Gợi ý 3 ứng dụng fax tốt nhất cho điện thoại Android tiện lợi như thiết bị chuyên dụng

MT Smart

Gợi ý 3 ứng dụng fax tốt nhất cho điện thoại Android tiện lợi như thiết bị chuyên dụng

Điện thoại có thể hỗ trợ bạn gửi fax nhanh chóng mà không cần phải sử dụng thiết bị chuyên dụng. Vậy hãy cùng MT Smart tìm hiểu 3 ứng dụng fax tốt nhất dành cho điện thoại Android ngay dưới đây, rất đáng để bạn trải nghiệm!

Ngày nay, công nghệ fax ít khi được sử dụng và được thay thế bằng các công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn sử dụng fax để chia sẻ tài liệu với người khác do tính chất bảo mật hoặc lý do cá nhân pháp lý nào đó, thì bạn có thể thực hiện điều này ngay trên điện thoại Android của mình (dù sử dụng Samsung, Xiaomi hay bất kì dòng điện thoại Android nào). 

Ứng dụng fax (fax app) là gì?

Ứng dụng Fax là giải pháp fax di động, có khả năng quét bản gốc và thay đổi thông tin thành tín hiệu. Sau đó, tín hiệu này sẽ phát qua mạng của điện thoại để gửi đến hệ thống máy của người nhận.

Ứng dụng Fax là giải pháp fax di động giúp bạn gửi fax nhanh chóng trên điện thoại
Ứng dụng Fax là giải pháp fax di động giúp bạn gửi fax nhanh chóng trên điện thoại

Dưới đây là 3 ứng dụng fax trên điện thoại Android mà bạn có thể trải nghiệm:

1. Ứng dụng fax CamScanner

CamScanner là một trong những ứng dụng fax tốt nhất, cung cấp cho bạn nhiều tính năng thú vị. Bạn có thể bắt đầu bằng cách quét tài liệu của mình, rồi chia sẻ nó qua fax đến người nhận ở hơn 30 quốc gia và các khu vực khác nhau.

Một số quốc gia mà bạn có thể gửi fax bằng CamScanner gồm có Canada, Hoa Kỳ, Bỉ, Pháp, Nam Phi, Vương quốc Anh, Ireland, Đức, Ba Lan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Sau khi quét xong tài liệu, bạn hãy nhấn nút Share (Chia sẻ) nằm ở dưới cường, rồi chạm vào Share PDF (Chia sẻ PDF). Tiếp đó, bạn chọn Upload/Fax (Tải lên/Fax) từ bảng Share Android. Trên trang tiếp theo, bạn nhấn vào Fax, rồi chọn nơi mà bạn muốn gửi fax đến và nhập số fax.

Có thể nói, CamScanner là ứng dụng fax dành cho điện thoại Android tốt nhất (Galaxy Z4 Series, Galaxy S23 Series, Galaxy A34/54,…). Ứng dụng không chỉ hỗ trợ bạn quét dữ liệu mà còn cho phép bạn tải lên các tài liệu đã quét từ bộ nhớ cục bộ của thiết bị hoặc Google Drive, sau đó bạn có thể sử dụng chức năng gửi fax của ứng dụng để chia sẻ chúng. 

Ngoài ra, CamScanner còn hỗ trợ nhiều định dạng file để thuận tiện hơn cho bạn khi tải lên, vì thế bạn không cần phải chuyển đổi định dạng file trước. Tuy nhiên, để sử dụng ứng dụng này thì bạn cần phải trả phí khoảng 8.99$ cho 10 trang fax. CamScanner có phiên bản dành cho cả iOS lẫn Android. 

>> Tải xuống CamScanner (Có sẵn miễn phí, mua trong ứng dụng)

Ứng dụng fax CamScanner

2. Ứng dụng Tiny Fax

Tiny Fax là ứng dụng fax dành cho điện thoại Android, nó đơn giản hơn nhiều so với CamScanner vì chỉ cung cấp cho bạn chức năng quét, gửi và nhận fax. Khi tải xuống ứng dụng, bạn nhận được ưu đãi gửi bản fax đầu tiên miễn phí. Bạn chỉ cần nhập số điện thoại của người nhận và quét hoặc tải lên tài liệu mà bạn muốn gửi.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Tiny Fax để gửi fax ở nhiều quốc gia khác nhau như Mỹ, Anh, Canada, Úc, Nhật Bản, Thụy Sĩ, Trung Quốc và Na uy. Khi thao tác, bạn chỉ cần nhấn vào lá cờ nằm ở phía bên trái của mã quốc gia để chọn được quốc gia mà bạn muốn gửi fax. 

Để gửi thêm fax, bạn sẽ phải trả tiền. Tiny Fax có nhiều gói đăng ký cho phép gửi fax không giới hạn với giá 4.99$/tuần, 14.99$/tháng hoặc 39.99$/năm. Bên cạnh đó, để có thể nhận fax, bạn cần đăng ký để mở khóa tính năng đó với chi phí khoảng 9.99$/tuần, 24.99$/tháng hoặc 79.99$/năm

>> Tải xuống Tiny Fax (Miễn phí, có sẵn đăng ký)

Ứng dụng Tiny Fax

3. Ứng dụng Fax App

Fax App cho phép bạn biến điện thoại Android của mình thành máy fax di động tiện lợi. Chức năng chính của ứng dụng này gồm có quét, gửi và nhận tài liệu fax. Ngoài ra, tệp tin fax còn có nhiều định dạng khác nhau như PNG, JPG, PDF, DOC,…

Khi tải xuống và khởi chạy ứng dụng, bạn sẽ được đưa thẳng đến mục tab gửi fax. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng này để gửi fax cho nhiều quốc gia bằng cách nhấn vào mã quốc gia nằm ở bên trái phần số người nhận, rồi chọn một tùy chọn.

Bạn cũng có thể nhấn vào Add image or document (Thêm hình ảnh hoặc tài liệu) để tải lên hoặc quét tài liệu, rồi nhấn nút Send (Gửi). Hơn nữa, để sử dụng Fax App, bạn cần phải trả phí dịch vụ

Giống các ứng dụng fax trên, ứng dụng này có nhiều gói để tiện lợi cho bạn đăng ký như gói hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng năm. Tuy nhiên, ứng dụng Fax App chỉ có thể gửi fax cho người nhận ở Hoa Kỳ hoặc Canada. 

>> Tải xuống Fax App (Miễn phí, có sẵn đăng ký)

Ứng dụng Fax App

Tóm lại, với 3 ứng dụng fax trên, hy vọng bạn bổ sung thêm trong danh sách ứng dụng giúp bạn gửi fax hiệu quả và nhanh chóng trên điện thoại Android nhé! Trong đó, CamScanner là một trong những ứng dụng fax tốt nhất với nhiều tính năng quét, chuyển đổi và chỉnh sửa tài liệu nhưng lại thiếu hỗ trợ nhận fax. Tuy nhiên, nếu bạn cần một ứng dụng fax đơn giản hơn để gửi và nhận fax trên điện thoại Android thì có thể nghĩ đến Tiny Fax hoặc Fax App.

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY ĐỒNG HỒ SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: The 3 Best Fax Apps for Android

Tags: ứng dụng điện thoại android phần mềm fax điện thoại ứng dụng fax điện thoại mẹo dùng điện thoại điện thoại

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...