14 bí mật này giúp bạn kéo dài tuổi thọ pin trên điện thoại Android đáng kể

MT Smart

14 bí mật này giúp bạn kéo dài tuổi thọ pin trên điện thoại Android đáng kể

Bạn đang gặp phải tình trạng pin hoạt động kém hoặc bị chai trên điện thoại Android. Vậy MT Smart sẽ tiết lộ ngay cho bạn 14 bí mật này để kéo dài tuổi thọ pin trên điện thoại Android hiệu quả ra sao nhé!

1. Kích hoạt chế độ Tiết kiệm pin

Cách đơn giản để bạn tiết kiệm pin nhất trên điện thoại là bật chế độ Tiết kiệm pin (Battery Saver). Trên hầu hết các dòng điện thoại (Samsung, Pixcel, Sony,…) hiện nay, bạn có thể tìm thấy chế độ này ở phần Cài đặt hoặc di chuyển đến Battery (Pin) trong phần Cài đặt rồi bật Power saving (Tiết kiệm năng lượng). 

Chẳng hạn, đối với điện thoại Samsung, bạn có thể kích hoạt chế độ Tiết kiệm pin với tên gọi khác nhau như sau: 

  • Turn off Always On Display (Tắt tính năng Luôn bật hiển thị): Tính năng Always On Display rất hữu ích cho bạn khi sử dụng điện thoại nhưng nó sẽ gây tốn dung lượng pin đáng kể trên thiết bị.
  • Limit CPU speed to 70% (Giới hạn tốc độ CPU ở mức 70%): Giới hạn tốc độ CPU sẽ giúp cho các ứng dụng cần nhiều thời gian hơn để mở và hoạt động, đồng nghĩa với việc chúng sẽ sử dụng ít năng lượng pin hơn.
  • Decrease brightness by 10% (Giảm độ sáng 10%): Màn hình càng mờ thì mức tiêu thụ năng lượng pin càng ít.
  • Turn off 5G (Tắt 5G): Kết nối 5G giúp các ứng dụng hoạt động trơn tru và tiện lợi khi sử dụng mạng, nhưng đây cũng là nguyên nhân ngốn nhiều pin. 
  • Limit apps and Home screen (Giới hạn ứng dụng và Màn hình chính): Đây là tính năng Tiết kiệm pin hiệu quả nhất vì có thể tăng gấp đôi thời gian pin hoạt động. Bạn có thể chọn các tùy chọn như: 

+ Limits all background activity (Giới hạn tất cả hoạt động nền).

+ Turns off Edge panels (Tắt bảng điều khiển Edge).

+ Sets a system-wide dark theme (Đặt chủ đề tối cho toàn hệ thống - với hình nền màu đen đồng nhất).

+ Reduces refresh rate to 60Hz (Giảm tốc độ làm mới xuống 60Hz).

+ Only allows selected apps (up to eight) on the Home screen (Chỉ cho phép các ứng dụng đã chọn - tối đa tám trên Màn hình chính).

+ Disables the app drawer (Vô hiệu hóa ngăn kéo ứng dụng). 

Kích hoạt chế độ Tiết kiệm pin

2. Tắt tính năng Định vị

Tắt tính năng Định vị cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm pin tối ưu trên điện thoại. Bạn cũng có thể thu hồi quyền truy cập vị trí đối với những ứng dụng thường hay yêu cầu định vị. Để làm được điều này, bạn hãy:

Bước 1: Di chuyển đến Settings (Cài đặt) > chọn Location (Vị trí) > chọn App permissions (Quyền ứng dụng). 

Bước 2: Tại đây, bạn sẽ thấy các ứng dụng được phép sử dụng vị trí. Bạn hãy nhấn vào bất kỳ ứng dụng nào rồi chọn Allow only while using the app (Chỉ cho phép khi sử dụng ứng dụng - đối với các ứng dụng thiết yếu) hoặc Don't allow (Không cho phép - đối với các ứng dụng hoàn toàn không cần dịch vụ).

*Mách nhỏ: Bạn có thể tiết kiệm pin điện thoại khi sử dụng Google Maps mà không cần truy cập Internet bằng cách hãy tải xuống bản đồ ngoại tuyến trong Google Maps đối với những địa điểm mà bạn thường hay ghé đến.

Tắt tính năng Định vị trên điện thoại

3. Chuyển sang chế độ Tối

Nếu bạn đang sử dụng điện thoại có màn hình AMOLED thì hãy chuyển sang chế độ Tối. Vì công nghệ màn hình này có thể kiểm soát tốt từng pixcel trên nền mà vẫn đảm bảo khả năng hiện thị nội dung sắc nét với tiêu chí tiết kiệm điện năng hơn.    

