Đánh giá iPhone 12 Mini: “Gã khổng lồ” khoác vẻ ngoài “tí hon”

MT Smart

Đánh giá iPhone 12 Mini: “Gã khổng lồ” khoác vẻ ngoài “tí hon”

Suốt ngần ấy năm, Apple vẫn giữ vững phong độ trên thị trường công nghệ bởi những sản phẩm cực kỳ chất lượng và thiết kế bắt mắt. Trong đó không thể không kể đến iPhone 12 mini - smartphone được đánh giá là phiên bản “tí hon” và sở hữu những ưu điểm vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc.

Vẻ ngoài thon gọn, mỏng nhẹ

Có thể thấy iPhone 12 mini là thành quả tuyệt vời Apple đã thực hiện, đúng với định nghĩa về smartphone của Steve Jobs, CEO quá cố của Apple. Trước đây Steve Jobs từng nói rằng một chiếc smartphone đúng nghĩa phải có kích thước nhỏ nhắn, gọn nhẹ để tiện dụng trong sử dụng thường ngày, đồng thời cũng sở hữu những công nghệ cao cấp nhất. Quả thật, đây là chiếc smartphone nhỏ nhắn nhất trong series iPhone 12 với kích thước 5,4 inch, nhỏ hơn nhiều so với iPhone 12 Pro Max 6,7 inch. Với sự nhỏ gọn này, bạn có thể để điện thoại vào túi quần, túi áo hoặc túi xách mà không lo cộm cấn. Chiếc iPhone 12 mini cũng dễ dàng cầm nắm gọn gàng và thao tác thoải mái bằng một tay.

iPhone 12 Mini

Vẻ thời thượng của iPhone 12 mini được bộc lộ qua kiểu dáng sang trọng mà bắt nguồn từ vật liệu chế tác cao cấp. Phần khung viền của iPhone 12 mini làm từ nhôm nguyên khối, các cạnh máy khác hẳn những cạnh viền iPhone bo cong mềm mại trước đây mà được vát phẳng cực kỳ cá tính. Khung viền từ nhôm nên trọng lượng iPhone 12 mini nhẹ nhàng hơn, kết hợp với mặt lưng bằng kính bóng càng thể hiện vẻ sang trọng, đẳng cấp.

iPhone 12 mini được Apple trình làng với 6 phiên bản màu cá tính: đen, trắng, đỏ, xanh lá, xanh dương và tím. Mỗi màu iPhone 12 mini sở hữu vẻ đẹp riêng, dễ dàng cho khách hàng lựa chọn “dế yêu” phù hợp với sở thích của mình.

Màn hình mang đến khả năng hiển thị cực chất

Apple đã có những cải tiến đáng kể cho màn iPhone 12 mini. Nhờ đó, iPhone 12 mini sẽ mang đến cho bạn những hình ảnh chuyển động mượt mà và gam màu tươi tắn. Màn hình iPhone 12 mini vẫn được thiết kế hình tai thỏ quen thuộc, với phần khuyết gọn gàng hơn, không gây ảnh hưởng nhiều đến kích thước hiển thị. Chiếc smartphone này sử dụng tấm nền OLED, kết hợp cùng công nghệ Super Retina XDR với độ phân giải 2340 x 1080, mật độ điểm ảnh 476 ppi, độ sáng 1200 nit. Bấy nhiêu thông số đã thể hiện rằng màn hình iPhone 12 mini đảm bảo mang đến cho bạn trải nghiệm xem nhìn tuyệt vời như “rạp phim mini”.

Ngoài ra, bạn không cần lo lắng hình ảnh hiển thị bị vỡ hay nhòe, bởi công nghệ True Tone và tính năng HDR sẽ hỗ trợ iPhone 12 mini tạo nên các khung hình sống động và rõ nét đến từng chi tiết.

iPhone 12 Mini

Cấu hình “khủng” trong lớp vỏ “tí hon”

Cũng như những “người anh em” trong iPhone 12 Series, iPhone 12 mini được trang bị chip A14 Bionic tương đối mạnh mẽ. Đây là dòng chip xử lý được sản xuất trên quy trình 5nm, cung cấp tốc độ tải vượt trội, AI có khả năng học hỏi nhanh hơn. Nhờ đó, iPhone 12 mini có hiệu năng mạnh hơn 50% so với mọi đối thủ cùng phân khúc. Ngoài ra, RAM của iPhone 12 Mini là 4GB và bộ nhớ trong có các phiên bản tùy chọn là 64GB / 128GB/ 256GB, giúp bạn có đa dạng lựa chọn dung lượng bộ nhớ theo nhu cầu và kinh tế bản thân. 

iPhone 12 Mini

Một nền tảng cơ bản khác giúp iPhone 12 mini chạy mượt mọi ứng dụng chính là khả năng tương thích với các phiên bản hệ điều hành iOS mới nhất, bao gồm cả iOS 15. Điều đó chứng tỏ iPhone 12 mini vẫn dùng tốt trong 3-5 năm tới!

