Gợi ý 4 phần mềm dọn rác trên điện thoại Android đáng sử dụng

MT Smart

Gợi ý 4 phần mềm dọn rác trên điện thoại Android đáng sử dụng

Phần mềm dọn rác giúp bạn xóa các tệp tin không sử dụng một cách dễ dàng, nhờ đó giải phóng thêm bộ nhớ lưu trữ trên điện thoại trở nên nhanh chóng hơn. Vậy MT Smart sẽ gợi ý ngay cho bạn 4 phần mềm dọn rác mà bạn nên sử dụng nhé!

1. Phần mềm Files by Google

Files by Google là trình quản lý Files (Tệp) Android của Google được trang bị nhiều công cụ, trong đó bạn có thể sử dụng công cụ dọn rác để xóa đi những tệp tin không mong muốn. Bạn chỉ cần bật trình quản lý Files lên, rồi di chuyển đến tab Clean (Dọn dẹp).

Tại đây, bạn sẽ thấy khu vực chứa các ứng dụng được cài đặt mặc định trên điện thoại (điện thoại Pixel, Samsung,…) đang chiếm dung lượng bộ nhớ như các bản sao, tệp tin rác, ảnh chụp màn hình cũ và các ứng dụng không sử dụng. Lúc này, bạn có thể kiểm tra dung lượng của chúng chiếm trên bộ nhớ, sau đó chỉ cần nhấn nút xóa và xác nhận thao tác là xong.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng tab Browse (Duyệt) để kiếm tra tình trạng bộ nhớ trên điện thoại nhưng việc sử dụng tab Clear có vẻ hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Có thể nói, Trình quản lý Files của Google là công cụ có thể giúp bạn dọn dẹp các tệp tin rác trên điện thoại Android một cách hiệu quả, đơn giản và hoàn toàn miễn phí.

>> Tải xuống phần mềm Files by Google (Miễn phí) cho điện thoại Android 

Phần mềm Files by Google

2. Phần mềm CCleaner

Phần mềm dọn rác CCleaner được sử dụng khá phổ biến trên dòng máy tính bàn PC. Giờ đây bạn cũng có thể sử dụng phần mềm này để dọn các tệp tin rác trên điện thoại hiệu quả.

CCleaner có thể giúp bạn phân tích hệ thống và dọn các tệp tin rác chiếm dung lượng lớn trên điện thoại của bạn (dù bạn đang sử dụng bất kỳ dòng điện thoại nào như Galaxy S23 Series, Galaxy S22 Series, Galaxy Z4 Series,…). Chức năng chính của ứng dụng này là dọn rác, nó có thể xóa dữ liệu bộ nhớ đệm ra khỏi ứng dụng, lọc các thư mục trống và xóa nhiều tệp tin khác.

CCleaner cũng là Trình quản lý ứng dụng, có giao diện đơn giản giúp bạn dễ dàng làm quen và sử dụng nó. Bạn có thể nâng cấp ứng dụng này lên phiên bản Pro để trải nghiệm thêm một số tính năng cao cấp.

>> Tải xuống CCleaner (Miễn phí) cho điện thoại Android

Phần mềm CCleaner

3. Phần mềm SD Maid

SD Maid là phần mềm dọn rác kỹ thuật số dành cho điện thoại Android. Nó cho phép bạn sử dụng các tính năng đơn giản và nhanh chóng để xóa đi nhiều loại tệp tin rác trên hệ thống thiết bị.

  • Công cụ CorpseFinder: Hỗ trợ bạn tìm kiếm và xóa mọi tệp tin hoặc thư mục trống còn xót lại trên thiết bị khi bạn đã xóa ứng dụng đó.
  • Công cụ SystemCleaner: Giúp bạn tìm kiếm và xóa các tệp tin khác. Tại đây, ứng dụng SD Maid sẽ dò tìm và xóa các tệp tin, thư mục mà nó chắc chắn an toàn, không ảnh hưởng đến hệ thống hoạt động của thiết bị sau khi xóa chúng.
  • Công cụ AppCleaner: Hỗ trợ bạn tìm và xóa các tệp tin nâng cao hơn. Tuy nhiên, để sử dụng công cụ này thì bạn cần phải nâng cấp phiên bản Pro của SD Maid.
  • Công cụ DataBases: Giúp tối ưu hóa cơ sở dữ liệu ứng dụng được chạy trên điện thoại.

