7 lý do xứng đáng để bạn chọn điện thoại Android hơn iPhone

MT Smart

7 lý do xứng đáng để bạn chọn điện thoại Android hơn iPhone

Nếu bạn đang phân vân giữa việc chọn dùng điện thoại giữa dòng Android và iPhone, thì hãy để MT Smart bật mí cho bạn 7 lý do sau đây sẽ khiến bạn quyết định chọn dùng điện thoại Android hơn đấy!

1. Trang bị nhiều tùy chọn và tính năng hơn

Điện thoại Android có nhiều sự lựa chọn hơn về kiểu dáng, màu sắc, kích thước, các thông số kỹ thuật và giá thành. Vì thế, nếu bạn đang có nhu cầu hoặc mong muốn cụ thể, thì rất có thể chọn được mẫu điện thoại Android ưng ý nhất đến từ nhiều nhà sản xuất khác nhau trên thị trường.

Bạn có thể chọn được mẫu điện thoại Android sở hữu nhiều tính năng với giá thành mềm mà vẫn đáp ứng được nhu cầu trải nghiệm cao cấp như Samsung Galaxy A54, Google Pixel 6a hoặc OnePlus Nord N20 5G, thay vì chọn dùng các mẫu điện thoại cao cấp như Galaxy S23 Ultra, Google Pixel 7 Pro hoặc OnePlus 11

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cân nhắc chọn các mẫu điện thoại Android cao cấp phù hợp với tiêu chí mình như Galaxy Z FoldGalaxy Z Flip với màn hình gập độc đáo, đáp ứng nhu cầu chơi game, làm việc hay di chuyển đều tiện lợi.

Điện thoại Android còn cung cấp nhiều tính năng như sạc ngược không dây, jack cắm tai nghe, chia đôi màn hình, máy quét dấu vân tay,… mà bạn có thể không tìm thấy trên iPhone.

Điện thoại Galaxy Z Flip và Z Fold có kiểu thiết kế màn hình gập sang trọng, tiện lợi cho việc sử dụng
Điện thoại Galaxy Z Flip và Z Fold có kiểu thiết kế màn hình gập sang trọng, tiện lợi cho việc sử dụng

2. Dùng bộ sạc cho nhiều thiết bị 

Hầu hết, các điện thoại Android đều sử dụng cùng một loại cáp và cổng sạc USB-C. Nhờ đó, bạn có thể sử dụng bộ sạc và dây sạc của điện thoại Android để sạc các thiết bị phổ biến hiện nay có trang bị cổng USB-C như laptop, tai nghe cho đến phụ kiện ổ cứng ngoài, thậm chí có cả mẫu iPad và MacBook mới nhất cũng được trang bị USB-C. 

Không những thế, củ - cáp sạc của điện thoại Android cũng hỗ trợ tốc độ sạc nhanh. Trường hợp, nếu bạn làm hỏng hoặc đặt sai cáp thì bạn cũng dễ dàng tìm được cáp thay thế với giá thành thấp hơn. Trái lại, điều này bạn không thể làm đối với bộ sạc của iPhone (tại thời điểm này), vì chúng sử dụng cáp Lightning độc quyền của Apple - vốn là loại cáp mỏng manh và có giá đắt hơn. 

Chưa hết, khi mua iPhone hiện nay, bạn bắt buộc phải mua thêm cục sạc mới chứ không được tặng kèm theo sản phẩm. 

3. Thêm tùy chọn lưu trữ

Nhắc đến khả năng lưu trữ, điện thoại Android có thể hỗ trợ cho bạn thêm dung lượng lưu trữ mở rộng qua thẻ nhớ microSD, từ đó cho phép bạn bổ sung thêm dung lượng lưu trữ mà không cần phải xóa các dữ liệu hiện tại.

Trong khi, iPhone không cung cấp bộ nhớ mở rộng, đồng nghĩa với việc bạn cần phải trả trước một khoản tiền đáng kể để thêm dung lượng lưu trữ và cũng phải trả phí đăng ký mỗi tháng cho dung lượng iCloud hoặc xóa các tệp để thêm dung lượng. 

Hơn nữa, nếu Apple cung cấp cho bạn bộ nhớ iCloud 5 GB miễn phí thì Google cung cấp cho bạn bộ nhớ lưu trữ đám mây đến 15 GB miễn phí. Thậm chí, bạn có thể sử dụng ứng dụng Google Drive trên cả hai hệ điều hành Android và iOS

Điện thoại Android hỗ trợ cho bạn thêm dung lượng lưu trữ mở rộng qua thẻ nhớ microSD

4. Liên kết với PC Windows

Nếu đang sử dụng máy tính Windows, bạn sẽ đồng bộ hóa điện thoại Android dễ dàng hơn so với iPhone. Chẳng hạn, nhiều cách để truyền tệp tin từ điện thoại Android sang PC Windows như dùng cáp USB, cổng kết nối Bluetooth hoặc dịch vụ lưu trữ đám mây.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng Windows Phone Link để khai thác tối đa thiết bị Android và PC của mình. Vì ứng dụng này hỗ trợ cập nhật thường xuyên các thông báo của điện thoại, đọc và trả lời tin nhắn văn bản cũng như thực hiện và nhận cuộc gọi điện thoại.

Mặt khác, quá trình đồng bộ hóa giữa iPhone với PC Windows sẽ khó khăn hơn, ngoại trừ hình ảnh và video thì bạn sẽ phải dùng iTunes để chuyển tệp từ iPhone sang PC Windows nhưng cách thực hiện cũng không đơn giản. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm Intel Unison để đồng bộ hóa thiết bị iOS của bạn với PC.

