Tại sao Samsung lại khai tử dòng Galaxy Note được yêu thích hàng đầu?

MT Smart

Tại sao Samsung lại khai tử dòng Galaxy Note được yêu thích hàng đầu?

Việc Samsung chọn cách ngừng sản xuất dòng điện thoại thông minh Galaxy Note nổi tiếng đã để lại nhiều tiếc nuối trong lòng người hâm mộ. Vậy lí do đằng sau động thái này là gì?

Samsung Galaxy Note là dòng smartphone bắt đầu xu hướng điện thoại lớn. Trong những năm qua, Samsung đã phát triển dòng sản phẩm này để bao gồm màn hình lớn hơn và làm cho bút S Pen đi kèm trở nên hữu ích hơn. Nhưng với sự thay đổi thị hiếu của người tiêu dùng và tất cả các điện thoại thông minh Android chính hiện nay đều có màn hình lớn, sự quan tâm đến Galaxy Note bắt đầu giảm.

Cuối cùng, với doanh số bán hàng chậm lại, Samsung đã quyết định khai tử dòng Galaxy Note mãi mãi. Nhưng tại sao Samsung lại loại bỏ dòng sản phẩm được yêu thích hàng đầu của mình thay gì Galaxy S, tại sao Samsung không tìm cách thay đổi mà lại sớm từ bỏ như vậy, hãy cùng phân tích trong bài viết này nhé.

Tại sao Samsung lại khai tử dòng Galaxy Note được yêu thích hàng đầu?

Tại sao Samsung khai tử dòng Galaxy Note?

Samsung đã ra mắt một thiết bị Galaxy Note mới mỗi năm kể từ khi Galaxy Note ban đầu ra mắt vào tháng 10 năm 2011. Bất chấp sự thất bại với Galaxy Note 7 và sự cố phát nổ pin vào năm 2016, gã khổng lồ Hàn Quốc vẫn tiếp tục với dòng sản phẩm này và phát hành Galaxy Note 8 vào năm 2017 .

Trong khi điện thoại Galaxy Note được trang bị phần cứng và thông số kỹ thuật cao cấp, thì sự quan tâm của người tiêu dùng đối với dòng sản phẩm này giảm dần trong những năm qua. Samsung đã xuất xưởng 12,7 triệu chiếc Galaxy Note vào năm 2019 và khoảng 9,7 triệu chiếc vào năm 2020.

Sự sụt giảm là điều dễ hiểu vì sức hấp dẫn của dòng Galaxy Note ban đầu là màn hình lớn và bút S Pen. Nhưng trong những năm qua, hầu hết mọi điện thoại thông minh khác đều bắt đầu xuất xưởng với màn hình có kích thước tương tự. Đối với S Pen, bạn có thể tận dụng lợi thế của nó bằng cách sử dụng một số ứng dụng S Pen tốt nhất cho điện thoại Galaxy, mặc dù các tình huống sử dụng của nó bị hạn chế.

Tại sao Samsung lại khai tử dòng Galaxy Note được yêu thích hàng đầu?

Vào năm 2021, công ty quyết định không tung ra Galaxy Note 21 do thiếu hụt chất bán dẫn. Một báo cáo của ET News từ tháng 11 năm 2021 tiết lộ thêm rằng Samsung sẽ ngừng sản xuất dòng Galaxy Note 20 vào cuối năm nay. Công ty đã lắp ráp khoảng 3,2 triệu đơn vị thiết bị trong suốt cả năm để đáp ứng nhu cầu hiện có.

Chỉ tại Mobile World Congress 2022, giám đốc điện thoại thông minh của Samsung, Roh Tae-moon, mới chính thức xác nhận sự sụp đổ của thương hiệu Galaxy Note.

Samsung Galaxy S22 Ultra là sự hồi sinh của dòng Note mới

Samsung có thể đã chính thức khai tử Galaxy Note, nhưng chiếc flagship năm 2022 của hãng – Galaxy S22 Ultra – hoàn toàn là một thiết bị Note, trừ cái tên. Nó có khung máy vuông vức giống như những chiếc Note trước đây và thậm chí còn có một khe cắm S Pen chuyên dụng. Theo nhiều cách, Galaxy S22 Ultra chính là Note 22 Ultra, nó mang lại trải nghiệm và tính năng giống như những chiếc Note trước đây.

Trong tương lai, chúng ta sẽ tiếp tục thấy tất cả các flagship Galaxy S trong tương lai có tất cả các tính năng của Note mà dòng sản phẩm này đã được biết đến trước đây.

Tại sao Samsung lại khai tử dòng Galaxy Note được yêu thích hàng đầu?

Samsung tin rằng các thiết bị có thể gập lại là tương lai

Một lý do khác đằng sau cái chết của dòng sản phẩm Galaxy Note là các thiết bị có thể gập lại. Gã khổng lồ Hàn Quốc tin rằng các thiết bị Galaxy Z Flip và Fold là tương lai. Sự quan tâm của người tiêu dùng và doanh số của Galaxy Fold đã tăng đều đặn trong những năm qua. Thêm vào đó, thẻ giá cao của dòng điện thoại gập có thể giúp Samsung kiếm được tỷ suất lợi nhuận cao hơn.

TM Roh của Samsung đã xác nhận vào tháng 7 năm 2022 rằng công ty đã xuất xưởng 10 triệu thiết bị có thể gập lại trên toàn thế giới vào năm 2021. Con số này nhiều hơn cả số Galaxy Note mà hãng đã xuất xưởng trong năm 2020.

Thay vì có nhiều dòng sản phẩm cao cấp, công ty muốn có sự khác biệt rõ ràng trong danh mục sản phẩm của mình. Dòng Galaxy S ra mắt vào nửa đầu năm nay sẽ là dòng điện thoại thông minh hàng đầu của hãng, trong khi những chiếc điện thoại có thể gập lại thường ra mắt vào quý 3 sẽ là tất cả về yếu tố hình thức sáng tạo của chúng.

Samsung đang đa dạng hóa dòng sản phẩm của mình để tập trung vào các thiết bị có thể gập lại

Trong những năm gần đây, dòng Galaxy Note đã trở thành một thiết bị Galaxy S được thiết kế lại với một số tính năng của Note và S Pen là điểm bán hàng chính. Nó không mang lại nhiều giá trị cho dòng điện thoại thông minh của Samsung ngoại trừ việc thu hút một bộ phận nhỏ người tiêu dùng. Vì vậy, theo nhiều cách, cái chết của dòng Note là không thể tránh khỏi.

Galaxy Note 20

Thêm vào đó, màn hình gập có thể là tương lai của điện thoại thông minh và để chúng tỏa sáng, Samsung phải nhường chỗ trong danh mục sản phẩm đóng gói của mình. Galaxy Note bắt đầu như một thử nghiệm và cái chết của nó là cần thiết để các thiết bị có thể gập lại, bản thân nó là một thử nghiệm khác để thành công.

Tags: Galaxy Note Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...