Tổng hợp 7 ứng dụng ghi chú trực tiếp trên màn hình Android cực hay

MT Smart

Tổng hợp 7 ứng dụng ghi chú trực tiếp trên màn hình Android cực hay

Bạn đang tìm kiếm cách ghi chú trên điện thoại Android hiệu quả, thì hãy tham khảo ngay 7 ứng dụng mà MT Smart tổng hợp dưới đây. Chắc chắn sẽ hữu ích cho bạn khi muốn ghi chú trên điện thoại và các thiết bị di động khi cần.

1. Ứng dụng Jot

Ứng dụng Jot giúp bạn ghi chú ở mọi nơi, bất kỳ ứng dụng nào đang chạy. Bạn có thể khởi chạy Notepad nổi từ bảng Cài đặt nhanh (sau quá trình thiết lập nhanh) hoặc sử dụng tiện ích thanh khởi chạy.

Có thể nói, nhờ vào khả năng điều khiển trực quan của ứng dụng, bạn có thể di chuyển các bản ghi chú xung quanh màn hình chính của điện thoại dễ dàng. Bạn có thể vuốt sang màn hình khác mà không cần phải đóng cửa sổ ghi chú.

Trong cửa sổ notepad nổi, bạn cũng có thể tìm thấy các tùy chọn để lưu và xóa ghi chú, đồng thời có thể mở ghi chú bên trong trình chỉnh sửa và chuyển ghi chú thành danh sách kiểm tra. Không những vậy, bạn cũng có thể ghim ghi chú vào thanh thông báo.

Jot còn cung cấp các thư mục và tùy chọn sắp xếp, giúp bạn sắp xếp ghi chú theo nhu cầu cá nhân của bạn. Phần mềm có thể chuyển đổi số điện thoại và địa chỉ email bằng văn bản sang thành các liên kết để bạn có thể truy cập thông tin nhanh chóng. Với khả năng khởi động theo nhiều cách, Jot cho phép bạn ghi chú nhanh chóng và hiệu quả mọi lúc mọi nơi. 

>> Tải xuống Jot (Miễn phí) 

Ứng dụng ghi chú Jot

2. Ứng dụng Write Now

Tên gọi Write Now cũng thể hiện đặc điểm của ứng dụng ghi chú này, giúp bạn có thể phác thảo ý tưởng một cách nhanh chóng. Tính năng chính của ứng dụng này là NowPad - hoạt động như một cửa sổ nổi, là nơi mà bạn có thể ghi chú trực tiếp trên màn hình chính.

Bạn chỉ cần bật quyền Hiển thị trên ứng dụng là có thể sử dụng. Ngoài ra, trong quá trình thiết lập, bạn có thể định cấu hình hoạt động của ứng dụng để tạo ra sổ ghi chú nổi. Thao tác vuốt có thể được thực hiện bất cứ lúc nào. Bạn có thể ghi chú ngay, điều chỉnh vị trí và diện tích của vùng viết ghi chú dễ dàng.

Ứng dụng Write Now có giao diện đơn giản, dễ sử dụng và được trang bị một số công cụ bổ sung như nút thay đổi kích thước và tùy chọn Chọn tất cả cho danh sách kiểm tra. Để thêm được quyền riêng tư, bạn có thể đặt mật khẩu cho bản ghi chú. Không những vậy, Write Now còn cung cấp nhiều tính năng khác nhau để giúp bạn quản lý ghi chú của bạn hiệu quả hơn.

>> Tải xuống Write Now (Có sẵn phiên bản cao cấp, miễn phí) 

Ứng dụng ghi chú Write Now

3. Ứng dụng Sticky Notes Widget

Sticky Notes Widget được xem là một ứng dụng hoàn hảo để bạn có thể xem nhanh các ghi chú của bạn. Ứng dụng này cho phép bạn viết ghi chú từ màn hình chính, chỉnh sửa rồi ghim chúng vào bất cứ nơi nào trên điện thoại (Samsung, Pixcel,…) mà bạn muốn. 

Để tạo và chỉnh sửa ghi chú, bạn cần biết cách thêm tiện ích trên điện thoại Android của bạn. Sau khi đặt tiện ích, bạn chỉ cần chạm vào tiện ích đó để thêm ghi chú hoặc nhấn và giữ để thay đổi kích thước tiện ích.

Tiện ích ghi chú còn cung cấp cho bạn nhiều tùy chỉnh để tạo kiểu bản ghi chú hài hòa với màn hình chính điện thoại. Bên cạnh đó, bạn có thể thay đổi văn bản, màu nền, định dạng chữ như in nghiêng, in đậm, giúp bạn dễ đọc hơn. Bạn cũng có thể sử dụng chức năng khôi phục để xem và chỉnh sửa trước đây để tìm lại những nội dung quan trọng.

>> Tải xuống Sticky Notes Widget (Có sẵn miễn phí, mua trong ứng dụng) 

Ứng dụng ghi chú Sticky Notes Widget

4. Ứng dụng Evernote

Evernote là ứng dụng ghi chú khá phổ biến cho cá nhân và doanh nghiệp sử dụng. Tuy được sử dụng chủ yếu trên máy tính Windows và Mac, ứng dụng Evernote cung cấp cho người dùng nhiều công cụ độc đáo để tăng năng suất làm việc và học tập hiệu quả cho cá nhân.