Về pin, iPhone 12 Mini trang bị dung lượng khá “khiêm tốn” với 2227mAh. Mặc dù không có dung lượng pin “khủng” như các dòng iPhone khác, nhưng Apple vẫn đảm bảo iPhone 12 Mini có thời lượng pin đủ dùng cho cả ngày dài.

Mạng di động 5G là một trong những điểm nhấn của chiếc smartphone “xì trum” này. Giờ đây, bạn có thể tải những ứng dụng nặng hoặc xem những bộ phim chất lượng cao trong nháy mắt.

Hệ thống camera nâng tầm nhiếp ảnh

Mỗi năm ra mắt các smartphone mới, hệ thống camera luôn là “át chủ bài” của Apple với nhiều cải tiến đáng kể và tính năng mới mẻ. Đương nhiên, cụm camera của iPhone 12 Mini chính hãng Apple chắc chắn làm hài lòng các “tay săn ảnh”! 

iPhone 12 Mini

iPhone 12 Mini được trang bị cụm camera kép gồm camera chính góc rộng và camera góc siêu rộng có cùng độ phân giải 12MP. Cảm biến của iPhone 12 Mini cũng được cải tiến, giúp thu được nhiều ánh sáng hơn và chụp được những bức ảnh tuyệt vời hơn. Cụm camera kép của iPhone 12 mini sẽ ghi lại trọn vẹn những giây phút đáng nhớ của bạn, kể cả trong điều kiện thiếu sáng.

Camera selfie của iPhone 12 mini cũng không kém cạnh cụm camera kép mặt sau. Với cùng độ phân giải 12MP, camera selfie chắc chắn bắt trọn từng khoảnh khắc xinh đẹp một cách hoàn hảo. Apple đã chăm chút cho cả camera trước, vượt xa những dòng iPhone cũ. Giờ đây, camera selfie có thể giúp bạn dễ dàng chụp những bức ảnh đậm chất nghệ thuật.

Ngoài ra, công nghệ Smart HDR 3 của iPhone 12 Mini sẽ cho chất ảnh sáng hơn mà không bị chói, đặc biệt là vào ban đêm. Vậy nên màu ảnh iPhone 12 Mini sẽ ấm hơn, màu sắc bão hòa tốt hơn.

Khả năng quay video 4K đỉnh cao của iPhone 12 mini cũng là một nét đặc biệt. Chỉ với một chiếc iPhone 12 mini trong bàn tay, bạn đã có thể quay những thước phim mượt mà, rõ nét đến từng chi tiết cùng nhiều dải màu chân thật.

Tạm kết

Gần hai năm trôi qua, iPhone 12 Mini vẫn giữ vững sức hút với đông đảo khách hàng trên thị trường smartphone. Ở thời điểm hiện tại, nếu bạn muốn tìm mua một chiếc iPhone 12 Mini chất lượng và giá tốt, cửa hàng MT Smart sẽ là lựa chọn hàng đầu cho bạn.

Tags: Apple iPhone 12 Series Đánh giá Smartphone

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

 Tin công nghệ

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

Mặc dù sự kiện Galaxy Unpacked 2024 được tổ chức vào ngày 17 tháng 1 đã kéo dài hơn một giờ, nhưng Samsung lại không thể nêu chi tiết mọi...

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

 Tin công nghệ

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

Công cụ Generative Edit (Chỉnh sửa sáng tạo) được hỗ trợ bởi AI của Samsung là một trong những bổ sung mới nhất cho ứng dụng Thư viện chỉ...

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

 Tin công nghệ

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

Tôi đã sử dụng Galaxy S22+ được hai năm, nó không bao giờ làm tôi thất vọng về hiệu suất, thời lượng pin hay độ bền. Và tôi có thể...

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

 Tin công nghệ

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

Bản nâng cấp hàng năm của Samsung dành cho dòng Galaxy S đã chính thức được ra mắt cách đây vài ngày. Gã khổng lồ công nghệ đã công bố...