Điện thoại Android có thể liên kết với PC Windows giúp truyền tải dữ liệu nhanh chóng
Điện thoại Android có thể liên kết với PC Windows giúp truyền tải dữ liệu nhanh chóng

5. Mở rộng trải nghiệm hệ sinh thái

Apple và Google cung cấp cho bạn rất nhiều lựa chọn về thiết bị, dịch vụ và ứng dụng. Tuy nhiên, hệ sinh thái của Apple khép kín hơn nhiều so với Google. Nói một cách khác, nếu bạn đang sử dụng iPhone thì bạn có thể phải mua thêm các sản phẩm khác của Apple như iPad, Apple Watch, MacBook và các dịch vụ (Apple Music, iCloud, Apple Maps). 

Thực tế, các thiết bị và dịch vụ Apple đều rất tuyệt vời nhưng chúng được thiết kế bổ sung cho nhau và phối hợp với nhau để tạo nên sự trải nghiệm cho người dùng liền mạch. Chưa hết, giá thành của các sản phẩm Apple đều khá mắc, đồng nghĩa với việc bạn cần phải chi mạnh tay hơn. 

Mặt khác, hệ sinh thái Android của Google dường như mở rộng và đa dạng hơn. Chẳng hạn, đối với người mới bắt đầu, Android là một nền tảng mã nguồn mở, cho phép bạn sử dụng trên các thiết bị của nhiều nhà sản xuất khác nhau (như Samsung, LG, Sony, Xiaomi,…).

Hơn nữa, bạn cũng không bị khóa khi sử dụng các dịch vụ của Google, nhờ đó bạn có thể sử dụng các ứng dụng và dịch vụ của bên thứ 3 khác nếu muốn. Chính vì vậy, bạn nên chọn điện thoại Android thay vì iPhone, cho phép bạn có thể truy cập nhiều ứng dụng khác mà không bị ràng buộc xung quanh các ứng dụng vốn có trên Apple Store.

Điện thoại Android có hệ sinh thái sử dụng đa dạng

6. Tự kiểm soát và tùy chỉnh

Điện thoại Android sử dụng nền tảng mã nguồn mở nên nó cung cấp nhiều tùy chọn tùy chỉnh và tự do nhiều hơn so với thiết bị iOS. Nhờ đó, bạn có thể tùy chỉnh hầu hết mọi thứ trên thiết bị Android, từ giao diện màn hình chính cho đến cách mà bạn tương tác trên điện thoại.

Ví dụ: Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với thiết kế màn hình chính của điện thoại Android, thì bạn có thể tùy chỉnh và thay đổi mọi thứ, từ kích thước biểu tượng ứng dụng cho đến hình dạng và màu sắc của chúng. Ngoài ra, bạn có thể tải xuống trình khởi chạy, các chủ đề ứng dụng, font chữ của bên dịch vụ thứ 3 để thay đổi giao diện hoàn toàn, kể cả thay đổi nhạc chuông điện thoại.

Tuy Apple có nhiều bước tiến lớn về việc cải thiện các tùy chọn giúp tùy chỉnh trên iOS bằng cách thêm các tính năng như widget hoặc bàn phím của bên thứ 3 trong những năm gần đây, nhưng nó vẫn không cung cấp mức độ tùy chỉnh linh hoạt giống như điện thoại Android. Phần lớn, bạn thường bị mắc kẹt với các ứng dụng mặc định Safari mỗi khi nhấp vào liên kết web hoặc Bản đồ để tìm đường.

Không dừng lại ở đó, bạn cũng có thể tải ứng dụng trên điện thoại Android mà không có sẵn trên Google Play. Điều này hữu ích cho bạn nếu như muốn cài đặt ứng dụng nào đó không khả dụng tại quốc gia mà bạn đang ở. Tuy nhiên, bạn cũng phải đề phòng việc tải ứng dụng không rõ nguồn gốc, để tránh dính phải phần mềm độc hại trên thiết bị.

Điện thoại Android có thể tự kiểm soát và tùy chỉnh theo sở thích

7. Trải nghiệm nhiều trợ lý ảo tốt nhất

Sử dụng trợ lý ảo trên smartphone giúp nâng cao sự trải nghiệm của bạn trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Bạn chỉ cần tương tác qua lời nói là thiết bị đều có thể phản hồi ngay lập tức cho bạn.

Thực tế, cuộc chiến giữa các trợ lý ảo Google Assistant, Alexa và Siri chưa bao giờ kết thúc. Cụ thể, Siri (của Apple) là trợ lý ảo đầu tiên và đã tồn tại lâu hơn so với Google Assistant. 

Tuy nhiên, Siri vẫn còn mặt hạn chế về tốc độ, khả năng hoạt động chính xác, hỗ trợ ứng dụng bên thứ 3, xử lý truy vấn web và tương tác hội thoại cũng như nhiều chức năng tổng thể khác, không bằng so với Google Assistant luôn được cải tiến và cập nhật để nâng cao sự trải nghiệm cho người dùng.

Điện thoại Android mang lại sự trải nghiệm trợ lý ảo tốt nhất
Điện thoại Android mang lại sự trải nghiệm trợ lý ảo tốt nhất

Tóm lại, việc chọn điện thoại Android hay iOS (iPhone) phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của bạn. Mỗi dòng điện thoại đều có ưu và nhược điểm riêng, để đáp ứng các tiêu chí sử dụng của người dùng trong phân khúc khách hàng mà hãng muốn nhắm đến.

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: 7 Reasons Why You Should Pick Android Over iPhone

Tags: điện thoại Android cách dùng điện thoại Android nên dùng điện thoại Android không mẹo dùng điện thoại điện thoại

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...