Top 7 ứng dụng bàn phím tốt nhất dành cho điện thoại Android

MT Smart

Top 7 ứng dụng bàn phím tốt nhất dành cho điện thoại Android

Bàn phím Android giúp thao tác soạn tin nhắn hoặc nhập nội dung tìm kiếm trở nên nhanh hơn, thậm chí nó còn hỗ trợ sửa lỗi chính tả. Vậy hãy cùng MT Smart tìm hiểu ngay top 7 ứng dụng bàn phím tốt nhất dành cho điện thoại Android nhé!

1. Ứng dụng Gboard

Gboard là ứng dụng bàn phím mặc định trên điện thoại Android. Đây là bàn phím cơ bản mà hầu hết mọi người có thể làm quen và sử dụng no. Ứng dụng này hỗ trợ các phương thức nhập khác nhau, gồm kiểu gõ thông thường, viết bằng tay, lướt, nhập bằng giọng nói hoặc hình thức mã Morse. 

Bên cạnh đó, ứng dụng Gboard còn được trang bị nhiều tính năng hữu ích, như đoán trước cụm từ, khay nhớ tạm, hỗ trợ dịch, tự động sửa lỗi chính tả, đề xuất biểu tượng cảm xúc, chế độ một tay, gửi ảnh GIF,… Không những vậy, bạn cũng có thể tìm thấy các tính năng đặc biệt như lên lịch tin nhắn và tạo nhãn dán tùy chỉnh trong ứng dụng Tin nhắn.

Gboard còn cho phép bạn tùy chỉnh kích thước và chủ đề của bàn phím, đồng thời bạn cũng có thể tùy chỉnh nhiều cài đặt khác để nâng cao sự trải nghiệm khi nhập liệu trên bàn phím.

>> Tải xuống Gboard (Miễn phí) cho điện thoại Android 

Ứng dụng Gboard

2. Ứng dụng Grammarly 

Grammarly là ứng dụng bàn phím tốt nhất dành cho điện thoại Samsung cũng như các mẫu điện thoại Android khác. Ứng dụng này sử dụng công cụ đặc biệt để phát hiện và sửa lỗi chính tả, ngữ pháp cũng như dấu câu cho bạn khi nhập dữ liệu.

Ứng dụng Grammarly được trang bị nhiều tính năng cơ bản, từ dự đoán cụm từ cho đến tùy chỉnh kích thước bàn phím, biểu tượng cảm xúc, nhãn dán, ảnh GIF và hỗ trợ các ngôn ngữ khác nhau. 

>> Tải xuống Grammarly (Có phiên bản Miễn phí, Trả phí) cho điện thoại Android

Ứng dụng Grammarly 

3. Microsoft SwiftKey

Ứng dụng bàn phím Microsoft SwiftKey đã xuất hiện từ rất lâu, đây cũng là ứng dụng bàn phím tốt nhất dành cho Android. Phần mềm này hỗ trợ đa ngôn ngữ lên đến 700 ngôn ngữ, vì thế phù hợp cho người dùng ở bất kỳ quốc gia nào sử dụng.

Các tính năng cơ bản của ứng dụng gồm có tự động sửa lỗi, nhập cụm từ dự đoán, tùy chỉnh chủ đề và kích thước, nhãn dán, biểu tượng cảm xúc và GIF đều có sẵn. Không những thế, Microsoft SwiftKey còn được trang bị một số tính năng nổi bật như:

  • Bảng nhớ tạm tích hợp được trang bị tính năng đám mây, cho phép bạn sao chép và văn bản qua lại giữa điện thoại (Galaxy S23 Ultra, Galaxy S23 Plus, Galaxy S23, Galaxy Z Flip4,…) và thiết bị Windows một cách linh hoạt. 
  • Thiết lập các tác vụ từ bàn phím và chúng sẽ được lưu vào mục To-Do (Việc cần làm) của ứng dụng Microsoft, nhờ đó hỗ trợ bạn quản lý chúng dễ dàng hơn. 

>> Tải xuống SwiftKey (Miễn phí) cho điện thoại Android 

Microsoft SwiftKey

4. Ứng dụng Typewise  

Ứng dụng bàn phím Typewise sử dụng bố cục hình lục giác, giúp cho các phím lớn hơn 70% và dễ thao tác hơn. Đây cũng là ứng dụng bàn phím hoàn hảo dành cho Android với bàn phím lớn hơn bởi bố cục QWERTY hoặc QWERTZ tiêu chuẩn.

