4 mẹo ghi âm nhanh trên điện thoại Android bạn nên biết

MT Smart

4 mẹo ghi âm nhanh trên điện thoại Android bạn nên biết

Ngày nay, bạn có nhiều cách để ghi âm lại giọng nói ngay trên điện thoại Android mà không cần phải sử dụng các thiết bị chuyên dụng. Hãy cùng MT Smart tìm hiểu 4 mẹo ghi âm nhanh chóng và hiệu quả trên điện thoại ra sao nhé!

1. Tiện ích Ghi âm tích hợp trên điện thoại

Các dòng điện thoại Android (Sony, Vivo, Samsung,…) gần đây đều tích hợp tiện ích Ghi âm. Nhờ đó, người dùng có thể ghi âm dễ dàng hơn mà không cần phải cài đặt thêm ứng dụng bên ngoài.

Bước 1: Bạn chỉ cần vuốt lên từ cuối màn hình điện thoại, rồi mở ngăn kéo ứng dụng. Sau đó, bạn tìm kiếm ứng dụng Ghi âm (Recorder) và khởi chạy nó. Để ghi âm, bạn hãy nhấn vào biểu tượng micro hình tròn nằm ở phía dưới giao diện. 

Bước 2: Nếu chưa bật tính năng này, bạn sẽ cần phải cấp quyền cho ứng dụng Ghi âm để sử dụng micro. Ngoài ra, các micro của điện thoại đều nằm ở phía dưới cùng của thiết bị. Do đó, bạn hãy duy trì khoảng cách một chút với micro trong suốt quá trình ghi âm và hạn chế dùng tay che micro khi cầm điện thoại.

Bước 3: Khi quá trình ghi âm bắt đầu, bạn có thể sử dụng bộ hẹn giờ xuất hiện để theo dõi thời lượng. Khi bạn ghi xong, bạn hãy nhấn vào nút Tạm dừng

Bước 4: Để lưu bản ghi, bạn hãy nhấn vào dấu kiểm nằm ở góc trên bên phải hoặc nút Pause (Dừng) tùy thuộc điện thoại sử dụng của bạn (Galaxy Z4 Series, Galaxy S22 Series, Galaxy S23 Series,…). Thao tác này sẽ hiển thị tùy chọn đặt tên cho bản ghi âm của bạn rồi lưu nó. Bạn cũng có thể nhấn vào nút X nằm ở bên trái để xóa bản ghi âm.

Như vậy với các bước trên, bạn có thể ghi âm nhanh chóng trên điện thoại qua tiện ích Ghi âm. Tất cả bản ghi đã lưu sẽ hiển thị trên ứng dụng Ghi âm khi bạn mở ứng dụng. Bạn cũng có thể chia sẻ bản ghi âm lên mạng xã hội hoặc email bằng cách nhấn vào nút Share, rồi chọn nền tảng mà bạn muốn.

*Lưu ý: Để bản ghi âm có chất lượng hơn, bạn hãy tiến hành ghi âm trong không gian rộng và yên tĩnh, không bật quạt. Ngoài ra, phòng ghi âm nên có thêm rèm và tủ, thay vì phòng trống vì sẽ giảm thiểu tình trạng âm thanh vang vọng trong quá trình ghi âm. 

Tiện ích Ghi âm tích hợp trên điện thoại

2. Sử dụng tính năng Quay màn hình điện thoại 

Hầu hết, các điện thoại chạy hệ điều hành Android 10 trở lên đều có tính năng Quay màn hình. Vì thế, bạn có thể sử dụng tính năng này để ghi âm. Quy trình thực hiện có sự khác biệt tùy theo dòng điện thoại mà bạn sử dụng, như:

Bước 1: Vuốt xuống từ trên cùng của màn hình điện thoại 2 lần để mở menu Cài đặt nhanh. Ngoài ra, bạn có thể vuốt sang trái để tìm tính năng Quay màn hình (Screen Recorder). Bạn nhấn vào nó để menu quay màn hình xuất hiện gồm có các nút Record (ghi), Audio (thu âm), Microphone Close (Đóng) hoặc Stop (Dừng).

Bước 2: Nhấn vào nút Âm thanh hoặc Micro. Các tùy chọn Ghi âm hệ thống hoặc Ghi âm thanh micro sẽ xuất hiện trên màn hình.

Bước 3: Chọn Microphone audio (Âm thanh micro) để ghi lại giọng nói của bạn, hoặc các âm thanh bên ngoài khác bằng micro của điện thoại.

Bước 4: Nếu bạn muốn ghi lại âm thanh của ứng dụng hoặc trò chơi, hãy chọn tùy chọn Record system sound (Ghi âm thanh hệ thống). Tiếp theo, bạn chọn ứng dụng hoặc trò chơi mà bạn muốn ghi và nhấn vào nút Ghi màu đỏ. Quá trình quay màn hình sẽ bắt đầu và đồng hồ bấm giờ cũng bắt đầu vậy.

Bước 5: Nhấn vào nút Pause (Tạm dừng) để tạm dừng ghi, và nhấn nút Play (Phát) để tiếp tục.

