Đánh giá iOS 15.1: Có gì mới mẻ trên bản cập nhật này?

MT Smart

Đánh giá iOS 15.1: Có gì mới mẻ trên bản cập nhật này?

Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 15 vào ngày 26/10, khoảng một tháng sau khi bản hãng giới thiệu hệ điều hành iOS 15. Bản cập nhật này được bổ sung thêm nhiều tính năng mới, đặc biệt hỗ trợ cho iPhone 13 Series. Tuy nhiên, liệu iOS 15.1 có tiếp nối sự thành công của người anh em của mình hay không? Hãy cùng MT Smart khám phá ngay nhé!

Sự trở lại của tính năng SharePlay

Tính năng SharePlay trên iOS 15.1

SharePlay là một tính năng được iFan mong chờ nhất trên iOS. Tuy nhiên, vì một vài lý do nào đó mà Apple phải tạm hoãn lại để tiếp tục chỉnh sửa và hoàn thiện tính năng này.

SharePlay đã chính thức trở lại trên iOS 15.1, khiến các tín đồ nhà Táo cực kỳ thích thú và phấn khích. Đây là một tính năng hỗ trợ người dùng vừa thực hiện cuộc gọi FaceTime, vừa có thể nghe nhạc, xem phim hoặc thực hiện các công việc khác với mọi người trong cùng một lúc.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chia sẻ nội dung đang hiển thị trên màn hình iPhone, iPad hoặc MacBook của bạn với người khác qua SharePlay, rất tiện lợi cho các cuộc họp hoặc thuyết trình nhóm. 

Quay video ProRes trên iPhone 13 Pro và 13 Pro Max

ProRes được Apple giới thiệu ngay trong sự kiện ra mắt iPhone 13 Series của mình, nhưng hiện tại tính năng này chỉ hoạt động trên iPhone 13 Pro và 13 Pro Max. 

ProRes là một định dạng quay video chuyên nghiệp thường được sử dụng bởi các chuyên gia sáng tạo nội dung, giúp đem lại những thước phim có màu sắc chân thực và ít bị nén hơn.

Tính năng quay video ProRes trên iOS 15.1

ProRes có giới hạn ở mức 30fps với độ phân giải 1080p đối với những iPhone có bộ nhớ trong 128GB. Vì theo Apple, mỗi phút quay video HDR ProRes 10-bit sẽ mất 1.7GB ở chế độ HD và 6GB ở chế độ 4K. Do đó, nếu muốn trải nghiệm tối đa tính năng này, bạn nên chọn iPhone 13 Pro hoặc 13 Pro Max có bộ nhớ trong từ 256GB trở lên.

Cách kích hoạt ProRes trên iPhone 13 Pro và 13 Pro Max như sau: Vào Cài đặt > chọn Máy ảnh > chọn Định dạng và bật Apple ProRes.

Tính năng quay video ProRes trên iOS 15.1

Wallet được hỗ trợ thêm cho thẻ vắc xin

Phần mềm Wallet (Ví) trên iOS 15.1 sẽ giúp người dùng lưu trữ hồ sơ và thông tin tiêm chủng vắc xin của mình. Bạn cũng có thể sử dụng tính năng này để xuất trình chứng nhận tiêm chủng khi cần thiết.

Wallet trên iOS 15.1

Tắt tự động chụp ảnh macro trên iPhone 13 Pro và 13 Pro Max

Khi bạn sử dụng iPhone 13 Pro và 13 Pro Max, camera siêu rộng của smartphone với khả năng chụp macro sẽ tự động chuyển sang chế độ macro bất cứ khi nào bạn đến gần đối tượng. Với bản cập nhật iOS 15.1, bạn hoàn toàn có thể tắt tính năng này đi để tránh gây ảnh hưởng đến quá trình chụp ảnh. Thực hiện các bước sau: Vào Cài đặt > chọn Máy ảnh > cuộn xuống và tắt tùy chọn Auto Macro.

Tắt tự động chụp ảnh macro trên iPhone 13 Pro và 13 Pro Max

HomePod được hỗ trợ Lossless Audio và Dolby Atmos

HomePod được hỗ trợ Lossless Audio và Dolby Atmos

iOS 15.1 được kết hợp với phần mềm HomePod 15.1, bản cập nhật này sẽ mang đến cho người dùng iPhone chất lượng lossless và âm thanh không gian Dolby Atmos sống động như trong rạp chiếu phim. 

Bạn có thể kích hoạt Lossless Audio và Dolby qua ứng dụng Home bằng cách mở Cài đặt màn hình chính > nhấn vào hồ sơ của bạn > chọn Đa phương tiện > nhấn Apple Music và bật hai tính năng này lên.

Biểu tượng đầy pin mới của Apple Watch trong thông báo

Tuy đây chỉ là một thay đổi nhỏ nhưng đối với những người sử dụng Apple Watch thì nó khá là thú vị. Apple Watch khi được sạc đầy thì thông báo trên iPhone sẽ hiển thị một biểu tượng mới.

Biểu tượng đầy pin mới của Apple Watch trong thông báo

Một số cập nhật hữu ích khác

  • Ứng dụng gia đình: Những phím kích hoạt tự động hóa mới có trên iOS 15.1, chúng được tạo ra dựa trên các cảm biến hỗ trợ HomeKit nhằm phát hiện độ ẩm, chất lượng không khí hoặc mức độ ánh sáng.
  • Thuật toán về pin của iPhone 12 Series: Đối với các mẫu iPhone 12, các thuật toán về pin được cập nhật sẽ đưa ra các ước tính tốt hơn về dung lượng pin theo thời gian của máy.
  • Tắt theo dõi phần đầu từ Trung tâm điều khiển: Với iOS 15.1, bạn có thể tắt chức năng theo dõi đầu trên AirPods Max và AirPods Pro tại phần Trung tâm điều khiển chỉ với thao tác ấn giữ phím chuyển đổi Spatialize Audio trong Trung tâm điều khiển để truy cập tùy chọn.

Một số lỗi được khắc phục trên iOS 15.1

  • Phần mềm Thời tiết đôi lúc không hiển thị nhiệt độ hiện tại cho Vị trí của tôi và có thể hiển thị không đúng màu sắc của hình nền động.
  • Ứng dụng Ảnh đôi khi thông báo dung lượng đã hết khi lưu ảnh và video.
  • Ứng dụng Wallet (Ví) có thể thoát bất ngờ khi sử dụng VoiceOver với nhiều thẻ.
  • Không bắt được và kết nối được với một số mạng Wi-Fi khả dụng gần thiết bị.
  • Trình phát âm thanh trên một số phần mềm đôi lúc bị tạm dừng khi người dùng khóa màn hình iPhone.

Tổng kết

iOS 15.1 được phát hành để sẽ mang lại những tính năng mới mẻ và cung cấp thêm một số tiện ích về camera cho iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Theo Apple khẳng định thì iOS 15.1 có thể giải quyết được những sự cố đã có trước đây trên iO5 15, mang đến cho người dùng trải nghiệm ổn định và hoàn hảo hơn. 

Các thiết bị có thể nâng cấp lên iOS 15.1 gồm: iPhone 13 Series, iPhone 12 Series, iPhone 11 Series, iPhone X Series, iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone SE 1 và iPhone SE 2020. 

Tags: Apple iPhone mẹo iPhone iPhone 13 Series

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...