Samsung không được chủ quan, OPPO có thể sẽ cướp lấy thị phần mà hãng đang nắm giữ

MT Smart

Samsung không được chủ quan, OPPO có thể sẽ cướp lấy thị phần mà hãng đang nắm giữ

Smartphone màn hình gập là miếng bánh bẻo bở mà Samsung đang độc chiếm trong những năm qua. Tuy nhiên, miếng bánh này khả năng cao đang bị cạnh tranh bởi các nhà sản xuất Trung Quốc.

Samsung không phải là công ty duy nhất sản xuất điện thoại có thể gập lại. Hầu hết các nhà sản xuất Trung Quốc cũng đã nhảy vào cuộc chiến mới và đầy thú vị này. Tuy nhiên, vì họ không phát hành rộng rãi những sản phẩm đó nên rõ ràng những sản phẩm này có xu hướng bị lu mờ bởi cơ chế phân phối toàn cầu của Samsung. Tuy nhiên gần đây, một số nhà sản xuất khác đã bắt đầu phát hành rộng rãi trên toàn cầu thiết bị gập của mình, vì vậy Samsung cần phải tỉnh táo hơn hết, đặc biệt cần phải theo dõi sát sao dòng điện thoại thông minh có thể gập lại của OPPO.

Nhà sản xuất Hàn Quốc Samsung sẽ ra mắt thế hệ thứ năm của dòng Galaxy Z Fold trong năm nay nhưng trước tiên, chúng ta hãy lùi lại một chút. Galaxy Fold đầu tiên có một chút sai lầm khi ra lên kệ nhưng Samsung đã nhanh chóng xoay chuyển tình thế và khởi chạy lại nó. Đến phiên bản thứ ba, hãng đã giới thiệu Galaxy Z Fold3 với xếp hạng chống nước và bụi IP, thứ mà không điện thoại có thể gập lại nào khác cung cấp.

Trải nghiệm và đánh giá Samsung Galaxy Z Fold4 sau 6 tháng: Ưu điểm và nhược điểm bạn cần nắm

Sức mạnh của Samsung trong phân khúc màn hình gập là không thể phủ nhận. Công ty đã tạo ra những chiếc điện thoại có thể gập lại tương thích với bút S Pen, đủ bền để hoạt động như một phương tiện di chuyển hàng ngày của bạn. Nó cung cấp hỗ trợ phần mềm tốt nhất trong lớp và hiện đang gửi các bản cập nhật với tốc độ đáng kinh ngạc. Quan hệ đối tác của Samsung với Google cũng giúp tăng cường tối ưu hóa phần mềm và mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn cho các dịch vụ như Google Meet, điều này thật tuyệt vời cho những ai muốn tổ chức các cuộc họp khi đang di chuyển.

Nó rất tuyệt nhưng vẫn chưa hoàn hảo. Các nếp gấp trên các thiết bị có thể gập lại của nó có thể ít nổi bật hơn. Cũng đã đến lúc dòng Galaxy Z Fold có khe cắm tích hợp cho S Pen. Mặc dù Samsung đã giữ kích thước và kích thước màn hình khá giống nhau trong vài năm qua, nhưng có lẽ hãng nên xem xét mở rộng dòng sản phẩm này để cung cấp nhiều tùy chọn hơn.

Các reviewer đã có cơ hội dùng thử OPPO Find N2 tại MWC 2023 ở Barcelona. Nó có thể gập lại theo kiểu cuốn sách giống như Galaxy Z Fold nhưng nhỏ hơn và dễ bỏ túi hơn. Kích thước nhỏ gọn hơn giúp việc sử dụng màn hình ngoài bằng một tay dễ dàng hơn rất nhiều so với việc tập thể dục bằng ngón tay mà bạn phải thực hiện trên màn hình ngoài của Galaxy Z Fold4. Kích thước nhỏ hơn cũng làm cho nó thoải mái hơn khi sử dụng khi mở ra và nó cũng dễ dàng cho vào túi.

Samsung Galaxy Z Fold5 sẽ có thiết kế bản lề hình giọt nước, nhưng có một tin xấu

Nếp gấp cũng đã được ẩn rất tốt mặc dù điều đó cũng có thể là do Find N2 không có xếp hạng IP nên OPPO có thể sử dụng các thành phần mà Samsung không thể. Có báo cáo cho rằng Samsung sẽ sử dụng một bản lề mới trên Galaxy Z Fold5 không chỉ giúp điện thoại mỏng hơn mà còn giảm khả năng hiển thị của nếp gấp, điều mà nhiều người dùng liên tục phàn nàn trong thời gian qua.

Đây là một cái gì đó thực sự làm chúng ta ngạc nhiên. Một số người còn nói rằng nếu Samsung làm được thứ gì đó như thế này thì họ sẽ không ngần ngại mà mua nó ngay lập tức. Một số người đã sử dụng điện thoại Galaxy Z Flip thay vì Z Fold vì họ không thích điện thoại to và cồng kềnh làm thiết bị cá nhân của mình và phiên bản Z Fold nhỏ gọn hơn chắc chắn sẽ khiến những người này thay đổi ý định.

7 tính năng và cải tiến lớn nhất được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên Samsung Galaxy Z Fold5

OPPO Find N2 không phải là một thiết bị hoàn hảo. Nó thiếu một số tính năng cao cấp nhất định mà dòng Galaxy Z Fold có. Nó không cho cảm giác cao cấp, tinh tế, kiểu dáng đẹp và mạnh mẽ như thiết bị của Samsung. Phần mềm không được tối ưu hóa và rõ ràng là sự hợp tác của Samsung với Google giúp cải thiện trải nghiệm người dùng trên các thiết bị có thể gập lại của họ như thế nào.

Quyết định khá đáng ngờ của OPPO khi đặt chất liệu da tổng hợp ở mặt sau trên một trong các biến thể khiến chúng ta nhớ đến điện thoại Galaxy Note từ gần một thập kỷ trước. Chắc chắn không có chỗ cho những vật liệu như vậy vào năm 2023.

OPPO Find N2 Flip liệu có phải đối thủ đáng gờm có thể soán ngôi Galaxy Z Flip4?

Nhìn chung, điều mà bài viết này muốn nói là ý tưởng mà OPPO đang thực hiện với Find N2 là tốt và chúng ta sẽ chỉ thấy công ty cải thiện nó hơn nữa trong các phiên bản tiếp theo. Nó to nhưng không quá to để gây khó chịu, dễ dàng sử dụng bằng một tay, nhỏ gọn và rất cơ động. Nó khiến chúng ta nhớ đến những concept mà Samsung đã giới thiệu tại gian hàng MWC của Samsung Display.

Samsung có thể làm tất cả những điều này và làm rất tốt. Câu hỏi duy nhất là khi nào Samsung sẽ hiện thực hóa những điều này, liệu hãng có cho phép người dùng OPPO tận hưởng niềm vui trọn vẹn hay không, hãy chờ xem nhé.

Tags: Galaxy Z Fold5 Galaxy Z Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...