6 cách cải thiện chất lượng âm thanh trên điện thoại Samsung của bạn trở nên chất hơn

MT Smart

6 cách cải thiện chất lượng âm thanh trên điện thoại Samsung của bạn trở nên chất hơn

Điện thoại Samsung được trang bị một số cài đặt âm thanh, giúp bạn có thể cải thiện được chất lượng âm thanh phát ra như mong đợi. Nào, hãy cùng MT Smart áp dụng thử ngay 6 cách này để cải thiện chất lượng âm thanh trên điện thoại Samsung đáng kể hơn nhé!

Một trong những điểm nổi bật khi đánh giá về giao diện phần mềm One UI của Samsung, đó là bạn luôn tìm thấy được một số cài đặt có thể giúp tăng năng suất cũng như nâng cao sự trải nghiệm của bạn khi sử dụng các thiết bị Samsung. 

Cụ thể là bạn có thể cải thiện chất lượng âm thanh từ loa hoặc tai nghe kết nối với điện thoại thông qua một số cài đặt riêng, như: 

1. Kích hoạt tính năng công nghệ Dolby Atmos

Dolby Atmos là công nghệ âm thanh mô phỏng hiệu ứng âm thanh vòm, giúp bạn chìm đắm trong không gian âm nhạc khi chơi game hoặc nghe nhạc. Để trải nghiệm công nghệ này, bạn cần kích hoạt nó bằng cách: 

  • Bước 1: Vuốt màn hình điện thoại (Galaxy A, Galaxy Z,…) từ trên xuống, rồi vuốt lại để truy cập bảng Cài đặt nhanh của thiết bị.
  • Bước 2: Tìm và chọn Dolby Atmos. Trường hợp, bạn không thể nhìn thấy nút này, bạn chỉ nhấn vào biểu tượng dấu Cộng + từ bảng điều khiển để thêm nó từ danh sách các nút có sẵn.
  • Bước 3: Sau khi kích hoạt, bạn sẽ thấy sự khác biệt về chất lượng âm thanh. Theo mặc định, Dolby Atmos được đặt ở chế độ Auto (Tự động), nghĩa là nó sẽ tự động phát hiện và tối ưu hóa âm thanh dựa trên nội dung mà bạn đang nghe. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi điều này trong phần Cài đặt.
  • Bước 4: Chạm và giữ nút Dolby Atmos từ bảng Cài đặt nhanh. Từ menu, bạn có thể thấy 3 tùy chọn bổ sung: Movie (Phim), Music (Nhạc) và Voice (Giọng nói). Lúc này, bạn có thể tùy chỉnh những cài đặt này dựa trên nội dung mà bạn đang nghe, đang xem.

Kích hoạt tính năng công nghệ Dolby Atmos

Nếu bạn muốn sử dụng Dolby Atmos để chơi game thì hãy thực hiện bước thiết lập sau:

  • Bước 1: Di chuyển đến phần Cài đặt trên điện thoại mà bạn đang sử dụng (Galaxy S23 Series, Galaxy S22 Series,…).
  • Bước 2: Chọn Sounds and vibration (Âm thanh và rung) > chọn Sound quality and effects (Chất lượng và hiệu ứng âm thanh).
  • Bước 3: Kích hoạt tính năng Dolby Atmos for gaming (Dolby Atmos để chơi game).

Cách sử dụng Dolby Atmos để chơi game

2. Dùng Bộ chỉnh âm tích hợp

Nhiều người thích sử dụng Bộ chỉnh âm trên điện thoại để tạo ra chất lượng âm thanh theo ý muốn. Bạn có thể làm được điều này trên điện thoại Samsung bằng cách: 

  • Bước 1: Vào phần Cài đặt trên điện thoại > chọn Sounds and vibration (Âm thanh và rung).
  • Bước 2: Chọn tính năng Sound quality and effects (Chất lượng và hiệu ứng âm thanh) > chọn Equalizer (Bộ chỉnh âm).
  • Bước 3: Bạn thấy 5 cài đặt gồm có Normal (Bình thường), Pop, Classic (Cổ điển), JazzRock. Bạn có thể tùy chọn để có sự trải nghiệm phù hợp nhé!

