Top 7 điện thoại iPhone tốt nhất năm 2022

MT Smart

Top 7 điện thoại iPhone tốt nhất năm 2022

Top 7 điện thoại iPhone tốt nhất năm 2022 là bài viết liệt kê 7 loại điện thoại iPhone của thương hiệu Apple đáng để bạn xuống tiền tậu về một chiếc phù hợp với mình.

Trong năm 2021 Apple đã tung ra thị trường iPhone 13 Series với những nâng cấp đáng kể như Camera, pin lớn hơn, dung lượng cao và màn hình sáng hơn.

Trước đó, dân sành công nghệ đã mê mẫn với  iPhone 12 Series thì với iPhone 13 Series họ lại càng thêm bị thu hút. Hãy cũng MT Smart điểm qua 7 chiếc điện thoại iPhone mà bạn nên cân nhắc nhé.

Điện thoại iPhone – Một lịch sử chưa phải là dài

Năm 2007 Steve Jobs đã cho ra mắt chiếc iPhone lần đầu tiên cho hãng AT&T với 2 phiên bản là 4 hoặc 8GB. Cho đến nay, những bộ nhớ của dòng điện thoại này đã lên đến 1TB cho chiếc iPhone 13 Pro Max. Điều này nó cho phép người dùng nhiều lựa chọn hơn với túi tiền của mình. Nhưng làm sao để tìm được một chiếc iPhone phù hợp với bạn? Sau đây là những gợi ý.

Top 7 điện thoại iPhone tốt nhất năm 2022

1: iPhone 13

iPhone 13 hiện nay có giá bán tại Việt Nam với phiên bản nhỏ nhất 128G vào khoảng trên 21 triệu một chút. Nó là một bản cải tiến hoàn hảo của iPhone 12.

Khi nó được Apple giới thiệu vào tháng 9/2021 nhiều người tỏ ra thất vọng vì nó không có sự khác biệt so với người tiền nhiệm, nhưng đó là một phần của sự quyến rũ.

iPhone 13

iPhone 13 có thiết kế gần giống với iPhone 12, có bổ sung 5G và Magasafe.

Tuy nhiên, với chiếc máy ảnh nằm ngang giống với iPhone 12 Pro Max thì nó đã là một sự thu hút đáng kể người dùng rồi. Bên cạnh đó, pin của nó cũng lớn và kéo dài hơn 4,5 giờ cho một lần sạc so với iPhone 12.

Việc dùng chip A15 Bionic  và chế độ Cinematic mới đã làm cho chiếc iPhone này thêm phần hấp dẫn người mua.

Với giá không quá cao thì nó là một sự lựa chọn hoàn hảo cho người dùng.

2: iPhone 13 Pro

iPhone 13 Pro phiên bản 128G hiện nay tại thị trường Việt Nam có giá khoảng 26 triệu, đây được xem là chiếc điện thoại tốt nhất mà Apple từng sản xuất.

Với dòng iPhone mới nhất, Apple đã xác định rõ hơn sự khác biệt giữa điện thoại Pro và không phải Pro của mình bằng cách ấn định 13 Pro với màn hình tốc độ làm tươi cao (lên đến 120Hz), chế độ chụp ảnh Macro, quay video ProRes và máy ảnh tốt nhất trên bất kỳ iPhone nào từng được tạo ra.

iPhone 13 Pro

Về thiết kế, 13 Pro có mặt sau hoàn thiện mờ thanh lịch và các mặt bên bằng thép không gỉ sáng bóng. So sánh điều đó với mặt lưng bóng và mặt nhôm mờ trên iPhone 13.

Màn hình trên 13 Pro hỗ trợ cái mà Apple gọi là ProMotion. Tùy thuộc vào những gì đang được hiển thị trên màn hình, tốc độ làm tươi chuyển đổi giữa 10 và 120Hz. Khi sử dụng, màn hình trông rất bắt mắt.

Cũng giống như iPhone 13 thì bản 13 Pro này cũng sử dụng chip A15, IOS 15, hỗ trợ 5G và Megasafe. Tuy nhiên với 13 Pro thì có thêm lõi GPU giúp cho nó ưu việc hơn trong chơi game và chỉnh sửa Video.

3: iPhone 12 và 12 Mini

Với sự hỗ trợ 5G là tính năng tuyệt vời của nó, chiếc iPhone 12 giá hiện nay tầm 18 triệu  đã đánh dấu sự khởi đầu của một thế hệ iPhone mới. Máy có thiết kế phẳng với hai mặt nhôm mờ, màn hình OLED 6,1 inch, chip A14 Bionic, hỗ trợ sạc MagSafe và lớp phủ Ceramic Shield của Apple ở mặt trước giúp hạn chế trầy xước và hư hỏng do rơi rớt.

iPhone 12

iPhone 12 Mini chỉ đơn giản là một phiên bản nhỏ hơn của chiếc 12 với màn hình 5,4 inch và mức giá khoảng 15 triệu hiện nay.

