Hướng dẫn chi tiết cách xem mật khẩu Wi-Fi trên điện thoại Android

MT Smart

Hướng dẫn chi tiết cách xem mật khẩu Wi-Fi trên điện thoại Android

Bạn gặp phải sự cố khi đăng nhập vào mạng Wi-Fi và cần xem mật khẩu trên các thiết bị di động. Vậy MT Smart sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách xem mật khẩu Wi-Fi trên điện thoại Android ngay bên dưới.

1. Cách tìm mật khẩu Wi-Fi trên điện thoại Android

Bạn chỉ cần nhấp vào tên mạng Wi-Fi là có thể truy cập Wi-Fi được bất kỳ khi nào mà bạn muốn, miễn sao bạn đã nhập mật khẩu Wi-Fi trước đó. 

*Lưu ý: Phương pháp tìm mật khẩu Wi-Fi trên điện thoại Android được hướng dẫn phía dưới chỉ áp dụng trên các thiết bị chạy hệ điều hành Android 10 trở lên. 

- Bước 1: Truy cập vào Settings (Cài đặt) trên điện thoại của bạn (Galaxy S, Galaxy A, Galaxy Z,…). 

- Bước 2: Chọn Network & internet (Mạng & internet) > chọn Internet.

Chọn Network & internet (Mạng & internet) > chọn Internet.

- Bước 3: Tìm mạng Wi-Fi mà bạn cần tìm mật khẩu. Sau đó, bạn nhấp vào biểu tượng bánh răng nằm ở bên phải của mạng Wi-Fi.

- Bước 4: Chọn nút Share (Chia sẻ) với biểu tượng mã QR.

Chọn nút Share (Chia sẻ) với biểu tượng mã QR

- Bước 5: Xác nhận mã mở khóa điện thoại của bạn.

- Bước 6: Quét mã QR hoặc sao chép và dán mật khẩu của bạn phía dưới.

Nếu bạn không biết nhiều về mã QR, thì ngay bên dưới mã QR sẽ hiển thị mật khẩu mạng Wi-Fi mà bạn đã lưu trên điện thoại Android, nhờ đó cho phép bạn sao chép và dán mật khẩu nhanh chóng hơn. Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ hoặc xem mật khẩu Wi-Fi đã lưu một cách liền mạch, thậm chí cho phép bạn quét mã QR để đăng nhập vào mạng của bạn. 

Quét mã QR hoặc sao chép và dán mật khẩu của bạn phía dưới.

2. Khi nào cần xem mật khẩu Wi-Fi trên điện thoại Android?

Để thực hiện các tác vụ trực tuyến, bạn cần đăng nhập vào Wi-Fi trên thiết bị của bạn. Hơn nữa, nếu muốn truy cập Internet an toàn thì bộ định tuyến phát Wi-Fi cần được bảo vệ bởi một mật khẩu mạnh.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể nhớ được mật khẩu, vì mật khẩu thường được bao gồm các ký tự và con số, gồm cả chữ thường và chữ in, từ đó gây bất tiện cho việc kết nối mạng để sử dụng.

Chưa hết, bạn bè, đồng nghiệp hay người thân của bạn đến chơi nhà và cần truy cập vào mật khẩu Wi-Fi nhà bạn. Việc xem mật khẩu Wi-Fi trên điện thoại Android, nhất là kiểu mật khẩu phức tạp, sẽ giúp bạn cung cấp mật khẩu Wi-Fi cho họ.

Khi nào cần xem mật khẩu Wi-Fi trên điện thoại Android

3. Có thể xem mật khẩu Wi-Fi trên điện thoại Android cũ?

Như đã chia sẻ ở phía trên, bạn chỉ có thể tìm và xem mật khẩu Wi-Fi trên điện thoại Android chạy hệ điều hành Android 10 trở lên. Phần lớn các mẫu điện thoại Samsung (Galaxy S23 Series, Galaxy S22 Series,…) và OnePlus sẽ chạy hệ điều hành từ Android 10 trở lên. 