Nếu không có cài đặt nào phù hợp với sở thích của bạn, bạn có thể điều chỉnh cài đặt EQ theo cách thủ công thông qua chế độ Custom (Tùy chỉnh). Đầu tiên, bạn điều chỉnh tần số âm thanh theo ý thích của bạn, rồi điện thoại sẽ tự động điều chỉnh các yếu tố khác.

Có thể nói, Bộ chỉnh âm cho phép bạn tăng âm trầm, cải thiện âm thanh sắc nét hơn hoặc nhiều yếu tố khác để có được chất lượng âm thanh tốt nhất, mang lại sự hài lòng cho bạn khi sử dụng.

Dùng Bộ chỉnh âm tích hợp

3. Kích hoạt tính năng UHQ Upscaler

UHQ Upscaler là một tính năng được bổ sung trên các thiết bị Galaxy của Samsung giúp tăng cường độ phân giải âm thanh của nhạc và video. UHQ là cụm từ viết tắt của Ultra High Quality. Để kích hoạt tính năng này, bạn cần di chuyển đến:

  • Bước 1: Phần Settings (Cài đặt) trên điện thoại > chọn Sounds and vibration (Âm thanh và rung).
  • Bước 2: Chọn Sound quality and effects (Chất lượng và hiệu ứng âm thanh) > chọn Bộ nâng cấp UHQ (UHQ upscaler). UHQ Upscaler là tính năng chỉ dành cho tai nghe có dây. Nếu điện thoại Samsung của bạn không trang bị jack cắm tai nghe thì bạn cần sử dụng bộ chuyển đổi USB-C sang 3.5 mm để sử dụng. Nếu bạn sử dụng tai nghe không dây, thì công tắc bật/tắt sẽ có màu xám và bạn sẽ không thể sử dụng tính năng này.

Kích hoạt tính năng UHQ Upscaler

4. Sử dụng tính năng Adapt Sound  

Adapt Sound cũng là một trong những tính năng âm thanh ấn tượng nhất trên các điện thoại Galaxy. Vì bạn có thể thiết kế cấu hình âm thanh phù hợp với đôi tai của bạn để thưởng thức được chất lượng âm thanh hoàn hảo nhất. Không quá khó để bạn có thể kích hoạt tính năng Adapt Sound bằng cách: 

  • Bước 1: Vào phần Settings (Cài đặt) > chọn Sounds and vibration (Âm thanh và rung) > chọn Sound quality and effects (Chất lượng và hiệu ứng âm thanh) > chọn Adapt Sound (Thích ứng âm thanh).
  • Bước 2: Trong phần Adapt sound for (Thích ứng với âm thanh), bạn chọn mục mà bạn muốn áp dụng cài đặt này cho Media and calls (Phương tiện và cuộc gọi), Only media (Chỉ phương tiện) hay Only calls (Chỉ cuộc gọi).
  • Bước 3: Bạn nhận được yêu cầu cá nhân hóa đầu ra âm thanh của thiết bị dựa trên độ tuổi của bạn. Theo mặc định, tính năng này được đặt tại chế độ Off (no boost) - Tắt (không tăng tốc). Tuy nhiên, bạn có thể chọn từ 3 cài đặt hiển thị sẵn như Under 30 years old (dưới 30 tuổi), 30 to 60 years old (30 đến 60 tuổi) và Over 60 years old (Trên 60 tuổi). Trong đó, mỗi cài đặt sẽ tăng tần số âm thanh nhất định dựa trên độ tuổi đó.

Sử dụng tính năng Adapt Sound  

Nếu cả 2 cách trên đều không phù hợp thì bạn cũng có thể thiết lập cấu hình âm thanh dựa trên bài kiểm tra thính giác bằng cách: 

  • Bước 1: Nhấn chọn Test my hearing (Kiểm tra thính giác của tôi) > Start (Bắt đầu). Lúc này, bạn sẽ cần kết nối tai nghe (Galaxy Buds,…) với điện thoại để thiết lập Adapt Sound (Âm thanh thích ứng).
  • Bước 2: Sau khi chạm vào Start (Bắt đầu), điện thoại của bạn sẽ phát ra một số âm thanh bíp. Bạn chỉ cần trả lời bạn có thể nghe thấy tiếng bíp hay không là được.
  • Bước 3: Sau khi kết thúc bài kiểm tra, hãy chọn kiểu tai ưa thích của bạn cho các cuộc gọi và đổi tên kiểu tai nghe đó (tối đa 20 ký tự) để bạn dễ nhớ hơn, hoặc thiết lập lại tất cả. Ngoài ra, bạn có thể chạm vào Preview (Xem trước) để so sánh cấu hình âm thanh được cá nhân hóa của mình với cấu hình gốc và nghe để cảm nhận được sự khác biệt.
  • Bước 4: Khi bạn đã hoàn tất, hãy nhấn vào nút Save (Lưu).

