Đánh giá MacBook Air M1 2020: Chiếc MacBook “ngon” từ ngoài vào trong!

MT Smart

Đánh giá MacBook Air M1 2020: Chiếc MacBook “ngon” từ ngoài vào trong!

MacBook Air M1 2020 ra đời đánh dấu sự thay đổi đầy đột phá của Apple. Đây là chiếc laptop được sản xuất bằng chip riêng của Apple, lấy lòng người hâm mộ nhờ độ bền, hiệu năng cao và mức giá hợp lý. Cùng MT Smart tìm hiểu chiếc MacBook đã gần 2 năm tuổi này nhé!

Thiết kế không có gì để chê!

Không chỉ thừa hưởng thiết kế mỏng nhẹ từ các thế hệ trước, MacBook Air M1 còn sở hữu phong cách hiện đại, cứng cáp và sang trọng. Bao bọc máy là khung kim loại chắc chắn, chịu được va đập tốt với khối lượng chỉ 1.29kg cùng độ dày 16.1mm, cho bạn thỏa sức mang chiếc MacBook này đi khắp mọi nơi. Về màu sắc, MacBook Air M1 gồm 3 gam màu thời thượng Xám, Bạc và Vàng đồng, phù hợp với hầu hết mọi người dùng.

MacBook Air M1 2020

Apple trang bị cho chiếc MacBook này bàn phím Magic Keyboard có đèn nền, hành trình phím 1mm cho thao tác gõ dễ dàng, êm và không tạo nhiều tiếng ồn ảnh hưởng đến mọi người.

MacBook Air M1 2020

MacBook Air M1 sở hữu 2 cổng kết nối Thunderbolt 3 (USB-C) có băng thông kết nối lên đến 40Gb/s, hỗ trợ khả năng truyền tải dữ liệu và cải thiện thời gian sạc nhanh hơn. Ngoài ra, bảo mật vân tay trên chiếc MacBook Air M1 tích hợp với Apple Pay và các tài liệu có bảo mật giúp bạn mở khóa, xác nhận thông tin thanh toán online hay truy cập vào các tài liệu có bảo mật cực kỳ nhanh chóng chỉ với một cú chạm nhẹ.

MacBook Air M1 2020

Màn hình Retina cho màu sắc chân thực

Màn hình MacBook Air M1 2020 không khác gì nhiều so với MacBook Air 2019. Màn hình Retina kích thước 13.3 inch, độ phân giải 2560 x 1600 Pixels, độ sáng 400 nits cho khả năng hiển thị tốt kể cả khi sử dụng nơi có cường độ ánh sáng cao. Cùng với công nghệ IPS, góc nhìn của máy cũng được mở rộng hơn bạn nhìn màn hình bằng góc nghiêng. Đi kèm là công nghệ True Tone giúp điều chỉnh cân bằng trắng và độ sáng để màu sắc hình ảnh được hiển thị chính xác nhất. 

MacBook Air M1 2020

MacBook Air M1 sở hữu camera FaceTime HD tích hợp 3 micro cho bạn trải nghiệm gọi video với chất lượng cao, giọng nói được truyền tải rõ ràng. Ngoài ra hệ thống loa kép có trên chiếc MacBook này sẽ khiến căn phòng của bạn trở thành một rạp chiếu phim mini nhờ chất lượng âm thanh trong trẻo, sống động, âm bass mạnh mẽ.

MacBook Air M1 2020

Hiệu năng ấn tượng với chip M1 cao cấp

MacBook Air M1 2020 được trang bị con chip Apple M1 độc quyền của nhà Táo, được sản xuất trên tiến trình 5nm, 8 nhân gồm 4 nhân tiết kiệm năng lượng và 4 nhân cho hiệu suất cao, mang đến một hiệu năng đáng kinh ngạc. Không dừng lại ở đó, đi kèm là card đồ họa GPU 7 nhân mang lại hiệu suất bất ngờ, đồ họa cao hơn gấp 5 lần, cho bạn thỏa sức sáng tạo nội dung, render video,... MacBook Air M1 2020 có 2 tùy chọn RAM là 8GB và 16GB.

MacBook Air M1 2020

Với tất cả các thông số trên, bạn hoàn toàn có thể thực hiện nhiều thao tác, chạy nhiều ứng dụng mạnh từ nhà Adobe cùng một lúc, công việc thiết kế đồ họa sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Những trải nghiệm giải trí như chơi game, xem phim đều rất tuyệt vời!

Ổ cứng SSD 256 GB giúp máy có tốc độ đọc ghi nhanh chóng đồng thời mang lại không gian bộ nhớ đủ lớn phục vụ cho nhu cầu lưu trữ của bạn như tài liệu trong học tập, dữ liệu trong công việc, các bộ phim hoặc bản nhạc trong giải trí…

Bên cạnh sử dụng con chip mới, Apple còn ra mắt phiên bản hệ điều hành macOS Big Sur với giao diện hoàn hảo hơn, các chuyển động cuộn, phóng to và chuyển tiếp màn hình mượt mà. Ngoài đổi mới giao diện macOS Big Sur còn mang đến khả năng phản hồi nhanh chóng với kho ứng dụng khổng lồ.

Thời lượng pin gây bất ngờ

Trong bài kiểm tra pin của Tom's Guide, MacBook Air M1 2020 đạt thời lượng sử dụng 14 giờ 41 phút. Để đạt được con số như trên thì quả thật là một sự nâng cấp, cải tiến vượt trội của Apple. Giờ đây bạn sẽ có thể thoải mái sử dụng máy cả ngày ở bất kỳ nơi đâu mà không phải lo lắng về việc hết pin giữa chừng.

MacBook Air M1 2020

Trên đây là những đánh giá chi tiết về chiếc MacBook Air M1 2020, hội tụ đủ các yếu tố từ thiết kế đẹp đến cấu hình mạnh mẽ. MacBook Air M1 2020 là laptop lý tưởng cho hầu hết mọi người. Bỏ ra số tiền từ 28 đến khoảng 34 triệu để sở hữu con máy ngon như thế này thì cũng rất đáng!

Tags: Apple MacBook MacBook Air 2020 MacBook Air M1 2020

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

 Tin công nghệ

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

Mặc dù sự kiện Galaxy Unpacked 2024 được tổ chức vào ngày 17 tháng 1 đã kéo dài hơn một giờ, nhưng Samsung lại không thể nêu chi tiết mọi...

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

 Tin công nghệ

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

Công cụ Generative Edit (Chỉnh sửa sáng tạo) được hỗ trợ bởi AI của Samsung là một trong những bổ sung mới nhất cho ứng dụng Thư viện chỉ...

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

 Tin công nghệ

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

Tôi đã sử dụng Galaxy S22+ được hai năm, nó không bao giờ làm tôi thất vọng về hiệu suất, thời lượng pin hay độ bền. Và tôi có thể...

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

 Tin công nghệ

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

Bản nâng cấp hàng năm của Samsung dành cho dòng Galaxy S đã chính thức được ra mắt cách đây vài ngày. Gã khổng lồ công nghệ đã công bố...