Ứng dụng Typewise có hỗ trợ cử chỉ giúp nâng cao trải nghiệm gõ tổng thể cho bạn. Ví dụ: bạn vuốt lên sẽ viết hoa một chữ cái, vuốt sang trái sẽ xóa hoặc vuốt sang phải sẽ giúp bạn khôi phục các chữ cái đã xóa. Ngoài ra, ứng dụng này cũng trang bị các tính năng tự động sửa, cung cấp bố cục và tùy chỉnh (phông chữ, chủ đề và từ điển cá nhân).

Giống như ứng dụng Gboard và SwiftKey, Typewise cũng thu thập thói quen nhập dữ liệu của bạn để cung cấp cho bạn các đề xuất từ ngữ được cá nhân hóa hơn. Ứng dụng Typewise vẫn có một nhược điểm là bạn cần phải trải phí cho một số tính năng với phiên bản Pro.

>> Tải xuống Typewise (Có phiên bản Miễn phí, Trả phí) cho điện thoại Android 

Ứng dụng Typewise  

5. Ứng dụng Ginger Keyboard

Ginger là ứng dụng bàn phím của bên thứ ba với ưu điểm nổi bật về khả năng kiểm tra ngữ pháp giống như ứng dụng bàn phím Grammarly. Ứng dụng Ginger có bố cục bàn phím tiêu chuẩn mà bạn có thể làm quen. 

Ginger còn hỗ trợ các ngôn ngữ khác nhau, tùy chỉnh kích thước bàn phím, dùng cử chỉ và hình thức nhập bằng cách lướt. Bên cạnh đó, ứng dụng cũng có tính năng kiểm tra chính tả, ngữ pháp và hỗ trợ viết lại câu. Bên cạnh đó, Ginger cũng trang bị một số tính năng cơ bản khác giống như các ứng dụng bàn phím nêu trên như tính năng tự động sửa lỗi, đề xuất biểu tượng cảm xúc, nhãn dán, GIF và nhiều chủ đề. Tuy ứng dụng bàn phím Ginger có các chủ đề khác nhau nhưng bố cục của nó được thiết kế cố định.

>> Tải xuống Ginger (Có phiên bản Miễn phí, Trả phí) cho điện thoại Android
 

Ứng dụng Ginger Keyboard

6. Ứng dụng Kika Keyboard

Kika Keyboard là ứng dụng bàn phím cho phép bạn thực hiện nhiều cài đặt theo sở thích. Ứng dụng gồm có thư viện chủ đề đa dạng và hình nền bắt mắt, giúp bạn thể hiện phong cách cũng như cá nhân hóa bàn phím theo gu của mình.

Ứng dụng Kika có các tính năng cơ bản như tự động sửa lỗi, nhập liệu bằng cử chỉ/giọng nói, dự đoán cụm từ thông minh, biểu tượng cảm xúc tích hợp, nhãn dán và hỗ trợ nhiều loại ngôn ngữ khác.

>> Tải xuống Kika Keyboard (Có sẵn miễn phí, mua trong ứng dụng) cho điện thoại Android
 

Ứng dụng Kika Keyboard

7. Ứng dụng Big Font Keyboard

Ứng dụng bàn phím Big Font Keyboard được thiết kế dành cho người cao tuổi. Vì thế, ứng dụng này chủ yếu tập trung vào các yếu tố giúp cho người cao tuổi dễ dàng gõ bàn phím hơn như phóng to kích thước và font chữ của bàn phím.

Big Font Keyboard còn phát triển đặc biệt hơn khi cho phép người dùng phóng to kích thước văn bản trên thiết bị Android (dù sử dụng mẫu điện thoại nào như Galaxy S22 Series, Galaxy S23 Series, Galaxy Z4 Series,…).

Thế nhưng, ứng dụng này cũng bị hạn chế một số tính năng không giống như các ứng dụng bàn phím trên mà MT Smart vừa mới chia sẻ. Cụ thể, nó sẽ không có tính năng tự động sửa lỗi, gợi ý cụm từ, biểu tượng cảm xúc và kaomoji. 

>> Tải xuống Big Font Keyboard (Có sẵn miễn phí, mua trong ứng dụng) cho điện thoại Android
 

Ứng dụng Big Font Keyboard

Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn biết thêm về top ứng dụng bàn phím dành cho điện thoại Android để có sự trải nghiệm nâng cao hơn nhé!

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART 

MUA NGAY MÁY TÍNH BẢNG SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART 

MUA NGAY PHỤ KIỆN SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART 

Nguồn: The 7 Best Keyboard Apps for Android

Tags: ứng dụng bàn phím cho điện thoại top ứng dụng điện thoại android mẹo dùng điện thoại android điện thoại samsung điện thoại

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...