Bước 6: Khi quay xong, bạn nhấn vào dấu tích màu trắng để tiến hành lưu bản ghi. Bản quay màn hình sẽ được lưu vào Thư viện của điện thoại. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập bản quay màn hình bằng cách di chuyển đến phần video trong ứng dụng My Files (Tệp của tôi).

Bước 7: Bạn có thể sử dụng tính năng Quay màn hình để chia sẻ cách chơi và quay lại bình luận của mình. Để làm được điều này, bạn hãy chọn cả 2 tùy chọn Record system sound (Ghi âm hệ thống) và Record microphone sound (Ghi âm thanh micro). Sau đó, bạn chỉ cần chơi game, đồng thời nói vào micrô của điện thoại là đã quay được những khoảnh khắc thú vị.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xem các video đã quay trên màn hình, chỉnh sửa và cắt chúng, sử dụng thêm các bộ lọc thú vị hoặc gắn thêm nhạc vào video. Bạn có thể chia sẻ bản ghi qua email, mạng xã hội hoặc cáp USB.

Sử dụng tính năng Quay màn hình điện thoại 

3. Sử dụng ứng dụng Ghi âm của bên thứ 3

Bạn cũng có thể cài đặt ứng dụng Ghi âm của bên thứ 3 từ Google Play như XRecorder tại đây

Bước 1: Mở ứng dụng XRecorder trên điện thoại Android (Galaxy S23, Galaxy S23 Ultra, Galaxy S23 Plus,…). Sau đó, bạn chọn Bật biểu tượng nổi rồi chọn Display over other apps (Hiển thị trên các ứng dụng khác) để hiển thị menu biểu tượng nổi trên đầu ứng dụng. Bạn cho phép XRecorder truy cập vào ảnh và video khi được yêu cầu.

Bước 2: Nhấp vào biểu tượng bánh răng trong ứng dụng để đi tới phần Cài đặt, rồi chọn Audio Settings (Cài đặt âm thanh) trong phần Video.

Bước 3: Chọn Microphone (Micro), Internal Audio (âm thanh bên trong), hoặc Internal and microphone (Nội bộ và micro) tùy thuộc vào nội dung mà bạn ghi âm.

Sử dụng ứng dụng Ghi âm của bên thứ 3

Bước 4: Bây giờ, bạn hãy mở ứng dụng hoặc trò chơi mà bạn muốn ghi lại. Tiếp theo, bạn nhấn vào biểu tượng nổi của XRecorder trên màn hình điện thoại.

Bước 5: Chọn nút Record (Ghi âm) để bắt đầu ghi. Lúc này, đồng hồ ghi âm sẽ xuất hiện ngay lập tức.

Bước 6: Khi bạn hoàn tất, bạn hãy nhấn vào biểu tượng nổi và nhấn nút Stop (Dừng) màu đỏ. Video của bạn sẽ được lưu trên ứng dụng XRecorder và bạn có thể chỉnh sửa nó trước khi chia sẻ.

Hướng dẫn sử dụng ứng dụng Ghi âm của bên thứ 3

4. Sử dụng Mic ngoài để ghi âm thanh trên điện thoại 

Nếu bạn là người sáng tạo nội dung và biết chất lượng âm thanh rất quan trọng trong việc truyền tải thông điệp mà bạn muốn gửi đến khán giả, thì có thể nghĩ đến việc sử dụng thêm micro bên ngoài. Bạn có nhiều sự lựa chọn để chọn được mẫu micro dành cho điện thoại Android từ micro cài áo cho đến micro cắm vào jack tai nghe của điện thoại.

Trường hợp, điện thoại của bạn không có jack cắm tai nghe, bạn có thể chọn micro USB-C để cắm vào thiết bị và tiến hành ghi âm. Bạn có thể mua micro Bluetooth không dây có thể kẹp vào áo để hỗ trợ cho thao tác ghi âm giọng nói của bạn khi làm vlog trở nên thuận tiện hơn.

Sử dụng Mic ngoài để ghi âm thanh trên điện thoại

Lợi ích khi sử dụng tính năng Ghi âm

Tính năng Ghi âm bằng điện thoại cho phép bạn lưu trữ dữ liệu nhanh chóng và hiệu quả hơn khi học tập cũng như các mục đích cá nhân khác. Bạn có thể thu âm bất kỳ âm thanh nào, rồi chỉnh sửa và chia sẻ chúng với người khác.

Lợi ích khi sử dụng tính năng Ghi âm

Nhìn chung, không quá khó để bạn có thể ghi âm được trên điện thoại. Bạn có thể sử dụng tiện ích Ghi âm, ứng dụng bên ngoài hoặc phụ kiện thu âm hỗ trợ để có được chất lượng bản ghi âm tốt nhất.

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY THIẾT BỊ ÂM THANH SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: 4 Ways to Record Audio on Your Android Device

Tags: mẹo ghi âm điện thoại phần mềm điện thoại android cách ghi âm bằng điện thoại điện thoại samsung điện thoại

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...