Camera selfie, camera rộng và siêu rộng trên iPhone 12 và 12 Mini là tốt, nhưng chắc chắn là một bước thấp so với camera trên iPhone 13 và 13 Mini mới hơn.

 iPhone 12 Mini

4: iPhone 13 Mini

Về mặt cấu hình iPhone 13 Mini gần giống như iPhone 13 nhưng nó nhỏ hơn và có giá mềm hơn người anh kế của mình một chút, chưa tới 20 triệu hiện nay.

Có thể bạn còn lăn tăn về việc iPhone 12 Mini có thời lương pin kém, thì nỗi lo này không còn với chiếc 13 Mini nữa, vì nó có thời gian pin kéo dài hơn 3,5 một lần sạc so với người tiền nhiệm.

 iPhone 13 Mini

Về Camera thì iPhone 13 Mini có camera rộng và siêu rộng gần giống như iPhone 12 Pro Max.

Đúng với chỉ Mini, sản phẩm này nhỏ hơn người anh kế cận của nó một chút nhưng các kết cấu bên trong thì giống nhau. Vì thế giá của nó giảm hơn khoảng 2 triệu. Nếu bạn cần một con điện thoại nhỏ gọn, cấu hình khủng thì nó là một lựa chọn không tồi.

5: iPhone 13 Pro Max

Người anh cả trong iPhone 13 Series là iPhone 13 Pro Max được đánh giá là một sản phẩm có Pin “trâu”. Không giống như 12 Pro và 12 Pro Max, 13 Pro và 13 Pro Max giống hệt nhau về mọi mặt và thậm chí có cùng một camera. Về bản chất, chúng là một chiếc điện thoại giống nhau, chỉ khác kích thước.

iPhone 13 Pro Max

13 Pro Max có màn hình ProMotion 6,7 inch, so với màn hình 6,1 inch trên 13 Pro. Bản Max cũng lớn hơn và nặng hơn. Một phần trọng lượng tăng thêm đó đến từ pin lớn hơn của 13 Pro Max.

Với mức giá cho phiên bản thấp nhất hiện nay vào khoảng 29 triệu khi về tay người tiêu dùng sẽ là một lựa chọn phù hợp.

6: iPhone 11

Nếu bạn đang say sưa với những cấu hình khủng của iPhone 12 Series, iPhone 13 Series thì đến đây bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng khi tìm cho mình một phiên bản iPhone có giá rẻ chỉ khoảng 13 triệu.

iPhone 11

Tuy nhiên, iPhone 11 này không hỗ trợ 5G và chỉ sử dụng bộ xử lý A13 mà thôi. Tất nhiên, bạn không thể đòi hỏi quá cao với mức tiền bỏ ra tương đối thấp.

Hạn chế lớn nhất là màn hình kiểu cũ sử dụng tấm nền LCD thay vì màn hình OLED đẹp hơn.

Tạm kết

Trên đây là 7 chiếc điện thoại của nhà Apple mà bạn có thể cân nhắc để mua cho mình trong năm 2022 này.

Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc một tân binh là iPhone SE 3 2022 vừa mới ra mắt trong sự kiện Peek Perfomance vửa qua của Apple với 3 phiên bản 64, 128, 256GB. Đây được cho là một sản phẩm phân khúc tầm trung phù hợp với nhiều người tiêu dùng và yêu “táo”.

g

Bên cạnh đó, việc iPhone 13 Series được bổ sung phiên bản màu Alpine Green/Green đã làm cho dòng sản phẩm này thêm một lựa chon cho người dùng cân nhắc.

Với những gợi ý trên đây của MT Smart hy vọng bạn có thể chọn cho mình một chiếc iPhone phù hợp với nhu cầu và tài chính của mình.

Ngoài ra, MT Smart còn có chương trình trả góp lãi suất 0% và chương trình thu cũ đổi mới giúp bạn lên đời các sản phẩm mới nhất.

 

 

Tags: Top 7 điện thoại iPhone tốt nhất năm 2022 iPhone 13 iPhone 13 Pro iPhone 12 iPhone 12 Mini iPhone 13 Mini iPhone 13 Pro Max iPhone 11

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

 Tin công nghệ

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

Mặc dù sự kiện Galaxy Unpacked 2024 được tổ chức vào ngày 17 tháng 1 đã kéo dài hơn một giờ, nhưng Samsung lại không thể nêu chi tiết mọi...

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

 Tin công nghệ

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

Công cụ Generative Edit (Chỉnh sửa sáng tạo) được hỗ trợ bởi AI của Samsung là một trong những bổ sung mới nhất cho ứng dụng Thư viện chỉ...

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

 Tin công nghệ

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

Tôi đã sử dụng Galaxy S22+ được hai năm, nó không bao giờ làm tôi thất vọng về hiệu suất, thời lượng pin hay độ bền. Và tôi có thể...

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

 Tin công nghệ

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

Bản nâng cấp hàng năm của Samsung dành cho dòng Galaxy S đã chính thức được ra mắt cách đây vài ngày. Gã khổng lồ công nghệ đã công bố...