Bạn có thể áp dụng hình nền tối, bật chế độ tối trên các ứng dụng, hoặc bật chủ đề tối trên toàn hệ thống tùy theo sở thích.

Chuyển sang chế độ Tối

4. Tắt tính năng Kết nối Wi-Fi tự động

Các hệ điều hành trên điện thoại Android gần đây thường có tính năng Kết nối Wi-Fi tự động ngay cả khi bạn đã tắt Wi-Fi. Tính năng này sẽ chạy liên tục ở chế độ nền nên và gây tiêu hao dung lượng pin. Do đó, bạn hãy tắt nó bằng cách: 

Bước 1: Vào Settings (Cài đặt) > chọn Connections (Kết nối) > chọn Wi-Fi.

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng 3 châm, rồi chọn Advanced (Nâng cao).

Bước 3: Tắt tính năng Turn on Wi-Fi automatically.

Tắt tính năng Kết nối Wi-Fi tự động

5. Giới hạn các ứng dụng chạy nền

Nhiều ứng dụng vẫn còn hoạt động ngay cả khi bạn thoát và không sử dụng chúng. Vì thế, bạn hãy kiểm soát và hạn chế các ứng dụng chạy nền trên điện thoại để tránh làm hao pin. 

Bước 1: Hãy mở Settings (Cài đặt) > chọn Apps (Ứng dụng).

Bước 2: Bạn chọn bất kỳ ứng dụng nào để xem cài đặt của nó. Lúc này, bạn hãy chọn Battery (Pin) > chọn Restricted (Bị hạn chế).

*Mách nhỏ: Bạn chỉ nên sử dụng tính năng Giới hạn ứng dụng chạy nền được trang bị sẵn trên điện thoại và hạn chế sử dụng phần mềm thứ 3 để đảm bảo điện thoại của bạn hoạt động được ổn định nhất.

Giới hạn các ứng dụng chạy nền

6. Vô hiệu hóa pixel màn hình bằng cách thủ công

Nếu bạn không thích chế độ chuyển màu tối hơn, bạn có thể tắt pixel theo cách thủ công bằng ứng dụng của bên thứ 3 như Pixoff. Ứng dụng này có thể sử dụng một trong một số mẫu lưới thiết kế sẵn để nhanh chóng hủy kích hoạt một nửa số pixel trên màn hình.

Khu thực hiện điều này, bạn sẽ không nhận thấy chất lượng màn hình bị giảm nhiều, ngoại trừ bạn đang xem phim hoặc video ở chế độ HD. Một số dòng điện thoại Samsung (như Galaxy S23 Series, Galaxy Z4 Series,…) cho phép bạn tùy chỉnh cài đặt độ phân giải của màn hình.

>> Tải xuống Pixoff: Battery Saver (Có sẵn phiên bản cao cấp, miễn phí) 

Vô hiệu hóa pixel màn hình bằng cách thủ công

7. Tắt quyền truy cập dữ liệu nền

Bạn có thể tắt quyền truy cập dữ liệu di động đối với các ứng dụng mà bạn không thích chúng chạy ở chế độ nền. Cách này cũng giúp bạn tiết kiệm pin trên điện thoại đáng kể.

Bước 1: Bạn hãy đi tới phần Settings (Cài đặt) > chọn Apps (Ứng dụng), rồi chọn ứng dụng bất kỳ.

Bước 2: Trong phần Usage (Sử dụng, bạn nhấp chọn Mobile data (Dữ liệu di động) > tắt Allow background data usage (Cho phép sử dụng dữ liệu nền).

Tắt quyền truy cập dữ liệu nền

8. Kiểm soát các ứng dụng tiêu hao nhiều pin

Tính năng chạy nền tạo điều kiện cho các ứng dụng trên điện thoại có thể vẫn tiếp tục chạy ngầm sau khi bạn thoát ra và không sử dụng chúng nữa. Thậm chí, một số ứng dụng còn gây tiêu hao dung lượng pin của điện thoại đáng kể. Vì thế, bạn hãy kiểm soát hoạt động này bằng cách:

Bước 1: Đi vào phần Settings (Cài đặt) > chọn Battery and device care (Chăm sốc pin và thiết bị) > chọn Battery (Pin).

Bước 2: Bạn xem ứng dụng nào đang tiêu hao nhiều pin nhất. Lúc này, bạn có thể gỡ cài đặt nó và theo dõi pin trong một ngày để xem tình trạng pin có được cải thiện hay không. 

Kiểm soát các ứng dụng tiêu hao nhiều pin

9. Tắt tính năng Trợ lý ảo Google

Trợ lý ảo Google Assistant là tính năng hữu ích giúp bạn điều khiển điện thoại bằng giọng nói nhưng nó cũng gây tiêu hao năng lượng pin. Nếu bạn không phụ thuộc vào tính năng này thì hãy tắt nó đi bằng cách:

Bước 1: Mở ứng dụng Google, nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn và chọn Settings (Cài đặt). 

