ các đường nối giữa các ga để chở hành khách.

Tuy nhiên, bạn bị hạn chế về nguồn lực thực hiện, lúc này bạn cần phải đưa ra nhiều quyết định trong suốt quá trình chơi để không làm cản chở sự phát truển của thành phố.

*Lưu ý: Trò chơi này có sẵn trên Play Pass.

>> Tải về Mini Metro tại đây
https://play.google.com/store/apps/details?id=nz.co.codepoint.minimetro&hl=en&gl=US 

Trò chơi Mini Metro

18. Trò chơi Siege Up!

Siege Up! là loại game chiến thuật hấp dẫn, gồm các nhiệm vụ bao vây đầy thử thách. Chiến dịch gồm có 26 nhiệm vụ, thậm chí lên đến 4000 nhiệm vụ và bạn có thể chơi ngoại tuyến.

Bạn có thể chơi cùng với bạn bè hoặc người chơi khác trong game. Nhìn chung, đây là một loại game RTS cực kỳ thú vị, hứa hẹn sẽ mang lại cảm giác thú vị cho bạn trước làn sóng kẻ thù trong mỗi trận game.

*Lưu ý: Trò chơi có mua hàng trong ứng dụng với giá từ 1.99 - 89.99 cho mỗi mặt hàng.

>> Tải về Siege Up! tại đây

 Trò chơi Siege Up!

19. Trò chơi Card Thief

Card Thiefphần tiếp theo của trò chơi Card Crawl, đây là một trong những trò chơi hay nhất dành điện thoại Android. Bạn cần cố gắng thu thâp các lá bài để lấy kho báu. Thẻ bài có thể giúp ích cho bạn nhưng chúng có thể có bẫy. Đây là một trải nghiệm hồi hộp mà bạn cần thực hiện trong vài hiệp ngắn.

*Lưu ý: Trò chơi có sẵn trên Play Pass và có thể mua hàng trong ứng dụng với giá từ 0.99 - 2.99 USD mỗi mặt hàng.

>> Tải về Card Thief tại đây

Trò chơi Card Thief

20. Trò chơi Crying Suns

Crying Suns là loại game FTL được điều chỉnh lên tới 11. Bạn sẽ quản lý một đội tàu trên bản đồ lưới lục giác, với mục tiêu chống lại các mối đe dọa để tiến đến trung tâm của đế chế. Chiến lược này có tính hấp dẫn sâu sắc và cốt truyện phong phú sẽ khiến bạn say mê chơi mãi.

Ban đầu, Crying Suns được phát hành dành cho máy tính PC nhưng sau này có phiên bản dành cho điện thoại Android, nhất là điện thoại thông minh có màn hình lớn như Galaxy S23 Ultra, Galaxy S22 Ultra,… 

*Lưu ý: Trò chơi có sẵn trên Play Pass và không có mua hàng trong ứng dụng.

>> Tải về Crying Suns tại đây

Trò chơi Crying Suns

Với những tựa game chiến thuật trên, hy vọng bạn sẽ chọn được cho mình loại game chơi phù hợp cho nhu cầu sắp tới. Ngoài ra, nhiều trò chơi cũng rất hấp dẫn và thú vị mà bạn có thể tìm thấy trên Google Play nếu như đang sử dụng điện thoại Android.

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: 20 best strategy games on Android in 2024

Tags: game chiến thuật 2024 game dành cho điện thoại android game android mẹo dùng điện thoại điện thoại

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...