Bật mí 11 cách giúp bạn sắp xếp ứng dụng Android hiệu quả, khoa học

MT Smart

Bật mí 11 cách giúp bạn sắp xếp ứng dụng Android hiệu quả, khoa học

Thông thường, điện thoại Android của bạn chứa rất nhiều ứng dụng. Vì thế bạn hãy sắp xếp chúng hợp lý và khoa học để sử dụng hiệu quả mỗi khi cần. Dưới đây là 11 cách giúp bạn sắp xếp ứng dụng Android hiệu quả nhé!

1. Liệt kê, sắp xếp các ứng dụng theo tính năng

Bạn hãy liệt kê và đổi tên để sắp xếp các ứng dụng mặc định điện thoại theo tính năng vốn có của chúng. Điều này sẽ giúp bạn tìm kiếm nhanh chóng các ứng dụng mỗi khi cần.

Khi đổi tên, bạn cần đảm bảo gắn tên nhãn phù hợp cho từng ứng dụng bằng động từ phù hợp. Ví dụ, từ Sao lưu (copy) là lựa chọn thích hợp cho thư mục chứa ứng dụng Quản lý clipboard, hoặc từ Đi bộ (walk) thích hợp cho các ứng dụng sức khỏe như đếm bước đi. 

Liệt kê, sắp xếp các ứng dụng theo tính năng

2. Sử dụng phím tắt và widget để truy cập ứng dụng 

Hệ điều hành Android cung cấp nhiều cách hữu ích để bạn tận dụng và khai thác tối đa các tính năng sản phẩm (Samsung, Vivo,…). Bạn có thể đặt các ứng dụng được sử dụng thường xuyên dưới dạng phím tắt hoặc tiện ích (widget) nằm ở cạnh màn hình chính của điện thoại (như Galaxy S22 Series, Galaxy S23 Series,…) để truy cập nhanh hoặc chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng dễ dàng hơn. 

Đối với điện thoại Samsung, bạn có thể thực hiện việc truy cập các ứng dụng dễ dàng bằng phím tắt và vuốt chạm nhẹ nhàng với widget nằm ở cạnh bên của hệ thống bảng điều khiển. 

Sử dụng phím tắt và widget để truy cập ứng dụng

3. Sắp xếp ứng dụng theo chữ cái

Bạn cũng có thể phân loại ứng dụng trên điện thoại theo thứ tự của bảng chữ cái, để sử dụng chúng hiệu quả hơn. Có 2 cách để bạn sắp xếp ứng dụng:

Cách 1: Trên một số thiết bị (bao gồm điện thoại Samsung), bạn có thể dùng tùy chọn sắp xếp ứng dụng mặc định trên thiết bị của bạn bằng cách: 

  • Bước 1: Mở màn hình Ứng dụng, rồi nhấn vào biểu tượng 3 chấm nằm ở góc bên phải phía trên.
  • Bước 2: Nhấp chọn Sort (Sắp xếp) > chọn Alphabetical order (Thứ tự bảng chữ cái). Đối với một số điện thoại, bạn có thể nhấn vào Menu > chọn Sort (Sắp xếp) > chọn Alphabetical order (Thứ tự bảng chữ cái), Arrange by A to Z (Sắp xếp từ A đến Z) hoặc Name (Tên).

Cách 2: Bạn có thể gắn nhãn các thư mục của mình với tên gọi Thư mục A, Thư mục B,… đồng thời phân loại tất cả các ứng dụng có tên bắt đầu bằng A, B,… tương ứng trong các thư mục đó.

Sắp xếp ứng dụng theo chữ cái

4. Thêm màn hình chính bổ sung

Bạn hãy thử thêm các trang màn hình chính bổ sung theo thứ tự tần suất mà bạn sử dụng các ứng dụng của mình. Trước tiên, bạn ghim các ứng dụng được sử dụng thường xuyên như Gmail, trình duyệt Google,… 

Sau đó, bạn tiến hành thêm trang màn hình chính bổ sung bằng cách:

  • Bước 1: Hãy chạm và giữ vào khoảng trống trên màn hình chính điện thoại của bạn.
  • Bước 2: Vuốt sang phải hết mức có thể để xuất hiện biểu tượng dấu cộng (+) trên màn hình điện thoại. Bạn nhấn vào biểu tượng để thêm màn hình chính mới.

Ngoài ra, bạn có thể nhấn và giữ một ứng dụng, rồi kéo ứng dụng đó về phía cạnh phải của màn hình chính Android cho đến khi xuất hiện một màn hình trống mới.

  • Bước 3: Nhả tay ra để đặt biểu tượng hoặc tiện ích nằm ở bất kỳ đâu trên màn hình chính mới.

Bạn cũng có thể sắp xếp và đặt các ứng dụng trên trang thứ 2, thứ 3 của màn hình với cách làm tương tự. Không những vậy, bạn cũng có thể tùy chỉnh màn hình này với kích thước lưới tối ưu như 4 x 5 để tiện quản lý các ứng dụng hơn. 

Thêm màn hình chính bổ sung

5. Sử dụng biểu tượng emojis cho tên thư mục

Bạn có thể làm cho các biểu tượng ứng dụng thêm phần sinh động và tránh bị nhàm chán với biểu tượng emojis (cảm xúc). Khi bạn tìm kiếm một ứng dụng cụ thể, việc đặt biểu tượng emojis này mang tính mô tả cho ứng dụng đó, vì thế bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm ứng dụng hơn. Dưới đây là cách thực hiện:

  • Bước 1: Tiến hành nhóm các ứng dụng đã chọn vào một thư mục mới.
  • Bước 2: Nhấn vào bàn phím có biểu tượng cảm xúc mặc định, rồi nhập các biểu tượng cảm xúc yêu thích của bạn vào Tên thư mục. Ngoài ra, bạn có thể thêm kiểu nhập văn bản kết hợp với biểu tượng cảm xúc.
  • Bước 3: Sau khi hoàn tất, bạn chỉ cần chạm vào bất kỳ đâu trên màn hình điện thoại. Lúc này, một thư mục mới sẽ được tạo ra.