Bước 2: Di chuyển đến Google Assistant (Trợ lý ảo Google) > General (Chung) > tắt tính năng Google Assistant.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện cách này nhanh hơn bằng cách nói với Trợ lý Google trên điện thoại với cấu lệnh “Hey Google, turn off Google Assistant" ("Này Google, tắt Trợ lý Google"), rồi nhấn vào Assistant settings (cài đặt Trợ lý) > tắt Google Assistant.

Tắt tính năng Trợ lý ảo Google

10. Sử dụng ứng dụng phiên bản Lite hoặc web Progressive

Phiên bản Lite hoặc web Progressive của ứng dụng được xem là phiên bản rút gọn của ứng dụng có sẵn trong trình duyệt, nó giúp tiêu thụ năng lượng pin ít hơn khi bạn truy cập. Vì thế, bạn hãy sử dụng phiên bản này của các ứng dụng mà bạn hay sử dụng để tiết kiệm pin đáng kể khi truy cập chúng. 

Sử dụng ứng dụng phiên bản Lite hoặc web Progressive

11. Thay đổi cài đặt đồng bộ hóa dữ liệu

Tắt tính năng đồng bộ hóa dữ liệu có thể giúp bạn chỉ nhìn thấy nội dung mới khi mở ứng dụng và góp phần tiết kiệm pin hiệu quả trên điện thoại. Thông qua Bảng cài đặt nhanh trên điện thoại Samsung, bạn có thể tắt nhanh chóng tính năng này hoặc bằng cách:

Bước 1: Vào Settings (Cài đặt) > chọn Accounts and backup (Tài khoản và sao lưu).

Bước 2: Chọn Manage accounts (Quản lý tài khoản) > tắt Auto sync data (Tự động đồng bộ hóa dữ liệu).

Thay đổi cài đặt đồng bộ hóa dữ liệu

12. Tắt tính năng quét thiết bị gần điện thoại Samsung

Điện thoại Samsung có thể liên tục quét và tìm các thiết bị khác nằm ở gần nó, nhờ đó mà bạn dễ dàng phát hiện và kết nối với bất kỳ thiết bị nào tương thích như loa Bluetooth, tai nghe, đồng hồ thông minh,…

Tuy nhiên, nếu bạn đã ghép nối với phụ kiện hoặc thiết bị của mình, thì hãy tắt tính năng này đi bằng cách:

Bước 1: Vào Settings (Cài đặt) > chọn Connections (Kết nối).

Bước 2: Chọn More connection settings (Cài đặt kết nối khác) > tắt tính năng Nearby device scanning (tính năng quét thiết bị lân cận).

Tắt tính năng quét thiết bị gần điện thoại Samsung

13. Thay đổi thời gian chờ màn hình ít hơn

Điện thoại sẽ tự động tắt màn hình sau khoảng thời gian nhất định nếu như bạn không thao tác trên điện thoại, nhằm duy trì tuổi thọ pin. Vì thế, nếu bạn muốn tiết kiệm pin thì hãy điều chỉnh thời gian chờ màn hình thấp nhất bằng cách:

Bước 1: Di chuyển vào Settings (Cài đặt) > chọn Display (Hiển thị).

Bước 2: Chọn Screen timeout (Thời gian chờ màn hình), rồi chọn 1 phút hoặc ít hơn.

Thay đổi thời gian chờ màn hình ít hơn

14. Tùy chỉnh độ sáng tự động

Giảm mức độ sáng của màn hình điện thoại có lẽ là cách dễ và nhanh nhất để giúp bạn tiết kiệm pin điện thoại. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện điều này bằng cách sử dụng tính năng Auto Brightness (Độ sáng tự động) hoặc Adaptive Brightness (Độ sáng thích ứng) trên điện thoại Samsung như Galaxy S23 Ultra, Galaxy S23 Plus,…

Bước 1: Di chuyển đến Settings (Cài đặt) > chọn Display.

Bước 2: Kích hoạt tính năng Adaptive brightness (Độ sáng thích ứng).

Tùy chỉnh độ sáng tự động

Hy vọng 14 bí mật trên sẽ giúp bạn biết được thêm nhiều cách để tiết kiệm pin điện thoại khi sử dụng cũng như kéo dài độ bền pin tốt hơn. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể tắt hoặc bật tính năng trên điện thoại phù hợp để không làm ảnh hưởng đến sự trải nghiệm nhé!

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: 14 Proven and Tested Tips to Extend Battery Life on Android

Tags: mẹo dùng điện thoại mẹo kéo dài tuổi thọ pin điện thoại pin điện thoại pin điện thoại bị chai điện thoại

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...