*Mách nhỏ: Nếu nhiều người sử dụng trên cùng một điện thoại, bạn có thể thiết lập cấu hình âm thanh tùy chỉnh cho từng người.

thiết lập cấu hình âm thanh dựa trên bài kiểm tra thính giác

5. Sử dụng Samsung Scalable Bluetooth Codec

Bluetooth Codec được xem là ngôn ngữ mà tai nghe Bluetooth sử dụng để giúp bạn kết nối và tương tác với điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn. Các Bluetooth Codec khác nhau sở hữu những thuộc tính khác nhau, trong đó có một số ưu tiên về chất lượng âm thanh và có một số khác tập trung hơn vào độ trễ thấp.

Samsung Scalablemột Bluetooth codec thích ứng, giống như LDAC và aptX Adaptive. Nghĩa là nó có thể tự động thay đổi tốc độ bit theo cường độ tín hiệu. Tuy LDAC nổi tiếng là Bluetooth codec tốt nhất, nhưng một số người đam mê âm thanh nói rằng Samsung Scalable cũng được xem là một đối thủ cạnh tranh của LDAC. 

Samsung Scalable thường được kích hoạt tự động khi bạn ghép nối điện thoại Galaxy của mình với tai nghe Bluetooth tương thích. Với trường hợp bạn không có và bạn muốn thay đổi codec Bluetooth trên thiết bị thì có thể thực hiện theo các bước gợi ý dưới đây:

  • Bước 1: Di chuyển đến Settings (Cài đặt) > chọn Developer options (Tùy chọn nhà phát triển). Nếu bạn chưa mở khóa Developer options, bạn có thể vào phần Settings (Cài đặt) > chọn About phone (Giới thiệu về điện thoại) > chọn Software information (Thông tin phần mềm) > chọn Build number (Số bản dựng nhiều lần).
  • Bước 2: Tìm và nhấn vào Bluetooth Audio Codec (Bộ giải mã âm thanh Bluetooth) > chọn Scalable Codec (Bộ giải mã có thể mở rộng).

Sử dụng Samsung Scalable Bluetooth Codec

6. Tải xuống mô-đun hỗ trợ âm thanh trong Good Lock

Nếu bạn chưa từng sử dụng bộ ứng dụng tùy chỉnh Good Lock của Samsung thì hãy trải nghiệm thử. Good Lock là Trợ lý âm thanh được thiết kế để cải thiện trải nghiệm âm thanh trên điện thoại Samsung của bạn.

Với Sound Assistant, bạn có thể tinh chỉnh âm lượng trên điện thoại bất kỳ khi nào, nó rất hữu ích cho bạn nếu như nghe nhạc trong lúc ngủ do âm thanh thường quá to hoặc quá nhỏ khiến cho bạn cảm thấy không thoải mái.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt âm lượng của từng ứng dụng, để trải nghiệm chất lượng âm thanh cân bằng hơn. Good Lock hiện có sẵn trên Galaxy Store của Samsung.

>> Tải xuống Good Lock (Miễn phí, có sẵn mua hàng trong ứng dụng) tại đây: https://galaxystore.samsung.com/detail/com.samsung.android.goodlock 

Tải xuống mô-đun hỗ trợ âm thanh trong Good Lock

Tóm lại, bạn có thể áp dụng những cách trên để có được sự trải nghiệm chất lượng âm thanh ưng ý nhất trên điện thoại Samsung - đây là điều mà nhà sản xuất Samsung luôn hướng đến trong các sản phẩm của mình. 

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Tags: âm thanh điện thoại Samsung mẹo cải thiện âm thanh samsung cải thiện âm thanh điện thoại Samsung điện thoại Samsung mẹo dùng điện thoại android

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...