Nếu bạn sử dụng điện thoại cũ hơn, có thể nhà sản xuất sẽ cung cấp thêm bản cập nhật trên thiết bị cho bạn. Tuy nhiên, nếu phiên bản cập nhật được hỗ trợ tối đa Android 9 mà bạn vẫn muốn xem được mật khẩu Wi-Fi trên thiết bị của mình, thì sẽ rất khó khăn đấy!

Vì thiết bị Android 9 trở xuống thì không thể tạo mã QR có nhúng thông tin đăng nhập Wi-Fi. Do đó, bạn có thể phải tải xuống một ứng dụng hỗ trợ bạn làm được điều đó. Chẳng hạn, phần mềm WiFi Password Viewer trên Google Play có thể trợ giúp bạn, nhưng nó yêu cầu quyền truy cập ROOT để thực hiện. 

Nói tóm lại, đối với điện thoại Android cũ, bạn nên cập nhật hệ điều hành mới nhất trên thiết bị hoặc ghi mật khẩu trên ứng dụng Notes của điện thoại để có thể xem và biết mật khẩu Wi-Fi bất kỳ khi nào.

Có thể xem mật khẩu Wi-Fi trên điện thoại Android cũ?

4. Cân nhắc việc Root điện thoại để xem mật khẩu Wi-Fi 

Với hệ điều hành cũ hơn (từ Android 9 trở về trước) thì bạn cần phải dùng ứng dụng để thực hiện thao tác Root trên điện thoại. Root là quá trình mở khóa để truy cập vào hệ thống điều hành quan trọng của Android. Nói một cách khác, quá trình Root cung cấp cho bạn quyền kiểm soát nâng cao đối với sự hoạt động của điện thoại Android.

Đối với điện thoại chạy Android 9 trở về trước, thiết bị không thể tạo mã QR được nhúng với thông tin đăng nhập Wi-Fi. Chính vì thế, bạn cần có quyền truy cập vào một thư mục được bảo vệ trong điện thoại của bạn để có thể xem được mật khẩu Wi-Fi. Một cách duy nhất để làm được điều này chính là bạn cần Root điện thoại của bạn. Sau đó, bạn có thể tải xuống một ứng dụng như WiFi Password Viewer để xem được mật khẩu Wi-Fi. 

Tuy nhiên, nếu bạn không rành về mặt kỹ thuật thì không nên thực hiện Root điện thoại, vì quá trình này rất phức tạp và có thể ảnh hưởng đến sự hoạt động bình thường của thiết bị.

Cân nhắc việc Root điện thoại để xem mật khẩu Wi-Fi 

5. Cách tăng tính bảo mật của mật khẩu Wi-Fi

Việc chia sẻ mật khẩu Wi-Fi dường như vô hại nhưng đây là điều không được khuyến khích. Vì thiết bị của bạn có thể bị tấn công bởi các tin tặc qua đường truyền mạng. Không những thế, mật khẩu Wi-Fi càng mạnh, nó có thể giúp cho đường truyền mạng của bạn trở nên an toàn hơn và đảm bảo cho các thiết bị di động có kết nối Wi-Fi (như máy tính bảng, điện thoại, laptop,…) tăng tính bảo mật tốt hơn.

Do đó, nếu muốn tăng tính bảo mật của mật khẩu Wi-Fi, bạn có thể áp dụng một số cách sau:

  • Hạn chế chia sẻ mật khẩu Wi-Fi với nhiều người khác.
  • Cài đặt các lớp bảo mật bổ sung khi đăng nhập vào mật khẩu Wi-Fi để tránh bị hack.
  • Nên thay đổi mật khẩu sau khoảng thời gian dài sử dụng.
  • Đặt mật khẩu Wi-Fi chứa nhiều ký tự, bao gồm cả chữ thường và chữ hoa.
  • Sử dụng một số trình quản lý mật khẩu.

Cách tăng tính bảo mật của mật khẩu Wi-Fi

Tóm lại, bạn có thể thực hiện vài bước đơn giản để xem được mật khẩu Wi-Fi trên điện thoại Android. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng trình quản lý mật khẩu đễ thao tác xem được mật khẩu Wi-Fi trở nên đơn giản hơn. 

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: How to see your Wi-Fi password on Android

Tags: điện thoại Android xem mật khẩu wifi xem mật khẩu wifi trên samsung mẹo dùng điện thoại điện thoại samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...