Tiện ích thanh tác vụ chứa nhiều tùy chọn phím tắt, cho phép bạn thực hiện các tác vụ từ màn hình chính một cách nhanh chóng. Bạn có thể thêm ghi chú vào không gian làm việc mà không cần điều hướng đến ứng dụng. Bạn cũng có thể thêm tác vụ tức thời bằng cách nhấn vào biểu tượng Simple Task (Tác vụ đơn giản).

Ứng dụng Evernote mang đến cho bạn 2 tiện ích: 1 là danh sách Ghi chú và 2 là danh sách Nhiệm vụ:

  • Danh sách Ghi chú gồm danh sách ghi chú đã được lọc nằm ở bên cạnh nút - nơi mà bạn có thể nhập ghi chú từ màn hình chính. Tại đây, bạn có thể lọc kết quả theo tùy chọn. 
  • Danh sách Nhiệm vụ giúp bạn nhìn nhanh chóng các việc cần làm trong bản ghi chú.

>> Tải xuống Evernote (Miễn phí, có sẵn đăng ký) 

Ứng dụng ghi chú Evernote

5. Ứng dụng MultiNotes 

MultiNotes là một ứng dụng ghi chú và nhắc nhở có kiểu thiết kế đơn giản, giúp bạn ghi nhớ những việc làm và sự kiện quan trọng. Các tính năng và phím tắt khác nhau của ứng dụng hỗ trợ bạn có thể tận dụng tối đa ứng dụng ghi chú của mình.

Bạn có thể cá nhân hóa bản ghi chú bằng cách thay đổi màu nền cũng như màu sắc và kích thước văn bản. Hơn nữa, MultiNotes còn cung cấp cho bạn nhiều màu tô sáng để giúp thông tin trong bản ghi chú nổi bật.

Bạn có thể phân loại các bản ghi chú với mục riêng như mục chính, công việc và gia đình. Ứng dụng MultiNotes có trang bị hệ thống nhắc nhở tinh tế, nhờ đó bạn có thể tạo và theo dõi nhiều lời nhắc cho các ghi chú khác nhau. Chưa hết, MultiNotes có thể đồng bộ hóa dữ liệu của bạn với Google Drive tiện lợi.

>> Tải xuống MultiNotes (Có sẵn miễn phí, mua trong ứng dụng) 

Ứng dụng ghi chú MultiNotes 

6. Ứng dụng Sticky Notes + Widget

Sticky Notes + Widget cung cấp cho bạn sự trải nghiệm ghi chú độc đáo, bạn có thể tùy chỉnh để ghi lại các ý tưởng một cách nhanh chóng. Ứng dụng có nhiều kiểu ghi chú, gồm cả tem biểu tượng mà bạn có thể ghim vào ghi chú.

Bạn có thể gõ ghi chú, nhập và phác thảo các bản vẽ trên cùng một ghi chú. Một số công cụ hữu ích khác trên ứng dụng mà bạn có thể trải nghiệm như: căn chỉnh văn bản và tùy chỉnh kích thước, thậm chí chọn nhiều các font chữ khác nhau.

Để chỉnh sửa ghi chú, bạn chỉ cần chạm vào tiện ích từ màn hình chính để mở cửa sổ bật lên. Bạn cũng có thể khóa ghi chú bằng mật khẩu và thay đổi độ trong suốt của bản ghi chú. 

>> Tải xuống Sticky Notes + Widget (Miễn phí, có sẵn phiên bản cao cấp)  

Ứng dụng ghi chú Sticky Notes + Widget

7. Ứng dụng ColorNote

ColorNote giúp bạn lưu trữ các bản ghi chú dạng ngắn theo hệ thống tổ chức. Bạn có thể tạo các ghi chú văn bản đơn giản với danh sách từ màn hình hoặc bên trong ứng dụng.

Ứng dụng ColorNote cung cấp tính năng đồng bộ hóa trên đám mây nên bạn sẽ không bao giờ bị mất các bản ghi chú sau khi tạo. Hơn nữa, ứng dụng này hoàn toàn miễn phí.

ColorNote có nhiều tính năng nổi bật, nhất là chế độ xem lịch giúp bạn có thể quản lý lịch trình và nhiệm vụ hiệu quả. Bạn có thể sử dụng nhãn màu để phân loại ghi chú, chỉnh sửa và thay đổi ghi chú.

Để sử dụng ghi chú dán của ColorNote, bạn có thể nhập ghi chú từ màn hình chính. Tiện ích này cũng cho phép bạn chỉnh sửa ghi chú và thay đổi giữa chúng. Bạn cũng có thể chia sẻ ý tưởng với bạn bè thông qua nút Gửi.

>> Tải xuống ColorNote (Miễn phí) 

Ứng dụng ghi chú ColorNote

Hy vọng top 7 ứng dụng ghi chú phía trên sẽ hữu ích cho bạn. Bạn có thể phác họa ý tưởng, sắp xếp và theo dõi các nhiệm vụ của bạn mỗi ngày hiệu quả. Chúng có thể được cài đặt trên điện thoại cũng như các thiết bị di động một cách dễ dàng, nhằm tối ưu hiệu quả sử dụng cho người dùng.

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: 7 Android Apps to Write Notes Directly on the Home Screen

Tags: ứng dụng ghi chú điện thoại phần mềm note điện thoại mẹo dùng điện thoại phần mềm điện thoại điện thoại

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...