Ngoài ra, phần mềm còn trang bị công cụ phân tích bộ nhớ và công cụ xóa ứng dụng hàng loạt, hỗ trợ bạn dọn sách rác trên hệ thống nhanh chóng hơn. 

>> Tải xuống SD Maid (Miễn phí) hoặc SD Maid Pro (tốn phí $4) cho điện thoại Android
 

Phần mềm SD Maid

4. Phần mềm Norton Clean

Hiện tại, phần mềm Norton Clean đã không được cập nhật trong vài năm gần đây. Tuy nhiên, phần mềm này có thể giúp bạn tìm kiếm và xóa các tệp tin rác nhanh chóng. Trong phần Quản lý của phần mềm sẽ liệt kê các ứng dụng hiện có trên điện thoại của bạn (Galaxy S23 Ultra, Galaxy S23 Plus,…). Chúng có thể hiển thị theo thứ tự ngày cài đặt, lần sử dụng gần nhất hoặc dung lượng bộ nhớ mà chúng sử dụng.

So với phần mềm SD Maid thì Norton Clean có giao diện gọn gàng và đơn giản hơn. Bạn chỉ cần thao tác 1 hoặc 2 bước là có thể tìm ra các tệp tin rác trên điện thoại nhanh chóng để xử lý chúng. Tuy nhiên, phần mềm này khá ít tính năng - chủ yếu là công cụ dọn dẹp tệp và xóa ứng dụng, kèm với các mẫu quảng cáo khác được hiển thị trên 

>> Tải xuống Norton Clean (Miễn phí) cho điện thoại Android

Phần mềm Norton Clean

Cảnh báo về Trình duyệt Killer trên thiết bị Android

Hiện nay, các phần mềm dọn rác dành cho thiết bị Android xuất hiện ngày càng nhiều. Chúng không chỉ có nhiệm vụ xóa các tệp tin rác trên thiết bị mà còn hỗ trợ tăng cường RAM (nghĩa là tối ưu hóa bộ nhớ) và xóa bỏ các trình duyệt không cần thiết (hoặc ít khi sử dụng). Tuy nhiên, thao tác này có thể phản tác dụng vì các trình duyệt bị phát hiện và được xóa đi có thể ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động hiện tại của điện thoại.

Thực tế, việc sử dụng hết RAM không hẳn gây ra vấn đề lớn vì thiết bị Android cố tình duy trì mức sử dụng RAM cao nhất để tối đa hóa hiệu suất hoạt động. Có thể nói, hệ điều hành Android đủ thông minh để biết cách sắp xếp các ứng dụng đang mở, từ đó giúp cho điện thoại đạt hiệu suất tối ưu nhất. Do đó, việc can thiệp vào quá trình đó có thể dẫn đến thiết bị Android hoạt động khó khăn hơn mức cần thiết, từ đó làm cho thiết bị chạy chậm hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên cân nhắc việc cho phép các phần mềm này có thể kiểm soát các ứng dụng hoặc phần mềm đang chạy trên điện thoại của bạn.

Cảnh báo về Trình duyệt Killer trên thiết bị Android giúp tối ưu hóa hiệu suất hoạt động

Tóm lại, việc sử dụng các phần mềm dọn rác giúp cho hệ thống của bạn xử lý các tệp tin rác được hiệu quả hơn, từ đó giải phóng thêm bộ nhớ lưu trữ và cải thiện hiệu suất hoạt động của điện thoại. Thế nhưng, bạn nên cân nhắc việc cho phép phần mềm này tự động xóa các trình duyệt cũng như tự động tối ưu hóa hiệu suất thiết bị, để tránh xảy ra lỗi cũng như khiến cho hệ thống điện thoại hoạt động vất vả hơn.

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY ĐỒNG HỒ SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: 4 Android Cleaner Apps That Really Clean Up Your Device (No Placebos!)

Tags: ứng dụng dọn rác phần mềm dọn rác điện thoại dọn các tệp tin rác trên điện thoại mẹo dùng điện thoại android điện thoại

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...