Mẹo dùng tính năng sạc không dây PowerShare trên điện thoại Samsung

MT Smart

Mẹo dùng tính năng sạc không dây PowerShare trên điện thoại Samsung

Điện thoại Samsung mà bạn đang sở hữu có khả năng sạc điện thoại và phụ kiện khác. Liệu bạn đã biết được điều này? Hãy cùng MT Smart tìm hiểu mẹo dùng tính năng PowerShare không dây của Samsung hiệu quả ra sao nhé!

Nếu bạn thường xuyên di chuyển và việc sử dụng tai nghe, đồng hồ thông minh hoặc điện thoại bị hết pin được xem là điều khủng khiếp. Tuy nhiên, nếu đang sở hữu một trong những mẫu điện thoại Samsung, bạn có thể giảm thiểu điều này xảy ra. Cùng MT Smart tìm hiểu chi tiết về tính năng sạc không dây PowerShare trên điện thoại Samsung Galaxy.

1. Sạc không dây PowerShare là gì? Điện thoại Samsung nào có tính năng này?

Sạc không dây PowerShare công nghệ sạc không dây ngược của Samsung trên dòng smartphone của hãng. Tính năng này có thể biến điện thoại Samsung thành bộ sạc không dây mà bạn có thể tận dụng để sạc tai nghe Bluetooth, đồng hồ thông minh và thậm chí chiếc điện thoại thông minh khác có hỗ trợ công nghệ sạc không dây Qi như iPhone và tai nghe AirPods của Apple.

Sạc không dây PowerShare có thể hoạt động đến công suất 4.5W. Vì thế, bạn có thể sạc tai nghe, đồng hồ hoặc các phụ kiện Bluetooth khác bằng công nghệ sạc này. Hiện tại, công nghệ sạc không dây này được tích hợp trên hầu hết các dòng điện thoại Samsung kể từ năm 2019 như: 

Sạc không dây PowerShare là công nghệ sạc không dây ngược của Samsung trên dòng smartphone của hãng
Sạc không dây PowerShare là công nghệ sạc không dây ngược của Samsung trên dòng smartphone của hãng

2. Cách bật tính năng PowerShare trên điện thoại Samsung

Phần lớn, tính năng sạc không dây PowerShare bị tắt trên tất cả dòng điện thoại Samsung theo mặc định. Dưới đây là cách để bạn kích hoạt:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt.
  • Bước 2: Chọn Battery hoặc tên gọi khác tùy theo dòng điện thoại. Sau đó, bạn cuộn xuống và chọn Wireless power sharing (Chia sẻ năng lượng không dây).
  • Bước 3: Kích hoạt tính năng sạc không dây bên cạnh nút Off

Cách bật tính năng PowerShare trên điện thoại Samsung

Trường hợp, nút chuyển đổi chuyển sang màu xám trên điện thoại của bạn, nghĩa là Samsung không cho phép bạn sử dụng Wireless PowerShare nếu điện thoại của bạn đang còn 30% pin hoặc ít hơn. Vì vậy, hãy sạc điện thoại của bạn và thử kích hoạt lại nhé!

Bên cạnh đó, bạn có thể thiết lập tính năng sạc không dây PowerShare để tự động ngừng chia sẻ năng lượng khi pin trên điện thoại Samsung còn đạt khoảng 30%. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tùy chỉnh giới hạn này bằng cách: 

  • Bước 1: Hãy tắt tính năng Chia sẻ nguồn không dây. 
  • Bước 2: Nhấn vào Battery limit (Giới hạn pin) nằm ở cuối menu, rồi bạn chọn mức phần trăm pin cần thiết theo sở thích của bạn và nhấn OK.

Hoàn tất cách bật tính năng PowerShare trên điện thoại Samsung

3. Cách sử dụng tính năng PowerShare để sạc các thiết bị khác

Sau khi bạn đã kích hoạt tính năng sạc không dây PowerShare trên điện thoại Samsung, bạn có thể sạc các thiết bị khác bằng tính năng này bằng cách:

  • Bước 1: Đặt màn hình điện thoại Galaxy úp xuống bề mặt phẳng trên bàn.
  • Bước 2: Đặt phụ kiện hoặc điện thoại khác mà bạn muốn sạc vào vị trí chính giữa mặt sau của điện thoại Samsung. Bạn hãy đặt điện thoại theo hướng ngang và điện thoại kia theo hướng dọc để đảm bảo khả năng kết nối giữa 2 thiết bị ổn định hơn.
  • Bước 3: Nếu bạn đặt vị trí sạc giữa 2 thiết bị đúng cách, bạn sẽ thấy thiết bị rung và điện thoại Samsung bắt đầu sạc.

Trường hợp, khi đặt sạc giữa 2 thiết bị mà bạn không thấy có dấu hiệu rung và quá trình sạc diễn ra thì hãy căn chỉnh lại vị trí sạc. Ngoài ra, bạn có thể đang sử dụng ốp lưng điện thoại không phù hợp, hãy thử tháo nó ra. Bạn cũng có thể kiểm tra lại dung lượng pin điện thoại vì có thể đang gần hết pin nên không thể sạc cho thiết bị khác.

  • Bước 4: Sau khi sạc xong, bạn chỉ cần tách 2 thiết bị là được. 

Cách sử dụng tính năng PowerShare để sạc các thiết bị khác

4. Cách tắt tính năng PowerShare trên điện thoại Samsung

Samsung đã thiết kế tính năng sạc không dây PowerShare trên điện thoại sẽ tự động ngừng chia sẻ năng lượng để tiết kiệm pin cho chính thiết bị bằng cách:

  • Giới hạn mức pin trên điện thoại Samsung từ mức 30% trở xuống.
  • Khi bạn thực hiện hoặc nhận cuộc gọi.
  • Khi bạn mở ứng dụng Camera.
  • Sau 1 phút trôi qua sau khi bạn ngừng chia sẻ nguồn điện và chưa sạc thiết bị khác.

Không những vậy, bạn có thể tắt Wireless PowerShare theo cách thủ công bằng di chuyển đến phần Setting (Cài đặt) > chọn Battery (Pin) > chọn Wireless power sharing (Chia sẻ nguồn không dây) > tắt nút gạt.

*Lưu ý: Bạn có thể thiết lập tính năng sạc không dây PowerShare từ menu Cài đặt nhanh. Bạn chỉ cần chỉnh sửa bảng Cài đặt nhanh trên điện thoại Samsung, rồi thêm nút Wireless power sharing (Chia sẻ nguồn không dây) vào một trong các trang. Cuối cùng, bạn chỉ cần nhấn vào nút để bắt đầu hoặc dừng chia sẻ nguồn không dây.

Cách tắt tính năng PowerShare trên điện thoại Samsung
Nên tắt tính năng PowerShare trên điện thoại Samsung và không lạm dụng tính năng này để tránh làm giảm tuổi thọ của pin điện thoại

Tóm lại, tính năng sạc không dây PowerShare được xem là tính năng thông minh trên điện thoại Samsung, cho phép bạn sạc thiết bị khác được tiện lợi. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng tính năng này thường xuyên vì dễ khiến cho điện thoại bị nóng và ảnh hưởng đến tuổi thọ pin vốn có.

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY TAI NGHE SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Tags: công nghệ sạc PowerShare công nghệ sạc không dây PowerShare là gì mẹo dùng điện thoại samsung điện thoại

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...