Tùy chọn Nhà phát triển (Developer Options) là gì? Có nên bật trên điện thoại Android không?

MT Smart

Tùy chọn Nhà phát triển (Developer Options) là gì? Có nên bật trên điện thoại Android không?

Tùy chọn Nhà phát triển (Developer Options) cho phép bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với điện thoại Android. Tuy nhiên, việc sử dụng tùy chọn này cũng có ưu và nhược điểm. Vậy hãy cùng MT Smart tìm hiểu nhiều hơn ngay dưới đây nhé!

Phần lớn mọi người không có lý do gì để kích hoạt tùy chọn Nhà phát triển. Hơn nữa, hầu hết điện thoại Android (Samsung, Vivo, Sony, Pixcel,…) đều ẩn tùy chọn Nhà phát triển theo mặc định. Chúng ta hãy khám phá nhiều hơn về tùy chọn này ngay dưới đây.

1. Tùy chọn Nhà phát triển (Developer Options) trên điện thoại Android là gì?

Tùy chọn Nhà phát triển là công cụ mà các nhà phát triển ứng dụng Android rất quan tâm, nó bao gồm nhiều tính năng ẩn trên điện thoại như màn hình luôn hiển thị, tăng tốc độ hoạt động GPU,… và các tính năng khác. Khi sử dụng, người dùng cần phải kích hoạt chúng vì chúng thường được ẩn mặc định trên điện thoại.

Một trong những lý do phổ biến nhất mà nhiều người hay tìm kiếm các tùy chọn Nhà phát triển là bật gỡ lỗi USB. Không những vậy, tùy chọn này cũng rất cần thiết để hỗ trợ bạn cài đặt ứng dụng Android từ máy tính PC hoặc flash ROM tùy chỉnh.

Tùy chọn Nhà phát triển (Developer Options) trên điện thoại Android thường được thiết kế ẩn

2. Nhược điểm khi kích hoạt tùy chọn Nhà phát triển

Thực tế, nhiều lý do khiến cho tùy chọn Nhà phát triển trên điện thoại (Samsung Galaxy S23 Series, Galaxy S22 Series,…) thường bị ẩn đi. Tuy nhiên, sau khi được kích hoạt, tùy chọn này có thể gây lỗi hoặc làm cản trở khả năng sử dụng điện thoại của người dùng. 

Dưới đây là một số nhược điểm khi kích hoạt tùy chọn Nhà phát triển:

  • Nếu bạn duy trì cài đặt điện thoại kết nối đồng thời với LTE và Wi-Fi thường xuyên, thì việc kích hoạt tùy chọn Nhà phát triển sẽ làm tăng mức năng lượng sử dụng pin. Vì thế, thời gian sử dụng điện thoại của bạn sẽ ngắn hơn, nhanh hết pin hơn. 
  • Nếu bạn chuyển đổi tốc độ hoạt ảnh của ứng dụng, thì tùy chọn Nhà phát triển sẽ làm cho thiết bị chạy chậm hơn, thậm chí tính năng chuyển đổi hoạt ảnh mà bạn chọn có thể không hoạt động.
  • Nếu bạn thay đổi cài đặt âm thanh, thì việc kích hoạt tùy chọn Nhà phát triển khiến cho âm thanh bị rè, quá to hoặc quá nhỏ.
  • Có thể làm tắt các phần mềm codec cần thiết chịu trách nhiệm cho việc phát lại video trên nhiều nền tảng ứng dụng khác nhau.

Tùy chọn Nhà phát triển (Developer Options) trên điện thoại Android cũng có nhược điểm khi sử dụng

3. Ưu điểm khi kích hoạt tùy chọn Nhà phát triển 

Nếu bạn là người yêu thích công nghệ và có hứng thú với việc mày mò các thiết bị điện tử, thậm chí tự sửa chữa điện thoại khi xảy ra lỗi, thì việc tìm hiểu tùy chọn Nhà phát triển vô cùng hữu ích. Hầu hết, khi bị lỗi điện thoại, việc khôi phục cài đặt gốc sẽ giải quyết được hầu hết các sự cố phần mềm.

Bạn có thể lo ngại khi kích hoạt tùy chọn Nhà phát triển, vì dễ khiến cho thiết bị của bạn gặp phải các phần mềm độc hại hoặc các mối đe dọa khác. Thực tế, các loại phần mềm độc hại và các mối đe dọa bảo mật khác đều nhắm vào thiết bị Android nhưng chúng thường không kiểm tra xem tùy chọn Nhà phát triển có được kích hoạt trên thiết bị của bạn hay không. 

Khi bạn kích hoạt tùy chọn này, chúng cần nhiều thời gian hơn để gây hại cho thiết bị Android của bạn. Hơn nữa, phần mềm độc hại cũng hay nhắm vào phần cứng cũ của thiết bị, nhất là với các phiên bản Android bị lỗi thời, chứa các lỗ hỏng phần mềm chưa được vá.

Việc tắt tùy chọn Nhà phát triển không nằm trong danh sách các mẹo để giúp thiết bị Android tránh phải phần mềm độc hại nguy hiểm. Tuy nhiên, việc bật gỡ lỗi USB - cũng là tùy chọn Nhà phát triển có thể giúp bạn chuyển phần mềm từ PC sang điện thoại bằng kết nối có dây. 

Lúc này, kẻ tấn công bằng phần mềm độc hại sẽ không thể truy cập vào thiết bị của bạn để gây hại vì chúng cần quyền truy cập. Nói cách khác, điện thoại của bạn sẽ giảm thiểu tình trạng bị hỏng do phần mềm độc hại khi kích hoạt tùy chọn Nhà phát triển, giống như lợi ích khi bạn mở khóa bộ nạp khởi động vậy.

Kích hoạt tùy chọn Nhà phát triển góp phần giảm thiểu thiết bị của bạn bị hỏng

Tóm lại, tùy chọn Nhà phát triển không chỉ dành riêng cho nhà phát triển. Đây là công cụ dành cho người dùng đam mê có kiến thức về công nghệ như cách hoạt động của thiết bị Android. Bạn hãy khám phá nhiều về tùy chọn Nhà phát triển để sử dụng điện thoại hiệu quả hơn nhé!

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY THIẾT BỊ ÂM THANH SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: Is It Safe to Enable Android Developer Options?

Tags: Developer Options là gì tùy chọn nhà phát triển Developer Options trên điện thoại mẹo dùng điện thoại điện thoại

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...