Sử dụng biểu tượng emojis cho tên thư mục

6. Sắp xếp ứng dụng theo chức năng hoặc mục đích sử dụng

Việc sắp xếp ứng dụng theo ngữ cảnh có thể giúp bạn truy cập chúng nhanh chóng. Không những vậy, việc tạo các thư mục riêng biệt theo các chức năng khác nhau như mạng xã hội, quản lý lịch, ghi chú và tiến hành đặt các ứng dụng liên quan vào trong đó, cũng giúp bạn tìm kiếm dễ dàng hơn khi cần.

Bên cạnh đó, bạn có thể nhóm các ứng dụng theo mục đích sử dụng. Bạn cũng có tùy chọn sắp xếp các ứng dụng dựa trên thói quen hàng ngày của bạn. 

Sắp xếp ứng dụng theo chức năng hoặc mục đích sử dụng

7. Sử dụng cấu trúc thư mục được mã hóa màu

Sự kết hợp độc đáo giữa màu sắc và hình ảnh giúp bạn tìm kiếm ứng dụng một cách trực quan, dễ dàng hơn. Cách làm này mang lại sự trải nghiệm tuyệt vời cho bạn khi sử dụng smartphone hiện nay. 

Sử dụng cấu trúc thư mục được mã hóa màu

8. Sắp xếp các ứng dụng ít dùng trong thư mục riêng

Không phải ai cũng sử dụng hết các ứng dụng trên điện thoại. Vì thế, bạn hãy di chuyển và sắp xếp các ứng dụng ít dùng vào thư mục riêng với tên gọi cụ thể. Điều này hỗ trợ bạn tìm kiếm các ứng dụng khi cần dễ dàng hơn. 

Đối với điện thoại Samsung, bạn nên tận dụng các tùy chọn tùy chỉnh độc đáo để sắp xếp và quản lý ứng dụng. Chẳng hạn, tính năng Ứng dụng đã nén cho phép bạn tắt và lưu trữ các ứng dụng ít sử dụng hơn trong một thư mục riêng.

Sắp xếp các ứng dụng ít dùng trong thư mục riêng

9. Di chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ điện thoại

Việc cài đặt quá nhiều ứng dụng có thể gây ra sự cố cho thiết bị khi hoạt động, nhất là bị hạn chế về dung lượng lưu trữ. Nếu điện thoại của bạn có hỗ trợ thẻ nhớ thì hãy chuyển các ứng dụng làm ngốn dung lượng sang thẻ nhớ bằng cách đơn giản sau: 

  • Bước 1: Trên điện thoại, bạn hãy di chuyển đến Settings (Cài đặt) > chọn Apps (Ứng dụng).
  • Bước 2: Bạn chọn ứng dụng mà bạn muốn chuyển sang thẻ nhớ microSD. Sau đó, bạn nhấn vào Storage (Bộ nhớ) > chọn Change (Thay đổi) nếu có > chọn Move (Di chuyển).

*Lưu ý: Một số thiết bị không hỗ trợ tính năng này. Nếu tùy chọn Changde (Thay đổi) không xuất hiện thì ứng dụng sẽ không thể di chuyển được.

Di chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ điện thoại

10. Sử dụng Trình khởi chạy ứng dụng

Trình khởi chạy được sử dụng để làm tăng chức năng của điện thoại thông minh, cho phép bạn có thể truy cập vào tất cả các tính năng của điện thoại. Cụ thể như quản lý ứng dụng theo các cách mới, thay đổi chủ đề giao diện người dùng mặc định, tạo các biểu tượng và tiện ích để đơn giản hóa, cá nhân hóa thiết bị.

Chưa hết, bạn có thể sử dụng trình khởi chạy ứng dụng tốt nhất để sắp xếp ngăn kéo ứng dụng và cá nhân hóa màn hình chính điện thoại theo nhiều cách khác nhau.

Sử dụng Trình khởi chạy ứng dụng

11. Xóa ứng dụng không sử dụng

Bạn nên xóa các ứng dụng không sử dụng trên điện thoại, đồng thời hạn chế quyền của điện thoại ngăn tình trạng ứng dụng tự động tải xuống hoặc cập nhật. Dưới đây là cách để giúp bạn thực hiện điều này:

  • Bước 1: Trên điện thoại, bạn khởi chạy Google Play.
  • Bước 2: Bạn di chuyển đến Settings (Cài đặt) > chọn Network Preferences (Tùy chọn mạng) > chọn App download preference (Tùy chọn tải xuống ứng dụng).
  • Bước 3: Chọn Ask me every time (Luôn hỏi tôi).

Xóa ứng dụng không sử dụng

Tóm lại, bạn có thể cần phải tốn thời gian một chút để sắp xếp các ứng dụng trên điện thoại. Điều này giúp bạn tìm kiếm và sử dụng các ứng dụng hiệu quả hơn. 

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY TAI NGHE SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: 11 Unique Ways to Organize Your Android Apps

Tags: sắp xếp ứng dụng Android mẹo dùng điện thoại mẹo dùng android điện thoại samsung điện thoại

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...