Đánh giá iPad mini 4: Có còn đáng mua ở thời điểm hiện tại?

MT Smart

Đánh giá iPad mini 4: Có còn đáng mua ở thời điểm hiện tại?

Mặc dù đã ra mắt được một thời gian tương đối lâu, iPad mini 4 vẫn là một trong những tablet tầm trung được đông đảo khách hàng ưa chuộng. Cùng MT Smart tìm hiểu xem điều gì làm nên sức hút của chiếc máy tính bản này nhé!

Thiết kế sang chảnh chuẩn phong cách “nhà Táo”

iPad mini 4 được đánh giá là “cuộc đại tu thiết kế đầu tiên” của dòng iPad mini. Máy sở hữu vẻ ngoài nổi bật với nhôm nguyên khối gọn nhẹ, mát tay.

Chiếc tablet này được gia công tỉ mỉ đến từng chi tiết, thể hiện sự thanh lịch với các cạnh máy bo cong và phần vát kim cương. Nút Home truyền thống tích hợp công nghệ cảm biến vân tay giúp quá trình thao tác tiện lợi và hỗ trợ bảo mật tốt hơn.

iPad mini 4 được ra mắt với 3 phiên bản màu: Xám không gian (Space Gray), Bạc (Silver) và Vàng (Gold).

iPad mini 4

Màn hình hiển thị sắc nét

Là tablet mini vượt trội hơn hẳn các thế hệ trước, iPad mini 4 được trang bị tấm nền Retina cao cấp, kích thước màn hình 7,9 inch với độ phân giải 1536 x 2048 pixels. Màn hình tỉ lệ 4:3 phổ biến, cho hiển thị hình ảnh rõ nét và ổn định.

Viền màn hình tương đối dày, nhưng không chiếm nhiều không gian hiển thị của máy. iPad mini 4 sở hữu công nghệ “một lớp màn hình” một thời của Apple, qua đó, thân máy sẽ mỏng hơn và chất lượng hình ảnh cũng sắc nét hơn bởi tính năng chống lóa của công nghệ này.

iPad mini 4

Cấu hình mạnh mẽ

So với các sản phẩm cùng tầm giá, iPad mini 4 tự tin sở hữu cấu hình mạnh mẽ. Apple trang bị cho máy bộ vi xử lý Apple A8 2 nhân, với 2 tỷ bóng bán dẫn được xây dựng trên tiến trình 20nm. Đây từng là con chip thông minh và mạnh mẽ nhất thời điểm đó. Kết hợp với RAM 2GB, máy hỗ trợ khả năng đa nhiệm ổn định và tương đối nhanh chóng.

Với tốc độ CPU nhanh hơn 1,3 lần và tốc độ GPU nhanh hơn 1,6 lần thế hệ trước, iPad mini 4 có thể xử lý mọi tác vụ hoặc chạy những tựa game nhẹ nhàng một cách mượt mà, ít giật, lag.

Bộ nhớ trong 16GB của máy vẫn vừa đủ cho bạn lưu trữ tập tin, hình ảnh, dữ liệu tương đối thoải mái. Ngoài ra, công nghệ iCloud của Apple sẽ hỗ trợ bạn không gian lưu trữ rộng rãi hơn.

iPad mini 4

Hệ thống camera vẫn tốt!

Mặc dù camera không phải là tính năng chính trên dòng iPad nhưng Apple vẫn rất chăm chút cho hệ thống này trên iPad mini 4. Sau nhiều năm, khả năng chụp ảnh, quay phim của chiếc tablet này vẫn “đẹp” như ngày nào!

Máy sở hữu một camera sau với độ phân giải 8MP, khẩu độ f/2.4, có thể tự động lấy nét. Trong khi đó, camera trước sở hữu độ phân giải 1,2MP và hỗ trợ tính năng FaceTime, HDR.

iPad mini 4

Bên cạnh đó, hệ thống camera iPad mini 4 còn sở hữu những tính năng chụp ảnh, quay phim hấp dẫn của nhà Apple. Cụ thể, các tính năng như chạm lấy nét, Panorama ổn định hình ảnh, quay video độ phân giải lên đến 720p,... hứa hẹn cho bạn khả năng ghi lại những khoảnh khắc cuộc sống một cách trọn vẹn.

Tạm kết

Là dòng máy lâu đời, iPad mini 4 ngày nay có mức giá “hạt dẻ” nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tốt. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc máy tính bảng vừa túi và ổn định, hãy đến ngay các cửa hàng MT Smart, đội ngũ nhân viên sẽ tận tình hỗ trợ bạn!

Tags: Tablet iPad Apple Máy tính bảng

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

 Tin công nghệ

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

Mặc dù sự kiện Galaxy Unpacked 2024 được tổ chức vào ngày 17 tháng 1 đã kéo dài hơn một giờ, nhưng Samsung lại không thể nêu chi tiết mọi...

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

 Tin công nghệ

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

Công cụ Generative Edit (Chỉnh sửa sáng tạo) được hỗ trợ bởi AI của Samsung là một trong những bổ sung mới nhất cho ứng dụng Thư viện chỉ...

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

 Tin công nghệ

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

Tôi đã sử dụng Galaxy S22+ được hai năm, nó không bao giờ làm tôi thất vọng về hiệu suất, thời lượng pin hay độ bền. Và tôi có thể...

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

 Tin công nghệ

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

Bản nâng cấp hàng năm của Samsung dành cho dòng Galaxy S đã chính thức được ra mắt cách đây vài ngày. Gã khổng lồ công nghệ đã công bố...